Anime

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว (Tensei shitara Slime Datta Ken)

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว (Tensei shitara Slime Datta Ken)

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เป็นอนิเมะแนว แอคชั่น แฟนตาซีต่างโลก ที่มีความแปลกใหม่ต่างจากแนวต่างโลกทั่วไป ที่ส่วนมากพระเอกที่ไปต่างโลกจะเป็นชายหนุ่มรูปงาม ที่มาพร้อมกับความสามารถสุดเทพ แต่กับเรื่องนี้ พระเอกดันกับมาเกิดเป็นสไลม์ มอนเตอร์สุดอ่อนแอในเกมRPGซะเนี่ย แต่ถึงแม้จะกลายเป็นสไลม์ ก็ยังโชคดีตรงที่พระเอกของเราเกิดมาพร้อมกับสกิลสุดโหดที่ติดตัวมาด้วย!! 

เป็นผลงานการเขียนของคุณ Fuse และภาพวาดโดย Mitz Vah ลงครั้งแรกที่เว็ปนิยายออนไลน์ ในรูปแบบไลต์โนเวล ก่อนที่จะถูกนำมาตีพิมพ์โดย Micro Magazine ในปี พ.ศ. 2556 ปัจจุบันมีฉบับนิยายออกมาแล้วกว่า 12 เล่ม ในภายหลังถึงถูกดัดแปลงเป็นมังงะออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2557 ปัจจุบันได้ออกวางจำหน่ายมาแล้วทั้งหมด 18 เล่ม 

จากกระแสตอบรับที่ดีจากหล่าแฟน ๆ และแรงสนับสนุน ในเวลาต่อมาจึงได้รับการดัดแปลงมาเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ 8bit ที่ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น IS: Infinite Stratos,Tokyo Ravens,Absolute Duo เป็นต้น เริ่มออกฉายมาตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ในประเทศไทยสามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง Bilibili Thailand , Netflix Thailand

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของพระเอกที่มีชื่อว่า มิคามิ หนุ่มมนุษย์เงินเดือนที่สุดแสนจะธรรมดา ที่โชคร้ายถูกคนร้ายจากไหนไม่รู้แทงตาย ในความโชคร้ายก็ยังหลงเหลือความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อชีวิตของเขายังไม่สิ้นสุดลงเสียซะทีเดียว 

แต่กลับได้รับโอกาสให้มาเกิดใหม่ที่ต่างโลก ที่ต่างโลกนี้ เป็นโลกแฟนตาซี ที่มีทั้งสัตว์ประหลาด เวทย์มนต์ และผู้กล้า เสมือนเกม RPG ที่ตัวเขาเคยเล่นอยู่ก็ไม่ปาน แต่อนิจจา ได้เกิดใหม่ทั้งที แต่ดันกลับมาเกิดเป็นสไลม์ซะงั้น! 

เฮ้อ… ถึงแม้จะกลายเป็นมอนสเตอร์สุดแสนจะอ่อนแอ แต่ก็ยังโชคดีอยู่บ้าง ที่มีสกิลสุดโหดติดตัวมาด้วย ซึ่งสวนทางกับรูปร่างหน้าตาของตน  ผลของสกิลสามารถดูดซับความสามารถของศัตรูมาเป็นของตนมีชื่อเรียกว่า “สกิลนักล่าเหยื่อ” แถมมาพร้อมกับอีกหนึ่งสกิลที่เปรียบกับบัคของโลกอย่าง“สกิลมหาปราชญ์” ด้วยความสามารถทั้งสองนี้ ทำให้เขา ซาโตรุ มิคามิ ชายหนุ่มที่เกิดใหม่เป็นสไลม์ต่างโลก ที่ต้องดิ้นรนในการมีชีวิตรอด และเริ่มต้นการผจญภัยของเขา ด้วยชื่อใหม่ว่า ริมูรุ เทมเพลส การผจญภัยในต่างโลกของเขาจึงได้เริ่มขึ้น….

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

ซาโตรุ มิคามิ หรือ ริมูรุ เทมเพลส (Satoru Mikami) 

ซาโตรุ มิคามิ หรือ ริมูรุ เทมเพลส ก่อนที่จะมาเกิดใหม่ เขาเคยเป็นพนักงานบริษัทที่สุดแสนจะธรรมดา ใช้ชีวิตทำงานหาเงินไปวัน ๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้เข้าไปช่วยเหลือแฟนรุ่นน้องจากการที่จะโดนคนคลั่งเอามีดแทง จนตัวเองโดนแทงเสียเอง ในขณะที่กำลังจะตาย ดวงวิญญาณเขาได้ถูกส่งมาเกิดใหม่ที่ต่างโลก โดยชีวิตใหม่นี้เขาได้กลายเป็นสไลม์ มอนสเตอร์สุดอ่อนแอในเกมRPG โชคยังดีที่ครั้งนี้เขากับไม่ได้อ่อนแอเสียทีเดียว แต่กับกลายเป็นสไลม์ที่มีสกิลสุดโหดอย่าง “สกิลนักล่าเหยื่อ” และ “สกิลมหาปราชญ์” ที่ช่วยทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น พร้อมเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ในต่างโลกด้วยชื่อว่า “ริมูรุ เทมเพลส”

