Anime

แนะนำอนิเมะ Megami no Cafe Terrace (คาเฟ่นี้มีนางฟ้ามาเสิร์ฟ)

แนะนำอนิเมะ Megami no Cafe Terrace (คาเฟ่นี้มีนางฟ้ามาเสิร์ฟ)

Megami no Cafe Terrace หรือ คาเฟ่นี้มีนางฟ้ามาเสิร์ฟ อนิเมะแนวคอมเมดี้ โรแมนติก ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kouji Seo ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Shōnen Magazine ของ Kodansha ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 8 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Tezuka Productions มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานเอาไว้ในเรื่องที่ผ่านมาอย่างมากมาย เช่น Tsundere Akuyaku Reijou Liselotte to Jikkyou no Endo-kun to Kaisetsu no Kobayashi-san , 5-toubun no Hanayome , Kanojo mo Kanojo , Muteking the Dancing Hero , Mahoutsukai Reimeiki เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งที่มีบรรยากาศสุดสดใสที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มจากคุณย่าเจ้าของร้าน พร้อมด้วยบรรดาเด็กเสิร์ฟสาวแสนน่ารักที่คอยให้การต้อนรับด้วยรอยยิ้มอันแสนอบอุ่นที่สามารถเยียวยาจิตใจของผู้คนได้ และร้านแห่งนี้เองมีชื่อเรียกว่า “café Familia”

Hayato Kasukabe หนุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยโตเกียวที่จำเป็นต้องกลับมาบ้านเกิดอย่างกระทันหัน เพราะได้รับข่าวร้ายว่าคุณย่าได้เสียชีวิตลง นอกจากกลับมาร่วมงานของคุณย่าแล้ว ตัวเขายังได้รับจดหมายจากคุณย่าว่าให้เป็นผู้สืบทอด café Familia คนต่อไป ถึงแม้ว่าในทีแรกเขาจะมีความคิดที่จะไม่สืบทอดกิจการต่อแล้ว แต่พอได้มาเห็นที่ร้าน และรู้เรื่องราวถึงความหมายของร้านว่าทำไมคุณย่าถึงเปิดร้านแห่งนี้ขึ้น จึงทำให้เขาได้เปลี่ยนใจและพยายามเรียนรู้เพื่อจะสืบทอดกิจการนี้ ไปพร้อมกับพนักงานเสิร์ฟสาวทั้ง 5 คน ที่บอกกับเขาว่าพวกเธอเป็นครอบครัวของคุณย่า!! ชีวิตใหม่ในฐานะผู้สืบทอดของเขาจึงได้เริ่มขึ้น….

แนะนำตัวละคร

วันเกิด: 30 กรกฏาคม
ราศี: กรกฏ
สิ่งชอบ: การออมเงิน

Kasukabe Hayato (CV: Masaaki Mizunaka)

นักศึกษาหนุ่มจากมหาวิทยาลัยโตเกียว(โทได) เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเย็นชา ปากร้าย บุคคลิกภายนอกดูไม่ค่อยจะเป็นมิตรเสียเท่าไหร่ แต่ทว่าแท้จริงแล้วเขากับเป็นคนที่นิสัยดี จริงใจมากกว่าที่คิดเสียอีก แถมตัวของเขายังได้รับสืบทอดกิจการร้านคาเฟ่ต่อจากคุณย่าที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันนัก และการได้เป็นผู้สืบทอดกิจการรุ่นสองนี้เองที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป..

วันเกิด: 11 พฤศจิกายน
ราศี: พิจิก
สิ่งชอบ: การอ่านนิยายรักและแนวสืบสวน

Ono Shiragiku (CV: Azumi Waki)

สาวมหาลัยชั้นปี 2 เธอเป็นคนที่นิสัยดี อ่อนโยนเป็นกันเอง แต่จะเปลี่ยนนิสัยเป็นคนละคนเมื่อได้ดื่มเหล้า! ซึ่งนิสัยนี้เองที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหวเลยล่ะ นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถพิเศษทางด้านการทำอาหาร และได้รับหน้าที่ให้คอยดูแลจัดการเกี่ยวกับอาหารที่ขายในคาเฟ่อีกด้วย..

