Games

5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!!

5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!!

หลังจากที่แนะนำเกมสยองขวัญสั่นประสาทไปกันทั้งทาง PC&Console หรือ Android&IOS เป็นอย่างไหร่กันบ้างครับ สนุก สยองกันเลยไหม(ฮา) สำหรับผู้เขียนเองต้องบอกเลยว่า ตึงมาก แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน โดยเฉพาะความตื่นเต้นของเสียงหัวใจที่ทำให้เลือดลมสูบฉีดได้เป็นอย่างดี(ฮา)… 

เอาหล่ะ..ในเมื่อเราเล่นเกมสยองและระทึกคนเดียวไปแล้วก็ถึงคราวที่เราจะแชร์ความระทึกนี่กับเพื่อนมั้งแล้วซิ เพราะการได้เล่นเกมสยองขวัญกับเพื่อนว่ากันว่าจะทำให้เกมนั้น ๆ มีความสยองลดน้อยลง(จริงหรือ?) เพราะอย่างนั้นแล้ว ถ้าใครคิดว่าเล่นคนเดียวเสียวไม่พอต้องมีเพื่อนร่วมเสียวด้วย งั้นก็ไปลุยกันต่อในบทความ 5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!! กันได้เลยจ้า รับรองสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน..หุ หุ หุ

1.Phasmophobia

มากันที่เกมที่หนึ่งกับเกมที่มีชื่อว่า Phasmophobia เกมสยองขวัญ แนวสืบสวนตามหาสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Kinetic Games สตูดิโอเกมอินดี้

โดยที่ตัวเกมจะเป็นระบบ CO-OP เล่นกับผู้เล่นอื่นได้สูงสุด 4 คน หน้าที่ของเราคือการเข้าไปสำรวจและพยายามสืบหาพลังงานที่อยู่ในสถานที่ลี้ลับ พร้อมทั้งระบุตัวตนของวิญญานเหล่านั้นว่าเป็นอะไร โดยที่ผู้เล่นจะมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เอาไว้ช่วยในการหาเบาะแสของวิญญาณเหล่านั้น แต่จะไม่มีอาวุธที่สามารถต่อสู้กับวิญญาณได้ จะมีแค่เพียงไม้กางเขน น้ำมนต์ หรือ ธูป ที่สามารถใช้ไล่วิญญาณออกไปได้ แต่ก็แค่ชนิดของมันเท่านั้น เป็นเกมที่มีความท้าทาย เหมาะแก่การเล่นกับเพื่อนมากที่สุด เพราะเกมต้องอาศัยความกล้า และ ทีมเวิร์คที่ดีถึงจะผ่านไปได้

Phasmophobia สามารถซื้อผ่านทางเว็บ Steam รองรับแพลตฟอร์ม PC

2.Dead by Daylight

ต่อกันด้วยเกมที่สอง ที่จะพาเราไปหลบหนีปีศาจ หรือ ฆาตกรโรคจิต ที่ให้กลิ่นอายของหนังสยองขวัญในเกมที่มีชื่อว่า Dead by Daylight เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดแบบสวมบทบาทที่พัฒนาโดย Behavior Interactive Dead by Daylight

ตัวเกมจะเป็นการเล่นแบบเลือกข้าง โดยที่ทางฝั่งผู้รอดชีวิตจะเป็นผู้เล่น 4 คน และ ฝั่งฆาตกร 1 คน ที่ซึ่งฝั่งผู้รอดชีวิตจะต้องทำทุกวิธีทางเพื่อหลบหนีจากฆาตกร และ พยายามซ่อมเครื่องปั่นไฟเพื่อเปิดประตูหลบหนี ส่วนฝังฆาตกรก็ต้องทำการไล่ล่าเพื่อไม่ให้ผู้รอดชีวิตหนีออกไปได้ 

ทางฝั่งผู้รอดชีวิตก็จะมีตัวให้เลือกพร้อมทั้งสกิลของตัวละครแต่ละตัวที่มีประโยชน์แตกต่างกันไป ส่วนทางด้านฝั่งฆาตกรเองก็เหมือนกันที่จะมีตัวครและสกิลเพื่อใช้ค้นหาไว้ล่าพวกฝั่งผู้รอดชีวิต เป็นเกมที่เล่นกับเพื่อนจะสนุกและค่อนข้างได้เปรียบ เพราะสามารถวางแผนเล่นเข้าขากันได้มากกว่าฆาตกรที่มีเพียงหนึ่ง แต่ทว่า…ฆาตกรเองก็มีสกิลที่จะกลบความได้เปรียบของฝั่งมนุษย์ได้เหมือนกันนะ..

