Anime

ประวัติพาวเวอร์(Chainsaw Man)

ประวัติพาวเวอร์(Chainsaw Man)

พาวเวอร์ (Power) พากย์โดยคุณ Fairouz Ai

มนุษย์ปีศาจ “ปีศาจเลือด” เธอเป็นปีศาจเลือดสุดแข็งแกร่งที่มีนิสัยขี้โวยวาย เอาแต่ใจ ชอบใช้ความรุนแรงและมักจะสร้างปัญหาอยู่บ่อย ๆ แถมเจ้าตัวเองยังไม่ค่อยจะยอมรับความผิดที่ตัวเองก่อเสียด้วย ได้รับเลือกให้มาประจำอยู่ในทีมนักล่าปิศาจของทางการในหน่วยนักล่าปีศาจแผนกพิเศษ 4 และได้เป็นคู่หูกับเด็นจิ อีกทั้งเธอยังเป็นทาสแมวอีกด้วย..

*เนื้อหาต่อไปนี้จะมีการสปอยเรื่องราวของเนื้อเรื่อง ผู้อ่านควรใช้วิจารญาณในการอ่าน*

เรื่องราวในอดีต

พาวเวอร์ หรือ ปีศาจเลือด เธอเป็นปีศาจที่เกิดมาจากความกลัวเลือดของผู้คนใช้ชีวิตอยู่ในนรก จนกระทั่งได้มีโอกาสขึ้นมาใช้ชีวิตอยู่บนโลกผ่านร่างกายของมนุษย์ผู้หญิงที่เสียชีวิต หลังจากนั้นเธอก็ใช้ชีวิตเพียงลำพังเรื่อยมาอาศัยอยู่ในป่า และดำรงชีพด้วยการดื่มเลือดของสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นหมี หมาป่าหรือสัตว์เลี้ยงของมนุษย์ จึงทำให้เธอค่อนข้างที่จะมีปัญหากับพวกมนุษย์อยู่ไม่ใช้น้อย เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงของพวกเขามักถูกเธอฆ่าอยู่บ่อย ๆ ในเวลาต่อมาจึงได้มีการส่งทีมนักล่าปีศาจลงมาตรวจสอบพื้นที่ แต่ทว่าการตรวจสอบก็ไม่สามารถตามหาตัวของพาวเวอร์ได้เลย เพราะพาวเวอร์มีประสาทการรับกลิ่นที่ดีและสามารถแยกแยะกลิ่นเลือดว่าเป็นสัตว์ มนุษย์ หรือปีศาจได้

วันเวลาผ่านไปจนเธอมาพบเข้ากับแมวสัตว์ที่เธอเรียกว่าพวกเลือดอุ่นที่เข้ามาคลอเคลียเธอ ในทีแรกเธอกะจะเก็บไว้กินเมื่อมันโตขึ้นมากกว่านี้ แต่เพราะความน่ารักและขนที่แสนนุ่มจึงทำให้เธอเริ่มที่จะหลงรักเจ้าแมวตัวนี้เสียแล้ว เธอจึงอาศัยอยู่กับเจ้าแมว พร้อมทั้งยกให้เป็นสิ่งสำคัญในชีวิตของเธอ 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้มาพบเข้ากับปีศาจค้างคาวที่กำลังบาดเจ็บสาหัส จากการที่ต่อสู้กับกลุ่มนักล่าปีศาจของทางการ ส่งผลให้ตัวปีศาจค้างคาวจำเป็นที่จะต้องได้เลือดเพื่อมาฟื้นฟูร่างกายตนเองโดยด่วนที่สุด ปีศาจค้างคาวจึงได้จับแมวของพาวเวอร์เป็นตัวประกัน เพื่อต่อรองให้พาวเวอร์คอยหาเลือดหรือจับมนุษย์มาให้เขาเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน หลังจากนั้นพาวเวอร์จึงพยายามวิ่งออกไปยังเขตเมืองเพื่อตามหาเลือดมาให้เจ้าปีศาจค้างคาวจนได้มาเจอกับมาคิมะ หัวหน้าของกลุ่มนักล่าปีศาจของทางการ ที่ปรากฏตัวขึ้นมาต่อหน้าเพื่อจับกุมเธอ ในทีแรกใจจริงของพาเวอร์ก็อยากจะสู้ แต่ทว่าด้วยสัญชาตญาณการเอาตัวรอดของพาวเวอร์ได้ร้องเตือนถึงความอันตรายของผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้า จึงทำให้พาวเวอร์ยอมมอบตัวให้มาคิมะจับแต่โดยดี และด้วยความแกร่งของพาวเวอร์มาคิมะจึงยื่นข้อเสนอให้เจ้าตัวมาทำงานในองค์กรนักล่าปีศาจ เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกสังหาร เมื่อไม่ทางเลือกอื่นพาวเวอร์จึงตัดสินใจเข้าร่วมเพื่อรักษาชีวิตของตนเอง และหาทางเพื่อช่วยแมวของเธอต่อไป…

