Anime

แนะนำอนิเมะ A Silent Voice (รักไร้เสียง)

แนะนำอนิเมะ A Silent Voice (รักไร้เสียง)

A Silent Voice หรือในชื่อไทยว่า รักไร้เสียง ภาพยนตร์อนิเมะแนวโรแมนติก ดราม่าที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yoshitoki Ōima และได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ก่อนจะถูกนำไปเขียนเป็นเรื่องเป็นราวใน Shōnen Magazine ตั้งแต่ปี 2013-2014 และได้รวมเล่มออกวางจำหน่ายซึ่งก็ได้มีจำนวนทั้งสิ้น 7 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็เป็นฝีมือการสร้าวของ Kyoto Animation สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานขึ้นชื่อที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Koe no Katachi , Clannad , K-On! , Chuunibyou demo Koi ga Shitai! Lite ,  Violet Evergarden เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “อิชิดะ โชยะ” เด็กหนุ่มนักเรียนชั้นประถมที่เป็นเหมือนหัวโจกของเพื่อน ๆ ซึ่งบังเอิญให้ได้ต้องมารู้จักกับ “นิชิมิยะ โชโกะ” เด็กสาวที่เพิ่งย้ายมาใหม่และดูเหมือนว่าเธอจะเป็นเด็กที่พิการทางด้านการได้ยิน ซึ่งเธอจะต้องใช้เครื่องช่วยฟัง สมุดจด และภาษามือในการติดต่อกับผู้คนรอบข้าง ในทีแรกทุกคนก็ต้อนรับเธอเป็นอย่างดี แต่พอเวลาผ่านไปความพิการของโชโกะก็ทำให้คนอื่นมองว่าเธอเป็นภาระ ทุกคนในห้องหรือแม้แต่อาจารย์ก็ได้เย็นชาใส่เธอมากขึ้น จนไปถึงขั้นกลั่นแกล้งเธอระหว่างเรียน และเนื่องจากที่โชยะเป็นเหมือนหัวโจกประจำห้องบวกด้วยความคึกคะนอง เขาจึงเป็นตัวตั้งตัวตีในการกลั่นแกล้งเธอครั้งนี้ การกลั่นแกล้งรุนแรงมากขึ้นจนถึงขั้นที่แม่ของโชโกะตัดสินใจย้ายเธอออกจากโรงเรียนโดยทันที! 

หลังจากที่โชโกะย้ายออกไปแล้วพวกคนในห้องก็ต่างโทษกันไปมาว่าใครคือสาเหตุ จนในที่สุดทุกคนก็ได้โยนความผิดทั้งหมดให้กับโชยะ จึงทำให้ชีวิตของเขาหลังจากนั้นไม่ต่างจากโชโกะเลย ทั้งถูกเย็นชาใส่ โดนกลั่นแกล้ง จนเขาเข้าใจถึงความรู้สึกของเธอและหวังว่าสักวันเขาจะต้องขอโทษเธอให้ได้

วันเวลาผ่านไปจนเขาเข้าสู่ช่วงมัธยม ด้วยบาดแผลในใจเมื่อตอนประถมจึงทำให้เขาไม่เปิดใจกับใคร จนกลายเป็นเหมือนคนที่ผิดแปลกในสายตาคนอื่น อีกทั้งเขาพยายามอย่างหนักที่จะเข้าใจถึงความรู้สึกของโชโกะ จนถึงขั้นหัดเรียนภาษามือ พร้อมกับความพยายามที่จะต้องเจอเธอให้ได้ในสักวัน และเสมือนสวรรค์ได้รับฟังคำขอของเขา วันหนึ่งเขาก็ได้เจอกับโชโกะอีกครั้ง และครั้งนี้เขาจะไม่ยอมปล่อยเธอไปไหน เพราะว่าเขาอยากที่จะขอโทษเพื่อขอเธอเป็นเพื่อนกับเขาอีกครั้งให้ได้!..

