Anime

แนะนำอนิเมะ Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! (ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา)

แนะนำอนิเมะ Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! (ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา)

Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! หรือ ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา อนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Daisuke Aizawa และวาดภาพประกอบโดยคุณ Tōzai ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนพฤษภาคม ปี 2018 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายโดย Enterbrain จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 4 เล่ม ภายหลังจึงได้ดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทตัวนิยาย และยังได้อาจารย์ Anri Sakano มาวาดรูปประกอบในเรื่องให้อีกด้วย ซึ่งฉบับมังงะนั้นได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 6 เล่ม

จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Nexus มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต และเป็นอีกหนึ่งสตูดิโออินดี้ที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Darwin’s Game , Rakudai Kishi no Cavalry , Comic Girls , Granbelm , Wakaba*Girl เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มีปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะเป็นผู้ที่อยู่ในเงามืดคอยออกต่อสู้อย่างลับ ๆ เพื่อปกป้องผู้คน(จูนิเบียว) ตัวเขานั้นจึงพยายามฝึกฝนอย่างหนักเพื่อที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดที่มนุษย์มี เพื่อเขาจะได้ขึ้นเป็นกำลังหลักในเงามืดอย่างแท้จริง ในะหว่างการฝึกฝนอยู่นั้นตัวเขาก็ได้ถูกรถบรรทุกพุ่งชนส่งผลให้เขาเสียชีวิตและได้มาเกิดใหม่ที่ต่างโลก

ในต่างโลกนี่เองตัวเขาได้เกิดมาเป็นลูกชายของตระกูลขุนนาง มีพี่สาวที่เพรียบพร้อมทั้งความฉลาดและฝีมือทางด้านการต่อสู้ ถึงแม้จะเป็นชีวิตใหม่ตัวเขาก็ยังยึดถือกับแนวความคิดเดิมในการเป็นผู้อยู่ในเงามืดเสมอ และพยายามฝึกฝนร่างกายตัวเองอย่างหนัก ในเวลาปกติเขามักจะทำตัวเป็นคนอ่อนแอแต่พอฉายเดี่ยวเมื่อไหร่จะโชว์เทพพร้อมทำตัวเป็นคนลึกลับแบบที่ไม่มีใครรู้ว่านี่คือมิตรหรือศัตรูกันแน่!

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวเขาก็ได้บังเอิญไปช่วยเหลือเอลฟ์สาวที่กำลังป่วยด้วยโรคคำสาปร้ายเข้า และเมื่อสามทรถรักษาเอลฟ์ด้วยความยังเอิญเสร็จ ตัวเขาจึงได้อ้างว่าเป็นบุคคลในเงามืดที่กำลังต่อสู้กับองกรณ์ Diabolos ที่แสนชั่วร้าย พร้อมทั้งจัดตั้งองกรณ์ Shadow Garden ขึ้นมาเพื่อรับมือ ไม่นานกลุ่ม Shadow Garden ของเขาก็เติบโตขึ้นในการนำของ Alpha พร้อมทั้งเรื่องราวองกรณ์ Diabolos ที่เขากล่าวอ้างมาก็ดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นเรื่องจริงซะแล้วสิ..

แนะนำตัวละคร

Kagenou Cid (CV: Yamashita Seiichirou)

ร่างที่กลับชาติมาเกิดของเด็กชายที่โหยหาพลังที่อยู่เบื้องหลังเงามืด เขานั้นปรารถนาการได้มีอำนาจและจะแสดงพลังออกมาในตอนที่จำเป็น โดยที่ไม่ให้ใครคนใดรู้ได้เลยว่าตัวเขานั้นคือมิตรหรือศัตรู ดูเหมือนว่าเขาจะสนุกในการได้ใช้ชีวิตเป็นตัวประกอบ เบื้องหน้าเขาคือลูกคนที่สองของตระกูล Kagenou ขุนนางในชนบท แต่เบื้องหลังเขากับเป็นหัวหน้าของกลุ่มองกรณ์เงา “Shadow Garden” ที่แสนยิ่งใหญ่ที่ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับลัทธิปีศาจ “Diavolos” …

Alexia Midgar (CV: Kana Hanazawa)

