Anime

ประวัติฮิงาชิยามะ โคเบนิ(Chainsaw Man)

ประวัติฮิงาชิยามะ โคเบนิ(Chainsaw Man)

ฮิงาชิยามะ โคเบนิ (Higashiyama Kobeni) CV: Takahashi Karin

เด็กใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานในหน่วยนักล่าปิศาจแผนกพิเศษ 4 เธอมีนิสัยเก็บตัว ขี้กลัว ไม่มั่นใจในตนเอง แต่ก็ต้องจำใจมาทำงานนี้เพื่อหาเงินส่งเสียครอบครัวและพี่สาวน้องสาวที่มากถึง 9 คน ถึงแม้ว่าเธอจะขี้กลัวและขวัญอ่อนได้ง่าย แต่ทว่าเธอกับมีฝีมือจนถึงขั้นที่ได้รับรองโดยฮิเมโนะเลยทีเดียวล่ะ…

*เนื้อหาต่อไปนี้จะมีการสปอยเรื่องราวของเนื้อเรื่อง ผู้อ่านควรใช้วิจารญาณในการอ่าน*

เรื่องราวในอดีตก่อนเข้าร่วมองค์กรนักล่าปีศาจ

ฮิงาชิยามะ โคเบนิ น้องใหม่ของหน่วยล่าปีศาจของทางการ ประจำแผนกพิเศษ 4 เดอะแบกประจำครอบครัว โดยที่เธอเป็นเสมือนเสาหลักประจำบ้าน ที่ต้องหาเลี้ยงพี่น้องชายหญิงมากถึงเก้าคน เธอนั้นก็มีชีวิตคล้ายคลึงกับเด็นจิที่ต้องทำงานหาเงินมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ต่างกันตรงที่เธอยังมีบ้านให้กลับและที่นอนนุ่ม ๆ ให้นอน 

ในวัยเด็กเธอเคยได้รับไอศครีมจากพ่อแม่เป็นของขวัญวันเกิด ซึ่งเธอสามารถจำรสชาติของไอศครีมได้ดีว่าอร่อยมากแค่ไหน แต่เพราะความตื่นเต้นจึงทำให้เธอเผลอสะดุดล้มจนไอศครีมตกพื้นไป นับแต่นั้นเธอจึงติดนิสัยที่เวลาตื่นเต้นมักจะสะดุดขาตัวเองล้มได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเธอยังถูกที่บ้านคอยพูดกรอกหูทุกวันว่าเธอเป็นคนที่ไม่เอาไหน ไม่เหมือนพี่น้องคนอื่น ๆ จึงทำให้เธอติดนิสัยขี้กลัว ประหม่า และไม่มีความมั่นใจในตน ที่เกิดมาจากการกระทำของพ่อแม่นั่นเอง ถึงแม้ว่าที่บ้านจะบังคับให้เธอทำงานหาเงินมากแค่ไหน แต่ในส่วนลึกแล้วเธอกับรักและเป็นห่วงครอบครัวของตนเองเป็นอย่างมาก 

จนกระทั่งเมื่อเธออายุเข้า 20 เธอก็ถูกทางบ้านกดดันอย่างหนักที่จะให้เธอหางานที่ได้เงินเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะได้ส่งเสียพี่ชายของเธอที่ฉลาดให้เรียนจบมหาลัย และกลายเป็นความหวังของครอบครัว โดยที่งานที่ทำเงินเป็นจำนวนมากได้สำหรับเธอมีแค่สองทางเลือกเท่านั้นนั่นคือ ไม่ขายตัวก็ต้องไปเป็นนักล่าปีศาจ ซึ่งตัวของเธอเองไม่อยากที่จะทำงานขายบริการจึงเลือกที่จะสมัครเป็นนักล่าปีศาจของทางการ ในหน่วยรักษาความปลอดภัยสาธารณะ…

