Anime

Made in Abyss (ผ่าเหวนรก)

Made in Abyss (ผ่าเหวนรก)

Made in Abyss อนิเมะแนวจิตวิทยา ดาร์กแฟนตาซี ผจญภัย ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Akihito Tsuguchi ซึ่งออกเผยแพร่ครั้งแรกบน Web Comic Gamma ของ Takeshobo ในปี 2012 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้ว 10 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยฝีมือของสตูดิโอ Kinema Citrus สตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือและความสามารถ ซึ่งเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Tate no Yuusha no Nariagari , Black Bullet , Barakmon , Tokyo Magnitude 8.0 , Gochuumon wa Usagi Desu ka?? เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของหลุมยักษ์แห่งอบีส หลุมที่มีความหลากหลายทางด้านพันธุศาสตร์ พร้อมด้วยสิ่งลึกลับอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นพืชพันธุ์ที่หลากหลาย สัตว์ประหลาดที่มีทั้งเล็กและใหญ่แตกต่างกันไป และรวมถึงวิทยาการจากคนดึกดำบรรพอันแสนล้ำค่าที่ซุกซ่อนอยู่ในหลุมแห่งอบีส ที่ยิ่งลึกมากเท่าไหร่ สิ่งที่ได้มาล้วนมีราคาที่ประเมินค่าไม่ได้แทบทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้เองหลุมแห่งอบีสจึงกลายเป็นหลุมที่มีผู้คนมากมายทั่วทุกมุมโลกต่างออกเดินทาง เพื่อมาล่าสิ่งของหรือแม้แต่ชื่อเสียงก็ตาม และหลุมแห่งอบีสนี่เองก็ทำให้บางคนประสบความสำเร็จหรือไม่ก็จบชีวิตของผู้มาเยือน

ริโค่นักสำรวจตัวน้อยจากนกหวีดแดงผู้มีความฝันที่จะออกสำรวจไปในหลุมแห่งอบีส นอกจากนี้เธอยังอยากที่จะได้เป็นนกหวีดขาวโดยไวเพื่อที่จะได้ออกสำรวจไปในชั้นที่ลึกของอบีสให้เหมือนกับที่แม่ของเธอเคยทำ ท่ามกลางอุปสรรคมากมายที่ถาโถมเข้ามา เธอจะต้องฟันฝ่าเพื่อทำความฝันของเธอให้เป็นจริง และหลุมแห่งอบีสนี่เองที่จะนำพาเธอไปสู่การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ที่เธอจะไม่มีวันลืมไปอีกตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

ริโค่  (Rico)

สาวน้อยนกหวีดแดงอายุ 12 ปี ผู้ที่มีความปรารถนาจะเป็นนกหวีดขาวเหมือนแม่ของเธอ พร้อมทั้งออกผจญภัยไปในหลุมแห่งอบีสชั้นที่ลึกกว่านี้ เธอเป็นคนที่ร่าเริง สดใส มีความรอบรู้เรื่องราวประวัติเกี่ยวกับสิ่งของที่ถูกค้นพบในอบีส แต่ทว่าเธอกับซุ่มซ่ามและมักจะสร้างปัญหาเสียทุกครั้งไป และเธอยังเติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งอบีสที่จะเลี้ยงดูและฝึกสอนให้กับเหล่าเด็ก ๆ ที่สูญเสียพ่อแม่ไปจากการสำรวจอบีส ภายหลังเธอได้พบกับเรกเด็กหนุ่มครึ่งจักรกลปริศนา การพบกันของทั้งสองนำพาพวกเขาไปสู่การผจญภัยในอบีส…

เรก (Rag)

เด็กหนุ่มลึกลับครึ่งจักรกลที่ไม่มีความทรงจำอะไรหลงเหลืออยู่ เขาถูกช่วยเหลือไว้โดยริโค่พร้อมกับได้ชื่อเรกมาจากเธอ ถึงแม้จะไม่มีความทรงจำในอดีต แต่ทว่าสัญชาตญาณการต่อสู้และการเอาตัวรอดของเขาอย่างหลงเหลืออยู่ และจะแสดงออกมาทุกครั้งเมื่อมีภัยมาถึงตัว ริโค่เองมีความเชื่อว่าเรกนั้นสามารถต้านทานคำสาปของอบีสได้ ด้วยเหตุนี้เองพวกเขาทั้งสองจึงเริ่มออกเดินทางค้นหาความลับแห่งอบีสด้วยกัน…

นานาชิ (Nanachi)

