Anime

แนะนำอนิเมะ Yowai 5000-nen no Soushoku Dragon, Iware Naki Jaryu Nintei (มังกรกินผัก อายุ 5000 ปี จู่ๆก็กลายเป็นมังกรไม่ดีไปซะอย่างนั้น)

แนะนำอนิเมะ Yowai 5000-nen no Soushoku Dragon, Iware Naki Jaryu Nintei (มังกรกินผัก อายุ 5000 ปี จู่ๆก็กลายเป็นมังกรไม่ดีไปซะอย่างนั้น)

Yowai 5000-nen no Soushoku Dragon, Iware Naki Jaryu Nintei หรือ A Herbivorous Dragon of 5,000 Years Gets Unfairly Villainized (มังกรกินผัก อายุ 5000 ปี จู่ๆก็กลายเป็นมังกรไม่ดีไปซะอย่างนั้น) อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Enomoto Kaisei ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์ Shosetsuka ni Naro ในเดือนมิถุนายน ปี 2017 จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้ว 3 เล่ม ในเวลาต่อมาก็ได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทไลท์โนเวล พร้อมกับได้อาจารย์ Muro Koichi มาดูแลทางด้านงานภาพภายในเรื่องให้อีกด้วย ซึ่งฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 5 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยฝีมือของ Studio LAN สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Link Click , To Be Heroine , Xiang Ling Ji , Wangpai Yushi , Wo Jiao Bai Xiaofei เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2023 (ภาคภาษาญี่ปุ่น)

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของมังกรสุดแสนใจดีที่ไม่เคยทำร้ายใครเลย ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ไหน ๆ เลยก็ตาม อีกทั้งเจ้าตัวยังเป็นสายมังสวิรัติที่กินแต่ผัก ผลไม้ ใช้ชีวิตอย่างสงบมานานถึง 5,000 ปี เลยทีเดียว แต่แล้ววันหนึ่งความสงบที่เคยมีก็พลันถูกทำลาย หลังจากการปรากฏตัวของสาวน้อยแสนลึกลับที่มีนามว่า “Reiko” ซึ่งอ้างตนว่าเป็น “เครื่องสังเวย” ต่อท่านมังกรสุดยิ่งใหญ่ และดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะคิดเองเออเองเป็นตุเป็นตะว่ามังกรที่อยู่ตรงหน้าคือ “Revendia” มังกรแห่งกองทัพจอมมาร ยอดขุนศึกอันเกรียงไกร ที่ว่ากันว่าแค่เพียงพ่นลมหายใจก็สามารถทำลายเมืองให้เป็นจุณได้!! 

สิ่งนี้เองคือมังกรในตำนานแต่สำหรับเจ้าตัวแล้วกับไม่ใช่อย่างนั้น! อย่าว่าพ่นลมหายใจแล้วเมืองหายเลย แค่บินหรือใช้เวทย์ก็ยังทำไม่ได้ แถมแค่โดนหินเขวี้ยงใส่ยังเจ็บเจียนตายไปปซะอีก! จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายขึ้นมา ระหว่างมังกรแสนใจดีและเด็กสาวเครื่องสังเวยที่ในแต่ละวันพวกเขาจะต้องพบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย ไปพร้อมกับภาระกิจสุดยิ่งใหญ่ในการรับมือกับกองทัพจอมมารที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล….

แนะนำตัวละคร

Reiko (CV: Yuuki Aoi)

เด็กสาวที่ถูกพ่อค้าทาสรับมาขายในหมู่บ้านห่างไกล และกลายเป็เครื่องสังเวยแทนเด็กชายประจำหมู่บ้าน ในขณะที่อยู่ในหมู่บ้านเธอได้ถูกปลูกฟังเกี่ยวกับความเชื่อและตำนานของมังกรร้าย จึงกลายเป็นคนที่เชื่อสนิทใจว่ามังกรในตำนาน Ravendia นั้นแข็งแกร่งและชั่วร้าย และเมื่อถึงเวลาเธอก็เข้าใจว่าตนเองได้กลายเป็นสาวกของมังกร พร้อมด้วยพลังเวทย์มหาศาลที่อยู่ ๆทฃ ก็เพิ่มขึ้นไปซะอย่างงั้น..

