Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2023) Part1

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2023) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เปรียบเสมือนกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ บรรดาต้นไม้และดอกไม้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งฤดูท่องเที่ยวสำคัญของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะการชมดอกซากุระที่กำลังผลิบานที่ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของฤดูใบไม้ผลิเลยก็ว่าได้ ในโตเกียวเองก็จะจัดเทศกาลงานชมดอกซากุระและร่วมถึงพื้นที่ต่าง ๆ 

โดยจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมหรือไม่ก็ต้นเดือนเมษายนเรื่อยไปจนถึงฤดูร้อน และสำหรับพวกเราเหล่าคออนิเมะแล้วก็คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้รับชมอนิเมะในช่วงนี้กันอีกแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้มีแต่เรื่องโดนๆ น่าสนใจเป็นอย่างมาก และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2023) Part1 จะมีอนิเมะเรื่องไหนน่าดูกันบ้าง เชิญรับชมรับอ่านกันได้เลยจร้า… 

1.Dead Mount Death Play

มาเริ่มกันด้วยเรื่องแรกกับอนิเมะดาร์กแฟนตาซีสุดมันส์ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Dead Mount Death Play อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Ryōgo Narita และอาจารย์ Shinta Fujimoto บอกเล่าเรื่องราวของของโลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยดาบและเวทมนตร์ที่กำลังเกิดสงครามครั้งใหญ่ระหว่างฝ่ายศาสนจักรกับเนโครแมนเซอร์เทพเจ้าแห่งซากศพ (The Corpse God) ที่ว่ากันว่าคือตัวตนของปีศาจร้ายอันแข็งแกร่งที่มีชีวิตเป็นอมตะอยู่เหนือเหล่าปีศาจทั้งปวง หรือมหาวิบัติของโลกนี้นั่นเอง!

การต่อสู้ดำเนินไปวันแล้ววันเล่า จนกระทั่งฝ่ายศาสนจักรที่นำโดยผู้กล้าก็สามารถต่อสู้จนเอาชนะเทพแห่งซากศพได้ในที่สุด แต่ทว่าในขณะนั่นเองเทพแห่งซากศพก็ได้ใช้เวทมนตร์ที่ตนคิดขึ้นกับพลังเฮือกสุดท้าย อัปเปหิตนเองมาเกิดใหม่ยังต่างโลกได้สำเร็จ!!

ในโลกใหม่นี้เองตัวของเทพซากศพได้มาอยู่ในร่างของ Shinoyama Poruka เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่ดูเหมือนว่าจะมีความลับบางอย่างและกำลังเผชิญหน้ากับอันตรายอย่างไม่คาดคิด และเพื่อชีวิตใหม่ที่จะได้มีชีวิตอยู่อย่างสงบ เทพแห่งซากศพในร่างของ Poruka จึงได้ใช้เวทมนตร์ที่ติดตัวมาจากโลกก่อนนำมาใช้ยังโลกนี้ แต่ทว่าการใช้พลังเวทย์นี้เองกับดึงเขาเข้าสู่องค์กรลึกลับของโลกใต้ดินในประเทศญี่ปุ่น!! ชีวิตใหม่ของอดีตเทพปีศาจแห่งซากศพที่จะต้องออกเผชิญหน้ากับปัญหาที่ประเดประดังเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน ไปพร้อมกับการตามหาชีวิตแห่งความสงบสุขของเขาเองก็ได้เริ่มขึ้น…

2.Tensei Kizoku no Isekai Boukenroku

มากันต่อที่เรื่องที่สองกับอนิเมะแนวต่างโลก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tensei Kizoku no Isekai Boukenroku อนิเมะแนวแฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Yashu 

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่นญี่ปุ่นคนหนึ่งที่เอาตัวไปปกป้องหญิงสาวจนถูกอันธพาลเอามีดแทงจนเสียชีวิต ในขณะที่กำลังจะสิ้นใจตัวของเขาก็ถูกส่งมาพบกับเทพทั้งเจ็ดผู้เป็นเทพที่คอยดูแลต่างโลก ซึ่งในต่างโลกนี้เองเป็นโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และดาบสุดแฟนตาซี เสมือนกับเกมแนว RPG เลยก็ว่าได้ แถมตัวของเขายังได้ถูกรับเลือกให้เป็นตัวแทนของเทพทั้งเจ็ดคอยนำพาผู้คนและทำให้โลกใหม่นี้เจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต โดยใช้ความรู้ที่เคยมีในโลกก่อนมาผสมผสานรวมกับพรที่เทพทั้งเจ็ดให้!

