Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS)

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS)

จากบทความที่แล้วที่เราพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมสยองขวัญทางฝั่ง PC และ Console กันไปแล้วซึ่งแต่ละเกมล้วนเต็มไปด้วยความสยองขึ้นหิ้งกันแทบทั้งสิ้น ในส่วนของบทความนี้เราจะมาขอแนะนำเกมทางฝั่ง Android และ IOS กันมั่ง ที่ต้องบอกเลยว่า แต่ละเกมของฝั่งนี้ก็น่ากลัวไม่แพ้ไปกว่าฝั่งโน้นเลยเหมือนกัน และบางเกมก็มีภาพที่แทบไม่แตกต่างจาก PC เลยก็มีกับ 6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS) จะมีเกมอะไรบ้างเชิญรับชม รับอ่าน กันต่อได้เลยจ้า!!

1.The Ghost – Survival Horror [online]

มากันที่เกมที่หนึ่งในเกมที่มีชื่อว่า The Ghost เป็นเกม Co-op Survival Horror ที่ให้เรารับบทเป็นคนไข้ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตามปกติเป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้วในวันนี้จะเป็นวันที่เราต้องออกจากโรงพยาบาล แต่กลับมาพบว่าผู้คนในโรงพยาบาลนั้นหายตัวไป จะเหลือเพียงเราและคนไข้อีก 4 คน ที่จะต้องพยายามออกค้นหาทางออกจากโรงพยาบาลร้างแห่งนี้ ท่ามกลางความมืดและบางสิ่งที่กำลังคลืบคลานมาหาพวกเขาอย่างช้าๆ…

The Ghost เป็นเกมที่เราต้องเล่นไปพร้อมกับผู้เล่นคนอื่นอีก 4 คน โดยที่ตัวเกมนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 2 โหมดให้เลือกเล่น โดยที่โหมดที่หนึ่ง Survival คือการที่ผู้เล่นทั้ง 5 คนจะต้องแอบจากผี AI ที่ออกตามหาตัวผู้เล่นและจะต้องเอาชีวิตรอดให้ได้เป็นเวลา 10 นาที ถึงจะชนะ ซึ่งบอกเลยว่า AI ในเกมนี่โครตฉลาดและมักจะโผล่มาจะเอ๋แทบตลอด ตัวเราจะมีเพียงไฟฉายที่ส่องได้ไม่ไกลนักกับของที่ดรอปตามด่าน 

ส่วนโหมดที่สอง Car Fix จะเป็นโหมดที่ผู้เล่น 4 คน จะต้องหาชิ้นส่วนเครื่องยนต์ เพื่อซ่อมแซมรถใช้หนีจากผู้เล่นที่เป็นผี ถือว่าเป็นโหมดที่สนุกอีกหนึ่งโหมดที่ผู้เล่นต้องแข่งกัน ส่วนความยากของเกมนี้ คือ แผนที่ที่ค่อนข้างใหญ่กับแสงที่มืด ที่จะให้ความรู้สึกขนลุก และถ้าเดินไม่ดีอาจจะนำพาให้เราหลงและพบเจอกับความตายได้ที่สุด…

The Ghost เล่นได้ทั้งในระบบ Android และ IOS แบบฟรีไม่เสียเงิน ดาวน์โหลดได้ทาง Google Play Store และ App Store  

2.Five Nights at Freddy’s [Offline]

เกมที่สองมาพบกับความสยองขวัญในรูปแบบตุ๊กตาผีได้ใน Five Nights at Freddy’s เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดจากตุ๊กตาที่แสนน่ารักที่จ้องจะเอาชีวิตของคุณ โดยที่คุณจะต้องรับบทเป็น พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำร้านพิซซ่าแห่งหนึ่ง โดยร้านแห่งนี้จะมีหุ่นหมี Freddy และเหล่าเพื่อนๆ คอยสร้างความบันเทิงแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ 

แต่ทว่า..ในยามค่ำคืนพวกมันจะขยับและทำตัวแปลกๆ โดยที่เกมจะให้เราสามารถดูสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นผ่านทางกล้องวงจรปิด และสามารถปิดเปิดประตูได้ตามต้องการ มีเพียงสิ่งเดียวที่ต้องระวังคือไฟฟ้าที่มีอย่างจำกัดในแต่ละคืน ที่ถ้าคืนไหนดับหมดความบรรเทิงจะเกิดขึ้น และเราจะต้องรอดจนถึงคืนที่ห้าให้ได้….

