Anime

Muv-Luv Alternative

Muv-Luv Alternative

Muv-Luv Alternative อนิเมะแอคชั่น ไซไฟ หุ่นยนต์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมชื่อดังแนววิชวลโนเวลของญี่ปุ่น พัฒนาขึ้นโดย âge โดยเดิมทีได้ถูกวางจำหน่ายในรูปแบบของเกมเนื้อหาผู้ใหญ่บนแพลตฟอร์ม PC ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2003 จากนั้นในปี 2006 ได้รวมกับ Muv-Luv Alternative เพื่อขยายจักรวาลของ Muv-Luv ออกไปให้กว้างขึ้น 

พร้อมทั้ดัดแปลงเป็นมังงะ โดยได้อาจารย์ Tomo Hirokawa มาร่วมแต่งและออกเผยแพร่ในปี 2004 ถึง 2007 รวมทั้งสิ้น 4 เล่ม ต่อมาก็ได้อาจารย์ Azusa Maxima มาร่วมแต่งต่อเพื่อขยายจักรวาลและเผยแพร่ในปี 2007 ถึง 2017 รวมทั้งสิ้นอีก 17 เล่ม

ภายหลังด้วยกระแสตอบรับที่ดี จึงได้ถูกรับเลือกให้ทำเป็นอนิเมะออกฉาย โดยได้สตูดิโอ Yumeta Company และ Graphinica มาช่วยในการผลิต ซึ่งสตูดิโอเหล่านี้มีผลงานโดดเด่นอยู่มากมาย อาทิเช่น Digimon Adventure: Last Evolution Kizuna , Hellsing Ultimate , Love Live! The School Idol Movie , Girls & Panzer Movie เป็นต้น

กำหนดออกฉายทางที่วีอนิเมะประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 6 ตุลาคม ส่วนทางประเทศไทยสามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง muse thailand , Bilibili thailand

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้หลังจากมนุษย์เริ่มออกสำรวจอวกาศ ท่ามกลางอวกาศที่กว้างใหญ่มนุษย์นั้นปรารถนาถึงสิ่งใหม่ ๆ และคิดว่าตนเองคือสิ่งมีชีวิตภูมิปัญญาเพียงสิ่งเดียว จนกระทั่งการได้พบกันครั้งแรกโดยบังเอิญกับเอเลี่ยนที่ภายหลังถูกเรียกว่า BETA และการพบกันครั้งนั้นนำพาฝันร้ายมาสู่มนุษย์โลก!! 

ท่ามกลางความสับสนพวกเอเลี่ยนจากนอกโลก เริ่มโจมตีกลุ่มอาณานิคมมนุษย์บนอวกาศ และไล่ทำลายสังหารมนุษย์เรื่อยมา จนกระทั่งมาถึงโลก กลายเป็นสงครามครั้งใหญ่ระหว่าง BETA และ มนุษย์ สงครามลุกลามไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว หลังจากที่พวกเอเลี่ยนสามารถยึดดวงจันทร์ได้สำเร็จ

Shirogane Takeru เด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นจากโลกที่กำลังทำสงครามแตกหักกับพวก BETA เขาได้เสียชีวิตลงในสงครามครั้งนั้น  แต่ก็กลับตื่นขึ้นมาอีกครั้งบนโลกคู่ขนาน ที่ซึ่งโลกแห่งนี้กำลังเข้าสู่สงครามกับพวกเอเลี่ยน BETA เขาจึงต้องใช้ความรู้ทุกอย่างที่ตัวเขามีจากโลกเดิม เพื่อใช้ในการต่อสู้และเอาชีวิตรอด พร้อมทั้งทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อรักษาโลกนี้เอาไว้ให้ได้!!

แนะนำตัวละคร

Shirogane Takeru

นักเรียนเตรียมทหารที่มีนิสัยมุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว เข้าสู่สงครามครั้งสุดท้ายกับพวก BETA ในสงครามครั้งนั้นเขาได้ต่อสู้กับพวกมันและตายอย่างสมเกียรติ แต่ทว่าตัวเขากับตื่นขึ้นมาอีกครั้งในโลกคู่ขนาน ที่ซึ่งสงครามครั้งสุดท้ายกำลังจะเกิดขึ้น เขาจึงต้องใช้ความรู้และทักษะทุกอย่างของโลกเดิม นำมาใช้เพื่อรักษาให้โลกนี้และมนุษยชาติอยู่รอดต่อไปให้ได้…