หลังจากนั้นตัวของเขาก็ถูกส่งมาเกิดยังต่างโลก ในร่างของลูกขุนนางแห่งตระกูล Von Silford พร้อมกับความรู้เดิมและพรจากเทพเจ้าทั้งเจ็ดที่ทำให้เขากลายเป็นอัจฉริยะตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ตัวของเขายังได้รับพลังและค่าสเตตัสอย่างมหาศาล จนกลายเป็นเหมือนผู้ชี้นำของทุกคนบนโลก และเพื่อทำตามเจตนารมของเทพเจ้าทั้งเจ็ด ตัวของเขาจึงต้องพยายามอย่างหนักที่จะมอบความรู้ ความหวัง เพื่อนำพาผู้คนไปสู่ชีวิตที่สงบสุข โดยไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วตัวของเขากับจะต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้ไวที่สุด เพื่อจะได้รับมือของการตื่นขึ้นของเทพชั่วร้ายแห่งบรรพกาลที่จะทำให้โลกต้องลุกเป็นไฟอีกครั้ง!!…

3.Shiro Seijo to Kuro Bokushi

มาด้วยเรื่องที่สามกับเรื่องราวของนักบุญแสนน่ารัก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Shiro Seijo to Kuro Bokushi อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Hazano Kazutake

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวของนักบุญ Cecilia นักบุญสาวอันแสนสง่างามที่เต็มไปด้วยความเมตตา อ่อนโยน และเปี่ยมด้วยปัญญาที่พร้อมจะโอบอุ้มทุกคนที่กำลังเป็นทุกข์ เธอกลายเป็นเหมือนสิ่งยึดเหนี่ยวจึตใจของชาวเมืองทุกคน แต่อันที่จริงแล้วเธอกับเป็นคนที่ขี้เกียจอย่างสุด ๆ จะมีก็แต่เพียงบาทหลวง Lawrence เท่านั้นที่ล่วงรู้ความลับนี้ของเธอ ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงต้องพยายามทำทุกอย่างทั้งคอยดูแล ปกปิดความลับ เพื่อให้เธอเป็นนักบุญที่ผู้คนเคารพนับถือต่อไป ซึ่งเรื่องราวในแต่ละวันนั้นเต็มไปด้วยอุปสรรคและชวนน่าปวดอยู่ไม่ใช่น้อย แต่เพื่อศรัทธาของผู้คนแล้วเขาจึงต้องสู้!!…

4.Isekai Shoukan wa Nidome desu

มากันต่อที่เรื่องที่สี่กับเรื่องราวของอดีตผู้กล้าที่มาต่างโลกรอบสอง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Isekai Shoukan wa Nidome desu อนิเมะแนวแอ็คชั่น แฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Kazuha Kishimoto

บอกเล่าเรื่องราวของอดีตผู้กล้าในตำนาน “Setsu” ผู้กล้าจากต่างโลกที่สามารถหยุดยั้งสงครามครั้งยิ่งใหญ่ของสามเผ่าพันธุ์ได้อย่างสันติ หลังจากนั้นตัวของเขาก็ได้รับการยกย่องสรรเสริญจากสามเผ่าพันธุ์ แต่ทว่าด้วยความสามารถที่เขามีนั้นทรงพลังจนอาจจะกลายเป็นเหมือนดาบสองคม ทางด้านอาณาจักรที่นำโดยราชาที่อัญเชิญเขามาจึงออกอุบายเพื่อหลอกและส่งเขากลับสู่โลกเดิม แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างการกลับโลกเดิมได้ทำให้เขาต้องกลายมาเป็นเด็กอีกครั้ง! 