Five Nights at Freddy’s เล่นได้ทั้งในระบบ Android และ IOS แบบฟรีไม่เสียเงิน ดาวน์โหลดได้ทาง Google Play Store และ App Store 

 

3.saiko no sutoka [Offline]

ต่อกันที่เกมที่สาม เป็นเกมอินดี้จากผู้พัฒนา habupain ที่จะพาเราไปพบกับความสยองขวัญสั่นประสาท ในเกมที่มีชื่อว่า saiko no sutoka ซึ่งตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นผู้ชายที่ต้องหลบหนีจากสาวสองบุคคลิก(ยันเดเระ) ที่มีนิสัยน่ากลัว ภายในโรงเรียนยามค่ำคืน 

ซึ่งต้องบอกเลยว่าการหลบหนีไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ AI ของเกมนี่จะมีบุคลิกที่แตกต่าง จนไม่สามารถเดาได้ว่านางจะเดินไปทางไหน หรือ ในบางครั้ง AI ก็แกล้งทำเป็นมองไม่เห็นเราในทีแรก แต่จะแอบตามเราจนมาโผล่ข้างหลังเลยก็มี… เป็นอีกหนึ่งเกมหลอนที่ได้รับการโหวตจากผู้เล่นทั่วโลกให้เป็นเกมที่สั่นประสาทได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวเชียว..

saiko no sutoka เล่นได้ทั้งในระบบ Android และ IOS แบบฟรีไม่เสียเงิน ดาวน์โหลดได้ทาง Google Play Store และ App Store  

4.Forgotten Memories [Offline]

มาที่ลำดับที่สี่กับเกมสยองขวัญสไตล์ยุค 90 ที่ให้กลิ่นอายความสยองขวัญแบบ Resident Evil, Silent Hill และ Alone in the Dark กับเกมที่มีชื่อว่า Forgotten Memories เกมสยองขวัญมุมมองบุลคลที่ 3 ที่ซึ่งรูปแบบการเล่นภายในเกมจะมีทั้ง การสำรวจ, การแก้ปริศนา, การต่อสู้ และการเอาชีวิตรอด ผลงานของทีมผู้พัฒนา Psychose Interactive Inc.

โดยที่เรื่องราวภายในจะเกี่ยวกับ Rose Hawkins หญิงสาวผู้กำลังออกตามหา Eden เด็กสาวที่หายตัวไปอย่างลึกลับ และในระหว่างการตามหาเธอก็หมดสติไป พร้อมทั้งตื่นขึ้นมาในสถานที่ลึกลับที่ทั้งเงียบและชวนสยอง อีกทั้งความทรงจำของเธอก็พลันหายไป เธอจำไม่ได้ว่าเธอมาที่แห่งนี้ได้อย่างไร และในขณะที่เธอกำลังออกสำรวจอยู่นั้น เธอก็พบว่าตัวเธอในตอนนี้กับถูกขังอยู่ในสถานที่ปิดตายที่ซึ่งเรื่องราวโศกนาฏกรรมดำเนินไปอย่างไม่จบสิ้น เธอจึงต้องทำทุกวิธีเพื่อเอาตัวรอดและหลุดออกจากห้วงเวลาแห่งความสยองนี้ให้ได้….

Forgotten Memories เล่นได้ทั้งในระบบ Android และ IOS แบบเสียเงินในราคา 150 บาท ดาวน์โหลดได้ทาง Google Play Store และ App Store ถึงจะเป็นเกมเสียเงิน แต่คุณภาพที่ได้มานั้นค่อนข้างคุ้มและสยองอย่างแน่นอน..

