Anime

แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2021) Part2

แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2021)  Part2

สวัสดีครับคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน หลังจาก แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง ไปใน Part 1 เป็นอย่างไรกันบ้างครับ มีเรื่องไหนที่สนใจกันบ้างไหมเอ่ย ต้องบอกเลยว่าทุกเรื่องที่แนะนำนี้ ส่วนตัวผู้เขียนถือว่าเป็นอนิเมะที่หน้าจับตา มีความสนุก เหมาะแก่การนอนดู สโลว์ไลฟ์ในยามว่างได้เป็นอย่างดี และแน่นอน อนิเมะที่เราแนะนำในช่วงฤดูใบไม้ร่วงยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เราจะขอนำคุณผู้อ่านไปสู่  Part 2 และใน  Part นี้จะมีเรื่องอะไรบ้างเชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า

Shin no Nakama janai to Yuusha no Party wo Oidasareta node, Henkyou de Slow Life suru Koto ni shimashita หรือในชื่อไทยว่า ผมโดนกลุ่มผู้กล้าขับไสเลยต้องไปสโลว์ไลฟ์ที่ชายแดน

ผมโดนกลุ่มผู้กล้าขับไสเลยต้องไปสโลว์ไลฟ์ที่ชายแดน อนิเมะแนวแอคชั่นแฟนตาซี ที่ดัดแปลงมาจากไลต์โนเวล ผลงานของคุณ Zappon และวาดภาพประกอบโดยคุณ Yasumo เผยแพร่ครั้งแรกในเดือน ตุลาคม ปี 2017 ให้กับเว็ปไซต์นิยายาออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ประเทศญี่ปุ่น ภายหลังได้รับการจัดตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Kadokawa Shoten และออกวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ปี 2018 ปัจจุบันออกมาแล้วกว่า 7 เล่ม และได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะในปีเดียวกัน ปัจจุบันส่วนมังงะมีจำนวนทั้งสิ้น 5 เล่ม

ด้วยกระแสความนิยมและการเรียกร้องจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยสตูดิโอ Wolfsbane สตูดิโอน้องใหม่ไฟแรง ที่ฝากผลงานเอาไว้ เช่น Peter Grill to Kenja no Jikan , Battle Athletess Daiundoukai ReSTART! เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ เรื่องราวของ กิเดียน ชายหนุ่มผู้ถือของคลาสผู้นำทาง ซึ่งเขาจะต้องรับหน้าที่เป็นผู้ชี้นำ และคอยช่วยเหลือในการดูแล ผู้ถือครองคลาสผู้กล้า รูติ ผู้ซึ่งเปรียบดั่งน้องสาวของเขา ในทีแรกกิเดียนคือบุคคลที่มีความสามารถ โดยการได้รับคลาสผู้นำทางจึงทำให้เขาแข็งแกร่งมาตั้งแต่กำเนิด ด้วยความสามารถเริ่มต้นที่ เลเวล 30 แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการเรียนทักษะ หรือ สกิล ได้แค่ขั้นพื้นฐานทั้งหมด 

ในทีแรกทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี ในการเทรนและสร้างปาตี้ผู้กล้าขึ้นมาเพื่อกำจัดจอมมาร แต่พอเวลาผ่านไป ทุกคนในปาตี้ต่างพัฒนาจนถึงขั้นสูง แต่มีเพียงเขาคนเดียวที่ยังอยู่ขั้นต่ำ ด้วยแรงกดดันจาก อาเรส คลาสนักปราชญ์ในปาตี้ของกลุ่ม ที่พยายามบอกว่าเขาคือตัวถ่วงของทีม 

บัดนี้จากกีเดียนผู้เคยเป็นที่ต้องการ ก็พลันการเป็นตัวถ่วง จึงทำให้เขาตัดสินใจออกจากปาตี้ และระหกระเหิน เร่รอน จนมาสุดที่ขอบชายแดน ณ ที่ใหม่นี่เอง ที่เขาจะใช้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่สุดแสนธรรมดา ภายใต้ชื่อใหม่ว่า เรด นักผจญผู้หาสมุนไพร ชีวิตที่สุดแสนธรรมดาที่ขอบชายแดนของเขาจึงเริ่มขึ้น…

