Anime

แนะนำ 14 อนิเมะต้อนรับเดือนแห่งความรักที่ควรค่าแก่การหาดู

แนะนำ 14 อนิเมะต้อนรับเดือนแห่งความรักที่ควรค่าแก่การหาดู

เดือนกุมภาพันธ์ถือได้ว่าเป็นเดือนที่พิเศษมากกว่าใคร เพราะมีจำนวนวันที่น้อยซึ่งแตกต่างกว่าเดือนอื่น ๆ ทั้งหมด อีกทั้งภายในเดือนนี้เองผู้คนจำนวนไม่น้อยก็มักจะเรียกว่า “เดือนแห่งความรัก” เพราะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถือได้ว่าเป็นวันวาเลนไทน์ที่ผู้คนจำนวนมากบอกรักกันผ่านช็อกโกแลตที่มอบให่แก่กัน เสมือนกับวันนี้ทุกอย่างกลายเป็นสีชมพูกันเลยทีเดียว และแน่นอนสำหรับพวกเราเหล่าคออนิเมะแล้วก็คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่า การหาอนิเมะแนวความรักสักเรื่องไว้รับชมให้หัวใจนั้นเบิกบาน  ต้อนรับเดือนแห่งความรักให้เหมือนกับว่าเราได้ร่วมสนุกในวันนี้เลยก็ว่าได้ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ 14 อนิเมะต้อนรับเดือนแห่งความรักที่ควรค่าแก่การหาดู จะมีอนิเมะเรื่องใดบ้าง เชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจร้า..

Your Name : หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (2016)

มากันด้วยเรื่องแรกกับอนิเมะระดับมาสเตอร์พีซ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Your Name หรือ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ภาพยนตร์อนิเมะที่เข้าฉายในปี 2016 เป็นอนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซีผลงานขึ้นชื่ออีกเรื่องของผู้กำกับ Makoto Shinkai และได้รับการจัดทำโดย CoMix Wave Films

บอกเล่าเรื่องราวของ “มึสึฮะ” เด็กสาวในเมืองอิโตโมริที่เบื่อหน่ายการใช้ชีวิตในชนบท เธอนั้นมีคุณพ่อที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่แสนเข้มงวด และคุณยายที่เป็นมิโกะประจำศาลเจ้าประจำเมือง จึงทำให้เธอต้องได้รับการสืบทอดพิธีกรรมจากคุณยายของเธอ ในแต่ละวันเธอใช้ชีวิตอย่างจำเจแสนเบื่อหน่าย จนเธอตัดพ้อกับตัวเองว่าเมื่อเรียนจบเมื่อไหร่เธอจะไปอยู่โตเกียวทันที 

จนกระทั้งวันหนึ่งเธอก็ได้ตื่นมาอยู่ในร่างของ “ทะกิ” เด็กหนุ่มเมืองกรุงที่ก็กำลังเบื่อหน่ายกับชีวิตอยู่เหมือนกัน การสลับตัวของพวกเขาทั้งคู่ได้นำมาสู่เรื่องราวสุดอัศจรรย์เหลือเชื่อที่อยู่เหนือจินตนาการที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปอย่างตลอดกาล…

A Whisker Away : เหมียวน้อยคอยรัก (2020)

มาด้วยเรื่องที่สองกับอนิเมะแมวเหมียวน่ารักแสนสดใส ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า A Whisker Away หรือในชื่อไทยว่า เหมียวน้อยคอยรัก ภาพยนตร์อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี ซึ่งเป็นอนิเมะออริจินอลโดย Netflix 

บอกเรื่องราวของ “มุเกะ” เด็กสาวชั้นมัธยมที่กำลังแอบชอบ “ฮิโนเดะ” เพื่อนร่วมชั้น แต่ทว่าการแอบชอบของเธอไม่ได้เป็นการแอบรักแบบธรรมดาทั่วไป เพราะเธอกลับแสดงความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา และชอบเปิดเผยความรู้สึกของตนให้คนที่ชอบรู้ ซึ่งการรุกหาของเธอนั้นได้ทำให้เธอกลายเป็นคนแปลก ๆ ในสายตาเพื่อนร่วมชั้น แถมการรุกหาฮิโนเดะนั้นกับทำให้เขาเย็นชาและไม่มีท่าทีจะสนใจเธอเลย!

