Anime

แนะนำอนิเมะ 5 Tobun no Hanayome (เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า)

แนะนำอนิเมะ 5 Tobun no Hanayome (เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า)

5 Tobun no Hanayome หรือในชื่อไทยว่า เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Negi Haruba ซึ่งออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Shōnen Magazine ของ Kodansha ในเดือนสิงหาคม ปี 2017 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 และก็ได้รวมเล่มออกวางจำหน่ายซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 14 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็ได้เป็นฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Tezuka Productions อีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือ ซึ่งเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Black Jack , Kanojo mo Kanojo , Dororo , Sakamichi no Apollon , Tsundere Akuyaku Reijou Liselotte to Jikkyou no Endo-kun to Kaisetsu no Kobayashi-san เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวย้อนอดีตก่อนแต่งงานของ “อุเอสึงิ ฟูทาโร่” เด็กหนุ่มนักเรียนดีเด่นผู้ที่สามารถทำข้อสอบได้คะแนนเต็มทุกวิชา แต่ทว่าครอบครัวของเขากำลังประสบปัญหาเป็นหนี้ท่วมหัว จึงทำให้เขาต้องมารับงานสอนพิเศษให้กับเพื่อนร่วมชั้นนามสกุล “นาคาโนะ” แต่การสอนพิเศษนั้นเขาไม่ได้สอนแค่คนเดียวเพราะพวกเธอดันเป็นแฝดห้า! ที่ต่างก็มีนิสัยแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ทั้งเอาแต่ใจ โลกส่วนตัวสูง หรือแม้แต่นิสัยที่อยากเอาชนะ ซึ่งสื่งนี้เองที่ชวนให้เขาปวดหัวเป็นอย่างมาก และถึงแม้จะมีนิสัยแตกต่างกัน แต่ทว่ากับมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือพวกเธอนั้นมีผลการเรียนสุดย่ำแย่ จนดูเหมือนว่าพวกเธอจะต้องซ้ำชั้นอย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้เองคุณพ่อของพวกสาว ๆ จึงยื่นข้อเสนอถ้าหากว่าเขาสามารถทำให้พวกเธอเรียนจนจบได้ เขาจะให้เงินที่มากพอปลดหนี้ทางบ้านได้เลย!! 

หลังจากนั้นฟูทาโร่จึงพยายามอย่างหนักเพื่อจะสอนพวกเธอให้สามารถสอบผ่านได้ ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายที่เปรียบดั่งสงครามย่อม ๆ ระหว่างหนุ่มติวเตอร์จำเป็นและห้าแฝดสาวสุดแสบกับภารกิจในการทำให้พวกเธอเรียนจบ ไปพร้อมกับความทรงจำและคำสัญญาเมื่อในอดีตระหว่างเขากับหนึ่งในห้าสาวก็ได้เริ่มต้นขึ้น… 

แนะนำตัวละคร

อุเอสึงิ ฟูทาโร่ (Uesugi Fuutarou)

เด็กมัธยมปลายที่มีนิสัยค่อนข้างเสียอยู่พอสมควร ด้วยนิสัยส่วนตัวบางอย่างจึงทำให้เขานั้นไม่ค่อยจะมีเพื่อนเลย แต่ทว่าเขากับเป็นเด็กที่เรียนเก่งมาก จนถึงขนาดสอบได้คะแนนเต็มทุกวิชา และเพราะทางบ้านนั้นฐานะไม่ค่อยดีเป็นหนี้ก้อนโตอีก จึงทำให้เขายอมรับเงื่อนไขที่จะเป็นติวเตอร์สอนพิเศษให้แก่ห้าแฝดสาวที่ทั้งเอาแต่ใจ และมักจะสร้างปัญหาอยู่เรื่อย ๆ แต่ถ้าเพื่อค่าตอบแทนที่สูงลิ่วแล้วเขาจึงต้องยอมที่จะทำงานนี้…

นาคาโนะ อิตสึกิ (Nakano Itsuji)

ห้าแฝดสาวที่ฟูทาโร่ต้องมาสอนพิเศษด้วย และเธอเป็นน้องคนสุดท้องของทั้งห้าแฝด ที่มีนิสัยจริงจังและขยันเรียนมากที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้งหมด อีกทั้งเธอยังเป็นสาวคนแรกที่ได้พบกับฟูทาโร่  แต่เพราะอะไรหลายอย่างที่ไม่ค่อยเข้ากัน จึงทำให้เธอรู้สึกต่อต้าน และไม่ยอมรับให้เขามาเป็นอาจารย์สอนพิเศษ..

นาคาโนะ มิคุ (Nakano Miku)

ห้าแฝดสาวที่ฟูทาโร่ต้องมาสอนพิเศษด้วย และเธอเป็นคนที่สามของพี่น้องฝาแฝดที่มีนิสัยเงียบขรึม ไม่ค่อยพูด และดูเหมือนว่าเธอจะเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้งหมด อีกทั้งเธอยังสนใจในเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น และสามารถทำคะแนนสอบวิชานี้ได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถทางด้านการทำอาหารที่แย่อย่างน่าเหลือเชื่อเลยล่ะ..

