Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Boukyaku Battery หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า Oblivion Battery อนิเมะแนวกีฬาที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Eko Mikawa ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2018 ให้กับเว็บไซต์มังงะออนไลน์ Shōnen Jump+ ของ Shueisha และในเวลาต่อมาจึงได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย จนมาถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้ว 17 เล่ม 

ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ MAPPA ที่ก็เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือแถวหน้าของวงการ ซึ่งก็ได้ฝากผลงานขึ้นชื่อเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Jujutsu Kaisen , Attack on Titan , Jigokuraku , Takt Op. Destiny , Chainsaw Man เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2024 และสามารถรับชมได้ทาง iQIYI.

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย แต่ทว่าด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้พวกเขาเลือกเรียนในโรงเรียนเล็ก ๆ ที่โตเกียวแทน อีกทั้งเคอิเพื่อนสนิทของฮารุกะก็ยังสูญเสียความทรงจำเรื่องเบสบอลไป จึงทำให้ฝีมือของเขาในตอนนี้เทียบเท่ามือสมัครเล่น นอกจากนี้ในโรงเรียนที่เขาเลือกเรียนยังเต็มไปด้วยนักกีฬาเบสบอลที่พ่ายแพ้ให้กับเขาเมื่อตอนมัธยมต้นอีกต่างหาก! จนได้เกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมากับชีวิตชั้นมัธยมปลายของพวกเขาทั้งสอง สู่เส้นทางกีฬาเบสบอลครั้งใหม่ก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง!!…

แนะนำตัวละคร

คิโยมิเนะ ฮารุกะ : Kiyomine Haruka (CV: Yoshimasa Hosoya)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 เขาคืออัจฉริยะที่มีความรู้สึกในการโยนลูกที่ยอดเยี่ยม แต่ทว่าเขากับเป็นคนที่ค่อนข้างเย็นชา เงียบ และมีปัญหาทางด้านการสื่อสารกับคนอื่นเป็นอย่างมาก อีกทั้งเขาเองยังปฏิเสธข้อเสนอจากโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ เพราะว่าเขาต้องการเล่นเบสบอลร่วมกันกับเคอิเพื่อนสนิทของเขาเท่านั้น..

คานาเมะ เคอิ : Kaname Kei (CV: Mamoru Miyano)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 ที่ในช่วงชั้นมัธยมต้นนั้นเขาเป็นนักกีฬาเบสบอลที่มีชื่อเสียงที่นอกจากฝีมือการเล่นแล้ว เขาเองยังได้รับการยอมรับว่าเป็น “กุนซือ” อันแสนฉลาดที่คิดค้นแผนการรับมือจนทำให้ทีมตนเองคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แต่ทว่าด้วยสาเหตุบางอย่างจึงทำให้เขาเป็นโรคความจำเสื่อม และอาการของโรคนี้ก็ได้ทำให้ฝีมือการเล่นเบสบอลของเขาตกไปอยู่ในระดับมือสมัครเล่น!?…

ยามาดะ ทาโร่ : Yamada Taro (CV: Jun Fukuyama)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 เขานั้นเป็นนักกีฬาเบสบอลที่มีฝีมือระดับธรรมดา แต่ทว่าเขากับเป็นคนที่มีความขยัน มุ่งมั่น และมีวินัยด้านการฝึกซ้อม จึงทำให้เขากลายเป็นบุคคลตัวอย่างที่ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมทีมเลยล่ะ..

ชิฮายะ ชุนเปย์ : Chihaya Shunpei (CV: Yoshitsugu Matsuoka)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 เขานั้นเป็นนักกีฬาเบสบอลที่เชี่ยวชาญด้านเทคนิค มีความรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกที่เขาจะถูกยกย่องให้เป็นดั่งมันสมองของทีมอีกด้วย..

โทโด อาโออิ : Todo Aoi  (CV: Tatsuhisa Suzuki)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 เขาเป็นชอตสต็อปที่มีสไตล์การเล่นอันโดดเด่นที่มาพร้อมด้วยพละกำลังแขนสุดแกร่ง ซึ่งก็ทำให้เขาสามารถตีบอลได้อย่างทรงพลัง จนถึงขั้นได้รับการยอมมรับว่าเป็น “ผู้เล่นทรงพลัง” ในบรรดานักเรียนมัธยมปลายทั้งหมด..

อนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery

Boukyaku Battery หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า Oblivion Battery อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Eko Mikawa ที่บอกเล่าเรื่องราวของสองคู่หูนักกีฬาเบสบอลที่จะต้องฟันฝ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ มากมาย พร้อมด้วยการแข่งขันอันแสนดุเดือด เท่านั้นยังไม่พอเมื่อหนึ่งในคู่หูกับเป็นโรคความจำเสื่อม จนไม่สามารถเล่นเบสบอลได้ดีอย่างที่เคย เพื่อนอีกคนจึงจะต้องพยายามที่จะผลักดันและช่วยเหลือเพื่อให้ความฝันของพวกเขาเป็นจริงให้ได้! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องก็จะเป็นแนวกีฬาเบสบอลที่ทั้งสนุก ตื่นเต้น และลุ้นไปกับการแข่งขันของเหล่าตัวเอก อีกทั้งเรื่องนี้ยังเสนอออกมาให้เราได้เห็นถึงความสวยงามของมิตรภาพ การต่อสู้เพื่อตามล่าความฝัน ที่เป็นแรงบันดาลใจที่ดีและถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยล่ะ.

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ MAPPA ที่ก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอชั้นนำของวงการ ที่จะมาสรรสร้างเรื่องราวกีฬาเบสบอลสุดดุเดือดมาให้รับชมกัน หลังจากที่เราได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาแล้ว ต้องยอมรับเลยว่าในส่วนของงานภาพนั้นทำออกมาได้อย่างสวยงามเลยจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงสี ฉาก ตัวละคร หรือดนตรีประกอบก็ตาม จนเราต้องขอหยิบเรื่องนี้มาแนะนำไว้ให้สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบอนิเมะกีฬาเบสบอล ที่มาพร้อมด้วยเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น และแฝงไว้ด้วยแรงบันดาลใจด้วยแล้วละก็ อนิเมะเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแรง เพราะให้ครบทุกความรู้สึกที่คุณต้องการ และจะต้องคุมค่าในการรับชมได้อย่างแน่นอน… การแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น ไว้รอติดตามกันนะ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...