เจ้าหญิงองค์ที่สองแห่งอาณาจักรมิดการ์ เธอเป็นสาวงามที่แสนเพรียบพร้อม มีนิสัยเอาจริงเอาจัง มุ่งมั่นและทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดี มีวิชาดาบที่ดีในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าวิชาดาบของเธอจะเทียบกับพี่สาวไม่ติดเลยก็ตาม และเธอก็มักจะรู้สึกน้อยใจที่ผู้คนมักเปรียบเทียบเธอกับพี่สาวอยู่เสมอด้วยสิ…

Iris Midgar (CV: hikasa yoko)

พี่สาวของ Alexia และเป็นเจ้าหญิงองค์แรกแห่งอาณาจักรมิดการ์ เธอคือนักดาบเวทมนต์ที่กล่าวว่าแข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักร และเป็นคนที่มีจิตใจเมตตาชอบช่วยเหลือผู้อื่น รักในความยุติธรรม เธอมักจะเป็นห่วงน้องสาว Alexia อยู่เสมอจนบางทีก็ดูเหมือนว่ามันจะมากเกินไปเสียด้วย…

Alpha (CV: Seto Asami)

หนึ่งในเจ็ดสมาชิกสูงสุดแห่ง Shadow Garden เธอเป็นเอลฟ์สาวแสนสวยที่สมบูรณ์แบบ มีความฉลาดและฝีมือทางด้านการต่อสู้อยู่ในระดับสูง เธอคือคนที่คอยจัดการบริหาร Shadow Garden ทั้งหมดและเป็นสมาชิกในลำดับที่หนึ่งแห่ง “Seven Shadows”…

Beta (CV: Minase Inori)

หนึ่งในเจ็ดสมาชิกสูงสุดแห่ง Shadow Garden เอลฟ์สาวผู้คอยช่วยเหลืองานต่าง ๆ ภายในองกรณ์ทั้งงานสืบข้อมูล หรือแม้แต่ต่อสู้ก็ตาม เธอนั้นศรัทธาในตัวของ Shadow (Cid) อย่างหมดใจ และนำเอาภูมิความรู้ของ Shadow (Cid) มาประยุกต์ใช้จนกลายเป็นนักเขียนที่แสนโด่งดัง และเธอคือสมาชิกในลำดับที่สองแห่ง “Seven Shadows”…

Gamma (CV: Mimori Suzuko)

หนึ่งในเจ็ดสมาชิกสูงสุดแห่ง Shadow Garden เธอเป็นคนฉลาด มีไหวพริบ สามารถจำและเข้าใจคำพูดทั้งหมดของ Shadow (Cid) ได้เป็นอย่างดี จนสามารถนำมาประยุกต์เพื่อสร้างธุรกิจคอยหนุนหลังองกรณ์ ถึงแม้ว่าเธอจะฉลาดแต่เธอก็ไม่มีวิชาหรือศิลปะการต่อสู้เลย และมักจะซุ่มซ่ามอยู่เสมอ เธอคือสมาชิกในลำดับที่สามแห่ง “Seven Shadows”…

Delta (CV: Fairouz Ai)

หนึ่งในเจ็ดสมาชิกสูงสุดแห่ง Shadow Garden เธอคือขุมพลังที่แข็งแกร่งที่สุดมีความสามารถทางด้านการต่อสู้ที่โดดเด่น แต่ก็แลกมากับการที่สิ่งของและผู้คนรอบ ๆ มักถูกลูกหลงได้รับความเสียหายนอกเหนือจากคำสั่งเสมอ และเธอคือสมาชิกในลำดับที่สี่แห่ง “Seven Shadows”…

Epsilon (CV: Kanemoto Hisako)

หนึ่งในเจ็ดสมาชิกสูงสุดแห่ง Shadow Garden มีความสามารถทางด้านการควบคุมพลังเวทย์ที่เก่งที่สุดในกลุ่ม เธอสามารถที่จะนำเอาพลังเวทย์มาประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย หนึ่งในผลงานที่แสนโดดเด่นของเธอคือการสร้างชุดเสริมสรีระได้อย่างเหมือนจริงอย่างสุด ๆ นอกจากนี้เธอยังนำการเล่นดนตรีของ Shadow (Cid) มาใช้เพื่อสร้างหน้าฉากจนกลายเป็นนักดนตรีที่แสนโด่งดัง และเธอคือสมาชิกในลำดับที่ห้าแห่ง “Seven Shadows”…

