Anime

แนะนำอนิเมะ Vinland Saga (สงครามคนทมิฬ)

แนะนำอนิเมะ Vinland Saga (สงครามคนทมิฬ)

Vinland Saga หรือในชื่อไทยว่า สงครามคนทมิฬ อนิเมะแนวแอคชั่น อิงประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Makoto Yukimura ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารมังงะ Weekly Shōnen Magazine ของ Kodansha ในปี 2005 ก่อนที่จะย้ายไปลงให้กับนิตยสารรายเดือน Monthly Afternoon จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 26 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับมอบหมายให้สตูดิโอ Wit Studio มาดูแลทางด้านการผลิตในซีซั่นที่ 1 และในซีซั่นที่ 2 ก็ได้ย้ายมาให้สตูดิโอ MAPPA เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถและเคยฝากผลงานขึ้นชื่อไว้อย่างมากมาย เช่น Jujutsu Kaisen , Attack on Titan , Dororo , Takt Op. Destiny , Chainsaw Man เป็นต้น

กำหนดออกฉายซีซั่นที่ 2 ในเดือนมกราคมปี 2023 (อนิเมะฤดูหนาว)

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 11 ในทวีปยุโรปตอนเหนือที่แสนห่างไกล ชาวเดนส์จากเดนมาร์กผู้ที่หาเลี้ยงตนด้วยการปล้นชิงสิ่งของหรือที่ผู้คนรู้จักกันในนามว่า “ไวกิ้ง” พวกเขาคือนักรบผู้ไม่เกรงกลัวความตายที่กระหายการสู้รบ และตายอย่างมีเกียรติเพื่อจะได้มีชีวิตบนสรวงสวรรค์ “วาฮัลล่า” และแน่นอนว่าการมีอยู่ของพวกเขานั้นอันตราย โดยเฉพาะดินแดนอังกฤษที่มักจะถูกโจมตีปล้นสะดมอยู่บ่อยครั้งทำให้เวลาต่อมาสงครามกวาดล้างชาวไวกิ้งจึงได้เริ่มขึ้น และดูเหมือนว่ากองทัพชาวเดนมาร์กจะเข้าร่วมและดึงชาวไว้กิ้งเข้าสู่สงครามอย่างเต็มรูปแบบ.

ในดินแดนอันเหน็บหนาวที่แสนห่างไกลของประเทศไอซ์แลนด์ Thorfinn บุตรแห่ง Thors อดีตนักรบผู้ยิ่งใหญ่ที่ปัจจุบันผันตัวมาใช้ชีวิตอย่างสงบ เขานั้นมีความเชื่อว่านักรบที่แท้จริงต้องไม่ใช้ดาบ และตัวเขานั้นไม่มีศัตรู ไม่ว่าใครบนโลกใบนี้ก็ไม่ควรมีศัตรู เขาพบว่าสงครามไม่ใช่ทุกสิ่ง และดาบก็ไม่ใช่คำตอบของชีวิต ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงคอยสั่งสอน Thorfinn ให้รู้จักแนวความคิดนี้ พร้อมทั้งกล่าวถึงดินแดนอันไร้สงครามที่มีชื่อว่า “วินแลนด์”

แต่ทว่าวันหนึ่งทุกสิ่งที่เขาทำมาก็ได้ถูกทำลาย ภายหลังจากการตายของ Thors ที่ถูกกลุ่มทหารรับจ้างฆ่าตายต่อหน้าของ Thorfinn สิ่งนี้เองที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ ที่พ่อของเขาเคยสอนถูกทำลายลงด้วยความแค้น สำหรับเขาแล้วการได้ล้างแค้นศัตรูคือสิ่งที่เขาสมควรทำ เพราะเหตุนี้เองตัวของเขาจึงเข้าร่วมกับกลุ่มทหารรับจ้างที่เป็นผู้สังหารพ่อของตน โดยฝึกฝนตนเองอย่างหนัก พร้อมกับทำงานต่อสู้ออกรบทุกอย่างของกลุ่ม เพื่อสักวันตัวของเขาจะได้ท้าสู้และเอาชนะ Askeladd หัวหน้าทหารรับจ้างที่ฆ่าบิดาลงให้ได้! และนี่เองคือเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่จะเติบโตมาบนโลกอันแสนวุ่นวาย พร้อมกับความแค้นที่เขาต้องชำระเพื่อบิดาที่จากไป กับคำถามภายในใจถึงสิ่งที่เขากำลังทำอยู่นี้ดีแล้วจริงหรือ? ชีวิตที่จะไม่เหมือนเดิมของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Thorfinn (CV: Uemura Yuuto)

ลูกชายของ Thors เด็กหนุ่มที่เติบโตมาด้วยพลังความแค้น ภายหลังจากที่ได้เห็นว่าพ่อของตนถูกสังหารต่อหน้า จึงทำให้เขาเข้าร่วมฝึกฝนกับกลุ่มทหารรับจ้างที่สังหารพ่อของตน จนได้กลายเป็นนักรบฝีมือฉกาจที่มีความสามารถและแข็งแกร่งคนหนึ่งของกลุ่มทหารรับจ้าง เขานั้นเฝ้ารอโอกาสที่จะได้ท้าสู้กับ Askeladd อย่างสมศักดิ์ศรีของนักรบในสักวัน…

Thors (CV: Matsuda Kenichirou)

พ่อของ Thorfinn อดีตสี่นักรบที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งกองทัพไวกิ้งผู้ที่ได้รับสมญานามว่า “อสูรสงคราม” แต่ทว่าด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้เขาถอนตัวออกจากกลุ่ม และมาใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านที่แสนห่างไกล พร้อมกันกับความคิดที่ว่า “ดาบไม่ใช่ชีวิตหรือทุกสิ่ง” จนกระทั่งเมื่อกองทัพคต้องการตัวของเขากลับไป ตัวเขาจึงได้ยอมเสียสละตนเองเพื่อให้ทุกคนในหมู่บ้านปลอดภัย..

