Anime

แนะนำอนิเมะ Jigokuraku (สุขาวดีอเวจี)

แนะนำอนิเมะ Jigokuraku (สุขาวดีอเวจี)

Jigokuraku หรือในชื่อไทยว่า สุขาวดีอเวจี อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yuji Kaku ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนแอปพลิเคชันและเว็บไซต์มังงะออนไลน์ของ Shōnen Jump+ ในเดือนมกราคม ปี 2018 และในเวลาต่อมาจึงได้รับการรวมเล่มตีพิมพ์ออกวางจำหน่าย จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 13 เล่ม

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ MAPPA มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานในอนิเมะชื่อดังที่ผ่านมาแล้วหลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน เช่น attack on titan(The Final Season) , Jujutsu Kaisen , Takt op. Destiny , Dororo , Chainsaw Man เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023 รับชมได้ทาง Prime Video และ NETFLIX

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงสมัยยุคเอโดะ บรรดาเหล่าโชกุนน้อยใหญ่ต่างสะสมกำลังพลและอำนาจไว้อย่างมากมาย แต่ทว่าถึงแม้จะมีอำนาจมากมายแค่ไหนพวกเขาก็ไม่สามารถหลีกหนีสิ่งที่เรียกว่า “ความตาย” ได้อยู่ดี จนอยู่มาวันหนึ่งก็ได้มีเรือปริศนาที่เต็มไปด้วยดอกไม้ได้ถูกพัดมาเกยที่ชายฝั่ง เรือปริศนาลำนั้นได้นำเอาความลับและความเชื่อที่เกี่ยวกับเกาะมหัศจรรย์ที่ว่ากันว่าได้แอบซ่อนสมบัติอันล้ำค่าเอาไว้.. ไม่นานเหล่าโชกุนได้คัดเลือกซามูไรฝีมือดีมากมายออกไปค้นหาสิ่งที่เรียกว่า “น้ำอมฤต” ที่เชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่ช่วยรักษาโรค หรือไม่ก็ยืดอายุของผู้ที่ดื่มออกไปได้ แต่ถึงกระนั้นเหล่าซามูไรฝีมือมือดีมากมายที่ถูกส่งไปก็ไร้การติดต่อกลับมา จะมีก็แต่เพียงเรือที่บรรทุกซามูไรคนหนึ่งที่แปรเปลี่ยนเป็นดอกไม้กลับมาเพียงเท่านั้น เสมือนกับจดหมายที่เชื้อเชิญให้พวกเขาส่งคนไปอีกครั้ง! หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเกาะปริศนาแห่งนี้จึงถูกเรียกว่า “แดนสุขาวดี”

วันเวลาผ่านไปบรรดาเหล่าโชกุนที่ยังไม่ล้มเลิกความคิดที่จะส่งคนไปยังแดนสุขาวดีก็ได้เสนอความคิดขึ้นมาใหม่ว่า “ถ้าหากการส่งซามูไรนั้นล้มเหลว แล้วทำไมพวกเขาถึงไม่ส่งเหล่าบรรดานักโทษเดนตายที่เปี่ยมด้วยฝีมือไปแทนล่ะ” โดยมีเงื่อนไขถ้าหากว่านักโทษเหล่านี้สามารถตามหาและนำยากลับมาได้พวกเขาจะได้รับการนิรโทษกรรมเป็นอิสระอย่างทันที!!

Gabimaru หนึ่งในนักโทษเดนตาย นินจาที่เปี่ยมด้วยฝีมือและพรสวรรค์จากหมู่บ้านอิวางะคุเระ เขานั้นได้ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ทว่าด้วยฝีมือของเขาจึงได้ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เข้าร่วมไปยังดินแดนสุขาวดี โดยที่เขาจะต้องออกค้นหายาอายุวัฒนะในดินแดนนั้น ไปพร้อมกับ Yamada Asaemon Sagiri เพรชฆาตผู้รับหน้าที่สังหารนักโทษ ในภารกิจเสี่ยงตายที่มีเพียงแค่รอดกับไม่รอดเพียงเท่านั้น แต่เพื่ออิสระภาพที่จะได้รับแล้ว เขาจึงเลือกที่จะทำมัน! เส้นทางที่แสนอันตรายที่ไม่อาจหวนคืนของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