จนอยู่มาวันหนึ่งมุเกะก็ได้รับหน้ากากปริศนาที่เมื่อใส่แล้วตัวของเธอจะกลายเป็นแมวอย่างทันที ในทีแรกเธอแค่คิดจะใส่หน้ากากเพื่อกลายเป็นแมวเพื่อหนีเรื่องราวร้าย ๆ ในขีวิตรอบตัวเธอ แต่ทว่าการได้กลายเป็นแมวนั้นได้ทำให้เธอได้ใกล้ชิดกับฮิโนเดะคนที่เธอแอบชอบ แถมเจ้าตัวยังตั้งชื่อให้เธอในขณะอยู่ในร่างแมวว่า “ทาโร่” เสียด้วย จุดนี้เองที่ทำให้เธอใส่หน้ากากเพื่อเป็นแมวไปหาเขาบ่อย ๆ และเมื่อรวมเข้ากับปัญหาภายในครอบครัวที่เธอเจอแล้วจึงทำให้เธอมีความคิดที่จะไม่กลับไปเป็นมนุษย์เสียแล้ว…

The Wind Rises : ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก (2013)

มากันที่เรื่องสามกับเรื่องราวความรักอันน่าจดจำ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า The Wind Rises หรือในชื่อไทยว่า ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก ภาพยนตร์อนิเมะแนวดราม่า โรแมนซ์ อิงประวัติศาสตร์อีกหนึ่งผลงานระดับตำนาน โดย Studio Ghibli

กล่าวถึงเรื่องราวของ “โฮะริโกะชิ จิโร” เด็กหนุ่มที่มีความฝันที่จะเป็นนักบิน แต่ทว่าด้วยสายตาที่ไม่ค่อยดีของเขาจึงทำให้เขาไม่สามารถที่จะสอบเข้าเพื่อเป็นนักบินได้ จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้รับแรงบันดาลใจจาก “จีโอวานนี คาโปรนี” วิศวกรผู้สร้างเครื่องบินที่มีชื่อเสียง ซึ่งทำให้หลังจากนั้นตัวของจิโรจึงเบนเข็มจากนักบินมาเป็นวิศวกรสร้างเครื่องบินแทน และทำให้เขาได้มาเรียนต่อที่มหาลัยในโตเกียว 

ถึงแม้ว่าไม่นานก็ได้เกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติขึ้นจนทำให้มหาลัยถูกไฟเผา กระนั้นแล้วจิโร่ก็ยังคงขยันอ่านหนังสือเพื่อเติมเต็มความรู้ของเขาต่อไป จนทำให้เขาได้เป็นหนึ่งในทีมออกแบบเครื่องบินรบรุ่นใหม่ของบริษัทมิตซูบิชิ และแน่นอนว่าในทีแรกตัวเขาประสบกับความล้มเหลวโดนดูถูกเหยียดหยามต่าง ๆ นา ๆ จะมีก็แต่เพียงคำว่า “เพราะลมแรงกล้า เราจึงอยู่ท้าแรงลม” ที่ทำให้เขามีกำลังใจลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

ในขณะที่กำลังจะเดินทางไปทำงานอยู่นั้นก็ทำให้เขาได้พบกับ ซาโตมิ นาโอโกะ หญิงสาวลูกคุณหนู การพบเจอกันของทั้งคู่ได้เติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปของพวกเขา สำหรับจิโร่แล้วนาโอโกะเหมือนกำลังใจและเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขาลุกขึ้นสู้ และสำหรับนาโอโกะเองก็ด้วยเช่นกันที่ทำให้เธอมีแรงใจที่จะมีชีวิตอยู่! จนนำมาสู่เรื่องราวของความรักและความฝันของชายหนุ่มที่พยายามรักษาทั้งสองสิ่งไว้ด้วยกัน ซึ่งสิ่งสำคัญที่ผลักให้ทุกความฝันสามารถเป็นจริงได้  “ผมคงทำไม่ได้ ถ้าไม่มีคุณ”…

Violet Evergarden : จดหมายฉบับสุดท้าย… แด่เธอผู้เป็นที่รัก (2020)

