Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

The Fable หรือในชื่อไทยว่า โหดไม่ถามชื่อ อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ ดราม่าที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Katsuhisa Minami ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน ปี 2014 ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ให้กับนิตยสาร Seinen manga ของ Kodansha และมีการรวมเล่มออกจำหน่ายทั้งหมด 22 เล่ม 

ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Tezuka Productions ที่ก็เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานขึ้นชื่อที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมายด้วยกัน เช่น Tsundere Akuyaku Reijou Liselotte to Jikkyou no Endo-kun to Kaisetsu no Kobayashi-san , Megami no Cafe Terrace , Kanojo mo Kanojo , Muteking the Dancing Hero , Mahoutsukai Reimeiki เป็นต้น 

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2024

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “Fable” นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!

แต่แล้ววันหนึ่งนักฆ่าที่แสนน่ากลัวก็ได้รับคำสั่งจาก “Boss” ให้หยุดพักผ่อนจากการเป็นนักฆ่าเป็นเวลา 1 ปี โดยที่ในระหว่างนั้นเขาจะต้องไม่รับงานฆ่าคนอีกเป็นอันขาด พร้อมกับต้องไปใช้ชีวิตในฐานะคนธรรมดาที่ชื่อ “Sato Akira” ซึ่งการที่เขาได้มาใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดาก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่าง ๆ ที่แสนวุ่นวายที่จะทำให้เขาเปลี่ยนไป…

แนะนำตัวละคร

Sato Akira (CV: Kazuyuki Okitsu)

นักฆ่าอัจฉริยะที่มากด้วยพรสวรรค์ที่ไม่ว่าเหยื่อจะเป็นใครหน้าไหน เขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้ง จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้รับคำสั่งจากหัวหน้าให้ไปใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดาที่ไม่ต้องฆ่าใครเลยเป็นเวลา 1 ปี และการได้ไปใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดาสำหรับเขาค่อนข้างเป็นเรื่องท้าทายอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากวิธีการฆ่าคนแล้วเขาก็ไม่เคยเรียนรู้การใช้ชีวิตในแบบอื่นเลย…

Sato Yoko (CV: Miyuki Sawashiro)

หนึ่งในสมาชิกขององค์กรที่ “Akira” ทำงานอยู่ เธอนั้นเป็นคนที่มากด้วยความสามารถ ทั้งฉลาดและยังเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ชั้นสูง อีกทั้งเธอยังเป็นนักดื่มตัวยงที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนมากมาย พร้อมด้วยฉายา “ราชินีขี้เมา” ที่ทุกคนในวงการต้องรู้จัก นอกจากนี้เธอยังได้รับภารกิจจากหัวหน้าให้มาเป็น “น้องสาว” แก่ “Akira” ในช่วงที่เขาพักผ่อนเป็นเวลา 1 ปีอีกด้วย..

Shimizu Misaki (CV: Kana Hanazawa)

นักออกแบบสาวที่ทำงานที่ Octopus เธอเป็นคนที่มีนิสัยเก็บตัว พูดน้อย แต่เป็นคนที่พิถีพิถันและมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน ในบางครั้งเธอก็ดูเป็นคนสุขุม ใจเย็น ช่างสังเกตุถึงการเปลี่ยนแปลงของผู้คนรอบตัว และดูเหมืนว่าเธอจะมีความลับบางอย่างซุกซ่อนอยู่…

Ebihara Takeshi (CV: Akio Otsuka)

หนึ่งในสมาชิกขององค์กรนักฆ่าและเป็นหัวหน้ากลุ่มศิลปะการต่อสู้รุ่นเยาว์แห่ง Shinkoku-gumi ซึ่งมีอาณาเขตอยู่ที่เมือง Taihei จังหวัดโอซาก้า เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างหัวโบราณดูภายนอกเหมือนคนโมโหร้าย ทว่าแท้จริงแล้วเขากับเป็นคนที่ใจเย็น สุขุม และยังรักเป็นห่วงลูกน้องของตัวเองอยู่เสมออีกด้วย…

Kenji Kojima (CV: Kenjiro Tsuda)

หนึ่งในสมาชิกขององค์กรนักฆ่าและยังเป็นคนที่ “Ebihara Takeshi” ให้ความสำคัญเปรียบเสมือนน้องชายของตัวเอง และหลังจากที่เขาพ้นโทษออกมาเขาก็กลายเป็นหนึ่งในนักฆ่าที่มีฝีมือร้ายกาจคนหนึ่งขององค์กร นอกจากนี้เขาเองยังรับหน้าที่เป็น “ผู้ตักเตือน” ที่คอยจัดระเบียบภายในกลุ่มอีกด้วย…

Boss (CV: Tetsuo Komura)

หัวหน้าขององค์กรนักฆ่าที่ “Akira” สังกัดอยู่ อดีตทหารรับจ้างที่มีฝีมือการต่อสู้เข้าขั้นอัจฉริยะ เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างฉลาด มีไหวพริบ และรู้จักการเลือกใช้คนได้อย่างเฉียบขาด จนทำให้เขาสามารถขึ้นสู่จุดสูงของโลกมืดได้ในเวลาไม่นาน นอกจากนี้เขาเองยังเป็นคนที่ฝึกสอน Akira มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ในฐานะ “ผลงานชิ้นเอกของนักฆ่า” ที่เขาภูมิใจที่สุด..

อนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ

The Fable หรือในชื่อไทยว่า โหดไม่ถามชื่อ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Katsuhisa Minami ที่บอกเล่าเรื่องราวของนักฆ่าที่จะต้องไปใช้ชีวิตพักร้อนเป็นคนธรรมดา 1 ปี เพื่อเรียนรู้ความหมายและการใช้ชีวิต ที่ทั้งสนุก ตลก ในแบบโหดมันฮาที่มาพร้อมเรื่องราวสุดเข้มข้น แถมด้วยบางช่วงบางตอนก็ยังกดดันดึงความเป็นดราม่าออกมาได้อย่างดี นอกจากเนื้อเรื่องแล้วจุดเด่นอีกอย่างเลยของเรื่องนี้ก็คงหนีไม่พ้นคาแรคเตอร์ของตัวเอกที่ทั้งมึนและเก่ง จนพาให้ขำท้องแข็งในทุกการกระทำจนลืมเลยฉากดราม่าได้เลยล่ะ

นอกจากความสนุกของเนื้อเรื่องแล้ว มาทางส่วนของงานภาพเองก็ทำออกมาได้ไม่น้อยหน้าเลยเหมือนกัน หลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจากฝีมือการสร้างของ Tezuka Productions เราจะเห็นได้ว่างานภาพนั้นทำออกมาได้ดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร พร้อมด้วยซาวด์ดนตรีประกอบก็ยังทำออกมาได้อย่างลงตัว แถมภาพเองนั้นยังให้ความรู้สึกย้อนยุคแบบคลาสสิค จนเราต้องขอแนะนำเลยว่าสำหรับใครที่กำลังมองหาอนิเมะเนื้อเรื่องเข้มข้น สนุกมันส์ฮาอยู่ล่ะก็ เรื่องนี้จะให้ครบจบทุกรสชาติที่คุณต้องการ และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุ้มค่าที่จะรองรับชมในอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้ได้เลยล่ะ.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไว้รอติดตามกันนะ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...