5.The School – White Day [Offline]

ลำดับที่ห้ากับเกมสยองขวัญภาพสวยในธีมเด็กนักเรียน เป็นเกมสัญชาติเกาหลีที่ทำออกมาได้อย่างหลอนและน่ากลัว กับเกมที่มีชื่อว่า The School – White Day ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Roi Games ที่นอกจากงานภาพที่สวยแล้ว ยังมีเรื่องราวที่สนุก ชวนขนลุก อย่างมากอีกด้วย

โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่แอบเข้ามาในโรงเรียนในตอนกลางคืนของวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งเป็นคืนก่อนวัน White Day โดยที่ตัวเขาจะนำของขวัญและสมุดไดอารี่ของคนที่ชอบนำมันไปวางไว้ใต้โต๊ะนักเรียนของเธอ.. 

แต่ทว่า…การแอบเข้ามาในโรงเรียนไม่ใช่มีเพียงแค่เขาคนเดียว แต่ยังรวมถึงสาว ๆ ที่แอบเข้ามาเหมือนกันกับเขา และภารโรงสุดโรคจิตที่ซุกซ่อนความลับบางอย่าง พร้อมทั้งบรรดาสิ่งลึกลับในโรงเรียนที่พร้อมจะออกมาต้อนรับกลุ่มคนที่กล้าบุกเข้ามาในช่วงเวลาของพวกมัน!! ค่ำคืนที่แสนหวานของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

The School – White Day เล่นได้ทั้งในระบบ Android และ IOS แบบเสียเงินในราคา 250 บาท ดาวน์โหลดได้ทาง Google Play Store และ App Store ถึงจะเป็นเกมเสียเงิน แต่คุณภาพที่ได้มานั้นค่อนข้างคุ้มและสยองอย่างแน่นอน..

6.the walking dead [Offline]

มาต่อกันในเกมสุดท้ายที่ต้องบอกเลยว่า เป็นเกมที่เต็มเปี่ยมครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะความสนุกของเกมเพลย์ ความสยองและระทึกในบรรยากาศภายในเกม และความดราม่าของเนื้อเรื่อง จะเป็นเกมอะไรไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ the walking dead เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดในโลกที่ล่มสลายด้วยเชื้อไวรัส “ซอมบี้”

ผลงานจากทีมผู้พัฒนา TellTale Game ที่บอกเล่าเรื่องราวของวันที่โลกล่มลายจากเชื้อไวรัสมรณะที่ทำให้คนที่ตายลุกขึ้นมาเดิน โดยเหล่าคนตายจะถูกเรียกว่า วอล์คเกอร์ พวกมันไม่เหนื่อย ไม่นอน จะมีเพียงแต่การกินเท่านั้น และพวกเราคืออาหารของพวกมัน!!

โดยในเกมจะพาเราไปรับบทเป็น Lee Everett ชายหนุ่มผู้ที่ซึ่งกำลังจะถูกส่งตัวไปรับโทษในข้อหาฆาตกรรมภรรยาตัวเองกับชู้รักของเธอ ซึ่งเขาถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่ในระหว่างทางที่กำลังจะไปเรือนจำอยู่นั้น รถของเขาได้บังเอิญไปชนเข้ากับวอล์คเกอร์ตัวหนึ่ง!! 