แนะนำตัวละคร

Gabimaru (CV: Chiaki Kobayashi)

นินจานักฆ่าอันดับหนึ่งแห่งหมู่บ้านอิวางะคุเระ เขานั้นเป็นนินจาที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ที่มากด้วยฝีมือ ได้รับการยกย่องให้เป็นนินจาที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่บ้าน แต่ทว่าด้วยสาเหตุบางอย่างในภารกิจครั้งสุดท้ายเขากับถูกหักหลังจนได้กลายเป็นนักโทษที่รอวันประหารชีวิต จนกระทั่งตัวของเขาได้ถูกรับเลือกให้ทำภารกิจของโชกุนในการออกตามหายาอายุวัฒนะในดินแดนสุขาวดี ซึ่งภารกิจนี้เองที่เป็นเหมือนโอกาสที่จะทำให้เขาได้รับอิสระภาพอีกครั้ง…

Yamada Asaemon Sagiri (CV: Yumiri Hanamori)

เพรชฆาตหญิงหนึ่งในสมาชิกของตระกูล Yamada อันทรงเกียรติ ได้รับเลือกให้รับผิดชอบในการติดตาม Gabimaru ออกทำภารกิจในดินแดนสุขาวดี ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นผู้หญิงแต่เธอก็มีฝีมือทางด้านการใช้ดาบที่เป็นเลิศ และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งที่ได้รับการยอมรับให้สืบทอดนามแห่ง Asaemon และฝีมือของเธอยังถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 12 ของตระกูล..

Aza Chobe (CV: Ryohei Kimura)

จอมโจรที่ถูกยกย่องให้เป็น “ราชาแห่งโจร” เขานั้นเปรียบเสมือนตัวตนของผู้ที่แข็งกร่งมีพละกำลังและฝีมือการต่อสู้ พร้อมด้วยความโหดเหี้ยมจนถูกขนานนามว่าปีศาจแห่งภูเขาอิโยะ นอกจากฝีมือการต่อสู้แล้ว เขายังมีพรสวรรค์ทางด้านการปรับตัวได้ทุกสถานการณ์ ซึ่งสิ่งนี้เองที่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เขาอยู่รอดจนถึงทุกวันนี้ได้..

Yamada Asaemon Tōma (CV: Aoi Ichikawa)

เพรชฆาตหนึ่งในสมาชิกของตระกูล Yamada อันทรงเกียรติ ได้รับเลือกให้คอยติดตาม Aza Chobe ในการทำภารกิจที่ดินแดนสุขาวดี ชายหนุ่มรูปงามที่มีพรสวรรค์ทางด้านเพลงดาบ เขานั้นพึ่งเข้ามาสู่ตระกูล Yamada ได้ไม่นาน แต่ทว่าด้วยพรสวรรค์ที่เขามีจึงทำให้เขาเรียนรู้วิถีแห่งดาบของตระกูลได้อย่างรวดเร็ว จนได้รับนามแห่ง Asaemon ได้ในเวลาไม่นาน ถึงแม้ว่าเขาจะยังไม่ได้รับการจัดอันดับเลยก็ตาม และดูเหมือนว่าเขาจะมีความสัมพันธ์บางอย่างกับ Aza Chobe อีกด้วย..

Yuzuriha (CV: Rie Takahashi)

คุโนะอิจิหญิงที่มากด้วยฝีมือและมีชื่อเสียงโด่งดัง ผู้สร้างวีรกรรมเอาไว้อย่างมากมาย หนึ่งในวีกรรมอันเลื่องชื่อคือการที่เธอบุกเดี่ยวเข้าไปก่อจราจลในปราสาทซากิบะ พร้อมกับจัดการเหล่าองครักษ์ที่มากด้วยฝีมือทั้งหมดเพียงลำพัง นอกจากนี้เธอเองยังเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกเลือกให้ไปทำภารกิจในดินแดนสุขาวดีที่แสนอันตรายอีกด้วย..