แนะนำตัวละคร

อิชิดะ โชวยะ  (Ishida Shouya)

ชายหนุ่มชั้นมัธยมปลายที่ ‘ไม่กล้า’ คบหากับใครอย่างจริงจัง เนื่องจากตราบาปในอดีตที่ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นเด็กหัวโจกประจำห้อง และเพื่อต้องการได้รับการยอมรับจึงทำให้เขาได้กลั่นแกล้ง “นิชิมิยะ โชวโกะ” เพื่อนร่วมห้องผู้พิการทางด้านการได้ยิน การกลั่นแกล้งนั้นเลยเถิดจนถึงขั้นทึ่เธอต้องลาออกจากโรงเรียนไป และกลายเป็นแผลในใจของเขาเรื่อยมา จนกระทั่งปัจจุบันเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงตนเองและกลายเป็นคนที่อัธยาศัยดีเสียมากกว่าตอนเด็ก พร้อมด้วยความหวังว่าสักวันเขาจะต้องขอโทษโชว์โกะ และกลายเป็นเพื่อนของเธออีกครั้งให้ได้….

นิชิมิยะ โชวโกะ (Nishimiya Shouko)

เด็กสาวชั้นมัธยมปลายที่มีปัญหาทางด้านการได้ยิน จึงทำให้เธอมักจะใช้สมุดเล่มเล็ก ๆ ประจำตัวเพื่อเขียนตัวอักษรใช้สื่อสารกับคนอื่น เธอมีนิสัยอ่อนโยน เรียบร้อยแต่ทว่าเมื่อตอนเด็กเธอกับเป็นเป้าหมายการกลั่นแกล้งของกลุ่ม ‘อิชิดะ โชวยะ’ จนถึงขั้นทำให้เธอต้องลาออกจากโรงเรียน สิ่งนี้เองที่ทำให้เธอต้องปิดกลั้นและระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งได้มาพบกับโชวยะตอนโตหลังจากผ่านไปห้าปี ถึงแม้ว่าเธอจะไม่อยากเจอเขาแล้วก็ตาม แต่ทว่าด้วยตัวตนใหม่ของโชวยะที่เข้าหาเธอ ที่ทั้งจริงใจเหมือนกับพลังงานด้านบวกที่พร้อมจะเข้ามา และทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป..

นิชิมิยะ ยุซุรุ  (Nishimiya Yuzuru)

เด็กสาวชั้นมัธยมต้น น้องสาวของโชวโกะ เธอเป็นคนที่นิสัยดี มีความสามารถทางด้านการถ่ายรูป อีกทั้งเธอยังรักและเป็นห่วงพี่สาวของตนเองมาก จึงพยายามกีดกันทุกคนที่เข้าหาพี่สาว โดยเฉพาะ ‘อิชิดะ โชวยะ’ ที่ครั้งหนึ่งเคยกลั่นแกล้งพี่สาวของตน…

อุเอโนะ นาโอกะ  (Ueno Naoka)

เด็กสาวชั้นมัธยมปลายหนึ่งในเพื่อนสนิทสมัยเด็กของโชวยะ และยังเป็นหนึ่งในกลุ่มเพื่อนที่คอยกลั่นแกล้งโชว์โกะในตอนเด็ก เธอนั้นเป็นคนที่จริงใจ และเชื่อมั่นในตนเอง พร้อมกับความรู้สึกพิเศษที่เธอมีให้กับโชวยะอีกด้วย….

คาวาอิ มิกิ (Kawai Miki)

เด็กสาวชั้นมัธยมปลายเพื่อนร่วมชั้นตอนโตของโชวยะ ซึ่งในอดีตตอนช่วงประถมเธอก็เคยเรียนร่วมกันกับพวกเขา อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่นิสัยดีและพยายามที่จะเป็นเพื่อนกับโชวโกะเมื่อตอนยังเป็นเด็ก แต่ทว่าเมื่อโชวโกะเริ่มถูกกลั่นแกล้งเธอกับนิ่งเงียบไม่ช่วยเหลือ เพราะกลัวที่จะถูกหางเลขและผิดใจกับนาโอกะเพื่อนสนิทของเธอ แต่พอได้พบกับโชวโกะอีกครั้งในตอนโต เธอก็ไม่ลังเลเลยที่จะเข้าหาเพื่อขอเป็นเพื่อน พร้อมกับความรู้สึกที่อยากชดเชยวันเวลาที่เคยทำผิดพลาดไปในอดีต…