เวโดร่า (Veldora)

เวโดร่า เขาคือหนึ่งใน 4 มังกรที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เคยออกอาละวาดและสร้างความเสียหายมากว่า 300 ปี จนพลาดท่าถูกผู้กล้าจับขังอยู่ในถ้ำ ในภายหลังได้เจอและพูดคุยกับ ริมูรุ พร้อมทั้งเห็นความทรงจำ จึงรู้สึกสนใจในตัว ริมูรุ จนสัญญาเป็นเพื่อนและกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน เพื่อแสดงออกถึงการเป็นครอบครัวจึงใช้นามสกุลเดียวกับริมูรุ เป็น “เวโดร่า เทมเพลส

อิซาวะ ชิซุเอะ (Izawa Shizue)  

อิซาวะ ชิซุเอะ เธอคือมนุษย์ที่ถูกอัญเชิญมาต่างโลกเหมือนกันกับพระเอก โดยที่เธอนั้นมีชีวิตอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้ถูกอัญเชิญให้มาเป็นอาวุธของจอมมาร ในภายหลังได้รับการปลดปล่อยจากกลุ่มผู้กล้า และกลายเป็นนักผจญภัยที่แข็งแกร่ง เพื่อน ๆ มักเรียกเธอด้วยชื่อ “ ชิซุ ” 

นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกิลนักผจญและเป็นผู้ฝึกสอนนักผจญภัยรุ่นใหม่ มีลูกศิษย์มากมาย ผ่านมาร่วม 50 ปี จนกลายเป็นดั่งตำนาน ภายหลังได้ถูกพลังอิฟรีทเข้าควบคุม แต่โชคดีได้ ริมูรุช่วยไว้ได้ทัน แต่ก็ต้องแลกมากับชีวิตของชิซุ ก่อนที่เธอจะจากไปเธอได้ให้ริมูรุกลืนร่างกายของเธอ นับแต่นั้นริมูรุจึงได้รับร่างกายกลายเป็นมนุษย์..

ชูน่า (Shuna)

ชูน่า สาวร่างเล็กเผ่าโอเกอร์ เป็นหนึ่งในลูกน้องที่มีความสำคัญต่อ ริมูรุ เธอมีความสามารถที่แข็งแกร่ง แต่โดดเด่นที่สุดคือเรื่องงานบ้าน งานเรือน รับหน้าที่เป็นผู้ดูแล และกลายเป็นหัวหน้าที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของอาณาจักรริมูรุ

ชิออน (Shion)

ชิออน สาวนักรบสุดแข็งแกร่งจากเผ่าโอเกอร์ เป็นหนึ่งในกลุ่มลูกน้องคนสำคัญของริมูรุ ด้วยฝีมือการต่อสู้ที่โดดเด่น จึงทำให้เธอกลายเป็นผู้คุ้มกันของริมูรุ และยังถือว่าเป็นกำลังรบที่แข็งแกร่งของกองกำลังริมูรุ

เบ็นนิมารุ (Benimaru)

เบ็นนิมารุ หัวหน้าสุดแข็งแกร่งของเผ่าโอเกอร์ เป็นหนึ่งในกลุ่มลูกน้องคนสำคัญของริมูรุ มีฝีมือการต่อสู้ที่แข็งแกร่งเป็นอันดับต้น ๆ ของกลุ่มกองกำลังริมูรุ จนได้รับหน้าที่สำคัญให้เป็นผู้บัญชาการสูงสุดแห่งกองกำลังเทมเพลส

มิริม นาวา (Mirim Nava)

มิริม นาวา เธอคือหนึ่งในสามกลุ่มจอมมารรุ่นแรก แห่งเผ่าดราโกนอยด์ มีพลังมหาศาล ความอดทนต่ำ เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้คนด้วยฉายาว่า “ผู้ทำลาย” จนเข้าขั้นคำว่า “หายนะ” รู้สึกสนใจในตัวของริมูรุ ภายหลังเธอจึงกลายเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของริมูรุ

กอปตะ (Gobta)

กอปตะ เขาคือหนึ่งในนักรบเผ่าก้อปลิน ที่ภายนอกจะดูว่าเขาไม่ค่อยฉลาด แต่อันที่จริงเขามีความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวที่น้อยคนนักจะรับรู้ ยกเว้นริมูรุคนเดียว ที่สัมผัสได้ถึงความสามารถนี้ กอปตะคือหนึ่งในนักเรียนศิลปะการต่อสู้รุ่นแรกของ Hakurou ที่แฝงไว้ด้วยความอัจฉริยะที่ซ่อนอยู่ และเขาก็คือหนึ่งในกองกำลังของริมูรุ