Gyakuten Sekai no Denchi หรือในชื่อไทยว่า ทวงคืนโลกโอตาคุ

ทวงคืนโลกโอตาคุ อนิเมะแนวแฟนตาซี ผลงานอนิเมะจากทีมผู้สร้าง Egg Firm และ Kadokawa ที่จะนำพาทุกท่านไปสู่การต่อสู้ของเหล่าโอตาคุ ที่ต้องการจะทวงคืนโลกของพวกเขา ภายใต้สโลแกนที่ว่า “โอตาคุไม่มีวันตาย” ที่กำลังจะเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคม ปี 2021 หรือก็คือ อนิเมะฤดูใบไม้ร่วง(Fall 2021) 

ภายใต้การดูแลของสตูดิโอ Lerche ที่ได้รับอนุญาติให้เข้ามาดูแลในการผลิตอนิเมะเรื่องนี้ โดยที่สตูดิ Lerche ถือว่าเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ มีผลงานที่เด่น ๆ อยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Ansatsu Kyoushitsu , Monster Musume no Iru Nichijou , Maji de Watashi ni Koi Shinasai! เป็นต้น

ประเทศไทย สามารถรับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ muse thailand 

เนื้อเรื่องย่อ ญี่ปุ่นในปี 2019 ก่อนที่จะกำลังเริ่มศักราชใหม่ ได้เกิดปรากฎการณ์ประหลาดเกิดขึ้นบนท้องฟ้า กลุ่มเมฆได้เปิดตัวออก กลายเป็นอีกมิติหนึ่งที่โลกคู่ขนานซ้อนทับกัน ภายในโลกคู่ขนานคือประเทศญี่ปุ่น ที่ใช้ชื่อว่า “Shinkoku Nihon” ที่ภายในยังคงระบบการปกครองแบบทหารเอาไว้ 

หลังจากการปรากฎตัวไม่นาน โลกคู่ขนานนี้ก็ได้ใช้ “Genmu” อาวุธประเภทแก๊สที่ทำให้อาวุธยุคปัจจุบันใช้การไม่ได้กับ “Garan” หุ่นยนต์ขนาดยักษ์ทำการรุกรานญี่ปุ่นโลกเสรี จนสามารถทำลายกองทัพญี่ปุ่นโลกเสรี และเข้าทำการยึดครองได้สำเร็จ

หลังจากนั้น 10 ปี ประเทศญี่ปุ่นก็ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ ภายใต้ชื่อว่า “Genkoku Nihon” ภายใต้ระบอบการปกครองใหม่ ค่าความนิยมเก่า ๆ โดยเฉพาะ สื่อดนตรี วิดีโอเกม ทีวี อนิเมะ ถือว่าเป็นสิ่งต้องห้าม และต้องถูกทำลาย ภายใต้การกดขี่ข่มเหงของรัฐบาลใหม่ จึงทำให้เกิดกลุ่มต่อต้านขึ้นมา ภายใต้สโลแกนที่ว่า “โอตาคุจะไม่มีวันตาย” ด้วยอาวุธ “Garanndoll” และพลังจากสาวน้อยแบตตารี่ การต่อสู้เพื่อทวงคืนโลกแห่งเสรีของพวกเขาจึงเริ่มขึ้น…

Kyuuketsuki Sugu Shinu 

Kyuuketsuki Sugu Shinu อนิเมะแอคชั่น ตลกคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Itaru Bonnoki เผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสารรายสัปดาห์โชเน็นจั้ม ในเดือนมิถุนายน ปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการร่วมเล่ม ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 17 เล่ม

ภายหลังจากงานครบรอบ 50 ปีโชเน็นจั้ม จึงได้เลือกและประกาศทำอนิเมะ โดยได้สตูดิโอ Madhouse สตูดิโอเก่าแก่ ที่มากด้วยฝีมือมาช่วยผลิตในเรื่องนี้ มีผลงานที่มีชื่อเสียงอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น  Overlord , Captain Tsubasa , Ore Monogatari!! เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ แวมไพร์ คือสิ่งมีชีวิตที่โหดร้ายป่าเถื่อน ดำรงชีพด้วยการดูดกลืนเลือดมนุษย์ พวกมันคือปีศาจที่ไม่สมควรมีชีวิตอยู่บนโลก นั่นคือคำสอน ที่นักล่าแวมไพร์มืออาชีพ “Ronaldo” ได้ถูกปลูกฝังคำสอนมาตั้งแต่ยังเด็ก จนกระทั่งวันหนึ่ง คำสอนเหล่านี้ที่เขาได้เรียนรู้อาจจะต้องทบทวนขึ้นใหม่อีกครั้ง หลังจากได้เจอกับ แวมไพร์จอมกระหายเลือดที่อยู่ยงคงกระพันมามากกว่าพันหมื่นราตรี “Dralc” ที่น่าจะเกี่ยวข้องกับปรากฎการเด็กหายตัวไปอย่างลึกลับ 

