Anime

แนะนำอนิเมะ Bungo Stray Dogs (คณะประพันธกรจรจัด)

แนะนำอนิเมะ Bungo Stray Dogs (คณะประพันธกรจรจัด)

Bungo Stray Dogs หรือในชื่อไทยว่า คณะประพันธกรจรจัด อนิเมะแนวแอคชั่น ผจญภัย เหนือธรรมชาติที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kafka Asagiri และวาดภาพประกอบโดยอาจารย์ Sango Harukawa ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Young Ace ของ Kadokawa Shoten นับตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 23 เล่มด้วยกัน ก่อนที่จะมีภาคอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย จนถึงปัจจุบันซีรี่เรื่องนี้ได้ออกร่วมเล่มมาแล้วกว่า 12 เล่ม อีกทั้งยังมีการออกไลท์โนเวลเพื่อเป็นส่วนขยายเนื้อหาของเรื่อง ออกมาในปี 2017 และมีจำนวนทั้งสิ้น 8 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับเลือกให้สตูดิโอ Bones มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Boku no Hero Academia , Fullmetal Alchemist , Noragami , Mob Psycho 100 , Soul Eater เป็นต้น

กำหนดออกฉายซีซั่นที่ 4 ในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ นาคาจิมะ อัตสึชิ เด็กหนุ่มที่ถูกไล่ออกจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จนต้องมาใช้ชีวิตเร่ร่อน ไร้ที่พึ่งและจุดหมาย จนกระทั่งเขาได้บังเอิญไปช่วยเหลือ ดาไซ โอซามุ ชายหนุ่มสุดแปลกประหลาดที่มีงานอดิเรกคือการฆ่าตัวตายวันล่ะหลาย ๆ ครั้ง การพบกันของพวกเขาได้เป็นจุดเปลี่ยนชีวิต และนำอัตสึชิไปพัวพันกับเหตุการณ์ตามล่าเสือโคร่งสีขาวปริศนาอันแสนลึกลับ เท่านั้นยังไม่พอตัวเขายังได้เข้าไปสู่สำนักงานนักสืบบุโซ ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนผู้มีพลังพิเศษที่คอยไขคดีเหนือมนุษย์ที่อยู่เหนือความสามารถของตำรวจธรรมดาจะทำได้! และดูเหมือนว่าเรื่องราวต่าง ๆ จะประเดประดังเข้ามาหาเขาอย่างไม่ทันตั้งตัว กลุ่มองค์กรจากโลกมืดก็เริ่มเคลื่อนไหวโดยมีเป้าหมายเป็นพลังของเสือโคร่งสีขาว ซึ่งดูเหมือนว่าการปรากฏตัวของเสือตัวนี้จะมีความเกี่ยวโยงกับตัวของอัตสึชิเข้าอย่างจัง!! ชีวิตใหม่ที่จะไม่เหมือนเดิมของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

แนะนำตัวละคร

อายุ : 18
วันเกิด: 5 พฤษภาคม
ส่วนสูง: 170 cm
น้ำหนัก: 53 kg
กรุ๊ปเลือด: AB

นาคาจิมะ อัตสึชิ (Nakajima Atsushi)

เด็กหนุ่มที่ดูเหลาะแหละไม่เอาไหน ตัวเขานั้นเติบโตมายังสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ไม่ค่อยจะเอ็นดูพวกเด็กเสียเท่าไหร่ นั่นจึงคือเหตุผลที่เขานั้นไม่ชอบสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่เขาจากมา ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเด็กที่ขาดความอบอุ่น แต่ทว่าตัวของเขานั้นกับเป็นคนอ่อนโยนมักจะเป็นห่วงเป็นใยคนรอบข้างอยู่เสมอ และดูเหมือนว่าตัวเขานั่นจะมีพลังพิเศษบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ “เสือโคร่งสีขาว” เสียด้วย….

อายุ : 25
วันเกิด: 19 มิถุนายน
ส่วนสูง: 182 cm
น้ำหนัก: 57 kg
กรุ๊ปเลือด: O

ดาไซ โอซามุ (Dazai Osamu)

อดีตสมาชิกพอร์ทมาเฟียชั้นแนวหน้า เขานั้นเป็นคนที่ฉลาด หลักแหลม มีไหวพริบ แต่ชอบทำอะไรเรื่อยเปื่อยตามใจตนเองอยู่เสมอ ในบางครั้งเขาก็เลือกที่จะละเลยการปฏิบัติหน้าที่เพราะมัวแต่จีบสาวอยู่ อีกทั้งตัวเขายังชื่นชอบการฆ่าตัวตายและมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าว่าสักวันตัวเขาจะต้องฆ่าตัวตายไปพร้อมกับคนรักของเขาให้ได้!! และเขาเองยังมีพลังพิเศษในการลบล้างพลังของคนอื่นเพียงแค่สัมผัสตัวอีกด้วย..

อายุ : 22
วันเกิด: 30 สิงหาคม
ส่วนสูง: 189 cm
น้ำหนัก: 78 kg
กรุ๊ปเลือด: A

คุนินิดะ ดอปโป (Kunikida Doppo)

ผู้จัดการประจำสำนักงานนักสืบบุโซ และยังเป็นคู่หูของโอซามุ เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างมุ่งมั่น เอาจริงเอาจังในการทำงานซึ่งตรงกันข้ามกับโอซามุคู่หูของเขา สำหรับเขาแล้วการใช้ชีวิตแบบอุดมคติคือสิ่งที่ดีที่สุด และตัวเขาเองยังมีพลังพิเศษที่เรียกว่า Lone Poet” หรือ “บทประพันธ์ ดอปโป” ที่สามารถสร้างสิ่งที่เคยเห็นขนาดเท่าสมุดบันทึกในอุดมคติของเขา โดยการเขียนลงในหน้ากระดาษสมุดบันทึกนั้นได้….

