Anime

ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)

ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)

ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลก ถูกดัดแปลงมาจากไลต์โนเวลของคุณ Natsume Akatsuki และวาดภาพประกอบโดยคุณ Kurone Mishima ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์คาโดกาวะ ออกจำหน่ายในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2556 มีจำนวนทั้งสิ้น 15 เล่ม ในส่วนของมังงะได้รับการตีพิมพ์และออกจำหน่ายในเดือน กันยายน พ.ศ. 2557 มีจำนวนทั้งสิ้น 8เล่ม

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีของเหล่าแฟนคลับจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยฝีมือการสร้างของ Studio Deen ที่มากด้วยฝีมือและฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น Sakamoto Desu ga? , Nanatsu no Taizai: Kamigami no Gekirin , Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan เป็นต้น

ในประเทศไทยสามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง  Bilibili Thailand , Netflix Thailand

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของ ซาโต้ คาซุม่า ชายหนุ่มผู้ชื่นชอบการเล่นเกมป็นชีวิตจิตใจ ที่อยู่มาวันหนึ่งตัวเขาเองได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน แต่แล้วเสมือนชีวิตของเขายังไม่พบจุดจบอย่างแท้จริง คาซุม่าได้ถูกรับเลือกและถูกเชิญมาต่างโลก ที่โลกนี้มีทั้งจอมมารและผู้กล้า ความแฟนตาซีเสมือนเกม RPG ที่เขาเคยเล่น พร้อมทั้งยังพบเจอกับเทพธิดาที่มีนามว่า “อควา” ที่เธอเป็นผู้รับผิดชอบดูแลโลกแห่งนี้ 

เทพธิดาได้ยื่นข้อเสนอให้เขาเลือกอะไรติดตัวไปก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธเทพ หรือ ความสามารถเทพๆ แต่คาซุม่า ดันเลือกเทพธิดาให้ติดตามเข้าไปด้วยซะยังงั้น.. จึงเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยวุ่น ๆ ในต่างโลกขึ้นมาของ คาซุม่า ชายหนุ่มผู้ติดเกมที่ปรารถนาการมีชีวิตใหม่อย่างสงบที่ต่างโลก 

แต่แล้วการที่เขานำเทพธิดามาด้วย เพื่อช่วยให้เขาได้มีชีวิตอย่างสงบก็เป็นการคิดผิด เมื่อเทพธิดาจอมปัญหาผู้ติดตาม ดันไปหาเรื่องกับลูกน้องจอมมาร จนโดนหมายหัวจากจอมมารในต่างโลกซะเนี่ย.. เท่านั้นยังไม่พอ เขายังจับผลัด จับผลูได้สาวน้อยจอมเวทย์ที่ไม่ค่อยเต็มมาร่วมทีมอีกด้วย! 

เฮ้อ…ชีวิตใหม่ที่แสนจะสงบในต่างโลกคงต้องพับเก็บไว้ก่อน และมาเริ่มต้นด้วยการผจญภัยที่สุดแสนจะวายปวงนี้กันเถอะ!!….

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

ซาโต้ คาซุมะ (Satō Kazuma)

ซาโต้ คาซุมะ เด็กหนุ่มวัยสิบหก ที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ วันๆ เขาจะหมกตัวอยู่แต่ในห้องและเล่นเกมตลอดเวลา แทบไม่ออกไปไหน จนวันหนึ่งเขาจำใจต้องออกมาจากห้อง เพื่อออกไปซื้อเกมที่เขาชื่นชอบ ในระหว่างที่เดินทาง คาซึม่าได้บังเอิญไปเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งกำลังจะถูกรถชน เขาจึงรีบเข้าไปเพื่อช่วยเธอ เป็นเหตุให้เขาต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควร พร้อมทั้งได้มาเจอกับเทพธิดาแห่งสายน้ำ อควา ที่ให้ทางเลือกแกเขาว่าจะไปเกิดใหม่ที่ต่างโลก หรือขึ้น สวรรค์ 