วันเกิด: 7 สิงหาคม
ราศี: กรกฎ
สิ่งชอบ: การดูดวง

Tsukishima Riho (CV: Akira Yamane)

สาวมหาลัยชั้นปี 2 เธอมีนิสัยที่แสนซุกซน ขี้เล่น และยังถือได้ว่าเป็นสีสันที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะประจำร้าน มีความสามารถพิเศษในการพูดคุย โน้มน้าว จึงได้รับหน้าที่หลักในการต้อนรับและบริการลูกค้าภายในคาเฟ่…

วันเกิด: 20 มกราคม
ราศี: กุมภ์
สิ่งชอบ: กิจกรรม Adventures

Tsuruga Ami (CV: Sayumi Suzushiro)

สาวมัธยมปลายน้องเล็กที่สุดประจำร้าน เธอเป็นคนที่มีนิสัยโผงผาง กระตือลือล้น และมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม แต่ทว่าบางทีด้วยความมุ่งมั่นที่มากเกินไปจึงทำให้งานที่ได้รับผิดชอบผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้เธอยังเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมคาราเต้ของโรงเรียนที่มีชื่อเสียงอีกด้วย..

วันเกิด: 1 ธันวาคม
ราศี: พิจิก
สิ่งชอบ: กาแฟฝีมือคุณย่า

Hououji Akane (CV: Asami Seto)

สาวสวยแสนเท่วัย 19 ปี เธอเป็นหญิงสาวที่มีบุคคลิกที่เท่และน่ารักในเวลาเดียวกัน ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ พูดน้อย และดูเหมือนไม่ค่อยจะเป็นมิตรเสียเท่าไหร่ แต่ทว่าเธอกับเป็นคนที่จดจำรายละเอียดเล็ก ๆ รอบตัวและรวมถึงความรู้สึกของผู้คนได้อย่างน่าอัศจรรย์ นอกจากนี้เธอยังมีฝีมือทางด้านการชงกาแฟที่ได้รับสืบทอดมาจากคุณย่าเจ้าของร้านอีกด้วย..

วันเกิด: 7 มีนาคม
ราศี: มีน
สิ่งชอบ: การเย็บผ้า , แฟชั่น

Makusawa Ouka (CV: Ruriko Aoki)

สาวสวยแสนน่ารักวัย 19 ปี เธอเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง สดใส เป็นกันเอง และดูเหมือนว่าเธอกำลังเรียนในสายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับแฟชั่น ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงนำความรู้และความสามารถมาตกแต่งร้าน และรวมถึงออกแบบชุดยูนิฟอร์มของร้านได้ออกมาอย่างน่ารัก สดใสเสียด้วย..

แนะนำอนิเมะ Megami no Cafe Terrace (คาเฟ่นี้มีนางฟ้ามาเสิร์ฟ)

Megami no Cafe Terrace หรือในชื่อไทยว่า คาเฟ่นี้มีนางฟ้ามาเสิร์ฟ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kouji Seo ที่บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มนักศึกษามหาลัยที่ได้รับมรดกเป็นร้านคาเฟ่ของคุณย่า ถึงแม้ว่าในทีแรกเขาจะมีความคิดที่จะขายกิจการ แต่พอได้มาเห็นร้านและทบทวนถึงความทรงจำในอดีตระหว่างเขากับคุณย่า จึงทำให้เขามีความคิดใหม่ที่จะสืบทอดร้านนี้ต่อไป พร้อมกันกับเด็กสาวทั้ง 5 คนที่คุณย่าได้เลี้ยงดูเหมือนครอบครัวที่จะทำให้ชีวิตของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนี้จะเป็นแนวชีวิตประจำวันผสมคอมเมดี้ โดยที่ตัวเอกจะต้องเรียนรู้งานทั้งการบริหารร้าน ทำกาแฟ รวมถึงการสานสัมพันธ์กับผู้คนและสาว ๆ ภายในร้านที่เปรียบดั่งครอบครัวที่ทั้งสนุก ตลก น่ารัก แถมยังมีฉากเซอร์วิสอยู่บ้างเป็นประปรายที่พาให้กระชุ่มกระชวยหัวใจได้เลยล่ะ(ฮา) 

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Tezuka Productions อีกหนึ่งสตูดิโอคุณภาพที่ฝากผลงานขึ้นชื่อไว้อย่างมากมาย มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมมาสร้างความน่ารักให้พวกเราได้รับชมกัน ทั้งจากฉาก บรรยากาศ แสงสี ซาวด์ดนตรี รวมถึงหน้าตาตัวละครที่ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะสไตล์น่ารัก ๆ ที่แฝงด้วยเรื่องราวสุดเข้มข้นที่น่าดูในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณชื่นชอบอนิเมะแนวสาว ๆ น่ารักพร้อมกับชีวิตประจำวันแล้วล่ะก็ เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลย ว่าจะต้องสนุกถูกอกถูกใจได้อย่างแน่นอน…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่