Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2022) Part2

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2022) Part2

อนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ต่างก็มีเรื่องราวที่ดูน่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อย บ้างก็เป็นอนิเมะที่มีผู้คนตั้งตารอคอย บ้างก็เป็นอนิเมะภาคต่อสุดยิ่งใหญ่ และในการแนะนำ 10 อนิเมะที่ผ่านมาใน Part1 นั้นส่วนใหญ่จะเป็นอนิเมะที่มีการสร้างใหม่และมีเนื้อหาที่น่าสนใจแทบทั้งสิ้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละเรื่องที่เรานำมาแนะนำนั้นล้วนแล้วแต่มีเนื้อหาที่น่าสนใจ ลึกลับ แปลกใหม่ ที่ต่างก็น่าดูกันอยู่ไม่ใช่น้อย และในการแนะนำครั้งนี้ก็อีกเช่นกันที่เราจะขอนำพาคุณผู้อ่านไปพบกับ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง Part2 นั้นจะมีเรื่องไหนที่น่าสนใจกันบ้าง เชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า…

Legend of Mana: The Teardrop Crystal

มาเริ่มกันด้วยเรื่องที่หนึ่งกับการผจญภัยในโลกแฟนตาซีจากเกมชื่อดังในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Legend of Mana: The Teardrop Crystal อนิเมะแนวแฟนตาซี แอคชั่น ผจญภัย ผลงานซีรี่อนิเมะเรื่องใหม่จาก Warner Bros ร่วมมือกันกับ Yokohama Animation Laboratory และ Graphinica 

บอกเล่าเรื่องราวของ Shiloh หนุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ในบ้านต้นไม้ใกล้กับเมือง Domina ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็เริ่มได้ยินเสียงลึกลับอันแปลกประหลาดพูดกับเขาว่ามีภารกิจที่ต้องทำ เสียงนั้นดังก้องอยู่ในหัวของเขาแม้ในยามหลับใหลก็ตาม ซึ่งมันทำให้ตัวเขาทั้งงุนงงและสับสนเป็นอย่างมาก

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับคนจากเผ่า Jumi ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีสาเหตุมาจากอัญมณีที่ฝังอยู่ในทรวงอกของพวกเขากำลังเป็นที่ต้องการของใครบางคน จึงทำให้ทั้งเผ่า Jumi ถูกตามล่าสังหาร พร้อมด้วยกองโจรลึกลับที่ไล่โจมตีคนในเผ่า Jumi ทั่วโลก เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น Shiloh จึงรวบรวมความกล้าและอาสาที่จะช่วยพวกเขา จึงกลายเป็นการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ที่เหนือจินตนาการจากหนุ่มน้อยชาวบ้านที่สุดแสนธรรมดา ในภารกิจที่จะต้องตามหาอัญมณีในตำนานของเผ่า Jumi ที่จะต้องไม่ให้ตกอยู่ในมือคนชั่วเป็นอันขาด!!

Blue Lock

มาด้วยเรื่องที่สองกับเหล่าเด็กหนุ่มสุดเลือดร้อนที่ต้องห่ำหั่นเพื่อขึ้นเป็นที่หนึ่งในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Blue Lock อนิเมะกีฬา ฟุตบอล แอคชั่น ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Muneyuki Kaneshiro 

บอกเล่าเรื่องราวในปี 2018 ภายหลังจากที่ญี่ปุ่นพ่ายแพ้อย่างหมดรูปจนตกรอบในการแข่งขันฟุตบอลโลก ส่งผลให้คะแนนนิยมและการกีฬาฟุตบอลของประเทศญี่ปุ่นถูกโจมตีอย่างหนัก และในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานนี่เอง ทางการกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่นจึงผุดไอเดียหนึ่งขึ้นมา ด้วยการรวบรวมเหล่าเด็กเยาวชนที่มากด้วยฝีมือให้พวกเขามาร่วมกันเข้าค่ายฝึกซ้อมในชื่อโครงการว่า “Blue Lock” พร้อมด้วยจุดมุ่งหมายในการตามหากองหน้าที่เก่งที่สุด เพื่อก้าวขึ้นมาและนำพาทีมคว้าชัยในฟุตบอลโลกครั้งถัดไป!

