Anime

Corpse Party (ปาร์ตี้สยองต้องสาป)

Corpse Party (ปาร์ตี้สยองต้องสาป)

Corpse Party หรือ ปาร์ตี้สยองต้องสาป อนิเมะแนวสยองขวัญ ลี้ลับ ดราม่า ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมแนว Horror Adventure ของ Kedouin Shin ซึ่งออกเผยแพร่บนเครื่อง PC-98 ในปี 1996 ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะและอนิเมะในเวลาต่อมา

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับเลือกให้สตูดิโอ Asread มาดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Mirai Nikki , Arifureta Shokugyou de Sekai Saikyou , Minami-ke Okawari , Shuffle! Prologue , Ga-Rei: Zero เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในห้องเรียนห้องหนึ่งที่มีครูและนักเรียน 9 คน พวกเขานั้นเป็นกลุ่มที่มีความชอบในเรื่องลี้ลับเหมือน ๆ กันและได้มานั่งจับกลุ่มพูดคุยกันในอาคารเรียนร้างก่อนที่งานเทศกาลของโรงเรียนจะเริ่มขึ้น และการเล่าเรื่องครั้งนี้ก็ยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งท้ายให้แก่เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มที่กำลังจะต้องย้ายโรงเรียนไป หลังจากจบงานเทศกาลโรงเรียน เหตุการณ์ก็ดำเนินไปได้ด้วยดีบรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ความสนุกสนานที่แสดงออกถึงมิตรภาพของพวกเขา

จนกระทั่งนักเรียนหญิงคนหนึ่งในกลุ่มได้นำเอาเครื่องรางที่ได้ข้อมูลมากจากในเน็ตฯ ที่มีชื่อเรียกว่า”คุณซาจิโกะ” และมีรูปร่างเป็นตุ๊กตากระดาษเหมือนคนซึ่งว่ากันว่าถ้านับถึง 9 พร้อมกับเรียกคุณซาจิโกะในใจและฉีกเธอออกพร้อม ๆ กัน ทุกคนที่เก็บชิ้นส่วนเธอไว้จะได้เป็นเพื่อนกันตลอดไป

แต่แล้วหลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อพวกเขาฉีกออกก็เกิดแผ่นดินไหวประหลาดขึ้นมาจนพื้นอาคารพังและทุกคนตกลงไปด้านล่าง ในเหตุการณ์นี้เองที่นำพวกเขาไปสู่เหตุการณ์อันน่าสยดสยองพร้อมทั้งกลิ่นอายความตายของเหตุการณ์เมื่อ 30 ปีก่อนที่กำลังคืบคลานมาหาพวกเขาอย่างช้า ๆ …..

แนะนำตัวละคร

วันเกิด : 4 กรกฎาคม
อายุ  : 17
ส่วนสูง : 168 ซม.
น้ำหนัก : 54 กก.
กรุ๊ปเลือด : O

โมจิดะ ซาโตชิ (Mochida Satoshi)

นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของ Kisaragi Academy เขาเป็นคนที่จิตใจดี รักธรรมชาติเป็นมิตรกับทุกคน มักจะคอยเป็นห่วงเป็นใยเพื่อนของเขาอย่างเสมอ และเขาเองยังเป็นหนึ่งในคนที่ไม่เห็นด้วยที่จะเล่นเกมคุณซาจิโกะ….

วันเกิด : 14 กุมภาพันธ์
อายุ  : 16
ส่วนสูง : 178 ซม.
น้ำหนัก : 62 กก.
กรุ๊ปเลือด : AB

โมริชิเงะ ซาคุทาโร่ (Morishige Sakutaro)

นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของ Kisaragi Academy เขาเป็นคนฉลาด มีไหวพริบ ในเวลาปกติเขาจะเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูด และดูเหมือนว่าเขาจะเก็บงำความรู้สึกบางอย่างของตนเองไว้ที่น้อยคนนักจะรู้….

วันเกิด : 8 พฤศจิกายน
อายุ  : 17
ส่วนสูง : 172 ซม.
น้ำหนัก : 62 กก.
กรุ๊ปเลือด : A

คิชินุมะ โยชิกิ (Kishinuma Yoshiki)

นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของ Kisaragi Academy เขาเป็นคนที่อารมณ์ร้อนและจะรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ด้วยเหตุนี้บ่อยครั้งจึงทำให้เขามักจะมีปัญหากับคนรอบข้าง และคิดว่าตนเองนั้นไม่เหมาะที่จะเรียน Kisaragi Academy อีกต่อไป แต่ก็ได้อายูมิช่วยโน้มน้าวจนเขาตัดสินใจที่จะเรียนที่นี่ต่อไป…

วันเกิด : 12 กันยายน
อายุ  : 17
ส่วนสูง : 151 ซม.
น้ำหนัก : 43 กก.
กรุ๊ปเลือด : A

ชิโนซากิ อายูมิ (Shinosaki Ayumi)

นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของ Kisaragi Academy เธอเป็นคนที่น่ารักอ่อนโยน และมักจะแคร์ความรู้สึกคนรอบข้างเสมอ อีกทั้งเธอยังชื่นชอบเรื่องราวลี้ลับอย่างสุด ๆ จนบางครั้งก็ดูน่าขนลุกเลยล่ะ…

วันเกิด : 14 ธันวาคม
อายุ  : 16
ส่วนสูง : 158 ซม.
น้ำหนัก : 46 กก.
กรุ๊ปเลือด : A

นางาชิมะ นาโอมิ (Nakashima Naomi)

นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของ Kisaragi Academy เธอเป็นคนที่สดใสร่าเริง และเป็นมิตรกับทุกคน อีกทั้งยังเป็นคนที่เข้มแข็งและสามารถพึ่งพาได้มีบุคลิกลุย ๆ ที่เหมือนกับผู้ชาย แต่ทว่าเธอก็มีบางมุมที่อ่อนโยนที่เหมือนกับหญิงสาววัยรุ่นทั่วไปที่ชื่นชอบของน่ารัก ๆ อยู่เหมือนกันนะ…

วันเกิด : 22 ธันวาคม
อายุ  : 16
ส่วนสูง : 154 ซม.
น้ำหนัก : 44 กก.
กรุ๊ปเลือด : B

ชิโนฮาระ เซย์โกะ (Shinohara Seiko)

นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของ Kisaragi Academy เธอเป็นคนที่ร่าเริงกระฉับกระเฉง และมีนิสัยเหมือนกับเด็ก ๆ ที่แสดงออกมาทั้งน่ารักและบ่อยครั้งก็ทำให้เพื่อน ๆ รู้สึกเหนื่อยกับพฤติกรรมของเธออยู่เหมือนกัน….

วันเกิด : 29 ธันวาคม
อายุ  : 16
ส่วนสูง : 154 ซม.
น้ำหนัก : 43 กก.
กรุ๊ปเลือด : A

สุซุโมโตะ มายุ (Suzumoto Mayu)

นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของ Kisaragi Academy เธอเป็นคนที่นิสัยดี ร่าเริง คิดบวก และมักจะเป็นห่วงเป็นใยคนรอบตัวอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนในโรงเรียน และยังเป็นเพียงไม่กี่คนที่สามารถเรียกโมริชิเงะ ซาคุทาโร่ด้วยชื่อเล่นได้…

วันเกิด : 2 ตุลาคม
อายุ  : 14
ส่วนสูง : 140 ซม.
น้ำหนัก : 34 กก.
กรุ๊ปเลือด : A

โมจิดะ ยูกะ (Mochida Yuka)

น้องสาวของซาโตชิ เธอเป็นเด็กที่น่ารัก อ่อนโยน เรียบร้อย และยังติดพี่ชายเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงไปไหนมาไหนกับพี่ชายเสมอ จนสามารถสนิทกับเพื่อนของพี่ ๆ ของเธอได้ และเธอเองยังพยายามหนักที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเธอโตเป็นผู้ใหญ่ให้คนรอบข้างรู้อีกด้วย…

วันเกิด : 3 พฤษภาคม
อายุ  : 23
ส่วนสูง : 164 ซม.
น้ำหนัก : 50 กก.
กรุ๊ปเลือด : O

ชิชิโด้ ยุย (Shichido Yui)

คุณครูประจำชั้นของโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของ Kisaragi Academy เธอเป็นครูที่จิตใจดี มีเมตตาต่อเด็ก ๆ และพร้อมเอาใจใส่ดูแลเด็ก ๆ ประจำชั้นของเธออย่างจริงใจ ด้วยเหตุนี้เองเด็ก ๆ ทุกคนประจำชั้นจึงเคารพและรักเธอกันทุกคน…

Corpse Party (ปาร์ตี้สยองต้องสาป)

Corpse Party หรือ ปาร์ตี้สยองต้องสาป หนึ่งในอนิเมะสยองขวัญที่ได้รับการยอมรับจากผู้คุณทั่วโลกว่าเป็นอนิเมะที่น่ากลัวและหลอนที่สุด! ซึ่งถูกดัดแปลงมาจากเกมผลงานโดยคุณ Kedouin Shin ที่บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญต้องตกไปสู่อีกมิติหนึ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับอดีตโศกนาฏกรรมเมื่อ 30 ปีก่อน โดยที่พวกเขาถูกดึงเข้ามาสู่มิตินี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเล่าของ “คุณซาจิโกะ” ตำนานที่เกี่ยวข้องที่ว่ากันว่าจะทำให้พวกเขาเป็นเพื่อนกันตลอดไป ซึ่งต้องบอกเลยว่าดีเทลและการดำเนินเรื่องของเรื่องนี้ทั้งสนุก หลอน และสยองขวัญสั่นประสาทอย่างสุด ๆ พร้อมด้วยปริศนาภายในเรื่องที่ทำออกมาได้อย่างลึกลับ ชวนหน้าค้นหา และพาให้เราลุ้นไปกับตัวเอกได้เลยว่าพวกเขาจะสามารถเอาชีวิตรอดในค่ำคืนที่แสนโหดร้ายและบ้าคลั่งนี้ได้หรือไม่?

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Asread ที่บรรจงสร้างและถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างดีสุด ๆ ทั้งจากฉาก บรรยากาศอันชวนหลอน ความโหดดิบเลือดสาดที่ไม่แพ้เรื่องไหน ๆ เอาชนิดที่ว่าทำให้เราคนดูนั่งไม่ติดกันเลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่เรื่องนี้จะได้รับการยอมรับจากใครต่อใครที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าหากคุณอยากจะหาอนิเมะโหด ๆ หลอน ๆ ไว้รับชมแล้วล่ะก็เรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะอยู่ในลิสต์อนิเมะสยองที่คุณต้องไม่ควรพลาด รับรองได้เลยว่าในค่ำคืนแห่งฮาโลวีนนี้คุณจะไม่รู้สึกเหงากันเลยล่ะ…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...