วันเวลาผ่านไปตัวของเขาก็ได้เติบโตขึ้น ไปพร้อมกับทักษะและพลังเวทย์ที่ติดตัวมาก็ยังไม่เสื่อมสลายไปไหน จนกระทั่งวันหนึ่งวงแหวนเวทย์อัญเชิญก็ได้ปรากฎขึ้นกลางห้องเรียน และได้อัญเชิญเขาและเพื่อนในห้องไปต่างโลกพร้อมกัน!! ถึงจะเป็นเรื่องแปลกประหลาดสำหรับเพื่อน ๆ ในห้อง แต่สำหรับตัวเขาการได้มาต่างโลกในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่สอง และดูเหมือนว่าตัวของเขาจะมีปัญหาบางอย่างกับพระราชาที่อัญเชิญเขามาในรอบนี้เสียด้วย.…

5.Kimi wa Houkago Insomnia (ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม)

มากันด้วยเรื่องที่ห้ากับเรื่องราวของหนุ่มสาวที่เป็นโรคนอนไม่หลับ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kimi wa Houkago Insomnia หรือในชื่อไทยว่า ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม อนิเมะแนวโรแมนซ์ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Makoto Ojiro

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Nakami Ganta เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมที่กำลังเผชิญปัญหากับโรคนอนไม่หลับ ซึ่งทำให้ในแต่ละคืนเขาจะต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ตัวเองหลับให้ได้ตามปกติ วันเวลาผ่านไปการนอนไม่ค่อยหลับส่งผลทำให้เขากลายเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย และมักจะปากเสียพูดออกไปแบบไม่ทันคิด เลยทำให้เขาไม่ค่อยจะมีเพื่อนเสียเท่าไหร่ 

จนกระทั้งวันหนึ่งตัวของเขาก็ได้รับหน้าที่ให้ไปช่วยเอาของในหอดูดาวที่เป็นที่ตั้งของชมรมดาราศาสตร์ และในขณะกำลังเอาของนี้เองที่ทำให้เขาพบกับ Magari Isaki เด็กสาวเพื่อนประจำห้องที่แอบหลบมานอนอยู่ในหอดูดาวแห่งนี้ พร้อมกับความลับที่ว่าเธอเองก็ป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับเหมือนกันกับเขา!

เมื่อรู้ถึงเหตุผลของกันและกัน ทั้งคู่จึงตกลงว่าจะแบ่งหอดูดาวกันใช้ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนให้พวกเขาสามารถหลับในโรงเรียนได้ จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายขึ้นมาของชายหญิงที่เป็นโรคนอนไม่หลับ ที่จะทำให้ทุกค่ำคืนอันเปลี่ยวเหงาของพวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ท่ามกลางหมู่ดาวอันเต็มฟ้าชีวิตใหม่ของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

6.Otonari ni Ginga

มากันต่อที่เรื่องที่หกกับเรื่องราวสุดโรแมนติกของนักวาดมังงะ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Otonari ni Ginga อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Gido Amagakure 

ซึ่งกล่าวถึง Kuga Ichirou ชายหนุ่มในวัยยี่สิบต้น ๆ ที่ต้องมารับผิดชอบเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อดูแลน้อง ๆ ภายหลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน โดยที่เขานั้นเป็นคนที่ชื่นชอบการวาดมังงะอยู่แล้ว จึงใช้ความชอบนี้เองมาวาดมังงะในการหารายได้ดูแลน้อง ๆ จนวันเวลาผ่านไปมังงะที่เขาวาดก็ได้รับความนิยมและสามารถสร้างรายได้จุนเจือครอบครัวได้ในที่สุด ทว่าวันหนึ่งผู้ช่วยของเขาก็มาลาออกอย่างกระทันหัน ส่งผลให้งานที่ต้องเสร็จทันเวลาก็ล่าช้าออกไปและดูเหมือนว่าจะต้องเสร็จไม่ทันเส้นตายเป็นแน่ 

ในขณะที่กำลังคิดหนักอยู่นั้น เขาก็ได้รับโทรศัพท์จาก บ.ก.ว่าสามารถหาผู้ช่วยคนใหม่ได้แล้ว ซึ่งผู้ช่วยคนใหม่คนนี้เป็นสาวสวยที่มีชื่อว่า Goshiki Shiori และดูเหมือนว่าผู้ช่วยสาวคนนี้จะมีฝีมือสามารถทำงานออกมาได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้งานของเขาเสร็จทันเวลาได้ในที่สุด และในขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่นั้นตัวเขาก็สังเกตุเห็นสิ่งแปลกปลอมที่ติดอยู่กับตัวของผู้ช่วยจนเผลอไปสัมผัสเข้ากับสิ่งนั้น! ซึ่งการสัมผัสกับสิ่งนั้นเองเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่าง ๆ ที่เหนือจินตนาการที่จะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป!!…