เหล่าเยาวชนชายที่เปี่ยมด้วยความสามารถกว่า 300 คน ต่างได้ทยอยกันเข้ามาในค่ายฝึกสุดโหดแห่งนี้ พวกเขาต่างก็เป็นเหล่าเยาวชนที่มีฝีมือทางด้านการเล่นฟุตบอล พร้อมด้วยพรสวรรค์ที่เต็มเปี่ยมที่จะต้องห่ำหั่นกันในสนามฝึกซ้อมอันแสนโหดแห่งนี้ เพื่อก้าวข้ามจนขึ้นมาเป็นกองหน้าหมายเลขหนึ่ง และนี่เองคือเรื่องราวของเหล่าเยาวชนที่จะเต็มไปด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตาที่พร้อมจะก้าวข้ามผ่านทุกอุปสรรค์ จากจุดต่ำสุดเพื่อขึ้นมาสูงสุดสำหรับพวกเขามีเพียงอันดับหนึ่งเท่านั้นที่คือเป้าหมาย!!

Do It Yourself!!

ต่อกันด้วยเรื่องที่สามกับเหล่าสาว ๆ แห่งการสร้างสรรค์ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Do It Yourself!! อนิเมะแนวคอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน ผลงานออริจินอลอนิเมะโดย Pine Jam 

บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าสาว ๆ นักเรียนชั้นมัธยมปลายที่อาศัยอยู่ในเมือง Sanjo จังหวัด Niigata ที่ชื่นชอบการประดิษฐ์สิ่งของ ซ่อมแซม และประยุกต์นำของต่าง ๆ มาสร้างเป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์ใหม่ ๆ ขึ้นมา โดยที่แต่ละวันพวกเธอจะต้องพยายามที่จะสร้างบางสิ่งบางอย่างจากของที่ดูแล้วก็ไม่น่าจะทำได้ และในเมืองที่พวกเธออาศัยยังเป็นที่ตั้งของบริษัท Takagi ผู้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ DIY ต่าง ๆ มานานกว่า 150 ปีที่พร้อมจะร่วมสนับสนุนพวกเธอในการประดิษฐ์ครั้งนี้อีกด้วย และนี่เองคือเรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ที่จะมาทำสิ่งประดิษฐ์จากสิ่งของที่หลากหลายที่ในแต่ล่ะวันพวกเธอจะวุ่นวายกันมากแค่ไหน ความน่ารักและเสน่ห์จากสิ่งของ DIY มันได้เริ่มขึ้นแล้ว …

Renai Flops(Love Flops)

มากันที่เรื่องที่สี่กับอนิเมะคำทำนายสุดลึกลับในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Renai Flops หรือ Love Flops อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียนผลงานจากทาง Kadokawa ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Asahi เด็กหนุ่มนักเรียนสุดแสนธรรมดาที่กำลังฝันประหลาดถึงหญิงสาวปริศนาที่เขารู้สึกผูกพัน และในขณะที่กำลังจะได้ยินเสียงของผู้หญิง ตัวเขาก็ถูกนาฬิกาปลุกหล่นใส่หัวจนตื่นขึ้น และในขณะที่กำลังสับสนงุนงง เขาก็ได้บังเอิญได้ฟังคำทำนายของแม่หมอชื่อดังว่าตัวเขากำลังจะเจอกับเรื่องบังเอิญสุดเหลือเชื่อ และจะพบใครสักคนที่จะมาจากเรื่องที่ไม่คาดคิด!!