ชีวิตในองค์กรนักล่าปีศาจของทางการ

หลังจากสมัครเข้าสู่องค์กร เธอก็ได้ถูกส่งไปฝึกการต่อสู้และเรียนรู้งานจากฮิเมโนะ ซึ่งงานส่วนใหญ่ของเธอจะเป็นการลาดตระเวน ตรวจตราความปลอดภัยของที่ชุมชน และเข้าตรวจสอบพื้นที่เมื่อมีคนแจ้งเกี่ยวกับปีศาจ และในบางกรณีเธอก็จะต้องรับผิดชอบหน้าที่ในการสังหารปีศาจ ถึงจะเป็นเด็กใหม่เธอก็จะต้องรีบเรียนรู้งานโดยไว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เธอมีชีวิตรอดจากงานนี้ให้นานมากที่สุด 

นอกจากงานลาดตระเวน ตรวจตราความปลอดภัยแล้ว งานเอกสารก็เป็นส่วนหนึ่งที่เธอต้องรับผิดชอบ ที่ถึงแม้จะดูยุ่งยาก วุ่นวาย แต่ถ้าให้เธอเลือกเธอก็ขอทำงานเอกสารแทนที่จะออกปฏิบัติภาคสนามเสียมากกว่า เพราะเธอไม่สามารถข่มกลัวให้เหมือนกับนักล่าปีศาจทั่วไป ด้วยการรับรองจากฮิเมโนะจึงทำให้เธอได้มาประจำการที่หน่วยนักล่าปีศาจแผนกพิเศษ 4 ที่มีมาคิมะเป็นหัวหน้า.…

พลังและความสามารถ

ฮิงาชิยามะ โคเบนิ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนที่ค่อนข้างขี้กลัว ประหม่า และไม่มั่นใจในตนเอง และมักจะซุ่มซ่ามอยู่เสมอ แต่ทว่าฝีมือในการต่อสู้ของเธอถึงจะเป็นมือใหม่แต่กับมีพลังที่ไม่ด้อยไปกว่ารุ่นพี่ในหน่วยอื่น ๆ เลย ทั้งจากศิลปะการต่อสู้ เซ้นในการใช้อาวุธ ไหวพริบที่จัดได้ว่าเป็นมืออาชีพ โดยที่ฝีมือการต่อสู้ของเธอนั้นได้รับการยอมรับจากฮิเมโนะว่าเธอเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง เพียงแค่เธอสยบความกลัวในตัวเธอได้ เธอจะใจเย็นลงและสามารถต่อสู้กับศัตรูที่อยู่ตรงหน้า พร้อมทั้งเปิดสวิตช์การเป็นนักฆ่าของเธอออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียวล่ะ….

ข้อมูลเพิ่มเติม

ทากาฮาชิ คาริน (Takahashi Karin)

ตัวละครฮิงาชิยามะ โคเบนิในเรื่อง Chainsaw Man นั้นได้รับเลือกให้คุณทากาฮาชิ คาริน (Takahashi Karin-戸谷花林) มาเป็นผู้ให้เสียงพากษ์ ซึ่งเธอถือได้ว่าเป็นนักพากย์ที่มากด้วยความสามารถและมีฝีมือที่จัดอยู่ในหมู่นักพากย์มืออาชีพของวงการอนิเมะประเทศญี่ปุ่น ที่เคยฝากผลงานไว้ในอนิเมะมากมายหลายเรื่องด้วยกัน เช่น Yui Natsukawa (Ace of Diamond 2013) , Nono Morikubo (The Idolmaster Cinderella Girls Theater 2017) , Suika (Dr. Stone 2019) เป็นต้น

นอกจากผลงานนักพากย์อนิเมะแล้ว เธอยังได้รับเลือกให้เป็นผู้พากย์ตัวละครในเกมอีกด้วย เช่น Zero (Dengeki Bunko Fighting Climax 2014) , Haru Soramachi (Between the Sky and Sea 2017) , Kawakami Princess (Uma Musume Pretty Derby 2021) เป็นต้น…

ประวัติฮิงาชิยามะ โคเบนิ(Chainsaw Man)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
12
In Love
15
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...