มากันต่อด้วยเรื่องที่สี่กับเรื่องราวสุดโรแมนติก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Violet Evergarden หรือในชื่อไทยว่า จดหมายฉบับสุดท้าย… แด่เธอผู้เป็นที่รัก ภาพยนตร์อนิเมะแนวดราม่า โรแมนติก แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Kana Akatsuki

กล่าวถึงเรื่องราวบนทวีป “เทเลซิส” (Telesis) ทวีปที่ถูกแบ่งแยกออกเป็นทิศเหนือและทิศใต้ด้วยสงครามใหญ่ที่ยาวนานนับ 4 ปี หลังจบสงคราม ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เดน หญิงสาวคนหนึ่งที่เคยมีชีวิตอยู่ท่ามกลางสนามรบ ในฐานะอาวุธที่ไร้ซึ่งความรู้สึก เธอได้ตัดสินใจมาทำงานในไปรษณีย์ CH ในฐานะออโต้เมมโมรี่ดอลล์ (Auto Memory Dolls) หรือผู้เขียนจดหมายผ่านความรู้สึกแทนผู้คน และเธอเองยังพยายามค้นหาถึงความหมายของคำว่า “ฉันรักเธอ”

โลกได้ย้อนคืนสู่ความสงบสุขอีกครั้ง วิถีชีวิตของผู้คนได้เปลี่ยนไปพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ก้าวหน้าขึ้น ไวโอเล็ตพยายามจะใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ไปพร้อมกับแบกรับความรู้สึกที่มีต่อผู้คนที่จากไป จนกระทั่งเธอได้พบกับจดหมายฉบับหนึ่งที่จะมาทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป…

Words Bubble Up Like Soda Pop : ถ้อยคำเอ่อล้นด้วยหัวใจรัก (2021)

มากันด้วยเรื่องที่ห้ากับนิยามความรักผ่านบทกลอนไฮกุ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Words Bubble Up Like Soda Pop หรือในชื่อไทยว่า ถ้อยคำเอ่อล้นด้วยหัวใจรัก ภาพยนตร์อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ดราม่าผลงานอนิเมะออริจินอลโดย Netflix

บอกเล่าเรื่องราวของ “เชอร์รี่” เด็กหนุ่มแสนขี้อายที่ไม่มีความมั่นใจในตนเอง เขามักจะสวมใส่เฮดโฟนอยู่ตลอดเวลาเพื่อหลีกหนีจากผู้คนรอบข้าง นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่ชื่นชอบบทกลอนไฮกุเป็นอย่างมาก ในเวลาว่างเขาจะนั่งแต่งบทกลอนไฮกุและอัพลงโซเชียลมีเดียร์ถึงแม้จะไม่มีใครดูก็ตาม

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ “สไมล์” หญิงสาวผู้โด่งดังในโลกอินเทอร์เน็ต แต่เธอกลับชอบใส่มาสก์อยู่ตลอดเวลาเพราะกลัวว่าจะมีคนเห็นฟันกระต่ายของตัวเอง การพบเจอกันของทั้งคู่เสมือนกับโชคชะตา ภายหลังที่มือถือของพวกเขาได้สลับกัน จุดนี้เองได้เป็นจุดเริ่มต้นของความรักระหว่างชายหญิงสองคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง และการพบกันของพวกเขาได้เป็นสิ่งที่เริ่มทำให้พวกเขาเปลี่ยนไป…

Wotaku ni Koi wa Muzukashii : ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ (2018)

มากันต่อด้วยเรื่องที่หกกับเรื่องราวความรักของคนวัยทำงาน ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Wotaku ni Koi wa Muzukashii หรือในชื่อไทยว่า ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Fujita

บอกเล่าเรื่องราวของ Narumi Momose พนักงานออฟฟิศสาวไฟแรงที่ดูภายนอกเธอก็เหมือนพนักงานธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าแท้จริงแล้วเธอคือโอตาคุตัวแม่ สาววายผู้หลงใหลในไอดอลและเกมจีบหนุ่ม ในวงการมีแต่คนที่รู้จักเธอแทบทั้งนั้น อีกทั้งเธอยังได้มาทำงานอยู่ในแผนกเดียวกันกับ Hirosuke Nito เพื่อนสมัยเด็กพนักงานแสนสุขุมน่านับถือ แต่แท้จริงแล้วเพื่อนสมัยเด็กคนนี้กับเป็นโอตาคุเกมที่มีฝีมือขั้นเทพ จนกลายเป็นตำนานของวงการเกมเลยล่ะ 

