Anime

แนะนำอนิเมะ Yuusha ga Shinda! (ผู้กล้าตายแล้ว)

แนะนำอนิเมะ Yuusha ga Shinda! (ผู้กล้าตายแล้ว)

Yuusha ga Shinda! หรือในชื่อเต็มว่า Yūsha ga Shinda! Murabito no Ore ga Hotta Otoshiana ni Yūsha ga Ochita Kekka. อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Subaruichi ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์ Ura Sunday และ แอปพลิเคชั่นมังงะออนไลน์ของ Shogakukan ในเดือนธันวาคม ปี 2014 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 20 เล่ม

ทางส่วนด้านงานอนิเมะก็ได้มอบหมายให้สตูดิโอ Liden Films มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มีชื่อเสียง และยังฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Tokyo Revengers , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Ryman’s Club , Yofukashi no Uta , Build Divide: Code Black เป็นต้น..

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Scott Touka เด็กหนุ่มชาวบ้านแสนธรรมดาที่หาเลี้ยงตัวเองด้วยการปลูกผัก เลี้ยงสัตว์เฉกเช่นคนธรรมดาสามัญทั่วไป แต่ทว่าเขากับมีนิสัยแปลก ๆ ที่ชื่นชอบขาเรียวงามของสาว ๆ เมื่อเวลาใส่ถุงน่อง! จึงทำให้ตัวเขาในสายตาของ Eunice Yuna เพื่อนสาวสมัยเด็กที่มักมองว่าเขาเป็นคนโรคจิตวิตถารเสมอมา

จนมาวันหนึ่งก็ได้มีปีศาจร้ายเข้ามาโจมตีหมู่บ้าน แต่โชคยังดีที่มีผู้กล้าผ่านมาช่วยไว้ได้ทัน จึงทำให้หมู่บ้านรอดพ้นจากการถูกโจมตีไปได้ และในขณะที่ผู้คนกำลังดีใจและเตรียมตัวเฉลิมฉลองอยู่นั้น ผู้กล้าวีรบุรุษก็บังเอิญพลาดท่าไปติดกับดักจนเสียชีวิตลง ความซวยจึงตกมาเป็นของ Touka ที่เป็นเจ้าของกับดัก เขาเองคือต้นเหตุที่ทำให้ผู้กล้าเสียชีวิตและเพื่อจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เขาจึงร่วมมือกันกับ Haysworth Anri สาวน้อยเนโครแมนเซอร์ผู้ติดตามของผู้กล้า ที่ให้เขาสวมรอยเป็นผู้กล้าออกเดินทางทำตามภารกิจในการปกป้องผู้คนจากปีศาจ และนี่เองคือเรื่องราวของชายหนุ่มสุดซวยที่จะต้องรับบทเป็นผู้กล้า เพื่อทำภารกิจปกป้องโลกให้สำเร็จ!! ชีวิตใหม่ที่จะไม่เหมือนเดิมของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

แนะนำตัวละคร

Scott Touka (CV: Toki Shunichi)

ชายหนุ่มแห่งหมู่บ้าน Cheza ที่แสนห่างไกล เขานั้นทำอาชีพเป็นชาวไร่ ชาวสวนธรรมดา และมุ่งมั่นต่อวิถี Futomomo อย่างแรงกล้า ด้วยความมุ่งมั่นนี้เองที่ทำให้ตัวเขาในสายตาเพื่อนสนิทสมัยเด็กมองว่าเขาเป็นโรคจิต หลังจากที่ผู้กล้าเสียชีวิตลงเพราะอุบัติเหตุจากกับดักของเขา จึงทำให้เขาต้องจับผลัดจับผลูกลายเป็นผู้กล้าแทน ถึงแม้ว่าพลังเวทย์ของเขาจะเทียบเท่าเด็กทารกก็เถอะ..

