Games

ชาว PC เตรีมเฮ! หลัง Story of Seasons: Pioneers of Olive Town ประกาศลงให้กับ Steam ในวันที่ 16 ก.ย. ปีนี้!!

ชาว PC เตรีมเฮ! หลัง Story of Seasons: Pioneers of Olive Town ประกาศลงให้กับ Steam ในวันที่ 16 ก.ย. ปีนี้!!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางทีมพัฒนา Marvelous ได้ออกมาประกาศว่าจะวางจำหน่ายเกม Story of Seasons: Pioneers of Olive Town เวอร์ชัน PC ผ่านทางร้านค้า Steam ในวันที่ 16 กันยายน 2021 หลังจากที่ปล่อยลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าแฟนเกมปลูกผักนี้ ที่ต่างเฝ้ารอกันว่าเมื่อไหร่จะมาลงให้เครื่อง PC กันเสียที เพราะเห็นถึงการพัฒนากว่าภาคที่แล้วมาก ทำให้รู้สึกว่าภาคนี้น่าเล่นมากกว่าเดิม 

โดยจะวางจำหน่ายที่ราคา 1,659 บาท แต่สำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าจะได้รับส่วนลด 10% เหลือเพียง 1,493.10 บาท ในส่วนเวอร์ชั่น Expansion Pass Set จะวางจำหน่ายในราคา 2,409 บาท สำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าจะได้รับส่วนลด 15% เหลือเพียง 2,047.65 บาท แถมยังจัดกิจกรรมต้อนรับด้วยการเปิดดาวน์โหลดชุด Princess Sakuna’s Heavenly Garb ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2021 ถึง 30 มีนาคม 2022 นี้!!

Sos: pioneers of olive town เป็นเกมที่ได้รับการพัฒนา โดยอิงจากเรื่องราวของเกมระดับตำนานอย่าง Harvest Moon: Friends of Mineral Town ที่ถ้าได้ลองเล่นดูสักพักจะรู้สึกถึงอะไรหลายอย่างที่ค่อนข้างเหมือนกัน โดยที่เนื้อเรื่องภายในเกมจะเป็นการกล่าวถึงตัวเราที่ได้รับมรดกเป็นที่ดินของคุณปู่ที่เสียไป ในเมือง Pioneers of Olive เมืองชายฝั่งทะเลที่แสนสวยงาม โดยระหว่างการเดินทางรถมอไซต์ของเราก็มาเสียพอดิบพอดี 

นายกจึงออกมาต้อนรับเราและบอกว่าปู่เราคือผู้บุกเบิกของเมืองนี้ และเขาซาบซึ้งในวีรกรรมปู่ของเรามาก ถ้ามีอะไรให้เขาช่วยบอกเขาได้ อีกทั้งนายกเองยังเป็นธุระนำรถมอไซต์เราไปซ่อมให้ 

หลังจากนั้น เขาก็ได้พาเรามายังที่ดินของคุณปู่ เมื่อเรามาถึงที่ดิน สภาพดูรกร้างไร้การดูแล เราได้นั่งคิดถึงเรื่องราวเมื่อตอนเด็ก ๆ ที่ได้เคยใช้ชีวิตอยู่ที่นี่(เรื่องคุ้นๆอยู่นะ) และเราจะต้องสานต่อฟาร์มของคุณปู่ พร้อมทั้งปรับปรุงให้กับมาเป็นเหมือนเดิม!

ซึ่งในระหว่างที่เรากำลังเล่นนั้น เรื่องเล่าเกี่ยวกับปู่ของเราก็จะได้ยินอยู่บ่อย ๆ เพราะปู่คือกลุ่มคนรุ่นบุกเบิกในการสร้างเมืองนี้ วีรกรรมต่าง ๆ ของเขาเกี่ยวกับเมืองนี้ก็จะได้บรรดาเพื่อนของเขามาเล่าให้เราฟัง ถือว่าเป็นกิมมิคเล็กๆ ในเกมที่ช่วยเพิ่มสตอรี่ภายในเกมให้สนุกมากขึ้น

ส่วนทางด้านเกมเพลก็ได้รับการปรับปรุงให้มีระบบที่เข้าใจง่ายขึ้น สะดวกในการกดเข้ามาใช้ ภาพในฟาร์มก็ได้รับการปรับปรุงทำให้เรามีมุมมองภาพที่กว้างไกล เพื่อช่วยให้เราได้จัดการตกแต่งพื้นที่ในฟาร์มได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนตัวเมืองก็ได้รับการจัดระเบียบใหม่ ทำให้เราสามารถตามหาร้านค้าหลักได้ง่ายขึ้น 

ซึ่งถ้าใครเคยเล่นเวอร์เก่าก็จะเข้าใจได้ว่า การหาร้านค้าแต่ละครั้งนั้น ค่อนข้างนานและสับสนมาก

ทางด้านส่วนแผนที่เองก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน ให้สามารถกดดูตัวบอกเวลาถึงร้านค้าที่จะเปิดปิดกี่โมง พร้อมทั้งสัญลักษณ์ที่ถูกมาร์คไว้ในแผนที่ ซึ่งเพิ่มความสะดวกในการเล่นให้เพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องแรกมาด้วยค่าเฟรมเรทที่ไม่ค่อยนิ่ง เพราะมี object ในหน้าจอเยอะ จึงทำให้ตัวเกมในบางครั้งหน่วงได้ (ถ้าเป็นในpc ที่สเปคแรงอาจจะไม่กระทบเท่าไหร่) 

ภาคนี้ก็ยังคงไว้ซึ่งงานเทศกาล และการสานความสัมพันธ์ของตัวละครภายในเกมได้เหมือนเดิม ยิ่งถ้าหากเราทำให้ผู้คนภายในเกมเชื่อใจแล้ว แต่ละครั้งจะเกิด Event ทำให้เรารู้จักสถานะความเป็นอยู่ของตัวละครนั้นมากขึ้น แต่ก็ต้องอยู่ให้ถูกที่ถูกเวลาด้วย Event นั้นถึงจะเกิด และระบบแต่งงานที่เป็นหัวใจหลักของเกม ในภาคนี้ก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม

ส่วนระบบการแต่งตัวทำออกได้ค่อนข้างดี เปิดอิสระให้เราแต่งตัว แต่งหน้า ตัวละครของเราได้อย่างหลากหลาย ซึ่งสำหรับแฟนเกม SIM ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าตาตัวละครอยู่แล้ว ก็คงจะถูกใจไม่ใช่น้อย

อีกทั้งยังมีระบบตกปลา และการถ่ายภาพกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ สัตว์ป่าที่เราพบเจอ เพื่อนำภาพไปมอบให้กับพิพิธภัณฑ์ภายในเมืองเพื่อรับรางวัลและยังถือเป็นการสานความสัมพันธ์ของตัวละครอีกด้วย 

นอกจากนี้ตัวเกมยังเพิ่มระบบการคลาฟของขึ้นมา ซึ่งนี้เองก็ถือว่าเป็นสีสันรูปแบบใหม่ภายในเกม ที่ถ้าคิดว่าการสร้างฟาร์มนั่นกินเวลามากแล้ว การหาของคลาฟนี้กินเวลามากกว่า แต่ก็ถือว่าเป็นจุดที่ทำให้เกมสนุกขึ้น แถมยังเพิ่มระบบออนไลน์เข้ามา ทำให้เราสามารถออกเดินทางไปดูบ้านของคนอื่น หรือ เพื่อนที่เล่นเกมนี้ได้ 

อีกทั้งยังสามารถถ่ายรูปแนะนำเกาะของเราให้คนอื่นที่เล่นเกมสามารถเข้ามาเห็นได้ ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่สนุกไปอีกขั้นของเกมซีรี่นี้

โดยรวมแล้ว sos: pioneers of olive town ถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้อย่างเพลิดเพลิน และตัวเกมเองยังรักษามาตราฐานที่ดี แถมยังสามารถพัฒนาให้ตัวเกมแนวนี้มีความแปลกใหม่และสนุกมากยิ่งขึ้น ที่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนเป็นแฟนเกมแนวนี้แล้ว ต้องบอกเลยว่า 25 ปี ของเกมซีรี่เกมนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (Android&IOS)

หลังจากที่แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายนของทางฝั่ง PC&Console กันไปแล้ว จะไม่กล่าวถึงเกมของทางฝั่งมือถือเลยก็กระไรอยู่ เพราะทางฝั่งมือถือเองก็มีเกมที่น่าเล่นและเจ๋ง ๆ ไม่แพ้ไปกว่าเกมฝั่ง PC และ Console กันเลย
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (PC&Console)

เกมเข้าใหม่น่าเล่นระดับ AAA ประจำเดือนพฤศจิกายนที่จะพาให้คุณกระเป๋าฉีกกันอีกครั้ง! ไปกับ 5 เกมเข้าใหม่น่าโดนที่เราคัดเลือกมาเพื่อคุณ....
Games

5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!!

หลังจากที่แนะนำเกมสยองขวัญสั่นประสาทไปกันทั้งทาง PC&Console หรือ Android&IOS เป็นอย่างไหร่กันบ้างครับ สนุก สยองกันเลยไหม(ฮา) สำหรับผู้เขียนเองต้องบอกเลยว่า ตึงมาก แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน

Comments are closed.

More in:Games

Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS)

จากบทความที่แล้วที่เราพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมสยองขวัญทางฝั่ง PC และ Console กันไปแล้วซึ่งแต่ละเกมล้วนเต็มไปด้วยความสยองขึ้นหิ้งกันแทบทั้งสิ้น ในส่วนของบทความนี้เราจะมาขอแนะนำเกมทางฝั่ง Android และ IOS กันมั่ง
Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน!! (PC&Console)

เดือนตุลาคมสำหรับประเทศไทยแล้วถือว่าเป็นเดือนส่งท้ายฤดูฝนที่กำลังจะหมดลง และ เป็นเดือนที่จะเริ่มต้นฤดูหนาว แต่สำหรับต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป หรือ อเมริกา ถือว่าเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้จะร่วงโรยและเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม

เดือนตุลาคมถือว่าเป็นเดือนที่มีเกมใหม่ ๆ ที่ทั้งสนุกสุดมันและกำลังได้รับความสนใจ ต่างก็ทยอยเข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันในหลายแพตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกเลยว่า เกมใหม่เหล่านี้ ล้วนเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างเฝ้ารอ