พร้อมทั้งยังมารับรู้ความจริงอีกว่า แท้จริงผู้หญิงที่เขาช่วยไม่ได้กำลังจะถูกรถชนแต่อย่างใด เพราะรถที่เขาเห็นนั้นก็คือรถแทคเตอร์ที่ขับเคลื่อนที่ช้าอยู่แล้ว เขาจึงไม่ได้ถูกรถชนจนตาย แต่ดันมาตายเพราะ “อาการช็อคด้วยความตกใจสุดขีด” (ฮ่า) ด้วยการตายที่สุดแสนจะพิลึก จึงทำให้เทพธิดาหลุดที่จะขำไม่ได้ จึงทำให้ คาซุมะรู้สึกโมโห และพอถึงเวลาให้เลือกสิ่งของหนึ่งอย่าง เขาก็ดันเลือกเทพธิดาให้ตามเขาไปยังต่างโลกด้วย! 

นับเป็นความผิดพลาดย่างใหญ่หลวงในชีวิตของคาซึม่า ที่เลือกนำเทพธิดามาด้วย เพราะความจริงแล้วเทพธิดาไม่ได้เก่งในแบบที่เขาคิด อีกทั้งความกาวที่มากกว่าใครจะคิด ชีวิตที่เริ่มใหม่ของเขาจึงสุดแสนจะวุ่นวาย แต่ถึงยังไงชีวิตก็คือการเดินหน้าต่อไป คาซุมะจึงจำใจต้องยอมรับและออกผจญภัยในโลกใหม่นี้ พร้อมทั้งรับอาชีพเป็นนักผจญภัย ที่มีสกิลการขโมยที่เก่งอย่างสุด ๆ แถมด้วยพลังความโชคดีที่มากกว่าใครทั้งหมด….

อควา (Aqua)

อควา เทพธิดาแห่งสายน้ำ ผู้มีหน้าที่คัดเลือกและนำพาผู้ตายไปยังสวรรค์ หรือ โลกใหม่ มีนิสัยที่ค่อนข้างมั่นใจในตัวเอง บางครั้งด้วยความมั่นใจในตัวเองมักที่จะนำพาความเดือดร้อนมาให้ ด้วยการที่เธอมีหน้าที่นำพาดวงวิญญาณของผู้ที่ตายแล้วไปยังโลกหน้า เธอจึงได้มานำพาดวงวิญญาณของเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า คาซุมะ ไปยังเส้นทางที่เขาเลือกคือ สวรรค์ หรือ ต่างโลก แต่ด้วยความทะเล้นของเธอเองที่หลุดขำถึงการตายของคาซุมะ จึงทำให้เธอต้องซวยโดน คาซุมะ ลากมายังต่างโลกด้วย! 

ในโลกใหม่นี้ เธอต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ จากเทพธิดากลายเป็นนักผจญภัย ด้วยพลังติดตัวที่โหดมาแต่เดิมแทบจะทุกด้าน ยกเว้นเพียงความฉลาดและโชค จึงทำให้เธอได้เลือกอาชีพเป็นนักบวชขั้นสูง หรือ อาร์คพรีส (Archpriest) นั่นเอง..

เมกุมิน (Megumin)

เมกุมิน จอมเวทย์สาวจากเผ่าปีศาจ “สีชาด” ที่เกิดมาพร้อมด้วยความฉลาดและมีพลังเวทย์ติดตัวมามากเป็นพิเศษ ด้วยความสามารถของเธอจึงทำให้เธอได้รับอาชีพเป็น จอมเวทย์ชั้นสูง หรือ อาร์ควิซาร์ด เชี่ยวชาญการใช้เวทย์ที่มีพลังทำลายล้างสูงนั่นคือ เวทย์ระเบิด(explosion) แต่ก็ต้องแลกมากับการใช้มานาที่มากเสียจนที่เธอสามารถจะใช้เวทย์นี้ได้ เพียงแค่ครั้งเดียวต่อหนึ่งวันเท่านั้น แถมตัวเธอเองดันใช้เวทย์อื่นไม่เป็นซะด้วยอีก(…)  