Askeladd (CV: Uchida Naoya)

หัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างที่เคยรับงานสังหาร Thors เมื่อ 10 ปีก่อน จนกระทั่งเขาได้มาต่อสู้และได้สังหาร Thors ได้ในที่สุด และด้วยความนับถือในฐานะนักรบของ Thors เขาจึงให้โอกาส Thorfinn ได้เติบโต พร้อมกับสอนการต่อสู้ให้แก่เขา เพื่อในสักวัน Thorfinn จะได้มาท้าสู้กับเขาเฉกเช่นนักรบผู้กล้าหาญคนหนึ่ง และดูเหมือนว่าเขาจะเป็นผู้สนับสนุนให้ Canute เป็นผู้สืบทอดบัลลังก์..

Canute (CV: Ono Kensho)

รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์เดนมาร์ก เขานั้นเป็นคที่มีรูปร่างอ่อนแอคล้ายกับผู้หญิงที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย อีกทั้งตัวของเขายังศรัทธาในศาสนาคริสต์เป็นอย่างมาก จึงทำให้บ่อยครั้งเขามักจะถูกผู้คนรอบข้างหัวเราะอยู่เสมอ แต่หลังจากผ่านเหตุการณ์เลวร้ายมาได้ ตัวของเขาก็เปลี่ยนไปกลายเป็นคนที่แข็งแกร่งและทะเยอทะยานเป็นอย่างมากเลยล่ะ..

Thorkell (CV: Ootsuka Akio)

นักรบอันแข็งแกร่งที่เคยเป็นเพื่อนร่วมรบกับ Thors เมื่อในอดีต เขานั้นเป็นคนที่บ้าบิ่น และคลั่งไคล้การได้ทำสงครามหรือต่อสู้กับผู้แข็งแกร่งกว่าอยู่เสมอ และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้เขาเข้าร่วมกับกองทัพอังกฤษที่แสนอ่อนแอ เพื่อที่จะได้มาสู้กับกองทัพเดนมาร์กอันแข็งแกร่ง สำหรับเขาแล้วไม่มีอะไรที่จะน่าดีใจไปมากกว่าสมรภูมิที่เต็มไปด้วยเลือดอีกแล้ว..

Björn (CV: Yasunoto Hiroki)

รองหัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างผู้ที่ติดตาม Askeladd ไปทุกหนทุกแห่ง เขานั้นเป็นคนที่ชื่นชอบการต่อสู้และการฆ่าเป็นอย่างมาก พร้อมกันกับความนับถือในตัวของ Askeladd ที่ทำให้เขาพร้อมที่จะสู้และตายได้เลยล่ะ..

แนะนำอนิเมะ Vinland Saga (สงครามคนทมิฬ)

Vinland Saga หรือในชื่อไทยว่า สงครามคนทมิฬ อนิเมะแนวแอคชั่น อิงประวัติศาสตร์ผลงานจากอาจารย์ Makoto Yukimura ที่นำเอาประวัติศาสตร์ในช่วงยุควัยกิ้งหรือคริสต์ศตวรรษที่ 11 นำมาดัดแปลงเป็นเรื่องราวที่แสนสนุก พร้อมกันกับชื่อตัวละครที่อิงประวัติศาสตร์ โดยที่เนื้อหาจะเล่าผ่านมุมมองของเด็กชายที่ชื่อ Thorfinn ที่ต้องใช้ชีวิตด้วยความแค้นเพื่อเฝ้ารอว่าสักวันตัวของเขาจะได้ท้าสู้และเอาชนะหัวหน้าของทหารรับจ้างที่ฆ่าพ่อของตนได้! 

ซึ่งเนื้อหานั้นจะดูเหมือนธรรมดาทั่ว ๆ ไป แต่ทว่ากับมีอะไรอยู่หลายอย่างที่ใส่เข้ามาที่ทำให้เรื่องนี้ไม่ธรรมดาเลยล่ะ ทั้งจากแนวความคิด ปรัชญา การใช้ชีวิต หรือแม้แต่ศาสนาที่เรื่องนี้พยายามถ่ายทอดออกมาก็ยังทำให้รู้สึกว่าแปลกใหม่มีเสน่ห์ที่คุ้มค่าแก่การดูเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับมุมมองความคิดการใช้ชีวิตของชาวไวกิ้ง และความเชื่อที่เกี่ยวกับโลกหลังความตายของพวกเขา “วัลฮาล่า” ก็ยังแสดงออกมาได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย

พร้อมด้วยงานภาพในซีซั่นที่ 2 จากทาง MAPPA ที่ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรี โดยรวมแล้วจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะภาคต่อที่ควรค่าแก่การหาดูอีกหนึ่งเรื่องประจำอนิเมะฤดูหนาวนี้ ที่ต้องบอกเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้มีอะไรมากกว่าการต่อสู้อันแสนดุเดือดเสียอีก ถ้าหากว่าใครเป็นแฟนของเรื่องนี้ก็คงไม่พลาดกันเป็นแน่ แต่ถ้าหากใครไม่เคยดูมาก่อนก็สามารถไปลองหามารับชมกันได้เลยในซีซั่นที่ 1 ทาง Netflix กันได้เลย รับรองเลนว่าสนุกและจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...