Anime

แนะนำอนิเมะ Howl’s Moving Castle (ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์)

แนะนำอนิเมะ Howl’s Moving Castle (ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์)

Howl’s Moving Castle หรือในชื่อไทยว่า ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ ภาพยนตร์อนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซีผลงานขึ้นชื่ออีกหนึ่งเรื่องโดย Studio Ghibli และยังเป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพของคุณฮายาโอะ มิยาซากิ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายในชื่อเดียวกันของ ไดอาน่า ไวนน์ โจนส์ อีกทั้งยังได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์อนิเมะที่ประสบความสำเร็จและสามารถทำรายได้มากที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ โดยทำรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 231.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว…

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นท่ามกลางไฟสงครามที่โหมกระหน่ำของสองอาณาจักรสุดยิ่งใหญ่ “โซเฟีย” หญิงสาววัย 18 ปี ที่ประกอบอาชีพเป็นคนสานหมวกที่ได้รับการสืบทอดมาจากพ่อของเธอ ที่บังเอิญไปได้รับการข่วยเหลือจากพ่อมดชื่อว่า “ฮาวล์” ที่ได้ช่วยเธอจากการถูกพวกทหารลวนลาม การได้รับความช่วยเหลือจากฮาวล์นั้นได้ดึงเธอเข้าไปสู่ความขัดแย้งระหว่างฮาวล์และแม่มดแห่งทุ่งร้าง จนในคืนหนึ่งเธอก็ถูกแม่มดแห่งทุ่งร้างสาปให้กลายเป็นหญิงชราอายุ 90 ปี ส่งผลให้โซเฟียต้องหลบหนีออกจากบ้านของตัวเองและเดินทางเพื่อหาทางแก้คำสาป

ระหว่างการเดินทางนั่นเองเธอก็ได้ไปช่วยเหลือหุ่นไล่กาลึกลับตัวหนึ่งไว้ ซึ่งการช่วยเหลือนั้น หุ่นไล่กาก็ได้ตอบแทนเธอด้วยการพาเข้าไปในปราสาทของฮาวล์ ซึ่งภายในปราสาทเคลื่อนที่ได้นี้ เธอก็ได้พบกับ “มาร์เคิล” เด็กชายผู้ช่วยของฮาวล์และ “แคลซิเฟอร์” ปีศาจไฟผู้ทำสัญญาบางอย่างกับฮาวล์ และเป็นพลังในการขับเคลื่อนปราสาทแห่งนี้ให้มีชีวิต อย่างไรก็ตามเธอก็ได้พิสูจน์ตนเองและได้พบกับฮาวล์จนได้มาทำงานเป็นแม่บ้านในปราสาทของฮาวล์ในที่สุด และนี่เองคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวสุดแฟนตาซีที่จะทำให้เธอต้องจดจำไปตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

ฮาวล์ (Howl) CV: Takuya Kimura

พ่อมดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่มักจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนเจ้าชู้ ไร้หัวใจที่กินหัวใจของสาว ๆ เป็นอาหารเช้า ทั้งที่จริง ๆ แล้วเขากลับเป็นฝ่ายที่ถูกทิ้งเสียมากกว่า นอกจากเสน่ห์ที่ชวนน่าค้นหาแล้ว เขายังเป็นพ่อมดที่มีพลังอำนาจที่สามารถแปลงร่างเป็นอะไรก็ได้ แต่ทว่ายิ่งเขาแปลงร่างมากเท่าไหร่ ตัวของเขาก็จะกลับร่างเดิมได้ยากมากขึ้นเท่านั้น และเขาอาศัยอาศัยอยู่กับมาร์เคิล ภายในปราสาทที่ขับเคลื่อนด้วยพลังจากปีศาจไฟแคลซิเฟอร์…

โซฟี (Sophie) CV: Chieko Baishō

หญิงสาวอายุ 18 ปี ที่ทำอาชีพเป็นช่างสานหมวกสืบทอดกิจการต่อจากพ่อ เธอเป็นคนที่อ่อนโยนมีพลังคิดบวก รวมถึงความกล้าหาญที่พร้อมจะเผชิญหน้าเพื่อปกป้องคนที่เธอรักอย่างไม่ลังเลเลยล่ะ..

มาร์เคิล (Markl) CV: Ryūnosuke Kamiki

เด็กชายผู้ช่วยของฮาวล์ รับหน้าที่พรางตัวเป็นชายชราตัวแทนของฮาวล์ทั้งชื่อ “เจนสกิ้น” และ “เพนดราก้อน” ที่ต่างก็เป็นนามแฝงของฮาวล์แทบทั้งสิ้น นอกจากนี้ในบางครั้งเขายังใช้ประตูวิเศษของฮาวล์ไปเที่ยวเล่นตามที่ต่าง ๆ อีกด้วย..

ปีศาจไฟแคลซิเฟอร์ (Calcifer) CV: Tatsuya Gashūin

ปีศาจไฟที่ครั้งหนึ่งเคยต่อสู้กับฮาวล์ ภายหลังจากที่พ่ายแพ้ เขาก็ได้ทำสัญญากับฮาวล์และกลายเป็นพลังงานที่ขับเคลื่อนปราสาทของฮาวล์ในปัจจุบัน..

แม่มดแห่งทุ่งร้าง (Witch of the Waste) CV: Akihiro Miwa

แม่มดผู้ชั่วร้ายที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นแม่มดที่ทั้งสวยและอ่อนโยน แต่ด้วยการทำสัญญากับพวกปีศาจจึงทำให้เธอค่อย ๆ ถูกปีศาจเหล่านั้นกลืนกิน และดูเหมือนว่าเธอจะมีความสัมพันธ์บางอย่างกับฮาวล์เสียด้วย…

มาดามซัลลิมาน (Madame Suliman) CV: Haruko Katō

แม่มดประจำราชสำนัก เธอเป็นแม่มดที่มากด้วยความสามารถ พร้อมด้วยสติปัญญาอันเป็นเลิศ อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่อ่อนโยน และใจดีถ้าหากว่าคนที่อยู่ตรงหน้าของเธอคือมิตร! นอกจากนี้เธอยังเป็นอาจารย์ที่คอยดูแลและสอนฮาลว์อีกด้วย…

หุ่นไล่กา (scarecrow) CV: Yō Ōizumi

หุ่นไล่กาปริศนาที่โซเฟียได้ช่วยไว้ระหว่างทาง และดูเหมือนว่าหุ่นไล่กาตัวนี้จะมีความสัมพันธ์บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเจ้าชายจัสติน (Prince Justin) แห่งประเทศข้างเคียงที่หายตัวไปอย่างลึกลับ..

ฮีน (Heen) CV: Daijirō Harada

สุนัขสายลับสัตว์เลี้ยงของมาดามซัลลิมานในพระราชวัง และดูเหมือนว่าหลังจากที่เขาได้มาอยู่กับฮาวล์แล้วก็ไม่อยากกลับไปที่วังอีกเลยเสียงั้น..

Howl’s Moving Castle (ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์)

Howl’s Moving Castle ภาพยนตร์อนิเมะแฟนตาซี โรแมนติกสุดยิ่งใหญ่ที่สามารถกุมหัวใจของผู้ชมทั่วโลกเอาไว้ได้ และเป็นอีกหนึ่งผลงานสุดยิ่งใหญ่จาก Studio Ghibli ที่กล่าวถึงเรื่องราวของสาวน้อยคนหนึ่งที่บังเอิญต้องไปพัวพันกับความขัดแย้งของผู้วิเศษทั้งสอง จนทำให้เธอโดนสาปกลายเป็นหญิงชรา และเพื่อต้องการแก้คำสาปนั้นจึงทำให้เธอได้ออกเดินทางจนได้มาพบกับพ่อมดคนหนึ่ง ที่ว่ากันว่าเขานั้นเจ้าชู้ ไม่รักใครจริงและกินหัวใจของหญิงสาวเป็นอาหารเช้า การที่ได้มาพบกับเขาก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดแฟนตาซีที่เธอจะต้องจดจำไปตลอดกาล! ซึ่งเนื้อหาภายในเรื่องนั้นทำออกมาแบบเรื่อย ๆ สบาย ๆ และให้เราซึมซับกับบรรยากาศสุดแฟนตาซีภายในเรื่องตามสไตล์ Studio Ghibli นอกจากนี้การผูกปมตัวละคร และการนำเสนอ ทั้งความคิด การกระทำที่น่าชวนค้นหาเป็นอย่างมากเลยจริง ๆ โดยเฉพาะตัวเอกโซเฟียที่เธอนั่นช่างสดใสและมีพลังคิดบวกที่เป็นดั่งเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยล่ะ 

นอกจากนี้งานภาพรวมถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ก็ยังทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งสีสัน บรรยากาศที่ทำออกมาได้อย่างน่าจดจำ อีกทั้งเพลงประกอบอันแสนไพเราะที่น่าหลงใหลในชื่อเพลงว่า Merry go round ที่เป็น Theme song ของ Howl’s Moving Castle ที่ต้องบอกเลยว่าบทเพลงนี้ช่างกินใจ และเปี่ยมไปด้วยพลังความสดใส ความเศร้าหมองที่มีทั้งดีและไม่ดี ดุจดั่งชีวิตคนเราที่มีความสุขและเศร้าในคราวเดียวกัน ที่สามารถผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว และทำให้เรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะขอแนะนำ ถ้าหากคุณมีเวลาว่างก็ควรที่จะลองหามารับชมกัน รับรองได้เลยว่าเรื่องจะกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องในดวงใจที่ทั้งอิ่มเอม มีความสุขและสนุกอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...