Anime

แนะนำอนิเมะ Do It Yourself!!

แนะนำอนิเมะ Do It Yourself!!

Do It Yourself!! อนิเมะแนวคอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน ผลงานออริจินอลอนิเมะโดย Pine Jam สตูดิโออินดี้มากฝีมือที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Gleipnir , Just Because! , Getsuyoubi no Tawawa , Kageki Shoujo!! และ Hoozuki no Reitetsu พร้อมทั้งยังได้ผู้กำกับมากฝีมือคุณ Kazuhiro Yoneda และมือเขียนบทคุณ Kazuyuki Fudeyasu มาร่วมกันทำในอนิเมะเรื่องนี้อีกด้วย

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ นักเรียนชั้นมัธยมปลายที่อาศัยอยู่ในเมือง Sanjo จังหวัด Niigata ที่ชื่นชอบการประดิษฐ์สิ่งของ ซ่อมแซม และประยุกต์นำของต่าง ๆ มาสร้างเป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์ใหม่ ๆ ขึ้นมา โดยที่แต่ละวันพวกเธอจะต้องพยายามที่จะสร้างบางสิ่งบางอย่างจากของที่ดูแล้วก็ไม่น่าจะทำได้ และในเมืองที่พวกเธออาศัยยังเป็นที่ตั้งของบริษัท Takagi ผู้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ DIY ต่าง ๆ มานานกว่า 150 ปีที่พร้อมจะร่วมสนับสนุนพวกเธอในการประดิษฐ์ครั้งนี้อีกด้วย และนี่เองคือเรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ที่จะมาทำสิ่งประดิษฐ์จากสิ่งของที่หลากหลายที่ในแต่ล่ะวันพวกเธอจะวุ่นวายกันมากแค่ไหน ความน่ารักและเสน่ห์จากสิ่งของ DIY มันได้เริ่มขึ้นแล้ว …

แนะนำตัวละคร

Serufu Yua (CV: Inagaki Konomi)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 ที่เติบโตมาในครอบครัวแห่งการคิดบวก เธอเป็นคนที่สดใส ร่าเริง ชอบการยิ้มแย้มและเป็นมิตรกับผู้คนเสมอ อีกทั้งยังเป็นคนที่ช่างฝันมักคิดอะไรอยู่ในหัวจนไม่สนใจสิ่งรอบข้างตัวเอง บ่อยครั้งเธอจึงมักซุ่มซ่ามสะดุดล้มหรือไม่ก็ชนกำแพงไปเสียอย่างงั้น พร้อมด้วยบาทแผลที่มีเต็มตัวในทุกวัน ในวันว่าง ๆ เธอมักจะทำนู่นทำนี่และสร้างสิ่งของด้วยสีหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขอยู่เป็นประจำ…

Suride Miku (CV: Ichinose Kana)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 ที่อาศัยอยู่ข้างบ้านกับ Serufu และเป็นเพื่อนสมัยเด็ก เธอเป็นคนที่มีบุคคลิกดี ขยัน ฉลาดจึงมักจะทำคะแนนสอบที่โรงเรียนได้ดีอย่างเสมอ และเธอมักจะเรียนรู้พร้อมทั้งพัฒนาตัวเองคอยหาจุดบกพร่องและแก้ไขอย่างทันท่วงที และเธอยังสงสัยอยู่เสมอว่าทำไม Serufu Yua ถึงชอบนำสิ่งของมาประดิษฐ์ทำขึ้นมาแทนที่จะซื้อใหม่ นอกจากนี้เธอเองยังรู้สึกโกรธทุกครั้งที่เพื่อน ๆ มักเรียกเธอด้วยชื่อว่า “ปูริน”

Yasaku Rei (CV: Sakura Ayane)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 หัวหน้าชมรม DIY เธอเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีฝีมือในการทำสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมหรือประดิษฐ์ก็ตาม ส่วนหนึ่งมาจากการที่เธอได้ช่วยเหลือพ่อของเธอทำงานช่างอยู่เป็นประจำ ภายนอกเธอเป็นคนที่ดูน่ากลัว เงียบขรึม แต่ทว่าเธอกับเป็นคนที่มีนิสัยดีมากกว่าที่คิด จึงมักได้รับความนิยมจากรุ่นน้องในโรงเรียนอยู่ไม่ใช้น้อย เธอค้นพบถึงพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัวของ Serufu Yua จึงได้เชิญเขาให้มาเข้าร่วมชมเพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ให้ชมรมถูกยุบ..

Hikage Takumi (CV: Waki Azumi)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 เพื่อนร่วมชั้นของ Serufu Yua เธอเป็นคนขี้อายและไม่กล้าแสดงออก การติดสินใจเพื่อทำบางอย่างของเธอจึงล่าช้า และเธอก็ไม่กล้าที่จะบอกใครถึงความคิดของเธอเลย จนวันหนึ่งเธอก็ได้ถูก Serufu Yua ขอร้องให้มาเข้าชมรม DIY และในการเข้าชมรมนี้เองที่เริ่มทำให้เธอเปลี่ยนไป…

Kouki Kokoro (CV: Takahashi Karin)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 เพื่อนร่วมชั้นของ Serufu Yua เธอเป็นคนที่มีความกระตือลือล้นค่อนข้างสูง และชื่นชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่อย่างเสมอ เธอเองยังรู้สึกสนใจในผลงานการ DIY ด้วยฝีมือของ Serufu Yua ที่เห็นทีไรในหัวของเธอก็มีแต่คำว่า “สุดยอด”…

Juliet Queen Elizabeth VIII (CV: Oomori Nichika) 

นักเรียนต่างชาติอัจฉริยะอายุ 12 ที่สามารถสอบเลื่อนชั้นจนได้เป็นนักเรียนมัธยมปลาย เธอเป็นคนฉลาดและมาจากครอบครัวที่มีฐานะ พ่อของเธอเป็นประธานบริษัทไอทีชื่อดังเพราะเหตุนี้เองเธอจึงเรียนรู้และซึมซับถึงเทคโนโลยีอยู่เสมอ และคิดว่าการทำงานด้วยมือนั้นช่างล้าสมัย แต่พอได้มารู้จักกับการ DIY ด้วยฝีมือของ Serufu Yua ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอต้องทบทวนความคิดเสียใหม่และเริ่มเปิดใจเรียนรู้เสียแล้วสิ…

แนะนำอนิเมะ Do It Yourself!!

Do It Yourself!! อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงผลงานจาก Pine Jam บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ที่ชื่นชอบการประดิษฐ์สิ่งของ ซ่อมแซม ต่อเติมหรือที่เรียกสั้น ๆ ว่าการ DIY โดยที่เนื้อเรื่องจะเป็นแนวการใช้ชีวิตประจำวัน คอมเมดี้ น่ารัก แถมในเนื้อหายังมีการประดิษฐ์สิ่งของ การนำเอาของเหลือใช้ที่ไม่น่าจะมีประโยชน์มาประยุกต์ทำให้สิ่งของนั้น ๆ เกิดประโยชน์ขึ้นมา ซึ่งสิ่งนี้เองที่อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยจริง ๆ เมื่อรวมเข้ากับความน่ารักของบรรดาตัวละครเข้าด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยล่ะ

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไป เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละครที่ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเรื่องราวแบบสบาย ๆ เรื่อย ๆ และน่าสนใจ พร้อมทั้งความรู้ที่เราจะได้รับว่าของที่ไม่น่าจะมีประโยชน์แล้วกับนำมาทำอะไรได้มากกว่าที่คิด ซึ่งเป็นอนิเมะที่เหมาะกับทุกเพศวัยเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดี ที่จะเข้าฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ และไปเรียนรู้การ DIY ที่แสนน่ารักจากสาว ๆ กันได้เลย…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
2
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...