อายุ : 26
วันเกิด: 21 ตุลาคม
ส่วนสูง: 168 cm
น้ำหนัก: 57 kg
กรุ๊ปเลือด: O

เอโดกาวะ เรนโปะ (Edogawa Ranpo)

หนึ่งในสมาชิกประจำสำนักงานนักสืบบุโซ เขานั้นเป็นคนที่ร่าเริง สดใส และชื่นชอบเรื่องราวลี้ลับ โดยเฉพาะนิยายแนวแฟนตาซีสยองขวัญที่เขานั้นโปรดปรานเป็นพิเศษ และตัวเขาเองยังมีพลังพิเศษที่เรียกว่า “Super Deduction” ที่ทำให้เขาสามารถมองเห็นอนุมานชั้นเลิศของความเป็นจริงในคดีต่าง ๆ…

อายุ : 18
วันเกิด: 24 กรกฏาคม
ส่วนสูง: 174 cm
น้ำหนัก: 59 kg
กรุ๊ปเลือด: A

ทานิซากิ จุนอิจิโร่ (Tanizaki Junichirou)

หนึ่งในสมาชิกประจำสำนักงานนักสืบบุโซ เขานั้นเป็นชายหนุ่มที่มีหน้าตาดี มีเสน่ห์ และบางครั้งยังดูเหมือนผู้ชายเจ้าสำอางที่มักจะถูกน้องสาวของตนเองลวนลามอยู่บ่อย ๆ ถึงแม้ว่าบุคลิกของเขาจะดูอ่อนแอ แต่ถ้าถึงเหตุฉุกเฉินเมื่อไหร่เขาก็สามารถแสดงพลังออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยล่ะ และพลังพิเศษของเขาคือ “Light Snow” ภาพฉายจำลองที่สร้างภาพลวงตาสามารถอำพรางตนเองได้…

อายุ : 14
วันเกิด: 27 สิงหาคม
ส่วนสูง: 158 cm
น้ำหนัก: 53 kg
กรุ๊ปเลือด: O

มิยาซาวะ เคนจิ (Miyazawa Kenji)

หนึ่งในสมาชิกประจำสำนักงานนักสืบบุโซ เด็กหนุ่มยากจนที่มาจากชนบท เขานั้นเป็นคนที่จิตใจดี อ่อนโยน และมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ เชื่อมั่นในความจริงใจของผู้คน และเขาเองยังมีพลังพิเศษที่เรียกว่า  “Undefeated by the Rain” ที่จะมอบความแข็งแกร่งและทนทานให้แก่เขาเมื่อยามท้องว่าง….

อายุ : 15
วันเกิด: 7 ธันวาคม
ส่วนสูง: 166 cm
น้ำหนัก: 52 kg
กรุ๊ปเลือด: O

โยซาโนะ อากิโกะ (Yosano Akiko)

แพทย์สาวประจำสำนักงานนักสืบบุโซ เธอเป็นคนที่ตรงไปตรงมา รักและเป็นห่วงคนรอบข้างเสมอ ถึงแม้การกระทำที่แสดงออกมาจะกลายเป็น “เจ๊โหด” ที่ทำให้เหล่าหนุ่ม ๆ ในสำนักงานต่างเกรงกลัวก็ตาม และเธอยังมีพลังพิเศษที่ทำให้เธอสามารถรักษาตัวเองและผู้อื่นจากบาดแผลที่สาหัสเจียนตายได้อีกด้วย…

แนะนำอนิเมะ Bungo Stray Dogs (คณะประพันธกรจรจัด)

Bungo Stray Dogs หรือในชื่อไทยว่า คณะประพันธกรจรจัด ผลงานจากอาจารย์ Kafka Asagiri และอาจารย์ Sango Harukawa ที่บอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้ของกลุ่มผู้มีพลังพิเศษไปพร้อมกันกับไขปริศนาคดีที่เกิดจากพลังพิเศษที่ตำรวจธรรมดาไม่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนี้นั้นทำออกมาได้อย่างสนุก สุดมันส์ ทั้งฉากแอคชั่นที่ต่อสู้กันอย่างดุเดือด ไปจนถึงมุขตลกอีกมากมายที่คอยสร้างสีสันทำให้เราขำจนท้องแข็งกันได้เลย และที่ขาดไม่ได้สำหรับเรื่องนี้ก็คงจะเป็นปริศนาที่เกี่ยวกับคดีต่าง ๆ ที่ทั้งน่าสนใจชวนติดตามอย่างสุด ๆ จึงไม่แปลกเลยที่เรื่องนี้จะได้รับความนิยมจนดำเนินกันมาถึงซีซั่นที่ 4 นี้เลยทีเดียว

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Bones สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือซึ่งฝากผลงานในอนิเมะชื่อดังไว้มากมาย หลังจากฝากผลงานในซีซั่นที่ผ่านมา มาซีซั่นนี้พวกเขาก็ยังคงทุ่มเทการสร้างผลงานให้แก่เรื่องนี้ ในตัวอย่างที่ได้ปล่อยออกมาทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะภาคต่อที่น่าติดตามประจำอนิเมะฤดูหนาวนี้ ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนเรื่องนี้อยู่แล้วล่ะก็ต้องบอกเลยว่าซีซั่นนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันนะบาย..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...