Dead by Daylight ลองรับการเล่นบนระบบ PlayStation 4 , Nintendo Switch , Android , iOS , Xbox Series , PC

3.Deceit

มาที่เกมที่สามกับเกมแห่งมิตรภาพ(หรือเปล่า?) ในเกมที่มีชื่อว่า Deceit เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดแบบสวมบทบาทที่พัฒนาโดย World Makers สตูดิโออินดี้ที่มากด้วยฝีมือ ที่สรรค์สร้างเกมความสยองออกมาได้อย่างลงตัว

โดยที่ตัวเกมจะเป็นมุมมองแบบบุคคลที่หนึ่งและจะมีผู้เล่นทั้งหมด 6 คน โดยที่ผู้เล่น 2 คนจะเป็นผู้ติดเชื้อและจะกลายเป็นปีศาจก็ต่อเมื่อดื่มเลือด รูปแบบการเล่นภายในเกมคือการเอาชีวิตรอด จะต้องร่วมมือกันเพื่อออกสำรวจและค้นหาทางออกจากสถานที่แห่งนี้ โดยมี 2 คนในกลุ่มที่เป็นผู้ติดเชื้อและจะต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นหนีออกไปจากที่แห่งนี้ได้

โดยจะต้องอาศัยเทคนิคการตีเนียนและในตอนที่ไฟดับจะเป็นเวลาออกล่า… และทางฝั่งมนุษย์เองจะต้องร่วมมือกันพร้อมทั้งพยายามตามหาว่าใครคือผู้ติดเชื้อผ่านการสังเกตุและฟังเสียง โดยเฉพาะถุงเลือดที่แขวนอยู่ตามสถานที่ ที่ผู้ติดเชื้อต้องการ ซึ่งตัวเกมที่ทำออกมาบอกได้เลยว่าค่อนข้างสมจริงและมีฉากที่สยอง เหมาะแก่การเล่นกับเพื่อน ดุจดั่งเกมแห่งมิตรภาพจริงๆ(ฮา)…

Deceit เกมฟรีในระบบ Steam รองรับแพลตฟอร์ม PC

4.Left 4 Dead 1 & 2

เกมที่สี่ที่ต้องบอกเลยว่าถึงจะเป็นเกมเก่า แต่ก็เก๋า ที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ความสนุกก็ยังคงอยู่ เป็นเกมที่เหมาะแก่การเล่นกับเพื่อนได้เป็นอย่างดีกับเกมที่มีชื่อว่า Left 4 Dead เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Turtle Rock Studios

โดยที่ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นผู้รอดชีวิตที่ต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากโลกที่ล่มสลายจากเชื้อไวรัสซอมบี้ โดยที่แต่ละด่านจะมีทั้งความสนุกและความสยอง ทำให้เราตื่นเต้นได้แทบตลอด เป็นเกมที่เหมาะแก่การเล่นกับเพื่อน และด่านบางอย่างก็มีความหลอนและชวนอึดอัด โดยเฉพาะด่าน Hard Rain ที่จะต้องต่อสู้ท่ามกลาพายุฝนที่โหมกระหน่ำที่ต้องบอกเลยว่าด่านนี้เดือดมาก โดยรวมแล้วเป็นเกมที่มีทั้งความสนุกและสยอง เหมาะแก่การเล่นกับเพื่อนอย่างที่สุด…

Left 4 Dead 1&2 สามารถซื้อผ่านทางเว็บ Steam รองรับแพลตฟอร์ม PC

5.Home Sweet Home: Survive

มาถึงเกมสุดท้ายกับเกมสยองขวัญสัญชาติไทยในเกมที่ห้าที่มีชื่อว่า Home Sweet Home หรือ บ้านหวาน ในภาค Survive ผลงานจากบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด ที่จะพาผู้เล่นไปสู่การเล่นรูปแบบใหม่ที่สยอง โดยมีผู้ไล่ล่า 1 ตนและผู้เอาชีวิตรอด 4 คนภายในเกม ไม่ว่าคุณจะเลือกทางไหนก็ต้องหาวิธีเอาชีวิตรอดของตัวเอง ซึ่งวิธีการเล่นแตกต่างกันไปตามบทบาทที่เราเลือก 

