Anime

แนะนำอนิเมะ EDENS ZERO (เอเดนส์ซีโร่)

แนะนำอนิเมะ EDENS ZERO (เอเดนส์ซีโร่)

EDENS ZERO หรือ เอเดนส์ซีโร่ อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานเรื่องใหม่ของอาจารย์ Hiro Mashima และได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Shōnen Magazine ของ Kodansha ในเดือนมิถุนายน ปี 2018 พร้อมกับได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 25 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับมอบหมายให้สตูดิโอ J.C.Staff มาดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Shokugeki no Souma , One Punch Man , DanMachi , Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Ghost Hunt เป็นต้น

กำหนดออกฉายซีซั่นที่ 2 ในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023 สามารถรับชมได้ทาง Netflix 

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Shiki Granbell เด็กหนุ่มที่เป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่อาศัยอยู่ตามลำพังบนดวงดาว Granbell ที่แสนห่างไกล เขานั้นได้อาศัยอยู่ร่วมกันกับเหล่าเครื่องจักรที่ได้เก็บเขามาเลี้ยง ซึ่งก็ดูแลเขาเป็นอย่างดีเสมือนกับครอบครัวเลยก็ว่าได้

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้มาพบกับสาวน้อยลึกลับและแมวปริศนาสีฟ้า ซึ่งพวกเขาถือได้ว่าเป็นมนุษย์กลุ่มแรกในรอบ 100 ปี ที่ได้มาเยือนบนดาวดวงนี้ และในขณะที่ทุกคนกำลังต้อนรับอยู่นั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อเครื่องจักรจำนวนหนึ่งได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งเข้าทำร้ายกลุ่มผู้มาเยือน ส่งผลให้ Shiki ที่ยึดถือคำสอนในวัยเด็กที่เหล่าเครื่องจักรได้สอนว่าจะต้องปกป้องเพื่อนเมื่อยามมีภัย สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาเข้าไปช่วยเหลือ Rebecca Bluegarden และ Happy สองผู้มาเยือนให้ปลอดภัย พร้อมกับตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปกับพวกเขา และนี่เองตือเรื่องราวแห่งโชคชะตาของหนุ่มน้อยที่แสนพิเศษกับการเดินทางมุ่งสู่โลกอันแสนลี้ลับอันไร้ขอบเขต ตำนานแห่งการผจญภัยบทใหม่ของเขาและพวกพ้องจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Shiki Granbell  (CV: Terashima Takuma)

เด็กหนุ่มที่เป็นมนุษย์คนสุดท้ายบนดาว Granbell เขานั้นเติบโตมากับการเลี้ยงดูของเครื่องจักร จึงทำให้เขาเรียนรู้วิธีใช้อีเธอร์เกียร์ในการควบคุมแรงโน้มท่วงได้อย่างชำนาญ นอกจากนี้เขายังมีความฝันที่จะออกเดินทางท่องไปยังทั่วจักรวาล พร้อมกับมีเพื่อนให้ได้ 100 คนอีกด้วย…

Rebecca Bluegarden (CV: Komatsu Mikako)

เด็กสาวชาว Bluegarden และเป็นสมาชิกของ B-Cuber เธอนั้นออกเดินทางตระเวนไปทั่วจักรวาลพร้อมกันกับ Happy แมวสีฟ้าสุดพิเศษ เพื่อทำรายการแนะนำบนบล็อกเกอร์ โดยที่เธอมีความปรารถนาที่จะต้องมีผู้ติดตาม 1 ล้านคนให้ได้….

Happy (CV: Kugimiya Rie)

แมวสีฟ้าขาวเอ็กซ์ซิดที่ถูกทิ้งไว้บนดาว Bluegarden จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้ถูก Rebecca นำมาเลี้ยง จนทำให้ทั้งคู่ต่างเติบโตมาด้วยกัน แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้ประสบอุบัติเหตุอย่างหนัก จนต้องย้ายจิตมายังร่างหุ่นยนต์ และร่างใหม่นี้เองที่ทำให้เขาสามารถแปลงเป็นอาวุธปืนเพื่อสนับสนุนการต่อสู้ของ Rebecca ได้ในที่สุด….

Kougetsu Homura (CV: Aoki Shiki)

นักดาบหญิงจากดาว Oedo เธอเป็นคนที่มีความสามารถทางด้านการต่อสู้โดยเฉพาะวิชาดาบที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักในฉายา “Varukirī Homura” อันแสนโด่งดัง และว่ากันว่าเธอได้รับการสืบทอดพลังมาจาก “Valkyrie Yuna” ที่เป็น Four Shining Stars อีกด้วย..

Weisz Steiner  (CV: Tezuka Hiromichi)

ศาสตราจารย์ที่มาดด้วยความสามารถของดาวเคราะห์ Noma เขานั้นเป็นชายชราที่มากด้วยฝีมือ และยังเป็นผู้ดัดแปลงสร้างร่างของ Happy ขึ้นมาใหม่ แต่แล้ววันหนึ่งตัวของเขาก็ประสบอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน จนทำให้เขามีร่างกายกลายเป็นเด็กหนุ่มขึ้นอีกครั้ง….

อนิเมะ EDENS ZERO (เอเดนส์ซีโร่)

EDENS ZERO หรือ เอเดนส์ซีโร่ หนึ่งในผลงานล่าสุดของอาจารย์ Hiro Mashima จากเรื่อง Rave Master และ Fairy Tail อันแสนโด่งดัง และในเรื่องนี้เองตัวของอาจารย์ก็ยังไม่ทิ้งความถนัดของตัวอาจารย์ในการดำเนินเรื่องราวแนวแฟนตาซีที่พ่วงด้วยหลักความคิดวิทยาศาสตร์ ไซไฟที่นำเสนอออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว นอกจากนี้เองตัวละครจำนวนไม่น้อยเลยก็เป็นการถอดแบบมาจากตัวละครจากเรื่องเก่า ที่เมื่อได้ดูแล้วก็พาให้หายคึดถึงกันได้เลย โดยเฉพาะแฮปปี้ที่ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยด้วย

อีกทั้งงานภาพของเรื่องนี้ยังทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ที้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีประกอบ ต้องยอมรับเลยว่าผลงานภาพของ J.C.Staff นั้นทำออกมาได้ดีมาก ๆ หลังจากที่ได้รับชมกันไปแล้วในซีซั่นที่ 1 โดยรวมแล้วทำออกมาได้ดีไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ และในซีซั่นที่ 2 ที่กำลังจะเข้าฉายนี้เองก็ไม่น่าจะผิดแปลกจากซึซั่นหนึ่งเสียเท่าไหร่นัก เพราะจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมางานภาพถือได้ว่าสมูทมากยิ่งขึ้น พร้อมฉากการต่อสู้ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี จึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวแฟนตาซี ไซไฟที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลินี้ และถ้าหากว่าคุณยังไม่เคยรับชมหรือรู้จักเรื่องนี้มาก่อน ก็สามารถหามารับชมแบบถูกลิขสิทธิ์กันได้เลยทาง Netflix เพื่อเป็นส่วนช่วยให้การรับชมในภาคใหม่สนุกมากยิ่งขึ้น และคุณจะตกหลุมรักในความแฟนตาซีที่สุดแสนสนุกของเรื่องนี้กันเลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...