Anime

แนะนำอนิเมะ Mix Meisei Story (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่องย่อ / แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Mix Meisei Story (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่องย่อ / แนะนำตัวละคร)

Mix Meisei Story อนิเมะแนวกีฬา โรแมนติก ดราม่าที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Mitsuru Adachi และเป็นเรื่องราวภาคต่อจากเรื่อง Touch ที่เคยออกมาในปี 1981-1986 โดยที่ในภาคนี้ได้ออกเผยแพร่บนนิตยสาร Monthly Shōnen Sunday ของ Shogakukan ในเดือนพฤษภาคม ปี 2012 พร้อมกับได้รับการรวมเล่มจัดจำหน่ายในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 20 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็เป็นฝีมือการสร้างของสตูดิโอ OLM อีกหนึ่งสตูดิโอสุดเก๋าที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งก็เคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Pokemon , Komi-san wa, comyushou desu. , Berserk , Summer Time Rendering , Ijiranaide Nagatoro-san เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

หลังจากที่ผู้เล่นเบสบอลในตำนานแห่งโรงเรียนเมเซย์ “Uesugi Tatsuya” จบการศึกษาออกไป ชมรมเบสบอลของโรงเรียนเมเซย์ก็เริ่มตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด พวกเขาไม่เคยชนะ หรือได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งเพื่อชิงแชมป์ระดับประเทศได้อีกเลย จึงทำให้ชมรมเบสบอลที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างชื่อให้โรงเรียนกับเริ่มหมดชื่อเสียงลงอย่างช้า ๆ ไม่นานชมรมเบสบอลแห่งนี้ก็จะต้องถูกปิดตัวลงไปในที่สุด!

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากการปรากฏตัวของสองพี่น้อง Tachibana ก็ได้ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป เพราะด้วยฝีมือเบสบอลที่ไม่ธรรมดาของ Souichirou และ Touma ก็ได้ทำให้ชมรมเบสบอลพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด พวกเขาคือสองพี่น้องที่มีพรสวรรค์ทางด้านการเล่นเบสบอล ที่เข้ามาจุดประกายความหวังและความฝันของชมรมให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง! พร้อมกับความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะพาทีมเข้าสู่การแข่งขันระดับประเทศให้ได้ และนี่เองคือเรื่องราวของสองพี่น้องที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อมุ่งสู่ความฝัน บนเส้นทางสู่ “โคชิเอ็ง” ของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Tachibana Touma (CV: Kaji Yuuki)

เด็กหนุ่มชั้นมัธยม เขาสูญเสียแม่ไปในอดีตเมื่อตอนเขายังเป็นเด็ก จึงทำให้พ่อของเขาได้แต่งงานใหม่กับแม่ของ Souichirou และทำให้เขากลายเป็นเหมือนพี่น้องกัน อีกทั้งเขาและ Souichirou ยังเกิดวันเดียวกันอีกต่างหาก นอกจากนี้เขายังเป็นพิทเชอร์ที่มากด้วยพรสวรรค์และฝีมืออีกด้วย..

Tachibana Souichirou (CV: Uchida Yuuma)

เด็กหนุ่มชั้นมัธยม เขาสูญเสียพ่อไปในอดีตเมื่อตอนเขายังเป็นเด็ก จึงทำให้แม่ของเขาได้แต่งงานใหม่กับพ่อของ Touma อีกทั้งเขาและ Touma ยังเกิดวันเดียวกัน แต่ทว่าเขากับเกิดก่อน 10 นาที จึงทำให้เขากลายเป็นพี่ชายของ Touma นอกจากนี้เขาเองก็มีพรสวรรค์ทางด้านการเล่นเบสบอลเหมือนกัน..

Tachibana Otomi (CV: Uchida Maaya)

น้องสาวของ Souichirou เธอเป็นคนที่สดใส ร่าเริง และดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมอยู่ไม่ใช่น้อย นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถทางด้านดนตรี และได้รับหน้าที่ในการเป่าขลุยในแตรวงโรงเรียนอีกด้วย…

Ooyama Haruka (CV: Hanazawa Kana)

เธอเป็นนักยิมนาสติกของโรงเรียนที่มากด้วยความสามารถ และดูเหมือนว่าเธอจะเคยรู้จักกับ Touma เมื่อตอนยังเป็นเด็ก เพราะว่าพ่อของเขาและเธอรู้จักกัน นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยนเป็นกันเอง และชื่นชอบกีฬาเบสบอลเป็นอย่างมาก จึงทำให้หลังจากประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถเล่นยิมนาสติกได้ ที่ทำให้เธอกลายมาเป็นผู้ฝึกสอนประจำชมรมเบสบอลในปัจจุบัน พร้อมกับความรอบรู้ที่เธอมีจะเป็นประโยชน์ต่อชมรมเบสบอลเป็นอย่างมากเลยล่ะ…

อนิเมะ Mix Meisei Story

อนิเมะแนวกีฬาเบสบอลภาคต่อสุดยิ่งใหญ่ของ Touch ผลงานจากอาจารย์ Mitsuru Adachi ที่เป็นการนำเสนอเรื่องราวบทใหม่ของการเล่นเบสบอล และกล่าวถึงการเดินทางของสองพี่น้องที่มากด้วยพรสวรรค์ พวกเขาจะต้องสู้ฟันฝ่าทุกอุปสรรค ทั้งจากการฝึกซ้อม เพื่อนร่วมทีม ไปจนถึงคำดูถูกที่ต่างก็พูดว่ายุคทองของชมรมเบสบอลโรงเรียนเซเมย์นั้นจบไปแล้ว ซึ่งเนื้อหาภายในเรื่องต้องยอมรับเลยว่าถึงจะผ่านไปนานแค่ไหน ตัวของอาจารย์ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ ทั้งเสน่ห์การดำเนินเรื่อง ความเป็นดราม่าที่ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว จนอดเปรียบเทียบว่าสื่ออารมณ์ได้ดีเหมือน ‘Slam Dunk’ เลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ OLM ที่ก็ทำออกมาได้อย่างดี ถึงแม้งานภาพจะออกไปเป็นธีมย้อนยุคออกเก่า ๆ อยู่บ้างเล็กน้อย ทั้งจากฉากโรงเรียน บรรยากาศรอบ ๆ แต่ทว่าสิ่งเหล่านี้เองที่กับเป็นเสน่ห์และทำให้เรื่องนี้โดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงไม่แปลกที่เรื่องนี้จะได้รับความสนใจ พร้อมกับถูกหยิบยกให้เป็นอีกหนึ่งเรื่องอนิเมะแนวกีฬาที่ควรค่าแก่การหามารับชมกัน ซึ่งก็ได้ออกมาแล้วในซีซั่นที่ 1 ที่มีจำนวนกว่า 24 ตอน และในซีซั่นที่ 2 ที่จะมาในช่วงเดือนเมษายน ปี 2023 เราจึงขอหยิบยกเรื่องนี้มาแนะนำ ถ้าหากว่าคุณชื่นชอบแนวกีฬาที่ผสมความดราม่าอย่างลงตัวแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น
Anime

แนะนำอนิเมะ The New Gate (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคที่ผู้คนต่างชื่นชอบการเล่นเกมแนว VRMMO-RPG ที่เปิดอิสระให้ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปในโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ แต่ทว่าวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเกมแนว VRMMO-RPG อันแสนสนุกนี้กับกลายเป็นเดธเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นนับหมื่นคนต้องติดอยู่ภายใน!?