หลังจากนั้น Asahi ก็ได้รีบไปโรงเรียนตามปกติและดูเหมือนว่าเรื่องราวในคำทำนายมันได้เริ่มขึ้นแล้ว เขาได้พบเจอกับหญิงสาวใส่แว่นปริศนาด้วยความบังเอิญ แถมการพบเจอกันของพวกเขายังเป็นสิ่งที่น่าจดจำ แต่ทว่าการพบเจอกับหญิงสาวไม่ได้จบแต่เพียงเท่านี้ ตัวเขายังเจอเหตุการบังเอิญนี้อีกจนถึง 5 ครั้ง!! และแถมหญิงสาวทั้งห้ายังบังเอิญย้ายมาเรียนที่เดียวกันห้องเดียวกันกับเขาอีก! พร้อมทั้งคำถามในใจขึ้นมาว่านี้มันเรื่องบ้าอะไรกันแน่! และในขณะนั่นเองเขาก็ได้รับจดหมายลึกลับที่บอกให้เขาไปเจอกันที่ต้นซากุระหลังโรงเรียน หรือนี่อาจจะเป็นโชคชะตาที่เขากำลังรอและใครกันล่ะที่รอเขาอยู่….

Fuufu Ijou Koibito Miman

ตามมากันด้วยเรื่องที่ห้ากับอนิเมะเลิฟคอมจำลองชีวิตคู่ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Fuufu Ijou Koibito Miman. อนิเมะเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียนที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Yūki Kanamaru ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Jirou เด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลายที่สุดแสนธรรมดา เขานั้นเป็นเด็กหนุ่มที่แสนจืดจางชื่นขอบการเล่นเกม และเขาเองยังแอบชอบ Shiori เพื่อนสมัยเด็กของเขา พร้อมทั้งความปรารถนาที่หวังว่าสักวันเขาจะต้องสารภาพรักและคบกับเธอให้ได้!

จนกระทั่งวันหนึ่งในช่วงที่เขากำลังเรียนทางโรงเรียนได้ปรับการศึกษาใหม่เพื่อเป็นส่วนช่วยในการสร้างรากฐานครอบครัวที่มั่นคง พร้อมทั้งให้นักเรียนภายในห้องจับคู่ชายหญิงจำลองสถานการณ์การแต่งงานกัน และต้องมาอาศัยร่วมกันเฉกเช่นคู่สามีภรรยาทั่วไป Jirou เองก็หวังลึก ๆ ในใจว่าขอให้ตัวเขานั้นได้คู่กันกับ Shiori ทีเถอะ

แต่พอถึงเวลาตัวเขาก็ต้องแอบผิดหวังเพราะตัวเองดันได้มาจับคู่กันกับ Akari สาวเกลสุดฮอตประจำโรงเรียน แถมเจ้าตัวยังไม่ค่อยจะชอบหน้าเขาอีกต่างหาก จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนน่าปวดหัวชวนอึดอัดใจ แต่ด้วยคะแนนของวิชาที่พวกเขาต้องการ ทางออกจึงมีเพียงสิ่งเดียวคือจะต้องตกลงที่จะร่วมมือกันเพื่อเป็นคู่รักปลอม ๆ ขึ้นมาจนกว่าการทดสอบจะจบลง! ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายและบางสิ่งบางอย่างที่เริ่มก่อตัวภายในใจชีวิตคู่ของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Mushikaburi-hime (Bibliophile Princess)

ต่อกันด้วยเรื่องที่หกกับอนิเมะโรแมนซ์ย้อนยุคในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Mushikaburi-hime หรือ Bibliophile Princess อนิเมะแนวดราม่า โรแมนซ์ ประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Yui และวาดภาพประกอบโดยคุณ Satsuki Shiina บอกเล่าเรื่องราวของ Elianna ธิดาแสนสวยของ Marquis ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เวลาส่วนใหญ่ของเธอจึงหมดไปกับการอ่านหนังสือและใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้องสมุด ผู้คนจำนวนมากจึงมักเรียกเธอด้วยฉายาว่า “เจ้าหญิงหนอนหนังสือ” 

จนอยู่มาวันหนึ่งองค์รัชทายาท Christopher ได้ขอให้เธอมาหมั้นหมายกับเขา เพื่อที่เขาจะได้มีอิสระจากกลุ่มต่าง ๆ พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอให้เธอสามารถใช้ห้องสมุดของพระราชวังได้อย่างที่เธอต้องการ แต่พอเวลาผ่านไป Elianna ก็ได้เห็นว่า Christopher นั้นดูเหมือนจะสนิทสนมกับ Irene ลูกสาวของไวส์เคานต์!

