Anime

แนะนำอนิเมะ Bokura no Yoake (Break of Dawn)

แนะนำอนิเมะ Bokura no Yoake (Break of Dawn)

Bokura no Yoake หรือ Break of Dawn ภาพยนตร์อนิเมะแนวไซไฟ ผจญภัยที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Tetsuya Imai ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Seinen manga ของ Kodansha ในเดือนมกราคม ปี 2011 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา ซึ่งฉบับมังงะได้ตีพิมพ์ออกมาเป็นจำนวน 2 เล่ม

ทางด้วนส่วนของงานอนิเมะก็ได้รับเลือกให้สตูดิโอ Zero-G มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Grand Blue , Tenkuu Shinpan , Tsugumomo , Nil Admirari no Tenbin , ONE Room Third เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Sawatari Yuma เด็กประถมที่ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศ เขามักจะใช้เวลาว่างส่วนใหญ่หมดไปกับการอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับอวกาศและดาราศาสตร์ รวมถึงการเฝ้าดูดวงดาวบนท้องฟ้าในยามค่ำคืน และจินตนาการว่าตนเองได้เป็นนักบินอวกาศที่ผจญภัยไปในหมู่ดาวอันกว้างใหญ่ จนวันหนึ่งพ่อและแม่ของเขาก็ได้ซื้อหุ่นยนต์ทำความสะอาดที่มีชื่อว่า Nanako มาให้ ถึงแม้ว่าเจ้าหุ่นตัวนี้จะเป็นเพียงแค่หุ่นยนต์ธรรมดา แต่เขาก็ยังพูดคุยและเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับอวกาศให้ฟังอยู่ทุกวัน 

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้มาพบว่า Nanako นั้นได้สามารถพูดคุยตอบโต้กับเขาได้ พร้อมทั้งยังบอกว่าแท้จริงแล้วเธอไม่ใช่หุ่นยนต์แต่เป็นเอเลี่ยนที่ตกมายังโลก รวมถึงยังขอร้องให้ Yuma ช่วยเธอเพื่อกลับไปยังอวกาศอีกครั้ง! จึงได้เกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยที่เหนือจินตนาการของเด็กประถมที่สุดแสนธรรมดาที่เขาและเพื่อน ๆ จะต้องพยายามทำทุกวิธีทางเพื่อช่วยเหลือให้ Nanako กลับสู่อวกาศเพื่อที่เธอจะได้ทำภารกิจบางอย่างที่สำคัญ!! ท่ามกลางหมู่ดาวที่ส่องแสงระยิบระยับเต็มฟ้าการผจญภัยของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

แนะนำตัวละคร

Sawatari Yuma (CV: Sugisaki Hana)

นักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 อาศัยอยู่ในอาคารสงเคราะห์อาซากายะ เขาเป็นคนที่สดใส ร่าเริง มีพลังคิดบวกอยู่ตลอด และยังมีความรู้เกี่ยวกับอวกาศเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี่เองเมื่อมีใครพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับอวกาศดวงตาของเขามักจะเปล่งประกายสนใจอย่างทันที และเขายังมีความชอบเกี่ยวกับหุ่นยนต์อีกด้วย..

Nanako (CV:Yuuki Aoi)

ออโตบอทปัญญาประดิษฐ์ประจำบ้าน คอยรับผิดชอบดูแลงานบ้านและรวมถึงครอบครัว Sawatari ทั้งหมด นอกจากความสามารถทางด้านงานบ้านแล้ว เธอยังสามารถพูดคุยสื่อสารกับมนุษย์ได้อย่างปกติ จนบางครั้ง Yuma ก็มักจะบ่นว่าเธอทำตัวน่ารำคาญจนเกินไป และดูเหมือนว่าตัวเธอจะไม่ใช่เพียงหุ่นยนต์ทำความสะอาดธรรมดาเสียด้วย..

Kishi Shingo (CV:Fujiwara Natsumi)

นักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 อาศัยอยู่ในอาคารสงเคราะห์อาซากายะ เพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนสนิทของ Yuma มีนิสัยที่ขี้อายและในบางมุมก็ดูมืดมนอย่างน่าประหลาด ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ และดูเหมือนว่าเขาเองก็สนใจเกี่ยวกับหุ่นยนต์ พร้อมทั้งยังแอบรู้สึกอิจฉา Yuma อยู่นิด ๆ หลังจากที่เห็นเขามีออโตบอท..