นาคาโนะ อิจิกะ (Nakano Ichika)

ห้าแฝดสาวที่ฟูทาโร่ต้องมาสอนพิเศษด้วย และเธอยังเป็นพี่สาวคนโตในบรรดาพี่น้องฝาแฝด ที่มีนิสัยดี อ่อนโยน เป็นกันเอง แต่ก็มีบางครั้งที่เธอจะเป็นพวกชอบแกล้งอยู่เหมือนกัน และด้วยความที่เป็นพี่คนโตจึงทำให้เธอเป็นคนที่มีสภาวะผู้นำสูงกว่าใคร ๆ อีกทั้งเธอยังมีพรสวรรค์ทางด้านการแสดงที่ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นและเสน่ห์ของเธออีกด้วย..

นาคาโนะ นิโนะ (Nakano Nino)

ห้าแฝดสาวที่ฟูทาโร่ต้องมาสอนพิเศษด้วย และเธอเป็นคนที่สองของพี่น้องฝาแฝดที่มีนิสัยเอาแต่ใจ ตรงไปตรงมา และเป็นคนที่ค่อนข้างรับมือได้ยากมากกว่าพี่น้องทั้งหมด แต่ทว่าในความอารมณ์ร้ายของเธอนั้นกับแฝงไปด้วยความรักที่มีต่อพี่น้องอยู่เต็มหัวใจ อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่ทำอาหารได้เก่งอย่างสุด ๆ จึงไม่แปลกที่เธอจะรับผิดชอบคอยทำอาหารให้พี่น้องของเธอกินอยู่เสมอ..

นาคาโนะ โยตสึบะ (Nakano Yotsuba)

ห้าแฝดสาวที่ฟูทาโร่ต้องมาสอนพิเศษด้วย และเธอเป็นคนที่สี่ของพี่น้องฝาแฝดที่มีนิสัยสดใส ร่าเริง เป็นกันเองชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ และดูเหมือนว่าเธอจะมีพลังกายที่มากกว่าพี่น้องทุกคน แต่ด้วยความใจดีและชอบช่วยเหลือผู้คน จึงทำให้เธอเป็นคนที่ไม่สามารถปฏิเสธคำร้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่นได้ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ถือว่าเป็นข้อเสียสำหรับเธอเลยล่ะ…

แนะนำอนิเมะ 5 Tobun no Hanayome (เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า)

5 Tobun no Hanayome หรือ เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า อนิเมะแนวรอมคอมที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Negi Haruba ที่เล่าถึงเรื่องราวในอดีตของเด็กหนุ่มคนหนึ่งก่อนที่เขาจะแต่งงาน ที่ตัวของเขานั่นจะต้องไปเป็นติวเตอร์ให้กับเด็กนักเรียนสาวรุ่นราวคราวเดียวกันกับเขาทั้ง 5 คน ที่ต่างก็เอาแต่ใจและมีนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว แถมหนึ่งในห้าคนนี้ก็คือคนที่จะกลายเป็นคู่ครองกับเขาในอนาคต! ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนั้นทำออกมาได้อย่างดีมาก ๆ เลยทีเดียว แถมด้วยความน่ารักจากสาว ๆ แฝดห้าที่เป็นดั่งสีสันและเสน่ห์หลักของเรื่อง อีกทั้งความแก่น ความเอาแต่ใจของพวกเธอยังสร้างปัญหาชวนปวดหัวให้แก่ตัวเอกของเรา และสุดท้ายด้วยปมเรื่องราวบางอย่างกับเด็กหญิงในคำมั่นสัญญาที่จะพาให้เราลุ้นกันว่าเธอคนไหนกันแน่คือคู่ครองของเขา!! 

ถึงแม้ว่าเนื่อหาที่ดูทีแรกจะดูเหมือนกับฮาเร็ม แต่เอาเข้าจริงแล้วเรื่องนี้กับไม่ใช่อย่างที่คิด สุดท้ายคู่ครองของพระเอกก็มีเพียงคนเดียว แต่ด้วยเนื้อหาความสนุกของเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้แบบสบาย ๆ สดใส เมื่อรวมเข้ากับความน่ารักของสาว ๆ ด้วยแล้วล่ะก็ จึงขอหยิบยกเรื่องนี้ให้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากจะขอแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดอย่างแรงเลยล่ะ เพราะให้ครบจบทุกอารมณ์กันเลยทีเดียวเชียว… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sentai Daishikkaku : ขบวนการกำมะลอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวการต่อสู้ของขบวนการเทพมังกร ดรากอนคีปเปอร์ผู้ปกป้องมวลมนุษยชาติ vs องค์การเหล่าร้ายที่หมายยึดครองโลก ซึ่งทั้งสองฝ่ายนั้นต่างต่อสู้เข้าห้ำหั่นเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่เสมอ! แต่ทว่าเบื้องหลังการต่อสู้ครั้งนี้กับเป็นเพียงการจัดฉากที่กำหนดผลแพ้ชนะล่วงหน้าอยู่ก่อนแล้ว!?
Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย