Anime

แนะอนิเมะ Boku no Hero Academia (My Hero Academia)

แนะอนิเมะ Boku no Hero Academia (My Hero Academia)

Boku no Hero Academia หรือ My Hero Academia อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี โชเน็นที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Horikoshi Kohei ซึ่งออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Shōnen Jump ของ Shūeisha นับตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วกว่า 32 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Bones มารับผิดชอบดูแลทางด้นการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Noragami , Soul Eater , Mob Psycho 100 , Fullmetal Alchemist , Vanitas no Karte เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Midoriya Izuku เด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นสุดแสนธรรมดาที่มีความฝันที่จะเป็นฮีโร่สุดยิ่งใหญ่ให้เหมือนกับ All Might ให้ได้ในสักวัน แต่ทว่าตัวเขากับเป็นประชากรเพียง 20% ของโลกที่เกิดมาโดยไร้อัตลักษณ์จึงทำให้เขาไม่สามารถที่จะกลายเป็นฮีโร่ได้เลย แต่แล้ววันหนึ่งตัวเขาก็ได้แสดงความกล้าหาญพร้อมด้วยหัวใจแห่งการเป็นฮีโร่ออกมาให้ All Might ได้เห็น และด้วยสิ่งนี้เองที่ทำให้ All Might เลือกที่จะให้เขาเป็นผู้สืบทอดพลังเพื่อกลายเป็นฮีโร่ 

หลังจากนั้น Izuku ก็ได้รับสืบทอดพลัง “วัน ฟอร์ ออล” (One for All) และเจตนารมณ์จาก All Might จนสามารถเข้ามาเป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมปลาย UA ได้สำเร็จ จากวันนั้นตัวเขาก็ได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือ และผ่านเหตุการณ์ที่แสนเลวร้ายต่าง ๆ มาอย่างมากมาย รวมถึงการได้ต่อสู้กับหัวหน้าของเหล่าวายร้าย All For One และการต่อสู้ในครั้งนั้นถึงแม้ว่าพวกเขาจะชนะ แต่มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของมหาสงครามครั้งใหม่ระหว่างวิลเลินและเหล่าฮีโร่ ที่ในสงครามครั้งนี้จะรุนแรงมากกว่าครั้งที่ผ่านมา! ซึ่งตัวเขาและเหล่าเพื่อน ๆ จะต้องเข้าร่วมและพยายามที่จะหยุดยั้งมันเอาไว้ ก่อนที่ความเสียหายจะลุกลามออกไปเป็นวงกว้าง…

แนะนำตัวละคร

มิโดริยะ อิซึคุ (Midoriya Izuku) 

เด็กหนุ่มผู้มีความฝันที่จะเป็นฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่แบบออลไมท์ให้ได้ในสักวัน เขาเป็นคนที่มีความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว รักในความยุติธรรม ถึงแม้ว่าตัวเขาจะไร้อัตลักษณ์ก็ตามแต่เขาก็ไม่มีความกลัวหรือลังเลที่จะเข้าไปช่วยเหลือผู้อื่นเลย จนมาได้รับการถ่ายทอดพลัง “วัน ฟอร์ ออล” จากออลไมท์ สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาเปลี่ยนไปและสามารถเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมยูเอได้สำเร็จ…

บาคุโก คัตสึกิ (Bakugo Katsuki) 

เพื่อนในวัยเด็กและเพื่อนร่วมชั้นเรียนของอิซึคุ เด็กหนุ่มเลือดร้อนผู้มีอัตลักษณ์ “ระเบิด” สุดแข็งแกร่ง เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์ทั้งฉลาดและมีไหวพริบ แต่มีข้อเสียอย่างร้ายกาจตรงที่เป็นคนหัวรั้น และมักจะโมโหได้ง่าย เชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของตนเอง ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงมีความฝันที่จะกลายเป็นฮีโร่ที่อยู่เหนือกว่าฮีโร่ทุกคน…

ออลไมท์ หรือ ยางิ โทชิโนริ (Yagi Toshinori)

ฮีโร่อันดับหนึ่งผู้ถือครองพลัง “วัน ฟอร์ ออล” ถูกขนานนามว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ มีพลังและรักในความยุติธรรม แต่ด้วยผลจากการต่อสู้ในอดีตจึงทำให้เขาต้องถอนตัวจากการเป็นฮีโร่ และได้ส่งมอบพลังนี้พร้อมด้วยเจตนารมณ์ให้ มิโดริยะ อิซึคุ สืบทอดต่อไป…