Kagami Sumika

เธอเป็นเพื่อนสนิทสมัยเด็กของ Takeru มีนิสัยร่าเริง สดใส เป็นกันเอง ชอบช่วยเหลือผู้คน จนบางครั้งในสายตาของ Takeru ก็มองว่าเธอเป็นคนที่ค่อนจุกจิก จู้จี้ อยู่บ้าง และในโลกคู่ขนานที่เขาตื่น เขากับไม่พบเธอเหมือนก่อน…

Sasaki  Chizuru

หัวหน่วยฝึก นักเรียนเตรียมทหารของ Takeru เธอมีนิสัยที่ค่อนข้างเข้มงวด รวมทั้งให้ความสำคัญกับจุดยืนและหลักการเป็นอย่างมาก เพื่อน ๆ จึงมักเรียกเธอด้วยชื่อว่า “ประธานนักเรียน”

Mitsurugi Meiya

หนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ Takeru เธอมีฝีมือการต่อสู้ระยะประชิดและการใช้ดาบชั้นสูง มีนิสัยที่ค่อนข้างเงียบ และมีบุคคลิกที่ดี ว่ากันว่า เธอมาจากครอบครัวนายทหารยศสูง แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยยอมรับหรือเล่าให้ฟัง จึงเป็นปริศนาเกี่ยวกับปูมหลังของเธอจนถึงปัจจุบัน..

Yoroi Mikoto

หนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ Takeru ด้วยนิสัยเป็นคนร่าเริง ชอบพูดติดตลก จึงกลายเป็นดั่งสีสันประจำกลุ่ม แต่เธอก็เป็นคนที่มีไหวพริบที่ดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างทันท่วงที อีกทั้งเธอยังมีสกิลการเอาตัวรอดที่ค่อนข้างสูงอีกด้วย..

Tamase Miki

หนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ Takeru มีนิสัยร่าเริง เป็นมิตร เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ถึงแม้เธอจะมีร่างกายที่ค่อนข้างอ่อนแอ และมักจะได้คะแนนการฝึกต่อสู้ระยะประชิดที่ต่ำกว่าใคร แต่เธอกับมีพรสรรค์ทางด้านการยิงปืนและต่อสู้ระยะไกลมาทดแทน ที่ยากจะหาใครมาเทียบได้…

Ayamine Kei 

หนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ Takeru เป็นคนใจเย็น จนถึงขั้นเย็นชา ไม่ค่อยพูดหรือสุงสิงกับใคร จึงมักทำให้เวลาการร่วมมือกันมักที่จะมีปัญหา แต่เธอก็เป็นคนที่มีความสามารถทางด้านการวิเคราะห์ที่ค่อนข้างสูง พร้อมทั้งสกิลการปรับตัวและบังคับหุ่นที่เข้าขั้นอัจฉริยะ..

สรุป Muv-Luv Alternative

Muv-Luv Alternative อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกม มีความสนุกทั้งฉากต่อสู้ และความดราม่า อีกทั้งยังมีสตอรี่เรื่องราว รวมถึงฉากเซอร์วิสที่ทำออกมาได้อย่างดี ซึ่งสิ่งนี้แหละคือเสน่ห์ของอนิเมะเรื่องนี้ นอกจากฉากเซอร์วิสแล้ว ในส่วนเนื้อเรื่องยังเต็มไปด้วยการผูกปมเรื่องราว รวมถึงสตอรี่ของแต่ละตัวละคร ที่ล้วนทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ ทำให้อนิเมะเรื่องนี้นอกจากการต่อสู้กันกับพวกเอเลี่ยนแล้ว ยังมีบางอย่างให้ชวนค้นหามากยิ่งขึ้น

ในส่วนของงานภาพเองก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งฉากการต่อสู้ รวมถึงแสงสีที่ใช้ ก็ทำออกมาได้อย่างมีคุณภาพ สามารถรักษามาตราฐานเดิมของสตูดิโอเอาไว้ได้ดี จึงเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่อยากจะขอแนะนำ สำหรับใครที่เป็นแฟนเกมและชื่นชอบแนวหุ่นยนต์รบแล้ว อนิเมะเรื่องนี้จะตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นพิเศษ และถึงแม้ใครจะไม่เคยเล่นเกมหรือดูซี่รี่เรื่องนี้มาก่อน ก็สามารถรับชมและสนุกกับอนิเมะเรื่องนี้ได้ บอกเลยว่าพวกคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน..ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
2
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...