เธอจึงตระหนักได้ว่าในที่สุดก็ถึงเวลาของการยุติการหมั้นหมายนี้เสียที แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ความคิดที่สลับซับซ้อนของเจ้าชายก็ได้เปิดเผยขึ้นหรือนี่จะเป็นเพียงการเข้าใจผิด! และอะไรกันล่ะที่คือความหมายของ “รักแท้” ที่เขาพูดถึง จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนโรแมนส์ระหว่างเจ้าชายกับเจ้าหญิงหนอนหนังสือที่ทุกอย่างจะจบลงเช่นไร และพวกเขาทั้งสองคือรักแท้ของกันและกันใช่หรือไม่…

Eikyuu Shounen: Eternal Boys

มากันด้วยเรื่องที่เจ็ดกับอนิเมะไอดอลวัยเก๋ากับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Eikyuu Shounen: Eternal Boys อนิเมะแนวดนตรี ไอดอล ดราม่า คอมเมดี้ ผลงานออริจินอลอนิเมะที่ได้รับความร่วมมือจากสามบริษัทยักใหญ่ได้แก่ Leiden Film, Fuji Television และ Polygon Pictures 

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของชายวัยกลางคนทั้ง 6 คน ที่ต่างก็เคยประสบความสำเร็จและพ่ายแพ้ในชีวิต ท่ามกลางสังคมเมืองที่แสนวุ่นวาย แต่แล้ววันหนึ่งพวกเขาก็ได้ตัดสินใจบางอย่างที่ไม่น่าเชื่อว่าชายวัยกลางคนอย่างพวกเขาจะกล้าที่จะทำมัน ด้วยการเปลี่ยนตัวเองและกลายเป็น “ไอดอล” ทำตามความฝันเดิมของพวกเขาเมื่อตอนวัยรุ่น!!

นี่เองคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวของชายวัยกลางคนทั้ง 6 ที่จะต้องฝันฝ่าอุปสรรค์ทั้งจากทางร่างกายและจิตใจ เพื่อพิสูจน์ให้ผู้คนได้เห็นว่า “อายุน่ะมันเป็นแค่ตัวเลข” พร้อมทั้งรับมือกับอุปสรรค์ใหม่ ๆ ที่พร้อมจะถาโถมเข้ามา และพวกเขาจะเปล่งประกายหรือจะดับวูบการตัดสินใจที่จะเลือกเดินตามฝันของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Beast Tamer (Yuusha Party wo Tsuihou sareta Beast Tamer, Saikyoushu no Nekomimi Shoujo to Deau)

ตามมาด้วยเรื่องที่แปดกับชายหนุ่มนักฝึกสัตว์ที่ถูกขับไล่จากปาตี้ผู้กล้าในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Beast Tamer อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Suzu Miyama และวาดภาพประกอบโดยคุณ Hotosoka 

บอกเล่าเรื่องราวของ Rein ผู้ฝึกสัตว์อสูรย์หนึ่งในสมาชิกของปาตี้ผู้กล้าที่กำลังจะออกเดินทางเพื่อปราบจอมมาร เขาเป็นคนที่ทุ่มเทคอยทำงานทุกอย่างไม่ว่าการทำอาหาร บรรทุกของ งานส่วนใหญ่ของเขาคือซัพพอร์ต ถึงจะคอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังมากแค่ไหน ตัวเขาในสายตาของเพื่อนร่วมทีมก็กลายเป็นเหมือนภาระอยู่ดี ไม่นานทั้งปาตี้ก็ตัดสินใจที่จะให้เขาออกจากทีมโดยทันที

หลังจากวันนั้นตัวเขาก็ได้ผลันตัวเองมาเป็นนักผจญภัยเพื่อที่จะได้หาเงินดูแลตัวเอง ในระหว่างที่กำลังทำแบบทดสอบของกิลด์อยู่นั้น ตัวเขาก็ได้มาพบเข้ากับ Kanade ที่กำลังจะถูกมอนสเตอร์โจมตี เขาจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยถึงแม้จะรู้ว่าตัวเขานั้นไม่สามารถสู้กับมอนสเตอร์ได้เลยก็ตาม และพยายามถ่วงเวลาเพื่อให้เธอหนีได้สำเร็จ แต่ทันใดนั้นเอง Kanade ก็ได้แสดงพลังที่เธอมีออกมาพร้อมทั้งยังกำจัดมอนสเตอร์ตัวนั้นได้อย่างง่ายดาย ก่อนที่จะสลบไป!

ภายหลังจากที่เธอฟื้นขึ้นมาเธอก็ได้อาสาที่จะทำสัญญาขอติดตาม Rein ออกผจญภัย เนื่องจากชื่นชอบในความมีเมตตาของเขา พร้อมทั้งความจริงที่ว่าแท้จริงแล้วเธอคือสาวแมวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่แข็งแกร่งที่สุด! โชคชะตาได้นำพาทั้งคู่มาพบกัน พร้อมด้วยเรื่องราวที่จะกลายเป็นตำนานบทใหม่จากพวกเขาทั้งสองก็ได้เริ่มขึ้น…

4-nin wa Sorezore Uso wo Tsuku

ต่อกันด้วยเรื่องที่เก้ากับเหล่าสาว ๆ ที่ต้องโกหกเพื่อมิตรภาพกันอย่างสุดฤทธิ์ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า 4-nin wa Sorezore Uso wo Tsuku อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซี ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Kashihara Madoka ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าเด็กสาวทั้งสี่ที่ภายนอกพวกเธอก็ดูเหมือนเด็กนักเรียนธรรมดาทั่วไปที่ต่างก็สนิทสนมใกล้ชิดกัน แต่ทว่าทุกคนกับมีความลับบางอย่างที่ไม่สามารถที่จะบอกให้ใครรู้ได้ ทั้งเรื่องที่เป็นมนุษย์ต่างดาว นินจา ผู้มีพลังจิต หรือชายแต่งหญิงก็ตาม ที่ถ้าหากความลับนี้หลุดออกไปก็อาจจะกระทบต่อมิตรภาพของพวกเธอได้ 

เพื่อที่จะให้มิตรภาพยังคำดำเนินไปอย่างที่ควรจะเป็น พวกเธอจึงเลือกที่จะโกหกและพยายามกลบเกื่อนไม่ให้อีกฝ่ายรู้เรื่องนี้ได้! จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายต่าง ๆ ขึ้นมา ไหนจะหน้าที่ที่ได้รับมา ไหนจะพลังที่ต้องปิดกลั้น ความลับที่จะให้ใครรู้ไม่ได้เป็นอันขาด ถ้าหากเพื่อมิตรภาพแล้วพวกเธอจะต้องปิดมันไว้…

Urusei Yatsura

มากันที่เรื่องสุดท้ายกับอนิเมะตำนานยุค 90 ของเด็กหนุ่มและปีศาจสาวในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Urusei Yatsura อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Rumiko Takahashi บอกเล่าเรื่องราวของ Ataru เจ้าหนุ่มจอมกะล่อนประจำเมืองที่บังเอิญได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกับผู้รุกราน(ยักษ์) โดยมีเงื่อนไขการแข่งขันจะเป็นการวิ่งไล่จับเขาของ Lum ธิดาหัวหน้ากลุ่มยักษ์ และถ้าสามารถทำได้พวกยักษ์จะถอนตัวกลับไป แต่ถ้าล้มเหลวเผ่ายักษ์ทั้งหมดจะเริ่มการรุกรานและยึดโลกอย่างทันที!