ภารกิจครั้งนี้นำทาง Ronaldo มายังปราสาทลึกลับที่น่าจะเป็นที่อยู่ของ Dralc แวมไพร์จอมกระหายเลือดในตำนาน แต่เพียงได้พบเจอและสู้กัน เขากับพบว่า แท้จริงแล้ว Dralc ไม่ใช่เป็นดั่งตำนานได้กล่าวเอาไว้ เขาขี้ขลาด ตกใจ และตายง่าย อีกทั้งยังมีนิสัยขี้เล่น และชอบเข้าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นอยู่เป็นประจำ แถมข่าวเรื่องเด็กที่หายไปในปราสาทก็จริง แต่เด็กเหล่านั้นกับไม่ได้รับอันตราย พวกเขาเพียงแต่ใช้ปราสาทเป็นบ้านผีสิงเพื่อเล่นกันเพียงเท่านั้น… 

เอาล่ะสิเรื่องมันชักจะไม่เป็นอย่างที่คิดแล้ว แวมไพร์ที่เคยน่ากลัวก็ดันเป็นเหมือนคนไม่เต็ม อีกทั้งยังเผลอไปทำลายปราสาทของ Dralc จนเละเข้าอีก..เฮ้อ… หลังจากวันนั้น Dralc ก็ต้องจับผลัดจับผลูมาอาศัยอยู่ที่ห้องทำงานของ Ronaldo อย่างที่เจ้าตัว Ronaldo ไม่สามารถปฏิเสธได้ จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายของนักล่าแวมไพร์มืออาชีพกับแวมไพร์ในตำนาน เรื่องราววุ่น ๆ ของพวกเขาในแต่ละวันจึงเริ่มขึ้น…

Komi-san wa Komyushou Desu. หรือในชื่อไทยว่า โฉมงามพูดไม่เก่ง กับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง

โฉมงามพูดไม่เก่ง กับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง อนิเมะแนวชีวิตประจำวัน ตลกคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานการเขียนและวาดภาพโดยอาจารย์ Tomohito Oda เผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสารรายสัปดาห์โชเน็นจั้ม ในรูปแบบมังงะเรื่องสั้นเป็นตอน ๆ ในเดือนกันยายน ปี 2015 ก่อนที่จะเริ่มเรื่องเป็นซี่รี่เรืองยาว ในเดือน พฤษภาคม ปี 2016 ปัจจุบันตัวมังงะออกมาแล้วกว่า 21 เล่ม

ภายหลังด้วยความนิยมจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้รับการดัดแปลงมาเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือของสตูดิโอ OLM สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น Pokemon(ทุกภาค) , Momo e no Tegami , Kenpuu Denki Berserk เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ โคมิ โชโกะ เด็กสาวนักเรียนม.ปลาย ผู้เกิดมาพร้อมความสวยงามที่พระเจ้าประทานมาให้ ความงามของเธอ สะกดให้ทุกคนต้องหยุดนิ่ง ไม่เพียงเฉพาะผู้ชาย แต่ผู้หญิงเองก็หลงในความสวยงามของ โคมิซัง กันแทบทั้งสิ้น แต่ทว่า ถึงแม้เธอจะหน้าตางดงามจนเปรียบได้กับดาวโรงเรียนเพียงใด ด้วยนิสัยที่ไม่กล้าพูดของเธอจึงทำให้ตัวเธอไม่มีเพื่อนเลยสักคน 