Tadakoro Ginnosuke (CV: Okamoto Nobuhiko)

นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 อาศัยอยู่ในอาคารสงเคราะห์อาซากายะ รุ่นพี่ที่แสนใจดี อ่อนโยน ไม่ค่อยถือตัวและมักจะเล่นด้วยกันกับ Yuma และ Shingo เสมอ อีกทั้งตัวเขายังเป็นนักเรียนดีเด่นที่ได้รับรางวัลเกียรตินิยม จึงพยายามอย่างหนักที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีและรวมถึงการช่วยเหลือคนอื่นตามเจตนารมณ์ของพ่อที่ล่วงลับไปแล้วอีกด้วย..

Kawai Kaori (CV: Minase Inori)

นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 เธอเป็นคนที่มีบุคลิกตรงไปตรงมาและเกลียดการเป็นคนขี้ขลาด ในบางทีเธอก็ดูเหมือนคนหัวรั้นที่พูดคุยด้วยยาก เธออาศัยอยู่กับพ่อที่เป็นนักประพันธ์ชื่อดัง และรู้จักกับ Yuma รวมถึงคนอื่น ๆ ผ่านระบบ February Dawn…

Kishi Wako (CV: Tomatsu Haruka)

นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 และเป็นพี่สาวของ Shingo มีนิสัยที่ตรงกันข้ามกับ Shingo อย่างสิ้นเชิง และมักจะมองว่าน้องชายของเธอนั้นไม่เอาไหนอ่อนแอ จนเธอจะต้องคอยปกป้องอยู่เสมอ อีกทั้งเธอยังรู้สึกทึ่งที่น้องของเธอสามารถเล่นเกมเดิม ๆ กับกลุ่มเพื่อนเดิม ๆ ของเขาได้อย่างสนุก จนบางครั้งเธอก็อดที่จะล้อเลียนเขาไม่ได้…

แนะนำอนิเมะ Bokura no Yoake

Bokura no Yoake หรือ Break of Dawn ภาพยนตร์อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Tetsuya Imai ที่บอกเล่าเรื่องราวในโลกยุคอนาคตของเด็กชายที่ชื่นชอบอวกาศ ดาราศาสตร์ และตัวเขาเองก็ได้บังเอิญมาพบเข้ากับเอเลี่ยนสุดลึกลับที่ขอร้องให้เขาช่วยพาออกสู่อวกาศอีกครั้ง เพื่อที่เธอจะได้ทำภารกิจหน้าที่ของตัวเองให้สำเร็จก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป! ซึ่งส่วนเนื้อหาจะออกไปในทางไซไฟอวกาศที่บวกเข้ากับการผจญภัยของเด็ก ๆ ที่ต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนั้นมีครบจบทุกอารมณ์กันเลยทีเดียว ทั้งความสนุก ตลก และลุ้นชวนติดตาม อีกทั้งในบางช่วงยังดึงอารมณ์ของความเป็นดราม่าที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

มากันที่ส่วนของงานภาพ หลังจากที่ปล่อยภาพตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้ว ต้องยอมรับอีกว่างานภาพจากทางค่าย Zero-G นั่นทำออกมาได้ดีเอามาก ๆ และสามารถรักษามาตราฐานของพวกเขาเอาไว้ได้อีกเช่นเคย ทั้งจากฉาก แสงสี รวมถึงซาวด์ดนตรีภายในเรื่อง โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์อนิเมะที่น่าดูอีกหนึ่งเรื่องประจำฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึง สำหรับใครที่เคยอ่านหรือชื่นชอบแนวไซไฟ คอมเมดี้ อบอุ่นหัวใจด้วยแล้ว เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแรงกันเลยล่ะ และมาร่วมลุ้นไปกันว่าพวกเขาจะสามารถทำภารกิจนี้สำเร็จหรือไม่ ตุลาคมนี้เตรียมรับชมกันได้เลย.. ส่วนสำหรับประเทศไทยในตอนนี้ยังไม่มีประกาศถึงแต่อย่างใดก็คงต้องรอลุ้นกันอีกเช่นเคยว่าจะมีค่ายไหนนำมาเข้าฉายอีกทีหรือไม่… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อนสวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...