โดยจะต้องทำทำพิธีชำระล้างให้ครบ 3 ครั้งเพื่อทำการหลบหนีออกไป ส่วนฝั่งผีก็จะต้องทำการขัดขวางการทำพิธีของฝั่งผู้รอดชีวิตหรือสังหารผู้รอดชีวิตให้หมดภายในเวลา 15 นาที ตัวเกมนั้นทำบรรยากาศออกมาได้ชวนหน้าขนลุกตามสไตล์ของผีไทยได้อย่างลงตัว แถมยังได้แขกรับเชิญพิเศษมาเป็นตัวละครภายในเกม ไม่ว่าจะเป็น พี่เอกHRK หรือ พี่แป้งzbing ก็จะมาเป็นตัวละครให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นได้อีกด้วย…

Home Sweet Home: Survive สามารถซื้อผ่านทางเว็บ Steam รองรับแพลตฟอร์ม PC

จบกันไปแล้วกับการแนะนำเกมต้อนรับวันฮาโลวีนเล่นกับเพื่อน ที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละเกมนั้นทั้งสนุกและสยองไปในตัว แถมบางเกมที่จะช่วยสานความสัมพันธ์แห่งมิตรภาพได้อีกด้วย(ฮา) ถ้าหากเพื่อน ๆ ท่านใดว่างและอยากหากิจกรรมทำร่วมกันกับเพื่อนแล้ว รับรองว่า 5 เกมที่แนะนำมานี้สนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน!! ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (Android&IOS)

หลังจากที่แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายนของทางฝั่ง PC&Console กันไปแล้ว จะไม่กล่าวถึงเกมของทางฝั่งมือถือเลยก็กระไรอยู่ เพราะทางฝั่งมือถือเองก็มีเกมที่น่าเล่นและเจ๋ง ๆ ไม่แพ้ไปกว่าเกมฝั่ง PC และ Console กันเลย
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (PC&Console)

เกมเข้าใหม่น่าเล่นระดับ AAA ประจำเดือนพฤศจิกายนที่จะพาให้คุณกระเป๋าฉีกกันอีกครั้ง! ไปกับ 5 เกมเข้าใหม่น่าโดนที่เราคัดเลือกมาเพื่อคุณ....
Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS)

จากบทความที่แล้วที่เราพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมสยองขวัญทางฝั่ง PC และ Console กันไปแล้วซึ่งแต่ละเกมล้วนเต็มไปด้วยความสยองขึ้นหิ้งกันแทบทั้งสิ้น ในส่วนของบทความนี้เราจะมาขอแนะนำเกมทางฝั่ง Android และ IOS กันมั่ง

Comments are closed.

More in:Games

Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน!! (PC&Console)

เดือนตุลาคมสำหรับประเทศไทยแล้วถือว่าเป็นเดือนส่งท้ายฤดูฝนที่กำลังจะหมดลง และ เป็นเดือนที่จะเริ่มต้นฤดูหนาว แต่สำหรับต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป หรือ อเมริกา ถือว่าเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้จะร่วงโรยและเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม

เดือนตุลาคมถือว่าเป็นเดือนที่มีเกมใหม่ ๆ ที่ทั้งสนุกสุดมันและกำลังได้รับความสนใจ ต่างก็ทยอยเข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันในหลายแพตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกเลยว่า เกมใหม่เหล่านี้ ล้วนเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างเฝ้ารอ
Games

ชาว PC เตรีมเฮ! หลัง Story of Seasons: Pioneers of Olive Town ประกาศลงให้กับ Steam ในวันที่ 16 ก.ย. ปีนี้!!

Sos: pioneers of olive town เป็นเกมที่ได้รับการพัฒนา โดยอิงจากเรื่องราวของเกมระดับตำนานอย่าง Harvest Moon: Friends of Mineral Town ที่ถ้าได้ลองเล่นดูสักพักจะรู้สึกถึงอะไรหลายอย่างที่ค่อนข้างเหมือนกัน โดยที่เนื้อเรื่องภายในเกมจะเป็นการกล่าวถึงตัวเราที่ได้รับมรดกเป็นที่ดิน..