จนเป็นเหตุให้รถของเขาตกลง Lee เองรอดมาได้ราวปาฏิหาริย์ แต่ก็ต้องตื่นมาพบความจริงที่ว่าโลกที่เขารู้จักได้เปลี่ยนไปตลอดกาล กลายเป็นฝันร้าย และตัวเขาต้องหนีเพื่อเอาชีวิตรอด ในระหว่างที่หนีเขาได้ไปพบเข้ากับ Clementine สาวน้อยวัยเพียง 8 ขวบ ทั้งคู่จึงร่วมเดินทางด้วยกันเพื่อต่อสู้และมีชีวิตรอดบนโลกที่โหดร้ายนี้ต่อไป…

the walking dead เล่นได้ทั้งในระบบ Android และ IOS แบบฟรีไม่เสียเงินในเนื้อเรื่องบทแรก และ จำเป็นต้องจ่ายเงินไปยังเนื้อเรื่องบทถัดไป แต่เรื่องราวและระบบภายในเกมก็คุ้มค่ากับเงินที่เสีย จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่มากด้วยคุณภาพ สามารถดาวน์โหลดได้ทาง Google Play Store และ App Store

จบไปกันแล้วกับการแนะนำเกมสยองทางฝั่ง AndroidและIOS เป็นอย่างไรกันบ้างครับมีเกมไหนชอบ หรือ เคยเล่นกันมาบ้างแล้วเอ่ย ต้องยอมรับเลยว่าเกมทางฝั่งมือถือนั้นก็ทำออกมาได้อย่างดี บางเกมภาพสวยไม่แพ้ฝั่งPCเลยก็มี และอีกอย่างก็สะดวกเป็นอย่างมากในการเล่น ที่เราจะสามารถหยิบขึ้นมาเล่นที่ไหนก็ได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งนี่เองถือว่าเป็นจุดเด่น สำหรับแนะนำเกมครั้งนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณ คณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน และพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ….

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (Android&IOS)

หลังจากที่แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายนของทางฝั่ง PC&Console กันไปแล้ว จะไม่กล่าวถึงเกมของทางฝั่งมือถือเลยก็กระไรอยู่ เพราะทางฝั่งมือถือเองก็มีเกมที่น่าเล่นและเจ๋ง ๆ ไม่แพ้ไปกว่าเกมฝั่ง PC และ Console กันเลย
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (PC&Console)

เกมเข้าใหม่น่าเล่นระดับ AAA ประจำเดือนพฤศจิกายนที่จะพาให้คุณกระเป๋าฉีกกันอีกครั้ง! ไปกับ 5 เกมเข้าใหม่น่าโดนที่เราคัดเลือกมาเพื่อคุณ....
Games

5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!!

หลังจากที่แนะนำเกมสยองขวัญสั่นประสาทไปกันทั้งทาง PC&Console หรือ Android&IOS เป็นอย่างไหร่กันบ้างครับ สนุก สยองกันเลยไหม(ฮา) สำหรับผู้เขียนเองต้องบอกเลยว่า ตึงมาก แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน

Comments are closed.

More in:Games

Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน!! (PC&Console)

เดือนตุลาคมสำหรับประเทศไทยแล้วถือว่าเป็นเดือนส่งท้ายฤดูฝนที่กำลังจะหมดลง และ เป็นเดือนที่จะเริ่มต้นฤดูหนาว แต่สำหรับต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป หรือ อเมริกา ถือว่าเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้จะร่วงโรยและเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม

เดือนตุลาคมถือว่าเป็นเดือนที่มีเกมใหม่ ๆ ที่ทั้งสนุกสุดมันและกำลังได้รับความสนใจ ต่างก็ทยอยเข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันในหลายแพตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกเลยว่า เกมใหม่เหล่านี้ ล้วนเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างเฝ้ารอ
Games

ชาว PC เตรีมเฮ! หลัง Story of Seasons: Pioneers of Olive Town ประกาศลงให้กับ Steam ในวันที่ 16 ก.ย. ปีนี้!!

Sos: pioneers of olive town เป็นเกมที่ได้รับการพัฒนา โดยอิงจากเรื่องราวของเกมระดับตำนานอย่าง Harvest Moon: Friends of Mineral Town ที่ถ้าได้ลองเล่นดูสักพักจะรู้สึกถึงอะไรหลายอย่างที่ค่อนข้างเหมือนกัน โดยที่เนื้อเรื่องภายในเกมจะเป็นการกล่าวถึงตัวเราที่ได้รับมรดกเป็นที่ดิน..