ชีวิตใหม่ในองค์กรนักล่าปีศาจของทางการ

หลังจากผ่านเหตุการณ์ที่ได้พบเจอกับมาคิมะ พาวเวอร์ก็ได้ถูกส่งให้มาอยู่ในหน่วยล่าปีศาจของทางการ แผนกพิเศษ 4 ที่ขึ้นตรงกับตัวของมาคิมะ โดยที่เธอจะต้องทำงานคู่กันกับเด็นจิสมาชิกหน้าใหม่ปะจำหน่วย และมีอาคิเป็นผู้ดูแล ในทีแรกพาวเวอร์ไม่ค่อยชอบเด็นจิมากนักเพราะเจ้าตัวคิดว่าเด็นจินั้นอ่อนแอกว่าตนเอง แต่พอเวลาผ่านไปพาวเวอร์ได้เห็นการกระทำหลายอย่างของเด็นจิ โดยเฉพาะการช่วยชีวิตแมวของเธอจากปีศาจค้างคาวก็ยิ่งทำให้เธอเริ่มที่จะสนิทกับเด็นจิมากขึ้น จนได้มาอาศัยอยู่ร่วมกันกับเด็นจิและอาคิ

แต่ทว่าถึงจะมาอาศัยอยู่ร่วมกันพาวเวอร์ก็ยังไม่ทิ้งนิสัยอวดดีและโกหก อีกทั้งเธอยังไม่ค่อยชอบอาบน้ำหรือทำความสะอาดห้องน้ำเวลาใช้ และจะโต้แย้งอยู่เสมอว่ามนุษย์นั้นทำตัวอ่อนแอมัวแต่สนใจในเรื่องหยุมหยิมไม่เข้าเรื่อง จึงทำให้เธอมักที่จะมีปากเสียงกับเด็นจิอยู่บ่อย ๆ เพราะเด็นจิจะต้องเป็นคนคอยทำความสะอาดตามล้างตามเช็ดให้เธออยู่ตลอด

เมื่อมาอยู่ในองค์กรนักล่าปีศาจของทางการแล้ว พาวเวอร์ก็ต้องทำงานเหมือนกันกับเด็นจิคือการสำรวจตรวจตราความปลอดภัยในชุมชน พร้อมทั้งคอยตามล่าปีศาจและลงมือสังหารเมื่อถึงคราวจำเป็น และดูเหมือนว่าเธอจะชื่นชอบการล่าปีศาจเป็นชีวิตจิตใจ เพราะเป็นสิ่งที่เธอจะสามารถแสดงพลังของเธอออกมาให้คนอื่นได้เห็นได้ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นนักล่าปีศาจของทางการ แต่ชีวิตของเธอก็ยังต้องได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ เพราะในฐานะปีศาจที่ไม่สามารถคาดการณ์อารมณ์ได้ และถ้าหากเธอกลายเป็นภัยคุกคามเมื่อไหร่อาคิผู้ดูแลเธอจะเป็นคนที่จะต้องลงมือสังหารเธอ ซึ่งสิ่งนี้ตัวของพาวเวอร์ก็รู้ดีเธอจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตเป็นนักล่าปีศาจของทางการ แต่ถ้าเสี่ยงชีวิตมากไปหรือเห็นคู่ต่อสู้ที่ไม่มีทางชนะ เธอจะหนีและจะแกล้งตายโดยไม่ลังเลเลยล่ะ…