Tamiya Gantetsusai  (CV: Tetsu Inada)

นักดาบระดับปรมาจารย์ที่ตระเวนถ้าสู้กับอาจารย์ดาบทั่วทั้งแผ่นดิน เขานั้นเป็นนักดาบที่มากด้วยฝีมือ มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะขลัดเกลาฝีมือดาบของตนเองเพื่อขึ้นสู่จุดสูงสุด พร้อมกับความฝันที่จะประกาศตนและสร้างชื่อเสียงให้คนรุ่นหลังต้องจดจำ และเขาเองยังเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกเลือกสู่ภารกิจในดินแดนสุขาวดีที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล..

Yamada Asaemon Fuchi  (CV: Ichikawa Aoi)

เพรชฆาตหนึ่งในสมาชิกของตระกูล Yamada อันทรงเกียรติ ได้รับเลือกให้คอยติดตาม Tamiya Gantetsusai ในการทำภารกิจที่ดินแดนสุขาวดี เขาเป็นเพรชฆาตที่มีฝีมือทางด้านกายวิภาค อีกทั้งเขายังมีความเชี่ยวชาญในการผ่าตัดร่างกายของมนุษย์ ถึงแม้ในสายตาของคนในตระกูลจะดูว่าเขาแปลก ๆ ก็ตาม แต่ทว่าด้วยฝีมือและพรสวรรค์ที่เขามีจึงทำให้เขาได้รับเลือกให้สืบทอดนามแห่ง Asaemon นอกจากนี้ฝีมือของเขายังถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 9 ของตระกูลอีกด้วย…

แนะนำอนิเมะ Jigokuraku (สุขาวดีอเวจี)

Jigokuraku หรือ สุขาวดีอเวจี อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Yuji Kaku บอกเล่าเรื่องราวของเหล่านักโทษและกลุ่มเพรชฆาตที่จะต้องออกผจญภัยไปยังเกาะลึกลับที่ถูกเรียกว่า “ดินแดนสุขาวดี” โดยที่พวกเขาจะต้องออกค้นหายาอายุวัฒนะที่มีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้ดื่มมีชีวิตยืนยาวเป็นอมตะ และผู้ที่ค้นพบยาตัวนี้จะได้รับการนิรโทษกรรม หรืออิสระภาพอย่างทันที แต่ทว่าการตามหายานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะบนเกาะนี้กับซ่อนไว้ถึงบางสิ่งบางอย่างที่ลึกลับแสนน่ากลัวที่พร้อมจะพรากทุกชีวิตที่มาเหยียบบนเกาะแห่งนี้! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องจะเป็นแนวแอคชั่น ผจญภัยที่มีความดาร์กแฟนตาซีแบบจัดเต็ม ที่ทั้งโหด ทั้งสนุก พร้อมด้วยฉากแอคชั่นที่ดุเดือด นอกจากนี้ความเป็นดราม่าและเนื้อเรื่องยังทำได้แบบเข้มข้นน่าติดตาม จึงไม่แปลกเลยที่เรื่องนี้จะได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในอนิเมะที่เหล่าแฟน ๆ จากทั่วโลกรอคอยกันเป็นอย่างมากเลยล่ะ

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับการจัดทำโดยสตูดิโอ MAPPA สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือการรันตีด้วยผลงานที่ผ่านมาที่ต้องบอกเลยว่างานภาพของสตูดิโอนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริง ๆ และเรื่องนี้เองก็ด้วยอีกเช่นกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าดูอีกหนึ่งเรื่องประจำอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนของเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงจะไม่พลาดอย่างแน่นอน และถ้าหากใครไม่เคยรู้จักหรือได้ยินเรื่องนี้มาก่อนก็สามารถไปหาอ่านกันได้เลยในรูปแบบมังงะที่วางขายทั่วไป หรือไม่ใช่สายมังงะก็อดใจรอกันอีกสักนิดเดือนเมษายนนี้ได้รับชมกัน รับรองเลยว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น