7.Isekai de Cheat Skill wo Te ni Shita Ore wa, Genjitsu Sekai wo mo Musou suru: Level Up wa Jinsei wo Kaeta

มากันด้วยเรื่องที่เจ็ดกับเรื่องราวของเด็กขี้เหร่ที่ได้รับพลังจากต่างโลก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Isekai de Cheat Skill wo Te ni Shita Ore wa, Genjitsu Sekai wo mo Musou suru: Level Up wa Jinsei wo Kaeta อนิเมะแนวแอคชั่น ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Miku และวาดภาพประกอบโดยคุณ Rein Kuwashima

บอกเล่าเรื่องราวของ Tenjou Yuuya ชายหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่มีหน้าตาขี้เหร่ทำอะไรก็ไม่ค่อยจะสำเร็จเลยซักอย่าง จึงทำให้เขามักจะถูกเพื่อน ๆ ในโรงเรียนรังแกอยู่เป็นประจำ แม้แต่ครอบครัวตัวเองทั้งพ่อแม่ น้องชายน้องสาวก็ยังดูแคลนถึงรูปร่างหน้าตาของเขาอีกด้วย! จะมีก็แต่เพียงคุณปู่เท่านั้นที่คอยดูแลและมักจะบอกกับเขาว่า “สักวันหนึ่งเขาจะต้องยิ้มอย่างมีความสุขได้”

วันเวลาผ่านไปการกลั่นแแกล้งก็ยังดำเนินอยู่ จนตัวเขาเริ่มรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจและมีความคิดที่จะตาย ๆ ไปให้พ้นเสียที และในขณะนั่นเองประตูปริศนาก็ได้เปิดขึ้นต่อหน้าเขา ซึ่งประตูบานนี้เองก็ได้เชื่อมต่อไปสู่ต่างโลก ในต่างโลกอันแฟนตาซีเสมือนกับการเล่นเกม RPG นี้เองที่ทำให้เขาเปลี่ยนไป! เมื่อเขาสังหารมอนสเตอร์ลงและได้ค่าพลังมาอัพสเตตัสก็ได้ทำให้เขากลายเป็นหนุ่มหล่ออย่างน่าเหลือเชื่อ!! พร้อมกับพลังวิเศษที่เหนือจินตนาการที่เชื่อมระหว่างต่างโลกและโลกยุคปัจจุบันเข้าไว้ด้วยกัน.. ชีวิตใหม่ที่จะไม่เหมือนเดิมของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

8. Yuusha ga Shinda! (เมื่อผู้กล้าลาโลกแล้ว! เพราะชาวบ้านอย่างผมเผลอทำผู้กล้าตาย)

มากันต่อด้วยเรื่องที่แปดกับเรื่องราวสุดฮาของหนุ่มดวงซวยที่ต้องรับบทผู้กล้า ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Yuusha ga Shinda! หรือในชื่อไทยว่า เมื่อผู้กล้าลาโลกแล้ว! เพราะชาวบ้านอย่างผมเผลอทำผู้กล้าตาย อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Subaruichi

บอกเล่าเรื่องราวของ Scott Touka เด็กหนุ่มชาวบ้านแสนธรรมดาที่หาเลี้ยงตัวเองด้วยการปลูกผัก เลี้ยงสัตว์เฉกเช่นคนธรรมดาสามัญทั่วไป แต่ทว่าเขากับมีนิสัยแปลก ๆ ที่ชื่นชอบขาเรียวงามของสาว ๆ เมื่อเวลาใส่ถุงน่อง! จึงทำให้ตัวเขาในสายตาของ Eunice Yuna เพื่อนสาวสมัยเด็กที่มักมองว่าเขาเป็นคนโรคจิตวิตถารเสมอมา