พลังและความสามารถ

พาวเวอร์ หรือ ปีศาจเลือด ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในปีศาจที่มีพลังแข็งแกร่ง โดยที่พลังของเธอจะเป็นการบังคับเลือดเพื่อสร้างเป็นอาวุธได้ ไม่ว่าจะเป็นหอก ดาบ ค้อน หรือนำมาประยุกต์เป็นกับดักติดตั้งไว้ตามที่ต่าง ๆ ได้แล้วแต่เธอจะคิดวิธีใช้ แต่มีข้อเสียตรงที่อาวุธเมื่อออกจากมือของเธอไปพลังในการทำลายจะลดน้อยลง และการใช้แต่ล่ะครั้งเธอจำเป็นที่จะต้องใช้เลือดเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เมื่อใช้เสร็จเธอจะรู้สึกหิวอย่างสุด ๆ 

นอกจากการใช้เลือดสร้างอาวุธแล้ว พาวเวอร์ยังสามารถควบคุมเลือดได้อย่างใจ และสามารถใช้เลือดตัวเองเพื่อรักษาและห้ามเลือดของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้ แต่การบังคับเลือดคนอื่นนั้นถึงแม้จะดูง่ายดาย แต่ทว่ามันค่อนข้างซับซ้อนและเหนื่อยมาก สำหรับตัวพาวเวอร์เองจึงไม่พยายามที่จะใช้บ่อยมากนัก ถ้าไม่จำเป็นหรือจวนตัวจริง ๆ และอีกหนึ่งที่สำคัญของเลือดของเธอคือเธอสามารถที่จะถ่ายโอนเลือดของเธอให้กับผู้อื่นได้ และเมื่อได้รับเลือดไปแล้วคนผู้นั้นจะได้รับพลังจากเลือดของเธอมากขึ้น อีกทั้งเมื่อเธอได้รับเลือดมากพอจนมีเขางอกออกมาเป็นสี่เขาเมื่อไหร่พลังของเธอก็จะเพิ่มมากขึ้นจนทวีคูณ และสามารถกลายร่างเป็นปีศาจเลือดสุดแข็งแกร่งที่ทั้งทรงพลังและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน….

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฟัยรูซ ไอ (Fairouz Ai)

ตัวละครพาวเวอร์ในเรื่อง Chainsaw Man นั้นได้รับเลือกให้คุณฟัยรูซ ไอ (Fairouz Ai-ファイルーズ あい) มาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ ซึ่งคุณไอนั้นถือได้ว่าเป็นนักพากย์หน้าใหม่ที่มากด้วยฝีมือแห่งวงการอนิเมะประเทศญี่ปุ่น ที่ฝากผลงานพากย์ตัวละครอนิเมะไว้อย่างมากมาย เช่น Emily Orange (Kandagawa Jet Girls 2019) , Alice Kagayaki (Kiratto Pri Chan 2020) , Tokiwa Anzai (Mewkledreamy Mix! 2020) ฯลฯ

นอกจากงานพากย์อนิเมะแล้วเธอยังได้รับโอกาสในการเป็นผู้ให้เสียงพาย์ตัวละครในเกมอีกด้วย เช่น Phina (Fire Emblem Heroes 2019) , Haru (White Cat Tennis 2020) , San Kagura (Magia Record: Puella Magi Madoka Magica Side Story 2021) เป็นต้น

ประวัติพาวเวอร์(Chainsaw Man)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น