เมื่อฟังจบ Ataru ก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ จึงต้องจำใจตอบรับและเข้าร่วมใรการแข่งขันครั้งนี้ วันเวลาผ่านไป Ataru ก็ยังไม่สามารถจับเขาของ Lum ได้เลย และดูเหมือนว่าเกมการแข่งขันครั้งนี้ฝ่ายมนุษย์โลกกำลังเข้าตาจนเสียแล้ว แต่ทว่าด้วยแรงฮึดที่ได้รับมาจาก Shinobu ที่บอกว่าถ้าเขาสามารถจับเขาของ Lum ได้เธอจะแต่งงานกับเขา และไม่นาน Ataru ก็สามารถจับเขาของ Lum ได้สำเร็จและด้วยความดีใจจึงทำให้เขาเผลอหลุดปากพูดออกมาว่า “ฉันได้แต่งงานแล้ว” ประจวบกับที่ Lum ก็ได้ยินและเข้าใจผิดคิดว่า Ataru ต้องการแต่งงานกับตนจึงตกปากรับคำอย่างทันที!

หลังจากวันนั้น Lum จึงได้มาอาศัยกับ Ataru และเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ชวนปวดหัวขึ้นมาอย่างมากมายไม่เว้นแต่ล่ะวัน ทั้งจากปัญหาจากอุปกรณ์สุดไฮเทค อดีตคู่หมั้นที่ตามราวี นักบวชประหลาดที่เข้ามาวุ่นวาย หรือแม้แต่พวกปีศาจที่ตามตัวเขาอย่างติด ๆ ชีวิตที่จะไม่มีวันเหมือนเดิมกับปัญหาที่ไม่รู้จบของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

จบกันไปแล้วกับการแนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2022) Part2 ต้องขอบอกเลยว่าอนิเมะแต่ละเรื่องที่นำมาแนะนำนี้ต่างก็มีเรื่องราวที่แปลกใหม่ ดูน่าสนใจที่มีทั้งอนิเมะที่มาจากเกมเอ่ย อนิเมะระดับตำนานที่นำมารีเมคขึ้นใหม่หรืออนิเมะที่มีเนื้อหาลึกลับที่ชวนน่าติดตามเป็นอย่างมาก เหมาะกับช่วงอนิเมะที่จะมาส่งท้ายปีเก่ากันได้อย่างดีเลยทีเดียว นอกจากที่แนะนำมาแล้วก็ยังมีอีกหลายต่อหลายเรื่องด้วยกันที่น่าดูอยู่ไม่ใช่น้อย ไหนจะอนิเมะภาคต่อสุดยิ่งใหญ่ที่มีแฟน ๆ ต่างรอรับชมกันจากทั่วโลก ซึ่งในโอกาสหน้าเราก็จะมาแนะนำกันอีกครั้งยอมรับเลยว่าอนิเมะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้มีแต่เรื่องที่โดน ๆ กันแทบทั้งสิ้น และการหยิบยกแนะนำครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนที่คิดว่าเรื่องเหล่านี้ต่างก็มีเนื้อหาที่น่าสนใจและพยายามที่จะกระจายนำมาแนะนำกันหลาย ๆ แนวเพื่อไม่ให้เกิดเป็นแนวเดิม ๆ ซ้ำ ๆ กัน และถ้าหากมีจุดไหนที่ขาดตกบกพร่องไปทางผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย เอาไว้โอกาสหน้าเรามาพบกันใหม่จะมีเรื่องไหนบางนั้นไว้รอติดตามกันได้เลยแล้วกันนะ…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
5
In Love
4
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...