Anime

แนะนำอนิเมะ Blue Giant

แนะนำอนิเมะ Blue Giant

Blue Giant อนิเมะแนวดนตรี ดราม่าที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Shinichi Ishizuka ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Big Comic ของ Shogakukan ในเดือนพฤษภาคม ปี 2013 จนถึงเดือนสิงหาคมปี 2016 ซึ่งฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 10 เล่ม พร้อมกับภาคต่อในชื่อ Blue Giant Supreme ที่ตีพิมพ์ในปี 2016 ถึงปี 2019 ที่ออกมาแล้วกว่า 11 เล่ม และภาคปัจจุบัน Blue Giant Explorer ในปี 2020 ที่ออกมาแล้วจนถึงตอนนี้ 7 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ NUT มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานไว้กับอนิเมะเรื่อง Youjo Senki , Deca-Dence และ FLCL Alternative 

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Miyamoto Dai เด็กหนุ่มแสนธรรมดาอาศัยอยู่ในเมืองเซนไดประเทศญี่ปุ่นที่บังเอิญได้ไปดูดนตรีในร้านแห่งหนึ่ง โดยที่วงที่ขึ้นเล่นดนตรีได้เล่นเพลงแจ๊สอันแสนไพเราะ และเสียงเพลงนี้เองที่ได้ปลุกความชอบในเสียงดนตรีของเขาให้ตื่นขึ้น!

หลังจากวันนั้น Dai ได้เริ่มหัดเล่นดนตรีจากการเป่าแซกโซโฟนที่ได้มาจากพี่ชาย และมักจะไปซ้อมแถวริมแม่น้ำฮิโรเซะกาว่า หรือถ้าฝนตกก็หลบไปซ้อมที่อุโมงค์บนภูเขา ตามคำแนะนำของคนขายอุปกรณ์ดนตรี ไปพร้อมกับความฝันที่จะเป็นนักดนตรีแจ๊สระดับโลกให้ได้ แต่ทว่าเส้นทางที่เขาเลือกนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หลังจากที่ได้รองหัดเล่นอยู่สักพักตัวเขาก็พบเข้ากับความผิดหวัง เมื่อการแสดงครั้งแรกในร้านแห่งหนึ่งกับพังไม่เป็นท่า แต่ถึงจะไม่ได้เป็นอย่างที่หวังตัวเขาก็ยังพยายามต่อไป 

จนกระทั่งเมื่อเข้าสู่ชั้นมัธยมปลายเขาก็ได้ย้ายมาอยู่กับ Tamada Shunji เพื่อนสมัยเด็กที่รักในการตีกลอง และ Sawabe Yukinori นักเปียโนที่มากด้วยพรสวรรค์ที่ชื่นชอบการเล่นแซกโซโฟนของ Dai จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย บนเส้นทางแห่งเสียงดนตรีที่จะเต็มไปด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตาเพื่อมุ่งสู่การเป็นนักดนตรีแจ๊สระดับแถวหน้าของโลก….

แนะนำตัวละคร

Dai Miyamoto

เด็กหนุ่มจากเซนได ครั้งหนึ่งในช่วงที่เขาอยู่ในมัธยมต้นได้บังเอิญฟังดนตรีแจ๊สและรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก จนหลังจากนั้นเขาก็ทุ่มเทให้กับการเล่นดนตรีแจ๊สด้วยการเป่าแซกโซโฟน พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักดนตรีแจ๊สระดับแถวหน้าของโลกให้ได้ ในเวลาต่อมาเขาได้ย้ายไปโตเกียวและได้รู้จักกับเพื่อนสองคนที่มีความฝันที่จะเป็นนักดนตรีเหมือนกัน…

Yukinori  Sawabe

นักเปียโนที่มากด้วยพรสวรรค์และได้เจอกับ Dai ที่โตเกียว ถึงแม้ว่าเขาจะมีพรสวรรค์ทางด้านการเล่นเปียโน แต่ทว่าตัวเขามักจะประหม่าเวลาที่อยู่ต่อหน้าคนเยอะ ๆ จนกระทั่งได้มาพบกับ Dai และ Shunji เด็กในวัยเดียวกันที่มีความฝันและชื่นชอบไปกับการเล่นดนตรีแจ๊ส ที่พร้อมจะทำตามความฝันด้วยกันเพื่อเป็นนักดนตรีระดับโลกให้ได้…

Shunji Tamada  

เพื่อนสนิทตอนเรียนมัธยมต้นของ Dai และเป็นคนที่ชักชวนให้ Dai มาเรียนต่อด้วยกันที่โตเกียว เขานั้นเป็นคนที่ชื่นชอบในการตีกลองเป็นอย่างมาก แต่ก็มักจะลังเลอยู่เสมอเมื่อถึงตอนเล่นดนตรีต่อหน้าผู้ชมเยอะ ๆ เพราะมักจะกังวลว่าจะเล่นได้ไม่ดีในการแสดง จนกระทั่งได้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเล่นดนตรีของ Dai เพื่อนของเขา สิ่งนี้เองที่ทำให้เขารู้สึกประทับใจจนตัดสินใจที่จะเล่นดนตรีแจ๊สและไล่ล่าตามความฝันไปพร้อมกัน…

แนะนำอนิเมะ Blue Giant

ภาพยนตร์อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Shinichi Ishizuka ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่นชอบในเพลงแจ๊สที่ตัวเขาจะต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจไปกับการฝึกซ้อมการเล่นแซกโซโฟนอย่างหนัก เพื่อทำตามความฝันและกลายเป็นนักดนตรีแจ๊สระดับโลกให้ได้!!

ซึ่งเนื้อหาจะเน้นไปกับการใช้ชีวิต ฝึกซ้อมการเล่นแซก ต้องบอกเลยว่าการดำเนินเรื่องของเรื่องนี้นั้นช่างเรียบง่าย แต่ก็ไม่ทำให้เราเบื่อมากนัก ไปพร้อมกันกับการสอนการเล่นแซกโซโฟนไปตั้งแต่การไล่เสกลเสียง จนถึงการใส่จิตวิญญาณของตนเองลงไปในเสียงดนตรี และมีการอ้างอิงถึงนักดนตรีแจ๊สระดับโลกอยู่หลายคน นอกจากเสียงดนตรีที่แสนไพเราะแล้ว ความเป็นดราม่าของเรื่องก็ยังทำออกได้อย่างเข้มข้นไม่แพ้กัน จึงยิ่งทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจ และชวนติดตามเป็นอย่างมากเลยล่ะ พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือของสตูดิโอ NUT อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์อนิเมะไว้ในเรื่อง Youjo Senki ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมมาสรรสร้างอนิเมะดนตรีแจ๊สแสนยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังได้คุณ Hiromi Uehara นักเปียโนชื่อดังมาแต่งเพลงให้กับอนิเมะเรื่องนี้ รวมถึงนักแซ็กโซโฟน Tomoaki Baba และมือกลอง Shun Ishiwaka ที่มาร่วมรังสรรค์ดนตรีด้วยกัน 

ส่วนของงานภาพหลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกัน ถือได้ว่างานภาพนั้นทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีอันแสนไพเราะ โดยรวมจึงขอสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะดนตรีที่ควรค่าแก่การหาดู ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนเมะสายดนตรีด้วยแล้ว เรื่องนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ และมาเอาใจช่วยกันได้เลยว่าตัวเอกของเราจะกลายเป็นนักดนตรีแจ๊สระดับแถวหน้าได้หรือไม่….. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...