ชิการาคิ โทมูระ (Shigaraki Tomura)

หัวหน้าสมาพันธ์วิลเลิน ผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของ All For One เขานั้นเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับอิซึคุมีความมุ่งหวังอย่างแรงกล้าที่จะทำลายล้างระบบสังคมของเหล่าฮีโร่ เขาเป็นนักทำลายและอัจฉริยะในการก่ออาญชญากรรมรุนแรง พร้อมด้วยอัตลักษณ์ “การเสื่อมสลาย” ที่น่ากลัวของเขา…

ออล ฟอร์ วัน (All For One)

อาจารย์และคนที่คอยดูแลชิการาคิ โทมูระ พร้อมทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนสมาพันธ์วิลเลินของโทมูระ เขานั้นเป็นคนที่แข็งแกร่งและถือครองพลังในการช่วงชิงอัตลักษณ์ของผู้อื่น พร้อมทั้งยังสามารถมอบอัตลักษณ์ให้แก่ผู้อื่นได้เหมือนกัน และถือได้ว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของออลไมท์ที่ปรารถนาที่จะช่วงชิงพลังของเขา…

แนะอนิเมะ Boku no Hero Academia (My Hero Academia)

Boku no Hero Academia หรือ My Hero Academia อนิเมะแอคชั่น แฟนตาซี ผลงานโดยอาจารย์ Horikoshi Kohei ที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจและมีสไตล์ของความเป็นโชเน็นที่พระเอกต้องฝึกฝนตัวเองจนสามารถขึ้นมาแข็งแกร่งได้ ในเรื่องนี้เราจะเห็นได้ถึงพัฒนาการของตัวเอกอย่างชัดเจน พร้อมด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะเป็นฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ ถึงแม้ว่าตัวเองนั้นจะไร้อัตลักษณ์ที่จำเป็นต่อการเป็นฮีโร่ก็ตาม แต่ทว่าเมื่อเขาได้รับพลังพร้อมด้วยโอกาสแล้วตัวเขาก็พยายามอย่างหนักเพื่อที่จะพัฒนาตนเองและกลายเป็นฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ให้เหมือนกับฮีโร่ที่เขาปลื้มได้ และแน่นอนว่าเส้นทางที่เขาเดินนั้นต้องเต็มไปด้วยอุปสรรค์ทั้งจากศัตรูที่จ้องจะขโมยพลัง ไหนจะสังคมที่คลอนหาว่าตัวเขาเหมาะกับการเป็นฮีโร่หรือไม่? พร้อมด้วยความคิดคำถามที่ว่าแท้จริงแล้วตัวเขาเหมาะที่จะได้รับการสืบทอดพลังนี้จริงหรือ? 

ซึ่งเรื่องราวที่อาจารย์ผู้แต่งได้เขียนมานั้นต้องบอกเลยว่ามีเนื้อหาที่ให้ครบจบทุกอารมณ์เลยจริง ๆ ทั้งจากฉากแอคชั่นที่โครตเดือด พร้อมด้วยความเป็นดราม่าที่พร้อมจะเรียกน้ำตาเราได้เลยทีเดียว และถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอนิเมะที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จนดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 6 นี้กันเลยทีเดียว

ในซีซั่นที่ 6 ที่กำลังจะฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในซีซั่นที่น่าติดตาม เพราะเป็นช่วงที่กำเนิดสงครามครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างฮีโร่และวินเลินที่สนุก สุดมัน พร้อมด้วยฝีมือการสร้างโดยสตูดิโอ Bones เจ้าเก่าเจ้าเดิมที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ การันตีด้วยผลงานจากภาคก่อน ๆ ที่ถือได้ว่าทำออกมาได้อย่างดี จนต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวโชเน็นที่มีเนื้อหาน่าสนใจชวนติดตาม เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยและสำหรับใครที่ไม่เคยรับชมกันมาก่อนก็สามารถไปลองหามารับชมกันได้ในภาคที่ผ่านมา ตามสตรีมมิ่งชั้นนำทั่วไปรับรองเลยว่าถ้าหากได้ลองดูแล้วคุณจะติดใจเผลอแปปเดียวก็ดูจนจบทั้ง 5 ภาคกันได้เลยล่ะ…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...