เมกุมินได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกปาตี้เดียวกับพระเอก เป็นสมาชิกคนแรกของปาตี้พระเอก ที่ถึงแม้คาซุมะจะพยายามสลัดอย่างไหร่ เมกุมินก็ไม่ยอมไปไหน จนตัวเขาต้องยอมแพ้และต้องรับเธอเข้ามาอยู่ในปาตี้ จึงยิ่งเพิ่มความเพี้ยนให้แก่กลุ่มเพิ่มมากขึ้นอีก นอกจากนี้ความเบียวของเธอยังเต็ม MAX อีกด้วย..

ดาร์คเนส (Darkness)

ดาร์คเนส นักรบหญิงสุดแกร่งคลาสครูเซเดอร์ (Crusader) ที่มาขอเข้าร่วมปาตี้พระเอก กลายเป็นสมาชิกที่เข้าร่วมเป็นคนที่สองต่อจากเมกุมิน ด้วยคลาสครูเซเดอร์ของเธอ จึงทำให้หน้าที่การเป็นตัวชนมอนสเตอร์จึงตกมาเป็นของเธอ แต่คาซุมะกับรู้ได้ทันทีว่า ดาร์คเนส คือ มาโซดิสน์ตัวแม่ ที่ปรารถนาการถูกทำร้าย เธอจึงเลือกที่จะมารับหน้าที่นี่เอง ถึงแม้คาซุมะจะไม่อยากรับเข้ากลุ่ม แต่ด้วยลูกตื้อของดาร์คเนส จึงทำให้เขาจำต้องรับเธอเข้ากลุ่ม 

หลังจากนั้น ปาตี้ของเขาก็กลายเป็นกลุ่มที่รวมตัวไว้ด้วย สมาชิกหลุดโลกที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน อีกทั้ง ดาร์คเนสยังเป็นลูกขุนนางที่มีอิทธิพลอย่างมาก โดยชื่อเต็มของเธอคือ “ลาลาติน่า  ดัสทิเนส  ฟอร์ด” (Lalatina Dustiness Ford)

เอริส (eris) 

เอริส เทพธิดารุ่นน้องของ อควา มีนิสัยใจดี สุขุม ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เธอยังเป็นห่วง เป็นใยและพร้อมที่จะดูแลพวกพ้องของเธอเสมอ ไอริสมีนิสัยที่ร่าเริงมาก แต่บางครั้งเธอก็มักทำตัวเป็นเด็ก โดยเฉพาะเรื่องที่เธอไม่มั่นใจในขนาดหน้าอกของเธอ จึงมักที่จะใช้ฟองน้ำมายัดหน้าอกอยูเสมอ จึงกลายเป็นจุดอ่อนที่ อควา มักจะแกล้งเธอให้ขายหน้าต่อคนอื่นอยู่เสมอ จึงทำให้บ่อยคั้งทั้งคู่ มักจะทะเลาะกันอยู่บ่อย ๆ ด้วยสิ..

ยุนยุน (Yunyun)

ยุนยุน เธอเป็นหนึ่งในกลุ่มชนเผ่าปีศาจสีชาดเหมือนกันกับเมกุมิน  มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับเมกุมิน จึงตั้งให้เมกุมินเป็นคู่แข่งที่เธอจะต้องเอาชนะให้ได้ พวกเธอจึงมักจะดวลฝีมือกันอยู่บ่อย ๆ ถึงแม้จะเป็นพี่น้องร่วมเผ่า แต่ร่างกายเธอกับเจริญเติบโตมากกว่าเมกุมินเสียอีก…

เคียวยะ  มิซึรุงิ (Kyōya Mitsurugi)

