Anime

แนะนำอนิเมะ Rougo ni Sonaete Isekai de 8-manmai no Kinka wo Tamemasu (เก็บเงินต่างโลก 8 หมื่นเหรียญ ไว้ใช้ยามเกษียณไงคะ)

แนะนำอนิเมะ Rougo ni Sonaete Isekai de 8-manmai no Kinka wo Tamemasu (เก็บเงินต่างโลก 8 หมื่นเหรียญ ไว้ใช้ยามเกษียณไงคะ)

Rougo ni Sonaete Isekai de 8-manmai no Kinka wo Tamemasu หรือในชื่อไทยว่า “เก็บเงินต่างโลก 8 หมื่นเหรียญ ไว้ใช้ยามเกษียณไงคะ” อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ FUNA ซึ่งออกเผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนมิถุนายน ปี 2017 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายโดย Kodansha จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 7 เล่ม พร้อมกันกับดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนในการโปรโมทย์ไลท์โนเวลและได้อาจารย์ Keisuke Motoe มาวาดภาพประกอบภายในเรื่อง ซึ่งฉบับมังงะก็ได้ออกวางมาแล้วกว่า 10 เล่ม

มาทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็ได้มอบหมายให้สตูดิโอ Felix Film มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถที่เคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Aharen-san wa Hakarenai , Nekopara , Daitoshokan no Hitsujikai , Ura Sekai Picnic , Hairpin Double เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2022-2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Mitsuha สาวน้อยวัย 18 ผู้มีใบหน้าเหมือนเด็กประถม เธอเป็นสาวน้อยแสนอาภัพที่ต้องสูญเสียครอบครัวจากอุบัติเหตุไปทั้งหมด ชีวิตของเธอจึงต้องดิ้นรนมาตั้งแต่เด็ก แต่โชคยังดีที่เงินจากประกันชีวิตของพ่อแม่ที่ทำไว้ก่อนตาย จึงทำให้เธอสามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ไม่ลำบากเท่าไหร่นัก 

ทว่าถึงแม้จะมีเงินประกันชีวิตจากพ่อแม่ แต่สิ่งนี้เองก็ยังไม่สามารถการันตีถึงความมั่นคงในอนาคตของเธอได้ ด้วยเหตุนี้เธอจึงมีความคิดถึงอนาคตพร้อมด้วยแผนการในการเก็บเงินของเธออยู่เสมอ และในขณะครุ่นคิดอยู่นั้นก็ได้นำเธอไปสู่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อเธอได้ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากหน้าผาส่งผลให้เธอถูกส่งมายังต่างโลก! 

ในต่างโลกที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซีเสมือนว่าเธอกำลังเล่นเกมอยู่นั้น เธอก็ได้ค้นพบว่าตัวเองมีพลังในการเชื่อมระหว่างโลกปัจจุบันและต่างโลกได้ หลังจากนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะใช้ประโยชน์จากความสามารถนี้เพื่ออาศัยอยู่ในทั้งสองโลก และคำนวณว่าเธอต้องการ 80,000 เหรียญทองเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตแบบวัยเกษียณในฝันได้สำเร็จ จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายขึ้นมาไปพร้อมกับภารกิจในการล่าเหรียญทองที่จะทำให้เธอใช้ชีวิตในยามเกษียณได้แบบไม่ต้องพึ่งพาใคร! เป้าหมายเพื่อชีวิตที่ดียามเกษียณของเธอจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Yamano Mitsuha (CV: Nagae Rika)

เด็กสาวอายุ 18 ปี ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเด็กประถม เธอนั้นเป็นเด็กสาวแสนอาภัพที่ต้องสูญเสียครอบครัวไปตั้งแต่ยังเด็ก จึงทำให้เธอต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังคนเดียว และด้วยเหตุนี้เองเธอจึงมีความอดทน มุมานะ และสกิลการเอาตัวรอดที่มากกว่าเด็กปกติในวัยเดียวกัน พร้อมด้วยเหตุการณ์ลึกลับที่ทำให้เธอสามารถเชื่อมโลกที่เธออยู่เข้ากับอีกโลกแฟนตาซีที่ราวกับเกม RPG ที่เธอเคยเล่น และด้วยความสามารถพิเศษนี้เองที่ทำให้เธอเริ่มแผนการหาเงิน 80,000 เหรียญทอง เพื่อใช้ชีวิตอย่างสุขสบายเมื่อยามชรานั่นเอง…