จนกระทั่ง ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ เด็กหนุ่มสุดแสนธรรมดา ได้ถูกมานั่งตรงข้างเธอ จึงทำให้เขาพบความจริงว่า โชโกะ นั้นมีปัญหาในการสื่อสารกับคนอื่น! เเถมบางครั้งยังทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดจากท่าทีของเธออีกด้วย…. ฮิโตฮิโตะ จึงตัดสินใจอาสาที่จะช่วยให้เธอเข้าสังคม มีเพื่อนอีกครั้ง 

ด้วยภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ ในการหาเพื่อนให้โฉมงามไร้เสียง โคมิซัง คนนี้ได้มีเพื่อน และมีชีวิตอย่างนักเรียนม.ปลาย ธรรมดาทั่วไปอีกครั้ง ความฝันในการตามหาเพื่อนให้ครบ 100 คนของ โคมิ โชโกะ ภายใต้การนำของ ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ จึงเริ่มขึ้น…

Sakugan!! (Sacks & Guns!!)

Sakugan!! (Sacks & Guns!!) อนิเมะแอคชั่นไซไฟ หุ่นยนต์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายของคุณ Nekotarō Inui การันตีรางวัลในหมวด “นิยายวิทยาศาสตร์/หุ่นยนต์” ในปี 2018  ภายหลังได้รับเลือกให้สตูดิโอ Satelight มาร่วมกันทำเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งยังได้ Yūji Iwahara มานั่งแท่นผู้กำกับ ขับเคลื่อนโปรเจคหุ่นรบซากุกันนี้ ให้ผงาดขึ้น นอกจากผู้กำกับมากฝีมือแล้ว ยังได้ คุณ Tatsuya Kato มาช่วยดูแลดนตรีประกอบฉาก เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมให้สนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Sakugan!! (Sacks & Guns!!) เริ่มเดิมทีมีกำหนดฉายในปี 2020 แต่ด้วยผลกระทบจาก covid-19 จึงทำให้เลื่อนมาฉายในปี 2021 นี้นั่นเอง..

เนื้อเรื่องย่อ  ในอนาคตอันไกลโพ้น มนุษย์ต้องถูกส่งไปอาศัยอยู่ในอาณานิคมใต้ดิน ที่ซึ่งห้อมล้อมไปด้วยเขาวงกตปริศนา และภายในเป็นอาณาเขตพื้นที่เสี่ยง ที่เต็มไปด้วยอันตราย ในแต่ละปี จะมีเหล่านักสำรวจมากมายที่ต้องนำชีวิตไปทิ้ง ณ ที่แห่งนี้ ถึงจะอันตรายที่จะเสี่ยงออกไป แต่ถ้าไม่สำรวจและยอมเสี่ยงเพื่อขยายอาณาเขตออกไปแล้ว ภายในอาณานิคมก็จะต้องวุ่นวาย การพัฒนาก็จะหยุดชะงัก เหล่านักสำรวจรุ่นแรก ๆ จึงต้องอุทิศชีวิตเข้าไปสำรวจยังเขาวงกตที่อันตราย พร้อมทั้งเขียนแผนที่และนำมันออกมา ชื่อของกลุ่มนี้มีชื่อว่า “Markers” 

Memempu และ Gagumber สองพ่อลูกผู้ใช้ชีวิตเป็นคนขุดเหมือง มีชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก พวกเขาจึงต้องพยายามที่จะหลุดพ้น และแสวงหาชีวิตที่ดีขึ้น จำใจต้องผลันตัวเองเป็น Markers เพื่อออกสำรวจพื้นที่รอบเขาวงกตที่สุดแสนอันตราย การต่อสู้ฟันฝ่าเพื่อที่จะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นของสองพ่อลูกจึงเริ่มขึ้น..

จบไปแล้วกับอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงในพาร์ทที่ 2 เป็นอย่างไรกันบ้างครับ มีอนิเมะเรื่องไหนที่คุณผู้อ่านสนใจ และเฝ้ารออยู่กันบ้างเอ่ย ต้องบอกเลยว่า ช่วงสุดท้ายนี้ มีแต่อนิเมะที่สนุกและมันส์ ต่างมาให้รับชมกันตลอดฤดูใบไม้ร่วงนี้เลย แต่ละเรื่องก็มีความสนุกแตกต่างกันไป ก็หวังว่าคุณผู้อ่านจะชอบในบทความนี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ..# แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2021)  Part2

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...