เคียวยะ  มิซึรุงิ ชายหนุ่มที่ถูก อควา ส่งมายังต่างโลกเหมือนกันกับคาซุมะ โดยการมาต่างโลกนี้เขาได้เลือกดาบต้องสาปที่มีชื่อว่า “แกรม” (Gram) ติดตัวมาด้วย และด้วยพลังของดาบต้องสาปจึงทำให้เขาได้รับคลาสเป็น “ซอร์ดมาสเตอร์” สุดแข็งแกร่ง เขาจึงรักและนับถือเทพธิดาอควาอย่างสุดใจ จนมาเห็นการกระทำของคาซุม่าต่ออควาเทพธิดาที่เขาเคารพรัก จึงทำให้เขาท้าดวลกับพระเอก และก็แพ้ไปในที่สุด อีกทั้งยังต้องเสียดาบ แกรม ให้แก่พระเอกอีกด้วย…

สรุป ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)

อนิเมะ ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! ถือว่าเป็นอนิเมะเบาสมอง สำหรับไว้ดูคลายเครียดได้ดี เพราะมีทั้งความสนุก ความฮา และที่สำคัญความกาวของตัวละคร ที่ทำออกมาได้ดี จัดว่าเป็นอนิเมะที่สนุกอีกหนึ่งเรื่องเลยจริง ๆ แถมตัวละครแต่ละตัวก็เต็มเปี่ยมไปด้วยบุคคลิกเฉพาะตัว ทั้งจากตัวเอกเอง หรือ เพื่อนร่วมทีมคนอื่น โดยเฉพาะความเบียวของเมกุมิน ที่ทำให้ขำจนท้องแข็งได้เลยจริงเชียว อีกทั้งโลกแฟนตาซีนี้ ยังให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเล่นเกมRPGอยู่ เพราะมีระบบเลเวล ลำดับชั้น คลาสอาชีพ และระบบสกิลให้เรียนรู้ได้อย่างมากมาย 

ในส่วนของงานภาพทำออกมาได้สวยงาม ฉากการต่อสู้ โดยเฉพาะแสงสี เสียง จัดว่าทำออกมาได้ดีพอสมควร อาจจะมีบางฉากที่รู้สึกงานเผาไปสักนิด แต่ก็ถือว่าไม่ค่อยจะกระทบกับตัวเรื่องไปซะเท่าไหร่ โดยรวมถือว่าอยู่ในระดับที่ดี เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ถือแม้จะออกมานานแล้ว แต่ก็ขอแนะนำคุณผู้อ่านท่านใดที่ยังไม่เคยดู ต้องไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง และคุณจะหลงรักในเสน่ห์ความกาวของพวกเขาเลยหล่ะ…

(ปัจจุบัน อนิเมะออกมาแล้ว 2season มีจำนวนทั้งสิ้น 25 ตอน แต่ได้มีข่าวหลุดออกมาแว่ว ๆ ว่า season3 กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตและคาดว่าจะเข้าฉายในกลางปีหน้า แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ข่าวลือนี้ก็ขอให้เชื่อไว้ส่วนหนึ่ง เพราะยังไม่ได้รับการยืนยันที่แน่นอน แต่ถ้าเพื่อน ๆ ท่านใดคิดถึงพวกเขาล่ะก็ สามารถไปโหลดเกมKono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ที่เปิดตัวให้โหลดมาเล่นกันได้แล้วในระบบมือถือ มาเล่นให้หายคิดถึงกันได้เลยน้า.. ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ..) # ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)

8.9

ข้อดี
  • ดำเนินเรื่องได้สนุก ดูได้อย่างเพลิน ๆ เบาสมอง ตัวละครแต่ล่ะตัวมีคาแรคเตอร์ของตัวเอง ตบมุขกันโบ๊ะบ๊ะกันเลยทีเดียว
ข้อเสีย
  • บางฉากของเรื่องเหมือนงานเผาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เยอะเท่าไหร่ สิ่งที่ควรระวังคือความกาวของตัวละครที่จะทำให้เราติดได้ (ฮ่า ฮ่า)

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...