จนมาวันหนึ่งก็ได้มีปีศาจร้ายเข้ามาโจมตีหมู่บ้าน แต่โชคยังดีที่มีผู้กล้าผ่านมาช่วยไว้ได้ทัน จึงทำให้หมู่บ้านรอดพ้นจากการถูกโจมตีไปได้ และในขณะที่ผู้คนกำลังดีใจและเตรียมตัวเฉลิมฉลองอยู่นั้น ผู้กล้าวีรบุรุษก็บังเอิญพลาดท่าไปติดกับดักจนเสียชีวิตลง ความซวยจึงตกมาเป็นของ Touka ที่เป็นเจ้าของกับดัก เขาเองคือต้นเหตุที่ทำให้ผู้กล้าเสียชีวิตและเพื่อจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เขาจึงร่วมมือกันกับ Haysworth Anri สาวน้อยเนโครแมนเซอร์ผู้ติดตามของผู้กล้า ที่ให้เขาสวมรอยเป็นผู้กล้าออกเดินทางทำตามภารกิจในการปกป้องผู้คนจากปีศาจ และนี่เองคือเรื่องราวของชายหนุ่มสุดซวยที่จะต้องรับบทเป็นผู้กล้า เพื่อทำภารกิจปกป้องโลกให้สำเร็จ!! ชีวิตใหม่ที่จะไม่เหมือนเดิมของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

9.Niehime to Kemono no Ou (เจ้าหญิงผู้เสียสละกับราชาอสูร)

มากันด้วยเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวความรักของสองเผ่าพันธุ์ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Niehime to Kemono no Ou หรือในชื่อไทยว่า เจ้าหญิงผู้เสียสละกับราชาอสูร อนิเมะแนวโรแมนซ์ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yū Tomofuji

บอกเล่าเรื่องราวของราชาอสูร Leonhart ราชาเหนือราชาอันน่าเกรงขามแห่งดินแดนปีศาจ ผู้ที่เคยฝากฝันร้ายไว้กับมนุษย์มากมายในสงครามระหว่างมนุษย์และปีศาจ สงครามได้ดำเนินไปอีกเป็นเวลานาน จนกระทั่งมาถึงจุดสิ้นสุดด้วยข้อตกลงยุติสงคราม โดยที่ข้อตกลงนั้นมนุษย์จำเป็นจะต้องส่งเครื่องสังเวยเป็นมนุษย์ผู้หญิงมาให้แก่ราชา Leonhart เพื่อเป็นการยอมรับในอำนาจอันยิ่งใหญ่ของตัวราชาเพื่อแลกกับสันติภาพที่จะเกิดขึ้น 

หลังจากวันนั้นมนุษย์จึงได้ดำเนินการทำตามข้อตกลงด้วยการส่งเครื่องบรรณาการที่เป็นผู้หญิงมามากถึง 98 ครั้ง แต่ทว่าในการส่งเครื่องสังเวยในครั้งที่ 99 กับมีเรื่องราวไม่คาดฝันเกิดขึ้น! โดยที่ครั้งนี้เครื่องสังเวยเป็นเด็กผู้หญิงที่มีชื่อว่า Sariphi หญิงสาวอันแสนประหลาดที่ไม่เกรงกลัวต่อราชาเลยแม้แต่นิดเดียว และดูเหมือนว่าเธอจะเตรียมใจที่จะเป็นเครื่องสังเวยแก่เขา โดยไม่มีการร้องขอความเมตตาหรือชีวิตเลยแม้แต่น้อย เพราะถึงแม้เธอจะถูกปล่อยตัวเธอก็ไม่มีบ้านหรือครอบครัวให้กลับไปอีกแล้ว สิ่งนี้เองที่ทำให้ราชาอสูรเริ่มสนใจในตัวเธอ และด้วยความอ่อนโยนที่เขาสัมผัสได้จากเธอจึงทำให้เขาทำเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น ด้วยการประกาศว่าเธอจะเป็นคู่ครองที่จะกลายเป็นราชินีของเขา!! จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายขึ้นมาระหว่างราชาอสูรอันน่าเกรงขามกับสาวน้อยแสนอ่อนโยนที่จะมาบรรจงสร้างเรื่องราวของความรักที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ของพวกเขาให้เกิดขึ้น พร้อมด้วยความกังขาของเหล่าปีศาจมากมายที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ เส้นทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรค์เพื่อพิสูจน์ความรักของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

10.Jigokuraku (สุขาวดีอเวจี)