หนึ่งในชนเผ่าโบราณแห่งอบีสที่สามารถปรับตัวและเอาชีวิตรอดได้ตั้งแต่ชั้น 6 และมีความเชื่อว่าที่ร่างกายของพวกเขาเปลี่ยนไปนั้น เพื่อให้สามารถดำรงชีพได้เหมาะกับอบีสชั้นที่ลึกลงไป พร้อมด้วยความรู้หลายเรื่องเกี่ยวกับอบิสชั้นล่าง จนได้มาพบกับริโค่และเรกระหว่างเดินทาง จึงได้อาสาที่จะนำพวกเขาไปสู่อบีสชั้นล่าง และในเวลาต่อมาพวกเขาก็ได้กลายเป็นทีมเดียวกันในที่สุด…

Bondrewd (The Lord of Dawn)

นักสำรวจนกหวีดขาวในตำนานที่ได้ค้นพบความลับมากมายของอบีส เขาคือนักวิจัยที่หลงใหลในเหวนรกอบีสแห่งนี้ และมักจะใช้วิธีทดลองที่ผิดกฏหมายขัดต่อหลักจริยธรรมของนักสำรวจ แต่ทว่าด้วยผลงานที่โดดเด่นในรอบ 10 ปี จึงทำให้พวกเขายังได้รับทุนในการวิจัย นอกจากนี้แล้วพวกเขายังจำหน่ายสิ่งประดิษฐ์ที่ผิดกฏหมายและรวมถึงพัฒนายาที่แสนอันตราย อีกทั้งพวกเขายังตั้งฐานที่มั่นไว้ในอบีสชั้นที่ 5 และคุมเส้นทางการเดินไปสู่ชั้นที่ 6 แทบทั้งหมด…

Made in Abyss (ผ่าเหวนรก)

Made in Abyss หรือ ผ่าเหวนรก อนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซี ผลงานโดยอาจารย์ Akihito Tsuguchi ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดแฟนตาซีของเหวลึกลับที่มีชื่อว่า Abyss ผ่านมุมมองของตัวละครที่สุดแสนโมเอะ พร้อมกับพาเราดำดิ่งสู่ความเป็นแฟนตาซีที่เนื้อหาช่างสวนทางกับงานภาพเลยจริงเชียว(ฮา) เพราะเรื่องนี้นอกจากความแฟนตาซีแล้ว ความดราม่าก็ทำออกมาได้อย่างเข้มข้น ชนิดที่ว่าตับแหลกสลายได้เลยทีเดียว แถมการนำเสนอต้องยอมรับเลยว่าตัวอาจารย์นั้นสามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกได้อย่างดีเลยทีเดียว ไหนจะความแฟนตาซี ดราม่า และรวมถึงปริศนาของหลุมแห่งอบีสที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจชวนค้นหา และความลึกลับรวมถึงการเล่าถึงด้านมืดของหัวใจมนุษย์นี่เองคือเสน่ห์ของเรื่องนี้กันเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือสตูดิโอ Kinema Citrus ที่ทำออกมาได้อย่างดูดีเลยทีเดียว ทั้งจากฉาก บรรยากาศ แสงสี รวมถึงหน้าตาของตัวละครที่ทำออกมาได้อย่างดูน่ารัก สดใส จนใครหลายคนเมื่อเห็นรูปหน้าปกก็อดคิดไม่ได้ว่าเรื่องนี้คงจะเป็นแฟนตาซีสดใสเป็นแน่! ซึ่งเอาที่จริงที่เรื่องนี้พยายามทำตัวละครและโทนสีออกมาให้ดูสดใสน่ารักนั่น ส่วนหนึ่งมาจากการที่ตัวอาจารย์เองอยากที่จะสื่อถึงความหมายของศิลปะว่าภาพที่แสนงดงามตรงหน้ามักจะแฝงมาด้วยความอันตรายเสมอ ซึ่งก็ตรงกับอบีสหลุมลึกลับที่ข้างในนั้นมีทั้งสวรรค์และนรกในที่เดียวกัน และเรื่องนี้เองเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ไม่ค่อยเหมาะกับผู้ชมที่ยังไม่บรรลุวุฒิภาวะเท่าไหร่นัก เพราะมีฉากที่เลือดสาด ความกดดันที่อาจจะไม่สนุกเท่าไหร่ จึงเป็นอนิเมะที่เหมาะกับผู้ชมเฉพาะกลุ่มเสียมากกว่า แต่ถ้าหากว่าต้องการหาอนิเมะแนวสนุก ๆ โหด ๆ บวกกับความตับแล้วล่ะก็เรื่องนี้จะถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นอย่างดีกันเลยล่ะ รับรองเลยว่าสนุกถึงใจพวกคุณอย่างแน่นอน…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...