Anime

โฉมงามพูดไม่เก่ง กับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi-san wa Komyushou Desu.)

โฉมงามพูดไม่เก่ง กับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi-san wa Komyushou Desu.)

โฉมงามพูดไม่เก่ง กับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง อนิเมะแนวชีวิตประจำวัน ตลกคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานการเขียนและวาดภาพโดยอาจารย์ Tomohito Oda เผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสารรายสัปดาห์โชเน็นจั้ม ในรูปแบบมังงะเรื่องสั้นเป็นตอน ๆ ในเดือนกันยายน ปี 2015 ก่อนที่จะเริ่มเรื่องเป็นซี่รี่เรืองยาว ในเดือน พฤษภาคม ปี 2016 ปัจจุบันตัวมังงะออกมาแล้วกว่า 21 เล่ม

ภายหลังด้วยความนิยมจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้รับการดัดแปลงมาเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือของสตูดิโอ OLM สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น Pokemon(ทุกภาค) , Momo e no Tegami , Kenpuu Denki Berserk เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ

โคมิ โชโกะ เด็กสาวนักเรียนม.ปลาย ผู้เกิดมาพร้อมความสวยงามที่พระเจ้าประทานมาให้ ความงามของเธอ สะกดให้ทุกคนต้องหยุดนิ่ง ไม่เพียงเฉพาะผู้ชาย แต่ผู้หญิงเองก็หลงในความสวยงามของเธอกันแทบทั้งสิ้น แต่ทว่า ถึงแม้เธอจะหน้าตางดงามเพียงใด แต่ด้วยนิสัยที่ไม่กล้าพูดของเธอจึงทำให้ตัวเธอไม่มีเพื่อนเลยสักคน… 

จนกระทั่ง ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ เด็กหนุ่มสุดแสนธรรมดา ได้ถูกมานั่งตรงข้างเธอ จึงทำให้เขาพบความจริงว่า โคมิซัง เธอนั้นมีปัญหาในการสื่อสารกับคนอื่น! เเถมบางครั้งยังทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดจากท่าทีของเธออีกด้วย…. ฮิโตฮิโตะ จึงตัดสินใจอาสาที่จะช่วยให้เธอเข้าสังคม เพื่อมีเพื่อนอีกครั้ง! 

ด้วยภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ ในการหาเพื่อนให้โฉมงามไร้เสียง โคมิซัง คนนี้ได้มีเพื่อน และมีชีวิตอย่างนักเรียนม.ปลาย ธรรมดาทั่วไป!! ความฝันในการตามหาเพื่อนให้ครบ 100 คนของ โคมิ โชโกะ ภายใต้การนำของ ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ จึงเริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละครหลัก

โคมิ โชโกะ (Komi Shouko)

โคมิ โชโกะ สาวน้อยนักเรียนม.ปลาย ผู้มีหน้าตาสวยสดงดงาม ความงามของเธอนั้น สามารถสะกดผู้คนที่เดินผ่าน และเป็นแรงดึงดูดที่พาคนเหล่านั้นเข้าหาเธอ แต่ด้วยท่าที รวมถึงการพูดของ โคมิซัง ที่มักจะทำให้ผู้คนเข้าใจผิดอยู่บ่อย ๆ จนคนจำนวนมากไม่กล้าพอที่จะคุย หรือ สบตาเธอ 

แต่อันที่จริงแล้ว โคมิซัง นั้นปรารถนาในการมีเพื่อน แต่ติดตรงที่เธอไม่สามารถจะพูดคุยแบบปกติได้ เพราะ เธอมีความประหม่าและชอบคิดฟุ้งซ่านมากเกินไป จึงทำให้เธอแสดงอาการออกไปแบบนั้น ทั้งที่จริงแล้ว เธอคาดหวังที่จะมีเพื่อนในโรงเรียน และความฝันของเธอคือการได้มีเพื่อนครบ 100 คน นั่นเอง..

ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ (Tadano Hitohito)

ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ เด็กหนุ่มนักเรียนม.ปลาย ผู้มีที่นั่งติดกันกับ โคมิ โชโกะ โฉมงามไร้เสียง ผู้เป็นดั่งดาวแห่งโรงเรียน ด้วยความที่ ทาดาโนะ เป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการสังเกต และ สามารถเข้าใจในความรู้สึกของผู้คนรอบข้าง จึงทำให้เขาเข้าใจความรู้สึกของโคมิซังที่ต้องการอยากจะมีเพื่อนได้เป็นอย่างดี 

ทาดาโนะ จึงอาสาที่จะเข้าช่วยเหลือ โคมิซังในการหาเพื่อนและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเธอ ให้เธอได้มีเพื่อน 100 คนตามที่เธอฝันเอาไว้ และเขาเองก็กลายเป็นเพื่อนคนแรกของ โคมิ โชโกะ… 

นาจิมิ โอซานะ (Najimi Osana)

นาจิมิ โอซานะ เพื่อสมัยเด็กของ ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันมาก นอกจากนี้ นาจิมิ ยังเป็นคนที่มีบุคลิกดี เฮฮา สามารถเข้ากับผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย มีทักษะการสื่อสารที่เป็นเลิศ ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็สามารถสนิทสนมกัคนอื่นได้แล้ว นาจิมิ จึงกลายเป็นเหมือนขั้วตรงข้ามกับโคมิ และเธอเองก็ยังมีเรื่องราวบางอย่างที่ทำให้ตัวเธอไม่ค่อยชอบ โคมิ โชโกะ อีกด้วย..

เร็น ยามาอิ (Ren Yamai)

เร็น ยามาอิ สาวเท่ประจำห้อง เธอเป็นคนที่มีความทันสมัย เป็นผู้นำแฟชั่นประจำห้อง จึงไม่แปลกที่ เร็น จะมีเพื่อนสาวที่ต่างห้อมล้อมตัวเธอ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เร็นนั้นเป็นคนที่เก็บตัว ออกจะเป็นยันเดเระเสียมากกว่า และยังแอบรักโคมิ โชโกะเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกที่เธอจะไม่ค่อยชอบ ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ ที่บ่อยครั้งสนิทกับโคมิซังมากเกินไป..

โอโมฮารุ นากานากะ (Omoharu Nakanaka)

โอโมฮารุ นากานากะ นักเรียนม.ปลาย ผู้มีนิสัยและการกระทำที่พิลึก ออกไปทางจูนิเบียว และมักจะพูดแปลก ๆ กับโคมิซังว่าเพราะเป็น คำสาป ที่ทำให้เธอต้องมาสวามิภักดิ์ต่อโคมิ โชโกะ แต่อันที่จริง อาจจะเพราะนากานากะ อยากเป็นเพื่อนกับโคมิ จึงแต่งเรื่องขึ้นมามากกว่า นากานากะ ถึงจะมีพฤติกรรมแปลก ๆ แต่เธอก็เป็นคนที่มีความกระตือรือร้น ชอบที่จะช่วยเหลือคนที่มีปัญหาเหมือนกัน….

สรุป โฉมงามพูดไม่เก่ง กับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi-san wa Komyushou Desu)

โฉมงามพูดไม่เก่ง กับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเหล่าแฟน ๆ จากทั่วโลกต่างเฝ้ารอการฉายของอนิเมะเรื่องนี้กันอยู่เป็นจำนวนมาก อาจจะเพราะเนื้อเรื่อง และความป่วนของบรรดาเหล่าเพื่อนฝูง รวมทั้งตัวของโคมิซังที่อาจจะทำให้เราหัวเราะในพฤติกรรมของเธอ 

นอกจากนี้ จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจะเห็นได้ว่างานภาพทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งภาพจากตัวละคร โดยเฉพาะตัวโคมิซัง นั่นทำออกมาได้เป็นอย่างดีมาก ให้ความรู้สึกถึงความน่ารัก ปนความน่ากลัวแบบแปลก ๆ ไปในตัว จัดว่าเป็นเสน่ห์คาแร็คเตอร์ตัวละครของเรื่องก็ว่าได้ 

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะ ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ถ้าใครต้องการอนิเมะไว้ดูคลายเครียด ผ่อนคลายจากการทำงาน หรือ เรียนแล้ว อนิเมะเรื่อง โฉมงามพูดไม่เก่ง กับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ เพราะมีทั้งความสนุกและเสียงหัวเราะ ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับมันจนลืมเวลลากันเลยเชียว… #โฉมงามพูดไม่เก่ง กับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
2
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...