Haysworth Anri (CV: Taketatsu Ayana)

เนโครแมนเซอร์สาวที่ออกผจญภัยร่วมกับผู้กล้า เธอเป็นนักเวทย์ที่มากด้วยพรสวรรค์และฝีมือ แต่ทว่าในบางมุมเธอก็เป็นคนที่ไร้เดียงสาอยู่เหมือนกัน และตอนที่ผู้กล้ายังมีชีวิตอยู่เธอได้สัญญากับเขาว่าถ้าหากว่าตัวของผู้กล้าตายด้วยฝีมือของใครบางคน คนที่ฆ่าผู้กล้าจะต้องเป็นคนสืบทอดเจตนารมณ์และร่างกายของตัวเขาต่อไป นั่นจึงเป็นสาเหตุที่เธอย้ายดวงวิญญาณของ Touka มายังร่างผู้กล้านั่นเอง..

Eunice Yuna (CV: Yamamura Hibiku)

เด็กสาวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Cheza และเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Touka อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่เรียกเขาว่าโรคจิตวิตถาร นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่ค่อนข้างแข็งแรง มีพละกำลังมาก และยังอาสาที่จะติดตาม Touka ออกเดินทางในฐานะผู้กล้า เพื่อทำตามความฝันในการเป็นนักเวทย์ของเธอ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่มีพรสวรรค์และพลังเวทย์ของเธอเท่ากับเด็กก็ตาม…

Blandan Sion (CV: Toki Shunichi)

ผู้กล้าในตำนานที่ได้รับการเลือกจากดาบศักสิทธิ์ เขาเป็นคนที่มีจิตใจดี กล้าหาญ พร้อมจะเสียสละตนเองเพื่อปกป้องผู้อื่นอย่างไม่ลังเล อีกทั้งเขายังมีความสามารถทางด้านการต่อสู้ รวมถึงพลังเวทย์ที่มากเกินจินตนาการ แต่ทว่าเขากับมาพลาดท่าและเสียชีวิตลงด้วยกับดักของ Touka ไปเสียอย่างงั้น…

Marguerit Farom (CV: Kubo Yurika)

เจ้าหญิงองค์ที่สามแห่งอาณาจักร เธอเป็นเจ้าหญิงที่พระราชารับสั่งว่าจะต้องแต่งงานกับผู้กล้าในสักวัน และเพื่อการนั้นเธอจึงเตรียมพร้อมตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก ทั้งมารยาททางสังคม การปฏิบัติตนในฐานะภรรยาที่ดี วิชาความรู้ทุกแขนง และเนื่องจากที่ต้องร่ำเรียนเป็นเวลานานจึงทำให้เธอเครียดจนป่วยเป็นโรคลึกลับบางอย่าง…

แนะนำอนิเมะ Yuusha ga Shinda! (ผู้กล้าตายแล้ว)

เมื่อผู้กล้าลาโลกแล้ว! เพราะชาวบ้านอย่างผมเผลอทำผู้กล้าตาย อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ผลงานจากอาจารย์ Subaruichi ที่บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มชาวบ้านแสนธรรมดาที่เป็นต้นเหตุให้ผู้กล้าตาย ตัวของเขาจึงต้องจำใจยอมรับที่จะมาเป็นผู้กล้าเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของผู้กล้าให้สำเร็จ จึงเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยที่สุดแสนวายป่วงขึ้นมา ที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นทั้งความกาว มุขตลกต่างจัดหนักจัดเต็ม ยิงมุขกันโบ๊ะบ๊ะพาเราขำท้องแข็งกันได้เลย นอกจากความตลกของเรื่องแล้วฉากแอคชั่นก็ยังใส่เข้ามาและทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ทว่าความตลกของเรื่องนั้นมีมากจนทำให้อาจมองข้ามส่วนประกอบอื่น ๆ ในเรื่องไปได้เลยล่ะ(ฮา)

มากันที่ส่วนของงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Liden Films สตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือที่เคยฝากผลงานขึ้นชื่อเอาไว้อย่างมากมาย ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะถ่ายทอดความกาวให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ต่างก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะคอมเมดี้อีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตาในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณต้องการหาอนิเมะที่มีเนื้อหาตลก สนุก ๆ ไว้รับชมเพื่อคลายเครียดแล้วล่ะก็ เราก็แนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลย ว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น