แต่เนื่องมาจากการแข่งขันในบริษัทค่อนข้างสูงจึงทำให้พวกเขาต้องเก็บงำตัวตนจริงเอาไว้ จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาก็ได้เผลอมารับรู้ความจริงของตัวตนของอีกฝ่าย สิ่งนี้เองที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไป และก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสายสัมพันธ์อันแสนงดงามของทั่งคู่ที่พอพวกเขาอยู่ด้วยกันแล้วพวกเขาจะเป็นตัวของตัวเองอย่างสุด ๆ …

Hori-san to Miyamura-kun : โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน (2021)

มากันต่อในเรื่องที่เจ็ดกับเรื่องราวความรักแสนสวยงาม ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Hori-san to Miyamura-kun หรือในชื่อไทยว่า โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Hiroki Adachi

บอกเล่าเรื่องราวของ โฮริ เคียวโกะ เด็กสาวชั้นมัธยมปลายที่ไม่ว่าใครก็ตามในโรงเรียนต่างก็รู้จักเธอ เพราะว่าเธอนั้นทั้งสวย น่ารัก โดดเด่นมากกว่าใคร จึงไม่แปลกที่เธอจะได้รับความนิยมในหมู่นักเรียนชาย หรือแม้แต่นักเรียนหญิงด้วยกันก็ต่างหลงใหลในเสน่ห์ของเธอ เสมือนกับนางฟ้าที่เพรียบพร้อมเลยก็ว่าได้ แต่ทว่าความจริงแล้วเธอก็เหมือนกับเด็กหญิงธรรมดาทั่วไปที่ต้องรีบกลับบ้านไปคอยดูแลน้องชาย ทั้งทำงานบ้าน อาหารแทนแม่ที่มักจะยุ่งกับงานจนไม่มีเวลา 

จนกระทั่งในเย็นวันหนึ่งน้องชายของเธอก็ได้กลับบ้านมาพร้อมกับหนุ่มหน้าหวานที่ใส่ตุ้มหูและลุคการแต่งตัวสุดเท่ การได้เจอหนุ่มตรงหน้านั้นได้ทำให้เธอตกใจ เพราะแท้จริงแล้วหนุ่มหล่อตรงหน้าเธอก็คือ “มิยามูระ” เพื่อนร่วมห้องแสนมืดมนคนนั้นนั่นเอง ด้วยลุคใหม่ของเขาหลังเลิกเรียนได้ทำให้เธอประหลาดใจ ประจวบกับที่เขาก็ได้ช่วยเหลือน้องชายที่หกล้มของเธอ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของสายสัมพันธ์ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงและเติมเต็มพวกเขาให้สนิทสนมกันมากขึ้น ไปพร้อมกับดอกไม้แห่งความรักที่กำลังเริ่มผลิบาน…

Howl’s Moving Castle : ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ (2004)

มากันด้วยเรื่องที่แปดกับเรื่องราวความรักสุดแฟนตาซี ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Howl’s Moving Castle หรือในชื่อไทยว่า ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ ภาพยนตร์อนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซีผลงานขึ้นชื่ออีกหนึ่งเรื่องโดย Studio Ghibli

เรื่องราวเริ่มขึ้นท่ามกลางไฟสงครามที่โหมกระหน่ำของสองอาณาจักรสุดยิ่งใหญ่ “โซเฟีย” หญิงสาววัย 18 ปี ที่ประกอบอาชีพเป็นคนสานหมวกที่ได้รับการสืบทอดมาจากพ่อของเธอ ที่บังเอิญไปได้รับการข่วยเหลือจากพ่อมดชื่อว่า “ฮาวล์” ที่ได้ช่วยเธอจากการถูกพวกทหารลวนลาม การได้รับความช่วยเหลือจากฮาวล์นั้นได้ดึงเธอเข้าไปสู่ความขัดแย้งระหว่างฮาวล์และแม่มดแห่งทุ่งร้าง จนในคืนหนึ่งเธอก็ถูกแม่มดแห่งทุ่งร้างสาปให้กลายเป็นหญิงชราอายุ 90 ปี ส่งผลให้โซเฟียต้องหลบหนีออกจากบ้านของตัวเองและเดินทางเพื่อหาทางแก้คำสาป