Colette (CV: Tachibana Rika)

เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านบนภูเขาที่ Mitsuha ได้พบเจอครั้งแรกเมื่อมายังต่างโลก เธอนั้นเป็นเด็กสาวที่แสนใจดี อ่อนโยน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และเธอก็เปรียบได้กับอาจารย์คนแรกที่สอนให้ Mitsuha รู้ถึงทุกอย่างที่เกี่ยวกับโลกใบนี้..

Sabine (CV: Maeda Kaori)

เจ้าหญิงลำดับที่สามแห่งราชอาณาจักร Zegreius ที่ Mitsuha ได้พบเจอในอีกโลกหนึ่ง และด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้เธอค่อนข้างสนใจในตัว Mitsuha และสนิทสนมด้วยในเวลาอันรวดเร็ว…

Yamano Tsuyoshi (CV: Fukuyama Jun)

พี่ชายของ Mitsuha ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุ เขาเป็นพี่ชายที่แสนรอบรู้ ใจดี แต่มีนิสัยแปลก ๆ และมักจะโผล่ขึ้นมาในห้วงความคิดเวลา Mitsuha มีปัญหาอยู่เสมอ..

แนะนำอนิเมะ Rougo ni Sonaete Isekai de 8-manmai no Kinka wo Tamemasu (เก็บเงินต่างโลก 8 หมื่นเหรียญ ไว้ใช้ยามเกษียณไงคะ)

เก็บเงินต่างโลก 8 หมื่นเหรียญ ไว้ใช้ยามเกษียณไงคะ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ FUNA ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาวน้อยสุดอาภัพที่ต้องสูญเสียครอบครัวไปในอุบัติเหตุทางรถยนต์ การสูญเสียครั้งนั้นทำให้เธอต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเพียงลำพัง และการที่ต้องอยู่คนเดียวจึงทำให้เธอมีจิตใจที่เข้มแข็งมากเสียกว่าเด็กในวัยปกติทั่วไป แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้ประสบอุบัติเหตุตกจากหน้าผาส่งผลให้เธอถูกส่งมายังต่างโลก ซึ่งโลกที่เธอถูกส่งมาเป็นโลกสุดแฟนตาซีที่เหมือนกันกับเกม RPG ที่เธอเคยเล่น ไปพร้อมกันกับที่เธอรู้ตัวว่าสามารถไปมาระหว่างสองโลกได้อย่างอิสระ ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงใช้ประโยชน์จากพลังนี้ในการตามล่าเหรียญทองกว่า 80,000 เหรียญ!! เพื่อสำหรับชีวิตสุขสบายในยามชรา 

จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นโครตสนุกเลยล่ะ เป็นต่างโลกแฟนตาซีที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร ที่ทั้งสนุก ตลก และที่ขาดไม่ได้เลยก็คงจะเป็นความน่ารักของนางเอกที่ทำออกมาได้อย่างดูดีเลยทีเดียว พร้อมกันกับความสามารถในการนำเอาเทคโนโลยีของโลกที่เธออยู่มาประยุกต์เพื่อใช้ในการล่าทองที่ต่างโลก นอกจากนี้เนื้อเรื่องเองยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ใส่เข้ามาที่ทำให้เรื่องดูน่าสนใจชวนติดตามเป็นอย่างมากกันเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Felix Film อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานสนุก ๆ อยู่หลายเรื่องด้วยกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไป เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีและเมื่อรวมเข้ากับความสนุกของเนื้อเรื่องด้วยแล้ว จึงทำให้เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวต่างโลกที่น่าจับตาอีกหนึ่งเรื่อง ที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึง ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าอนิเมะแนวต่างโลกในช่วงนี้มีมากมายหลายต่อหลายเรื่องด้วยกันที่คุณไม่ควรพลาด และเรื่องนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากจะแนะนำว่าจะสนุก สุดมันส์ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...