มากันที่เรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวการผจญภัยสุดอันตรายในดินแดนเหนือจินตนาการ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Jigokuraku หรือในชื่อไทยว่า สุขาวดีอเวจี อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yuji Kaku

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวในช่วงสมัยยุคเอโดะ บรรดาเหล่าโชกุนน้อยใหญ่ต่างสะสมกำลังพลและอำนาจไว้อย่างมากมาย แต่ทว่าถึงแม้จะมีอำนาจมากมายแค่ไหนพวกเขาก็ไม่สามารถหลีกหนีสิ่งที่เรียกว่า “ความตาย” ได้อยู่ดี จนอยู่มาวันหนึ่งก็ได้มีเรือปริศนาที่เต็มไปด้วยดอกไม้ได้ถูกพัดมาเกยที่ชายฝั่ง เรือปริศนาลำนั้นได้นำเอาความลับและความเชื่อที่เกี่ยวกับเกาะมหัศจรรย์ที่ว่ากันว่าได้แอบซ่อนสมบัติอันล้ำค่าเอาไว้.. ไม่นานเหล่าโชกุนได้คัดเลือกซามูไรฝีมือดีมากมายออกไปค้นหาสิ่งที่เรียกว่า “น้ำอมฤต” ที่เชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่ช่วยรักษาโรค หรือไม่ก็ยืดอายุของผู้ที่ดื่มออกไปได้ แต่ถึงกระนั้นเหล่าซามูไรฝีมือมือดีมากมายที่ถูกส่งไปก็ไร้การติดต่อกลับมา จะมีก็แต่เพียงเรือที่บรรทุกซามูไรคนหนึ่งที่แปรเปลี่ยนเป็นดอกไม้กลับมาเพียงเท่านั้น เสมือนกับจดหมายที่เชื้อเชิญให้พวกเขาส่งคนไปอีกครั้ง! หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเกาะปริศนาแห่งนี้จึงถูกเรียกว่า “แดนสุขาวดี”

วันเวลาผ่านไปบรรดาเหล่าโชกุนที่ยังไม่ล้มเลิกความคิดที่จะส่งคนไปยังแดนสุขาวดีก็ได้เสนอความคิดขึ้นมาใหม่ว่า “ถ้าหากการส่งซามูไรนั้นล้มเหลว แล้วทำไมพวกเขาถึงไม่ส่งเหล่าบรรดานักโทษเดนตายที่เปี่ยมด้วยฝีมือไปแทนล่ะ” โดยมีเงื่อนไขถ้าหากว่านักโทษเหล่านี้สามารถตามหาและนำยากลับมาได้พวกเขาจะได้รับการนิรโทษกรรมเป็นอิสระอย่างทันที!!

Gabimaru หนึ่งในนักโทษเดนตาย นินจาที่เปี่ยมด้วยฝีมือและพรสวรรค์จากหมู่บ้านอิวางะคุเระ เขานั้นได้ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ทว่าด้วยฝีมือของเขาจึงได้ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เข้าร่วมไปยังดินแดนสุขาวดี โดยที่เขาจะต้องออกค้นหายาอายุวัฒนะในดินแดนนั้น ไปพร้อมกับ Yamada Asaemon Sagiri เพรชฆาตผู้รับหน้าที่สังหารนักโทษ ในภารกิจเสี่ยงตายที่มีเพียงแค่รอดกับไม่รอดเพียงเท่านั้น แต่เพื่ออิสระภาพที่จะได้รับแล้ว เขาจึงเลือกที่จะทำมัน! เส้นทางที่แสนอันตรายที่ไม่อาจหวนคืนของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

จบไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023 ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ล่ะเรื่องที่แนะนำมานี้ล้วนเป็นอนิเมะที่ค่อนข้างน่าสนใจ และมีเรื่องราวที่แตกต่างกันไปอย่างมากมายที่ทั้งสนุก ตลก สุดมันส์ที่ต้องบอกเลยว่าอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่เราจะแนะนำยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ไว้รอติดตามกันต่อได้เลยในพาร์ทที่ 2 ว่าจะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น อดใจรอกันอีกสักนิด รับรองเลยว่าที่จะมาแนะนำในพาร์ทหน้าจะต้องสนุกและมันส์อย่างแน่นอน….

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2023) Part1

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...