ซาฮะระ มิโยะโกะ (Sahara Miyoko) 

เด็กสาวชั้นมัธยมปลายที่เคยเรียนชั้นประถมกับพวกโชวยะ และยังเป็นเพื่อนที่สนิทกับโชวโกะ ในตอนเด็กเธอเป็นเด็กที่ขี้อาย และไม่มีความกล้าจึงไม่สามารถช่วยเหลือโชวโกะที่โดนกลั่นแกล้งได้ หลังจากที่เรียนจบเธอก็ตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองให้เป็นคนที่มีความกล้าหาญมากขึ้น พร้อมทั้งเริ่มเรียนภาษามือ และหวังว่าสักวันเธอจะได้ใช้เพื่อสื่อสารกับโชวโกะอีกครั้ง..

นางาซึกะ โทโมฮิโระ (Nagatsuka Tomohiro)

เด็กชายชั้นมัธยมปลายเพื่อนสนิทคนแรกของโชวยะในตอนที่เข้าเรียนชั้นมัธยมปลาย และได้รับการช่วยเหลือจากโชวยะตอนที่กำลังถูกกลั่นแกล้ง นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่จริงใจ และมักจะเป็นห่วงเป็นใยความรู้สึกของคนอื่น ๆ อยู่เสมอ..

มาชิบะ ซาโตชิ (Mashiba Satoshi)

เด็กชายชั้นมัธยมปลายเพื่อนสนิทอีกหนึ่งคนของโชวยะ และเป็นเพียงไม่กี่คนที่เข้าใจถึงความจริงใจ และนิสัยแท้จริงของเขา ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงให้มิกิช่วยแนะนำให้รู้จัก จนหลังจากนั้นเขาก็ได้เป็นเพื่อนสนิทที่อัธยาศัยดี เข้าอกเข้าใจความรู้สึกและความคิดของคนอื่น อีกทั้งเขายังเป็นที่ปรึกษาที่ดีที่พร้อมให้คำแนะนำแก่เพื่อน ๆ อีกด้วย…

A Silent Voice (รักไร้เสียง)

A Silent Voice หรือ รักไร้เสียง ภาพยนตร์อนิเมะที่ถูกดัดแปลกมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Yoshitoki Ōima ที่นำเสนอเรื่องราวรักดราม่าสะท้อนสังคมของเด็กชายหัวโจกกับเด็กสาวหูหนวก โดยที่ในช่วงแรกเนื้อเรื่องจะนำเสนอให้เราเห็นถึงปัญหาของผู้ที่พิการทางด้านการได้ยิน ที่จะต้องพบเจอกับปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าการถูกล้อเลียน ถูกกลั่นแกล้งที่สะท้อนถึงปัญหาสังคมการบลูลี่ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนกับเด็กอีกคนที่ทำไปเพื่อต้องการถูกยอมรับจากเหล่าเพื่อน ๆ ที่ทั้งกดดันและชวนน่าสงสาร แต่ทว่าพอผ่านไปสักพักการดำเนินเรื่องจะเริ่มสนุกขึ้น เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเอกชายที่พยายามจะเป็นเพื่อนกับตัวเอกสาวเพื่อชดใช้ความรู้สึกผิดในอดีต ที่ทั้งตลก น่ารัก และกินใจจนอาจจะเรียกน้ำตาของเราออกมาเลยก็ได้ พร้อมกับสอนให้เรารู้จักถึงการให้อภัย การปรับปรุงตัวในแบบเอาใจเขามาใส่ใจเราที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว  

จนต้องยอมรับเลยว่าฉากซึ้งก็ซึ้งกินใจ ฉากดราม่าก็พาทำให้น้ำตาไหลได้เลย อีกทั้งงานภาพที่ทำออกมา ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร และรวมถึงซาวด์ดนตรีก็ยังทำออกมาได้เป็นอย่างดี จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากขอแนะนำ สำหรับผู้ชมที่ต้องการอยากหาอนิเมะแบบตอนเดียวจบที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับความรัก ดราม่าที่ทั้งกินใจ เศร้า และฟินในเวลาเดียวกันแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดีเลยทีเดียว รับรองเลยว่าสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...