ระหว่างการเดินทางนั่นเองเธอก็ได้ไปช่วยเหลือหุ่นไล่กาลึกลับตัวหนึ่งไว้ ซึ่งการช่วยเหลือนั้น หุ่นไล่กาก็ได้ตอบแทนเธอด้วยการพาเข้าไปในปราสาทของฮาวล์ ซึ่งภายในปราสาทเคลื่อนที่ได้นี้ เธอก็ได้พบกับ “มาร์เคิล” เด็กชายผู้ช่วยของฮาวล์และ “แคลซิเฟอร์” ปีศาจไฟผู้ทำสัญญาบางอย่างกับฮาวล์ และเป็นพลังในการขับเคลื่อนปราสาทแห่งนี้ให้มีชีวิต อย่างไรก็ตามเธอก็ได้พิสูจน์ตนเองและได้พบกับฮาวล์จนได้มาทำงานเป็นแม่บ้านในปราสาทของฮาวล์ในที่สุด และนี่เองคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวสุดแฟนตาซีที่จะทำให้เธอต้องจดจำไปตลอดกาล…

Kanojo Okarishimasu : สะดุดรักยัยแฟนเช่า (2020)

มากันต่อในเรื่องที่เก้ากับนิยามความรักที่ไม่เหมือนใคร ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kanojo Okarishimasu หรือในชื่อไทยว่า สะดุดรักยัยแฟนเช่า อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Reiji Miyajima

บอกเล่าเรื่องราวของ “คิโนะชิตะ คาสึยะ” เด็กหนุ่มนักศึกษามหาลัยที่กำลังอยู่ในอาการอกหัก ช้ำรักมาหมาด ๆ ซึ่งการอกหักครั้งนี้มันยากเกินใจจะทนได้ และเพื่อไม่ให้อาการอกหักย่ำแย่ไปกว่านี้ ตัวของเขาจึงหันไปพึ่งเว็บไซต์ไดมอนด์ เว็บบริการให้เช่าแฟน หรือการที่ได้เป็นแฟนกับผู้หญิงตามที่ตกลงเวลากันไว้ ซึ่งได้ทำให้เขาไปพบกับ “มิสึฮาระ จิซึรุ” สาวสวยยอดนิยมประจำเว็บไซต์ไดมอนด์ การันตีด้วยยอดคอมเมนต์ชื่นชมเธอทั้งสิ้น จึงทำให้คาสึยะตัดสินใจที่จะใช้บริการของจิซึรุเพื่อเยียวยาจิตใจ การได้พบกับจิซึรุนั้นได้ช่วยเยียวจิตใจของเขาอย่างแท้จริง ทั้งความเป็นห่วง เป็นใย การพูดการจาที่เสมือนกับคู่รักที่คบกันมานับแรมปี 

แต่ทว่าด้วยหัวใจที่ช้ำรักของเขาจึงทำให้เขามีอคติต่อเธอ และคิดว่าที่เธอทำก็เพราะเงินเพียงเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงตั้งใจว่าในการใช้บริการครั้งหน้าเขาจะต้องเคลมเธอให้ได้ แต่ทว่าในขณะนั้นเองเขาก็ได้รับโทรศัพท์ด่วนว่าย่าของเขาเข้าโรงพยาบาลอย่างกระทันหัน จึงทำให้เขาต้องรีบไปโรงพยาบาลและได้เผลอลากจิซึรุตามไปด้วย และในขณะที่กำลังดูอาการคุณย่าอยู่นั้น คาซึยะก็ได้ตัดสินใจบอกคุณย่าว่าจิซึรุคือแฟนของเขา พร้อมกับหวังว่าคุณย่าจะอาการดีขึ้น และก็เป็นไปอย่างที่เขาหวังไว้คุณย่าฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนที่เขาจะมารู้สึกตัวทีหลังว่าหากย่าและครอบครัวรู้ขึ้นมาว่าเขาเช่าแฟน หรือเลิกกับผู้หญิงที่แสนเพอร์เฟ็กต์ตรงหน้า มีหวังคุณย่าต้องอาการทรุดหนักอีกแน่ ๆ เขาจึงเริ่มคิดที่จะทำบางอย่าง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักที่แสนวุ่นวายของชายหนุ่มผู้เช่าและสาวสวยแสนน่ารักแฟนเช่า ในนิยามความรักที่ไม่เหมือนใครที่เมื่อหมดเวลาแล้วพวกเขาก็จะกลายเป็นคนไม่รู้จักกัน….

5 Tobun no Hanayome : เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า (2019)

มากันด้วยเรื่องที่สิบกับเรื่องราวความรักที่แสนวุ่นวาย ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า 5 Tobun no Hanayome หรือในชื่อไทยว่า เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Negi Haruba

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวย้อนอดีตก่อนแต่งงานของ “อุเอสึงิ ฟูทาโร่” เด็กหนุ่มนักเรียนดีเด่นผู้ที่สามารถทำข้อสอบได้คะแนนเต็มทุกวิชา แต่ทว่าครอบครัวของเขากำลังประสบปัญหาเป็นหนี้ท่วมหัว จึงทำให้เขาต้องมารับงานสอนพิเศษให้กับเพื่อนร่วมชั้นนามสกุล “นาคาโนะ” แต่การสอนพิเศษนั้นเขาไม่ได้สอนแค่คนเดียวเพราะพวกเธอดันเป็นแฝดห้า! ที่ต่างก็มีนิสัยแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ทั้งเอาแต่ใจ โลกส่วนตัวสูง หรือแม้แต่นิสัยที่อยากเอาชนะ ซึ่งสื่งนี้เองที่ชวนให้เขาปวดหัวเป็นอย่างมาก และถึงแม้จะมีนิสัยแตกต่างกัน แต่ทว่ากับมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือพวกเธอนั้นมีผลการเรียนสุดย่ำแย่ จนดูเหมือนว่าพวกเธอจะต้องซ้ำชั้นอย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้เองคุณพ่อของพวกสาว ๆ จึงยื่นข้อเสนอถ้าหากว่าเขาสามารถทำให้พวกเธอเรียนจนจบได้ เขาจะให้เงินที่มากพอปลดหนี้ทางบ้านได้เลย!! 

หลังจากนั้นฟูทาโร่จึงพยายามอย่างหนักเพื่อจะสอนพวกเธอให้สามารถสอบผ่านได้ ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายที่เปรียบดั่งสงครามย่อม ๆ ระหว่างหนุ่มติวเตอร์จำเป็นและห้าแฝดสาวสุดแสบกับภารกิจในการทำให้พวกเธอเรียนจบ ไปพร้อมกับความทรงจำและคำสัญญาเมื่อในอดีตระหว่างเขากับหนึ่งในห้าสาวก็ได้เริ่มต้นขึ้น… 

HELLO WORLD : เธอ.ฉัน.โลก.เรา (2019)

มาต่อกันในเรื่องที่สิบเอ็ดกับเรื่องราวความรักไซไฟสุดตราตรึง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า HELLO WORLD หรือในชื่อไทยว่า เธอ.ฉัน.โลก.เรา ภาพยนตร์อนิเมะแนวไซไฟ โรแมนติก แฟนตาซีผลงานจากผู้กำกับ Sword Art Online คุณ อิโต โทโมฮิโกะ

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ “คาตางากิ นาโอมิ” เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดาที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้มาพบเข้ากับตัวเองในอนาคตข้างหน้า 10 ปี และการเจอตัวเองจากอนาคตนั้นมีเหตุผลเพื่อจะมาเตือนเขาให้ปกป้อง “อิจิเกียว รุริ” รักแรกของเขา ซึ่งได้เสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุปริศนา ภายหลังจากที่พวกเขาออกเดทกันได้ไม่นาน แต่ทว่าการที่เขาย้อนเวลากลับมาช่วยเธอนั้นได้เปลี่ยนแปลงอนาคตที่ส่งผลถึงโลกทั้งใบ ทำให้เกิดปรากฏการณ์พังทลายของเวลาที่ร้ายแรงจนถึงขั้นทุกชีวิตดับสูญ!

เมื่อนั้นแล้วนาโอมิจำเป็นที่จะต้องเลือกระหว่างรักษาชีวิตของคนรัก หรือยอมตัดใจเพื่อรักษาโลกนี้เอาไว้ ซึ่งทุกการตัดสินใจของเขานั้นส่งผลถึงทุกชีวิตบนโลก!! เส้นทางแห่งโชคชะตากับลิขิตที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงสิ่งไหนกันแน่ที่หัวใจของเขาต้องการ….

Kimi ni todoke From Me to You : ฝากใจไปถึงเธอ (2011)

มากันด้วยเรื่องที่สิบสองกับเรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kimi ni todoke From Me to You หรือในชื่อไทยว่า ฝากใจไปถึงเธอ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Karuho Shiina

บอกเล่าเรื่องราวของ “คุโรนุมะ ซาวาโกะ” เด็กสาวมัธยมที่ถูกตั้งฉายาว่า “ซาดาโกะ” จากเพื่อนร่วมชั้น เพราะหน้าตาและบุคคลิกภายนอกของเธอคล้ายคลึงกับผีในภาพยนตร์เรื่องเดอะริงส์ ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงถูกเพื่อน ๆ รอบข้างต่างหวาดกลัว เท่านั้นยังไม่พอยังมีข่าวลือแปลก ๆ เกี่ยวกับเธอมากมายบ้างก็ว่าเธอเป็นผู้มีพลังพิเศษ บ้างก็ว่าเธอเป็นแม่มด ไปจนถึงขนาดที่ว่าเธอสามารถสาปแช่งผู้คนได้จริง ๆ จึงทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอไม่มีเพื่อนเลยสักคน ทั้งที่จริงแล้วเธอกับเป็นคนที่อ่อนโยน นิสัยดีและอยากจะเป็นเพื่อนกับทุกคนเพียงเท่านั้นเอง..

จนกระทั่งในวันเปิดการศึกษาภาคเรียนใหม่ของนักเรียนมัธยมปลาย ซาวาโกะก็ได้บังเอิญไปพบกับ “คาเสะฮายะ โชตะ” เด็กหนุ่มสุดฮอตนิสัยดีที่เข้ามาคุยกับเธออย่างเป็นธรรมชาติ การคุยกันของพวกเขานี้เองที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ซาวาโกะกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากเด็กที่ขี้อายแสนมืดมนก็กลับมาสดใสขึ้น! ชีวิตใหม่ของเธอในช่วงมัธยมปลายที่จะไม่เหมือนเดิมก็ได้เริ่มขึ้น..

sankarea : ซังกะ เรอา (2012)

มากันต่อด้วยเรื่องที่สิบสามกับเรื่องราวความรักระหว่างคนและซอมบี้ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า sankarea หรือ ซังกะ เรอา อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ เหนือธรรมชาติที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Mitsuru Hattori

บอกเล่าเรื่องราวของ “ฟุรุยะ จิฮิโระ” เด็กหนุ่มนักเรียนชั้น ม.4 ของโรงเรียนชายล้วน ที่มีความชื่นชอบเรื่องราวที่เกี่ยวกับซอมบี้เป็นชีวิตจิตใจทั้งจากภาพยนตร์ วิดีโอเกม หรือแม้แต่สารคดีก็ตาม อีกทั้งเขายังมีความฝันที่ว่าสักวันเขาจะต้องพบรักกับซอมบี้สาวสไตล์โมเอะให้ได้! 

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่แมวที่เขาเลี้ยงไว้ “บาบู” ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอย่างกระทันหัน การสูญเสียครั้งนี้ยากเกินที่เขาจะรับได้ เขาจึงได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อคืนชีพบาบูด้วยการทำตามบันทึกลับที่เขาเจอในห้องสมุดภายในบ้าน ที่กล่าวถึงการใช้พืชชนิดหนึ่งที่สามารถคืนชีพให้กับสิ่งที่ตายแล้วได้!! 

วันเวลาผ่านไปคืนแล้วคืนเล่าจิฮิโระก็ได้ทำการทดลองในตึกร้างที่ไร้ผู้คน แต่ทว่าคืนหนึ่งเขาก็ได้พบกับ “ซังกะ เรอา” เด็กสาวรุ่นเดียวกัน ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวของผู้อำนวยการโรงเรียนสตรี “ซังกะ” ที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัด เธอมักจะมาที่นี่เพื่อระบายความอัดอั้นใจที่เธอมีต่อพ่อของเธอ และในคืนนั้นเองเธอก็ได้พบเจอกับจิฮิโระ การพบเจอกันของพวกเขาเสมือนกับโชคชะตาที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล…

A Silent Voice : รักไร้เสียง (2016)

