Anime

แนะนำอนิเมะ Mou Ippon!

แนะนำอนิเมะ Mou Ippon!

Mou Ippon! อนิเมะแนวคอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน กีฬายูโดที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yu Muraoka ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Shōnen Champion ของ Akita Shoten ในเดือนตุลาคม ปี 2018 ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา ซึ่งฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 20 เล่ม

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Tatsunoko Production มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมายด้วยกัน เช่น Neon Genesis Evangelion , Ping Pong the Animation , Muteking the Dancing Hero , SKET Dance , Macross เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาวปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Sonoda Michi นักกีฬายูโดไฟแรงที่เคยฝากผลงานในการแข่งขันช่วงมัธยมต้น แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ประสบกับความผิดหวังหลังจากที่พ่ายแพ้อย่างหมดรูปในการแข่งขันระดับประเทศ การพ่ายแพ้ครั้งนั้นได้ทำให้เธอหมดไฟและลาออกจากชมรมยูโดไปในที่สุด

จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงมัธยมปลายเธอก็ได้เจอกับ Takigawa Sanae เพื่อนสนิทสมัยมัธยมต้นและ Hiura Towa อดีตคู่แข่งที่เคยชนะเธอในการแข่งขันยูโด พร้อมกันกับคำเชิญของทั้งสองที่อยากให้เธอกลับมาเล่นยูโดด้วยกัน และด้วยลูกตื้อของทั้งคู่จึงทำให้เธอตัดสินใจหวนคืนสู่การเล่นยูโดอีกสักตั้ง พร้อมกันกับไฟที่เคยมอดดับไปในตัวได้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง…

แนะนำตัวละคร

Sonoda Michi (CV: Itou Ayasa)

นักเรียนปี 1 โรงเรียนมัธยมปลายอาโอบะนิชิ อดีตนักกีฬายูโดที่เคยหมดไฟ จนกระทั่งได้รับคำเชิญจากเพื่อนสนิทและอดีตคู่ปรับในอดีต จึงทำให้เธอหวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง เธอเป็นคนที่จริงใจ ตรงไปตรงมา ชื่นชอบการเล่นยูโด และไม่ชอบการตื่นนอนตอนเช้าอีกด้วย…

Takigawa Sanae (CV: Anzai Yukari)

นักเรียนปี 1 โรงเรียนมัธยมปลายอาโอบะนิชิ เพื่อนสนิทตอนมัธยมต้นของ Michi และเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ตามตื้อ Michi ให้กลับมาเล่นยูโดอีกครั้ง เธอเป็นคนที่จิตใจดี อ่อนโยน แต่ทว่าจะกลายเป็นคนละคนอย่างทันทีเมื่อเจอกับคู่แข่งในการต่อสู้…

Hiura Towa (CV: Miura Chiyuki)

นักเรียนปี 1 โรงเรียนมัธยมปลายอาโอบะนิชิ อดีตคู่แข่งที่เคยเอาชนะ Michi ในการแข่งขันยูโดตอนมัธยมต้น เธอเป็นนักกีฬายูโดที่มีฝีมือ มีนิสัยที่ชอบเก็บตัว เงียบ และไม่กล้าแสดงออก แต่ทว่าเธอจะมีความกล้าขึ้นมาทันทีเมื่อสวมใส่เครื่องแบบยูโด และดูเหมือนว่าที่เธอเลือกเรียนที่อาโอบะนิชิจะมีเหตุผลบางอย่างอยู่…

Nagumo Anna (CV: Hieda Nene)

นักเรียนปี 1 โรงเรียนมัธยมปลายอาโอบะนิชิ เพื่อนสมัยเด็กของ Michi และเป็นหนึ่งในสมาชิกของชมเคนโด้ เธอเป็นคนที่มีความกระตือลือล้น ช่างพูดและสามารถเข้ากับคนอื่นได้อย่างง่ายดาย หลังจากที่รู้ข่าวว่า Michi จะเลิกเล่นยูโดแล้ว เธอก็ตามตื้อเขาอย่างหนักเพื่อให้เขามาเข้าชมรมเคนโด้กับเธอ..

Himeno Tsumugi (CV: Nagase Anna)

นักเรียนปี 3 โรงเรียนมัธยมปลายอาโอบะนิชิ รุ่นพี่สาวแสนสวยที่ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ได้สังกัดอยู่ในชมรมไหน ๆ เลย แต่ไม่รู้ว่าด้วยเหตุใดเธอมักจะเข้ามาที่ยิมในขณะที่ชมกีฬาต่างซ้อมกันเสมอเลยด้วย..

แนะนำอนิเมะ Mou Ippon!

Mou Ippon! อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานจากอาจารย์ Yu Muraoka ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาว ๆ มัธยมปลายที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการฝึกซ้อมการเล่นยูโด เพื่อเข้าสู่การแข่งขันระดับประเทศ โดยที่เนื้อหาจะเป็นเกี่ยวกับการเล่นกีฬายูโดและมีธีมหลักเป็นสาว ๆ นักเรียนที่มีทั้งความมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยในการแข่งขัน ไปพร้อมกันกับความพยายามที่จะสร้างชมรมควบคู่ไปด้วย ซึ่งเรื่องราวนอกจากการเล่นยุโดแล้วยังมีกิมมิคอีกหลายอย่างที่สอดแทรกเข้ามาในเรื่องที่ทำให้เรื่องนี้แลดูไม่น่าเบื่อแต่อย่างใด พร้อมกับความน่ารักของสาว ๆ ที่พาให้หัวใจฟูได้เลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Tatsunoko Production สตูดิโอสุดเก๋าที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งเคยฝากผลงานขึ้นหิ้งเอาไว้อย่างมากมาย ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะสรรสร้างอนิเมะแนวยูโดวัยใสออกมาให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี หน้าตาตัวละคร โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื้อหาน่าสนใจ ที่เกี่ยวกับกีฬายูโดที่มักจะไม่ค่อยมีให้เห็นกันบ่อย ๆ ต้องขอบอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ค่อนข้างน่าดูอีกหนึ่งเรื่องประจำอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึง ถ้าหากว่าคุณอยากจะหาอนิเมะเรื่องราวใหม่ ๆ ไว้รับชมกันสักเรื่องแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากจะขอแนะนำเลยว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...