Zeta (CV: Asai Ayaka)

หนึ่งในเจ็ดสมาชิกสูงสุดแห่ง Shadow Garden รับผิดชอบหน้าที่ทางด้านข่าวกรอง คอยสืบข้อมูลลับเพียงลำพังในทุกที่ทั่วโลก และเธอคือสมาชิกในลำดับที่หกแห่ง “Seven Shadows”…

Eta (CV: Kondou Reina)

หนึ่งในเจ็ดสมาชิกสูงสุดแห่ง Shadow Garden เธอรับผิดชอบหน้าที่ในการวิจัย คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ และยังเป็นสถาปนิกที่ยอดเยี่ยม เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง และเธอคือสมาชิกในลำดับที่เจ็ดแห่ง “Seven Shadows”…

แนะนำอนิเมะ Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! (ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา)

Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! หรือในชื่อไทยว่า ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงผลงานจากอาจารย์ Daisuke Aizawa ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีความฝันอย่างแรงกล้าที่จะเป็นบุคคลที่อาศัยอยู่ในเงามืด คอยออกต่อสู้อย่างลับ ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้คน โดยที่ฉากหน้าตัวเขาจะพยายามเป็นเพียงตัวประกอบที่สุดแสนธรรมดาไม่มีอะไรโดดเด่น และจะแสดงพลังที่แท้จริงของเขาออกมาก็ต่อเมื่ออยู่เพียงลำพัง พร้อมด้วยความลึกลับที่ตัวเขาแสดงโดยที่ไม่ให้ใครรู้ได้ว่านี่คือมิตรหรือศัตรูกันแน่!

โดยที่เนื้อหาของเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นในทางแอคชั่นคอมเมดี้ ดาร์กแฟนตาซี พร้อมด้วยความเบียวของตัวพระเอกและความกาวของกลุ่มคนที่อยู่รอบตัวเอกของเราที่ทั้งฮาและตลกเป็นอย่างมาก ชนิดที่ว่าถ้าหากว่าคุณเคยสัมผัสความกาวของ overlord กันมาแล้วล่ะก็ ต้องขอบอกเลยว่าความกาวของเรื่องนี้ก็ไม่น้อยไปกว่ากันเลยล่ะ(ฮา) ซึ่งตรงจุดนี้เองที่ส่วนตัวผมคิดว่าคือจุดขายที่ทำให้เรื่องนี้สนุก ตลก และน่าสนใจ นอกจากความตลกแล้วเนื้อเรื่องก็ยังมีเรื่องราวที่เข้มข้นและรวมถึงปริศนาของกลุ่มองค์กรลับที่ชวนน่าติดตามเป็นอย่างมากเลยจริง ๆ

มาต่อกันที่ส่วนของงานภาพ หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม เราจะเห็นได้ถึงงานภาพี่ทำออกมาได้อย่างดี และสามารถรักษามาตราฐานของสตูดิโอ Nexus เอาไว้ได้ ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละครที่ต่างก็ทำและถ่ายทอดออกมาได้อย่างดี โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ควรค่าแก่การหาดูเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นเรื่องที่ให้ครบทุกอารมณ์ทั้งความกาวที่สุดแสนตลก การต่อสู้ที่โครตจะมันส์ เหมาะแก่การดูเพื่อพักผ่อนในวันว่าง ๆ ช่วงฤดูใบไมร่วงที่กำลังจะถึงนี้ และคุณจะตกหลุมรักกาวของพวกเขากันเลยล่ะ(ฮา) ….. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
8
In Love
8
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sentai Daishikkaku : ขบวนการกำมะลอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวการต่อสู้ของขบวนการเทพมังกร ดรากอนคีปเปอร์ผู้ปกป้องมวลมนุษยชาติ vs องค์การเหล่าร้ายที่หมายยึดครองโลก ซึ่งทั้งสองฝ่ายนั้นต่างต่อสู้เข้าห้ำหั่นเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่เสมอ! แต่ทว่าเบื้องหลังการต่อสู้ครั้งนี้กับเป็นเพียงการจัดฉากที่กำหนดผลแพ้ชนะล่วงหน้าอยู่ก่อนแล้ว!?
Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย