Anime

แนะนำอนิเมะ Tsuma, Shougakusei ni Naru. (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Tsuma, Shougakusei ni Naru. (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Tsuma, Shougakusei ni Naru. อนิเมะแนวดราม่า ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yayū Murata ที่ในตอนแรกเป็นมังงะสั้นตอนเดียวจบที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Manga Times ของ Houbunsha ในเดือนเมษายน ปี 2018 ก่อนที่จะถูกดัดแปลงและพิมพ์เป็นตอน ๆ ในนิตยสารเดียวกันจนถึง ปี 2020 โดยที่ฉบับมังงะนั้นก็ได้รวมเล่มออกวางจำหน่ายแล้วทั้งสิ้น 14 เล่ม

ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดย Studio Signpost สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งก็เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Kingdom: Season3 & Season4 , Oda Cinnamon Nobunaga , Shima Shima Tora no Shimajirou และ Jijou wo Shiranai Tenkousei ga Guigui Kuru

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2024

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของครอบครัว “Niijima” อันแสนอบอุ่นที่ประกอบไปด้วย Keisuke(พ่อ) , Takae(แม่) และ Mai ลูกสาวที่แสนน่ารักถึงจะมีบางครั้งที่ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่พวกเขาก็เป็นครอบครัวที่คอยดูแลซึ่งกันและกันอยู่เสมอ จนอยู่มาวันหนึ่ง Takae ก็ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลงกระทันหัน! ส่งผลให้ครอบครัวอันแสนอบอุ่นต้องพังทลายลง และทำให้ Keisuke กับ Mai สองคนพ่อลูกต้องใช้ชีวิตในสภาพหดหู่และสิ้นหวังเป็นเวลาหลายปี.

จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาก็ได้พบกับเด็กหญิงชั้นประถมชื่อว่า “Marika” ที่ได้มาปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขา พร้อมกับบอกว่าเธอคือ “Takae” ที่กลับชาติมาเกิดใหม่!! ถึงแม้ในทีแรกทั้งสองคนจะไม่เชื่อก็ตาม ทว่าด้วยความทรงจำที่พวกเขาเคยทำร่วมกันก็ทำให้ทั้งสองรู้ท้นทีว่าเด็กสาวตรงหน้าคือ Takae ที่กลับชาติมาเกิดจริง ๆ 

หลังจากเหตุการณ์นี้ก็ได้ทำให้ครอบครัวที่แตกสลายกลับมาสดใสขึ้นอีกครั้ง พวกเขาได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับความจริงใหม่ที่เกิดขึ้น และต่างใช้ชีวิตทำหน้าที่ของตน พร้อมด้วยความสุขที่ไม่เคยสัมผัสมานาน แต่ทว่า..ความสุขที่อยู่ตรงหน้าจะยังคงอยู่ตลอดไปได้จริงหรือ!?….

แนะนำตัวละคร

Niijima Keisuke (CV: Daisuke Hirakawa)

หัวหน้าครอบครัวบ้าน “Niijima” เขาเป็นคนที่จิตใจดี มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์และยังอ่อนโยนต่อคนรอบข้างอยู่เสมอ แต่ทว่าพอเขาเสีบภรรยาไปก็ทำให้เขากลายเป็นคนที่มืดมน ไร้ชีวิตชีวา จนกระทั่งเมื่อเขาได้พบกับ “Marika” เด็กประถมที่เป็นร่างเกิดใหม่ของภรรยาก็ได้ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป..

Niijima Takae : Shiraishi Marika (CV: Aoi Yūki)

ภรรยาของ “Keisuke” ที่เสียชีวิตและมาเกิดใหม่เป็นเด็กประถม เธอนั้นเป็คนที่สดใส ร่าเริง มีความเห็นอกเห็นใจและเข้ากับผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้ว่าเธอจะกลายเป็นเด็กประถมก็ตาม เธอก็พยายามอย่างหนักที่จะทำให้ครอบครัวของเธอกลับมามีความสุขอีกครั้ง!..

Niijima Mai (CV: Maiko Nomura)

ลูกสาวของ “Keisuke” และ “Takae” สาวน้อยที่ครั้งหนึ่งเคยมีความสุขมากที่สุด แต่หลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิตลงอย่างกระทันหันก็ทำให้เธอกลายเป็นคนเย็นชา เก็บตัว ในบางครั้งเธอก็มีนิสัยที่ดื้อรั้นไม่ยอมฟังใคร จนเมื่อเธอได้พบกับแม่ของเธอในร่างเด็กประถมนั้นก็ได้เริ่มทำให้เธอยอมรับความจริงบางอย่าง และพยายามที่จะเดินหน้าต่อไปให้ได้!..

อนิเมะ Tsuma, Shougakusei ni Naru.

Tsuma, Shougakusei ni Naru. อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม่ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yayū Murata ที่บอกเล่าเรื่องของคุณแม่ที่ได้กลับชาติมาเกิดใหม่เป็นเด็กประถม เพื่อทำตามเจตนารมณ์ของตัวเธอเองในการดูแลครอบครัวของเธอให้ดีที่สุด! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนั้นจะเป็นแนวชีวิตประจำวันที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ให้ครบทุกอารมณ์ ทั้งความรู้สึกอบอุ่นของครอบครัว ความเศร้าของการจากลาที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมด้วยข้อคิดดี ๆ จากเรื่องนี้ไม่ว่าจะความหมายของคำว่าครอบครัว การให้อภัย และการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ทำออกมาได้เข้าถึงอารมณ์เป็นอย่างมากเลยล่ะ.

นอกจากเนื้อเรื่องที่กินใจแล้วเรามาดูทางส่วนของงานภาพกันบ้าง หลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจากฝีมือการสร้างของ Studio Signpost กันไปนั้นต้องยอมรับเลยว่างานภาพของค่ายนี้ถือได้ว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นฉาก แสงสี ตัวละคร ซาวด์ดนตรีที่สื่อถึงอารมณ์เข้ากันกับเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าเนื้อหานั้นในบางครั้งจะรู้สึกช้า และบางช่วงก็กดดันทำให้เครียดได้ก็ตาม ทั้งนี้ทั้งนั้นอนิเมะเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่เราอยากจะให้ผู้ชมได้รองรับชมดูก่อน ไม่แน่ว่าเรื่องนี้อาจจะตอบโจทย์ และกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องโปรดของพวกคุณได้เลยนะ.. การแนะนำอนิเมะเข้าใหม่ก็ขอจบลงตรงนี้ ขอขอบคุณที่ติดตามกันมา เอาไว้ครั้งหน้าจะมาแนะนำเรื่องอะไรกันต่อนั้น ติดตามกันไว้ได้เลยนะ..

ติดตามข่าวสารอนิเมะเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ QuotesAboutSmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Murai no Koi : Murai in Love (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “มุราอิ” เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายผู้เงียบขรึมที่กำลังตกหลุมรักครูสาวแสนสวย “ทานากะ อายาโนะ” เข้าอย่างจัง เขาจึงพยายามที่จะจีบและบอกรักเธออย่างตรงไปตรงมา ทว่าอายาโนะกับไม่มีทีท่าจะหวั่นไหวหรือรู้สึกเขินอายแต่อย่างใด เพราะแท้จริงแล้วเธอนั้นชอบผู้ชาย 2D ในเกมเสียมากกว่า!
Anime

แนะนำอนิเมะ Chi – Chikyuu no Undou ni Tsuite : สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในยุโรปช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 ที่ศาสนาและความเชื่อในพระเจ้ามีอิทธิพลต่อสังคมเป็นอย่างมาก จนทำให้ความคิดต่าง ๆ ที่ขัดต่อคำสอนในพระคัมภีร์กลายเป็นสิ่งต้องห้าม โดยเฉพาะทฤษฎีดาราศาตร์ที่กล่าวว่า “โลกไม่ใช่ศูนย์กลาง แต่เป็นดวงอาทิตย์ต่างหากที่เป็นศูนย์กลาง” กลายเป็นความคิดของพวกนอกรีตไปโดยปริยาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Kekkon Suru tte, Honto Desu ka? : แต่งงานที่ว่านี่เรื่องจริงเหรอครับ? (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โอฮาระ ทาคุยะ” และ “ฮอนโจจิ ริกะ” สองเพื่อนร่วมงานที่รักสันโดษพวกเขานั้นเป็นคนที่เข้ากับใครไม่ค่อยเก่ง รักความสงบและชื่นชอบการได้อยู่คนเดียวเพียงลำพัง สำหรับพวกเขาแล้วชีวิตก็แค่ทำงาน เก็บเงิน และใช้ชีวิตโดยไม่สุงสิงกับใคร ทว่าในวันหนึ่งบริษัทที่พวกเขาทำงานอยู่นั้นก็ได้ตัดสินใจที่จะเปิดสาขาใหม่ที่ต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดการคัดเลือกบุคลากรครั้งใหญ่!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kimi wa Meido-sama : เมดสาวนักฆ่า (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โยโกยะ ฮิโตโยชิ” เด็กหนุ่มมัธยมปลายแสนธรรมดาที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับเมดสาวแสนลึกลับที่จู่ ๆ ก็โผล่มาหน้าบ้านพร้อมกับบอกว่า “ช่วยจ้างฉันได้ไหม” โดยที่เธอนั้นมีความสามารถพิเศษทางด้านการต่อสู้และลอบสังหาร ทว่าเรื่องงานบ้านงานเรือนเธอกับเป็นมือใหม่ที่ฝีมือเข้าขั้นเลวร้ายสุดๆ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Ao no Hako : กล่องรักวัยใส (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “อิโนมาตะ ไทกิ” เด็กหนุ่มสมาชิกชมรมแบดมินตันที่ในขณะนี้เขากำลังแอบชอบ “คาโนะ จินัตสึ” รุ่นพี่สาวแสนน่ารักหัวหน้าชมรมบาสเกตบอลหญิง และด้วยความขยัน มุ่งมั่น เอาจริงเอาจังของรุ่นพี่ก็ทำให้ไทกิพยายามอย่างหนักที่จะฝึกซ้อม พัฒนาตัวเองเพื่อให้ได้เข้าใกล้เธอมากขึ้น
Anime

แนะนำอนิเมะ Amagami-san Chi no Enmusubi : ด้ายแดงผูกรักบ้านอามากามิ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คามิฮาเตะ อุริว” เด็กหนุ่มกำพร้าที่สูญเสียแม่ไปจากโรคร้าย จึงทำให้เขานั้นได้ตั้งปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะต้องเป็นหมอ และพยายามเรียนอย่างหนักเพื่อที่จะสอบเข้าคณะแพทย์มหาวิทยาลัยเกียวโตให้สำเร็จ!