มากันด้วยเรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวสุดโรแมนติกตราตรึงใจ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า A Silent Voice หรือในชื่อไทยว่า รักไร้เสียง ภาพยนตร์อนิเมะแนวโรแมนติก ดราม่าที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yoshitoki Ōima

บอกเล่าเรื่องราวของ “อิชิดะ โชยะ” เด็กหนุ่มนักเรียนชั้นประถมที่เป็นเหมือนหัวโจกของเพื่อน ๆ ซึ่งบังเอิญให้ได้ต้องมารู้จักกับ “นิชิมิยะ โชโกะ” เด็กสาวที่เพิ่งย้ายมาใหม่และดูเหมือนว่าเธอจะเป็นเด็กที่พิการทางด้านการได้ยิน ซึ่งเธอจะต้องใช้เครื่องช่วยฟัง สมุดจด และภาษามือในการติดต่อกับผู้คนรอบข้าง ในทีแรกทุกคนก็ต้อนรับเธอเป็นอย่างดี แต่พอเวลาผ่านไปความพิการของโชโกะก็ทำให้คนอื่นมองว่าเธอเป็นภาระ ทุกคนในห้องหรือแม้แต่อาจารย์ก็ได้เย็นชาใส่เธอมากขึ้น จนไปถึงขั้นกลั่นแกล้งเธอระหว่างเรียน และเนื่องจากที่โชยะเป็นเหมือนหัวโจกประจำห้องบวกด้วยความคึกคะนอง เขาจึงเป็นตัวตั้งตัวตีในการกลั่นแกล้งเธอครั้งนี้ การกลั่นแกล้งรุนแรงมากขึ้นจนถึงขั้นที่แม่ของโชโกะตัดสินใจย้ายเธอออกจากโรงเรียนโดยทันที! 

หลังจากที่โชโกะย้ายออกไปแล้วพวกคนในห้องก็ต่างโทษกันไปมาว่าใครคือสาเหตุ จนในที่สุดทุกคนก็ได้โยนความผิดทั้งหมดให้กับโชยะ จึงทำให้ชีวิตของเขาหลังจากนั้นไม่ต่างจากโชโกะเลย ทั้งถูกเย็นชาใส่ โดนกลั่นแกล้ง จนเขาเข้าใจถึงความรู้สึกของเธอและหวังว่าสักวันเขาจะต้องขอโทษเธอให้ได้

วันเวลาผ่านไปจนเขาเข้าสู่ช่วงมัธยม ด้วยบาดแผลในใจเมื่อตอนประถมจึงทำให้เขาไม่เปิดใจกับใคร จนกลายเป็นเหมือนคนที่ผิดแปลกในสายตาคนอื่น อีกทั้งเขาพยายามอย่างหนักที่จะเข้าใจถึงความรู้สึกของโชโกะ จนถึงขั้นหัดเรียนภาษามือ พร้อมกับความพยายามที่จะต้องเจอเธอให้ได้ในสักวัน และเสมือนสวรรค์ได้รับฟังคำขอของเขา วันหนึ่งเขาก็ได้เจอกับโชโกะอีกครั้ง และครั้งนี้เขาจะไม่ยอมปล่อยเธอไปไหน เพราะว่าเขาอยากที่จะขอโทษเพื่อขอเธอเป็นเพื่อนกับเขาอีกครั้งให้ได้!..

จบไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะทั้ง 14 เรื่องที่น่าดูต้อนรับเดือนแห่งความรักที่ต่างก็มีเนื้อหาที่กินใจ ทั้งเลิฟคอม โรแมนติกดราม่า ถึงแม้บางเรื่องจะเก่าและฉายมานานแล้วก็ตาม แต่ต้องยอมรับเลยว่าแต่ละเรื่องที่แนะนำล้วนแล้วแต่เป็นอนิเมะระดับตำนานที่ค่อนข้างสนุก และน่าดูซ้ำอย่างสุด ๆ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอนิเมะที่แนะนำมานี้จะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเติมเต็มให้วันของคุณนั้นสดใส อิ่มเอมหัวใจไม่มากก็น้อยกันเลยล่ะ และถ้าหากมีสิ่งไหนผิดพลาดไป ผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

14 อนิเมะต้อนรับเดือนแห่งความรักที่ควรค่าแก่การหาดู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...