สรุป เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว (Tensei shitara Slime Datta Ken)

อนิเมะเกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ถือว่าเป็นอนิเมะที่มีความสนุกสนาน โดยเฉพะเรื่องราวการมาเกิดใหม่ของพระเอกเรา ที่มาเกิดใหม่เป็นสไลม์มอนเตอร์สุดอ่อนแอที่ถ้าใครเคยเล่นเกมจำพวกJRPGมาแล้วละก็ คงจะคุ้นเคยกับมอนสเตอร์สไลม์ และรู้ว่าเจ้ามอนตัวนี้นั่น อ่อนแอมากแค่ไหน จึงได้กลายเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเรื่อง ที่ทำให้เราลุ้นว่าพระเอกจะสามารถเอาชีวิตรอดได้ไหม เมื่อเขากลายเป็นสไลม์มอนสุดอ่อนแอ 

แต่ก็นั่นแหล่ะในเมื่อเป็นพระเอกก็ต้องมีสกิลความเป็นพระเอกด้วยซิ ถึงจะสมกัอนิเมะแนวต่างโลก เพราะถึงแม้ตัวเอกเราจะกลายเป็นสไลม์ แต่ก็ดันเป็นสไลม์ที่มีความโหดแบบสุด ๆ มาพร้อมสกิลที่สามารถดูดกลืนความสามารถ ชนิดที่ว่าเมื่อต่อสู้กับฝ่ายศัตรู สู้กันปุ้บ ศัตรูแพ้ปั้ป กันเลยทีเดียว ซึ่งก็คือคอนเซ็ปต์แนวต่างโลกทั่วไป ที่พระเอกมักจะเก่งกว่าใครอยู่แล้ว แต่ถึงยังงั้นด้วยความน่ารักในตัวละครของพระเอกก็สามารถที่จะให้อภัยได้(ฮา) 

ส่วนเนื้อเรื่องก็เหมือนกันกับแนวต่างโลกผู้กล้าทั่วไป แต่ต่างตรงที่พระเอกกลายเป็นมอนสเตอร์ เขาจึงเปรียบเสมือนผู้กล้าของมอนสเตอร์แทน พระเอกจึงพยายามต่อสู้และรวบร่วมเผ่าต่าง ๆ สร้างเป็นอาณาจักร ซึ่งก็ทำให้เนื้อเรื่องดูขาดสีสันเสียหน่อย เราจึงดูไปแบบไม่ค่อยลุ้นตาม เพราะยังไงพระเอกก็สามารถเอาชนะได้อยู่แล้ว ถึงแม้เนื้อเรื่องจะดูจืดจางไม่ค่อยเข้มข้น แต่ต้องยอมรับเลยว่า การดำเนินเรื่องสามารถทำออกมาได้อย่างรื่นไหลจนเราสามารถดูได้อย่างเพลิดเพลิน 

ในส่วนงานภาพทำออกมาได้ดีพอสมควร ถึงแม้ฉากต่อสู้จะทำออกมาได้ไม่ค่อยสุดซะเท่าไหร่ แต่โดยรวมก็ถือว่าดีเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นอนิเมะอีกเรื่องหนึ่ง ที่อยากจะขอแนะนำ ถ้าคุณผู้อ่านมีเวลาว่าง ก็ควรจะหาดูกันรับรองสนุกไม่ผิดหวังแน่นอนคร้าบ…

(ปัจจุบัน อนิเมะได้ออกฉายมาแล้ว 2season เป็น season1 มีทั้งหมด 25 ตอน และOVAอีก 5 ตอน ในส่วน season2 24 ตอน ส่วน season3 ต้องรอประกาศหลังจาก season2 จบเสียก่อน คาดว่าคงต้องรอกันอีกซักประมาณ1-2ปีกันเลยถึงคงจะมีภาคใหม่ออก แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอดูการประกาศอีกที และถ้าเกิดมีข้อผิดพลาดไปประการใด ผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…) # เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว (Tensei shitara Slime Datta Ken)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

สรุป เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว (Tensei shitara Slime Datta Ken)

8.8

ข้อดี
  • ดำเนินเรื่องได้สนุกรื่นไหล เหมาะกับแฟน ๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมRPG และก็ความน่ารักของตัวละครก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี
ข้อเสีย
  • บางครั้งอาจจะรู้สึกว่าพระเอกเก่งเกินไป ทำให้การต่อสู้ในบางช่วงรู้สึกไม่ค่อยสนุก ขาดสีสันไปหน่อย

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...