Herbivore Dragon (CV: Ootsuka Houchuu)

มังกรยักษ์ที่มีอายุกว่า 5,000ปี ที่มีข่าวลือต่าง ๆ มากมายที่ว่ากันว่าเป็นมังกรดุร้ายแสนชัวร้ายที่มีพลังมหาศาล แค่เพียงพ่นลมหายใจออกมาก็สามารถทำลายเมืองให้ราบเป็นหน้ากองได้แล้ว แต่ทว่าข่าวลือกับตรงกันข้ามกับเจ้าตัวเลย เพราะเจ้าตัวดันเป็นมังกรกินพืชสายมังสวิรัตที่รักสงบอย่างสุด ๆ โดยที่เขามีจิตใจดีมีเมตตา แสนอ่อนโยน ซึ่งสวนทางกับรูปลักษณ์ภายนอกเลยล่ะ..

Liot (CV: Nanjou Yoshino)

ลูกชายคนโตของผู้ใหญ่บ้านที่มีความเชื่ออย่างแรงกล้าเกี่ยวกับตำนานวีรบุรุษ และคิดว่าตนเองเหมือนวีรบุรุษพวกนั้นที่ต้องออกต่อสู้ปกป้องคนอ่อน สังหารมังกรผู้ชั่วร้าย เขาเป็นเด็กที่กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และไม่พอใจความคิดของพ่อแม่ที่ซื้อ Reiko มาเป็นเครื่องสังเวย เขาจึงพยายามวางแผนที่จะพาเธอหลบหนี แต่ก็ล้มเหลวพังไม่เป็นท่าและดูเหมือนว่าเขาจะรู้สึกพิเศษต่อ Reiko เสียด้วย…

Aliante (CV: Miyase Mariko)

กัปตันกองทหารหญิงแห่งเปริวโดนามีหน้าที่ในการปกป้องรักษาเมือง เธอเป็นคนที่แข็งแกร่ง กล้าหาญ และเฉลียวฉลาดเป็นอย่างมาก ในครั้งแรกที่ได้พบ Reiko และ Herbivore Dragon เธอใช้ทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์พวกเขา จนได้ข้อสรุปว่าแท้จริงแล้วมังกรที่อยู่ตรงหน้ากับไม่เป็นเหมือนข่าวลือ..

Water Saint (CV: Saitou Shuka)

นักบุญที่ว่ากันว่าเสียชีวิตไปอย่างเนิ่นนานแล้ว เธอเป็นคนที่มีจิตใจดี มีเมตตา อ่อนโยนและพยายามปกป้องเมือง Seiren จากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง ผู้คนในเมืองบางครั้งก็เรียกเธอว่า “เทพีแห่งน้ำ” แม้ว่าเธอจะไม่เคยปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะชนเลยก็ตาม แต่ทว่าเธอจะรู้สึกดีทุกครั้งเมื่อได้รับคำชมและกล่าวสักการะเธอ..

แนะนำอนิเมะ Yowai 5000-nen no Soushoku Dragon, Iware Naki Jaryu Nintei (มังกรกินผัก อายุ 5000 ปี จู่ๆก็กลายเป็นมังกรไม่ดีไปซะอย่างนั้น)

A Herbivorous Dragon of 5,000 Years Gets Unfairly Villainized (มังกรกินผัก อายุ 5000 ปี จู่ๆก็กลายเป็นมังกรไม่ดีไปซะอย่างนั้น) อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่จะเข้าฉายเป็นเสียงพากษ์ภาษาญี่ปุ่น หลังจากที่เคยฉายในพากษ์ภาษาจีนทางช่อง bilibili กันไปแล้ว ผลงานจากคุณ Enomoto Kaisei ที่บอกเล่าเรื่องราวของมังกรกินพืชที่ต้องจับพลัดจับพลูอออกเดินทางไปปราบกองทัพจอมมารร่วมกันกับเด็กสาวเครื่องสังเวยจอมเบียวสุดแข็งแกร่ง จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทั้งสนุก ตลก ไปพร้อมกับความน่ารักทั้งจากมังกรเองก็ดี และความกาวขั้นสุดของตัวเอกหญิงที่ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้กันเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจาก Studio LAN สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือจากฝั่งของประเทศจีน ที่ฝากผลงานสนุก ๆ ไว้อย่างมากมาย ซึ่งต้องบอกเลยว่างานภาพของเรื่องนี้ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะเนื้อหาสบาย ๆ ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ใช้สำหรับรับชมเพื่อคลายเครียดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...