Anime

แนะนำ 5 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน(ประเทศญี่ปุ่น) +summer anime+

แนะนำ 5 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน(ประเทศญี่ปุ่น) +summer anime+

5 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน ทำไมถึงต้องใช้คำว่าฤดูร้อน ความหมายตามชื่อเลย คือ อิงจากฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นจะมีอยู่ด้วยกัน 4 ฤดูกาล คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว โดยที่ช่วงฤดูร้อนจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม เพื่อช่วยในการจัดตารางทีวีอนิเมะที่จะถ่ายทอด ที่จะยาวยันสิ้นปีนี้ 

อนึ่ง ที่ต้องกล่าวไว้ข้างต้นเพื่อช่วยให้เพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านบทความนี้ ไม่ซับสนในหัวข้อเรื่องอนิเมะฤดูร้อน เอาหล่ะ เมื่อเกริ่นมาได้พอสมควรแล้ว ก็ขออนุญาตินำพาคูณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ไปพบกับ 5 อันดับอนิเมะที่ได้รับความสนใจ ในช่วง summer anime ที่ผ่านมานี้ มีเรื่องอะไรบ้าง เชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า!!

1. Tensei Shitara Slime Datta Ken (SS2/Part2) หรือในชื่อไทยว่า เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว (ซีซั่น 2 พาร์ท 2)

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เป็นอนิเมะแนว แอคชั่น แฟนตาซีต่างโลก ที่มีความแปลกใหม่ต่างจากแนวต่างโลกทั่วไป ที่ส่วนมากพระเอกที่ไปต่างโลกจะเป็นชายหนุ่มรูปงาม ที่มาพร้อมกับความสามารถสุดเทพ แต่กับเรื่องนี้ พระเอกดันกับมาเกิดเป็นสไลม์ มอนเตอร์สุดอ่อนแอในเกมRPGซะเนี่ย แต่ถึงแม้จะกลายเป็นสไลม์ ก็ยังโชคดีที่พระเอกของเราเกิดมาพร้อมกับสกิลสุดโหดที่ติดตัวมาด้วย!!  เป็นผลงานการสร้างโดยสตูดิโอ 8bit ที่ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น IS: Infinite Stratos,Tokyo Ravens,Absolute Duo นั่นเอง

เนื้อเรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของพระเอกที่มีชื่อว่า มิคามิ หนุ่มมนุษย์เงินเดือนที่สุดแสนจะธรรมดา ที่โชคร้ายถูกคนร้ายจากไหนไม่รู้แทงตาย ในความโชคร้ายก็ยังหลงเหลือความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อชีวิตของเขายังไม่สิ้นสุดลง แต่กลับได้รับโอกาสให้มาเกิดใหม่ที่ต่างโลก ที่ต่างโลกนี้ เป็นโลกแฟนตาซี ที่มีทั้งสัตว์ประหลาด เวทย์มนต์ และผู้กล้า เสมือนเกม RPG ที่เคยเล่นอยู่ก็ไม่ปาน 

แต่อนิจจา ได้เกิดใหม่ทั้งที แต่ดันกลับเกิดเป็นสไลม์ซะอย่างงั้น เฮ้อ… ถึงแม้จะกลายเป็นมอนสเตอร์สุดแสนจะอ่อนแอ แต่ก็ยังโชคดีอยู่บ้าง ที่มีสกิลสุดโหดติดตัวมาด้วย ซึ่งสวนทางกับรูปร่างหน้าตาของตน  ผลของสกิลสามารถดูดซับความสามารถของศัตรูมาเป็นของตนมีชื่อเรียกว่า “สกิลนักล่าเหยื่อ” แถมมาพร้อมกับอีกหนึ่งสกิลที่เปรียบกับบัคของโลกอย่าง“สกิลมหาปราชญ์” ด้วยความสามารถทั้งสองนี้ ทำให้การผจญภัยของสไลม์เกิดใหม่ นามว่า ริมูริ เทมเพลส ก็ได้เริ่มต้นขึ้นนับแต่นั้น….

สามารถรับชมได้ทาง iQIYI Thailand , Bilibili Thailand และ Viu Thailand

2. Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu หรือในชื่อไทยว่า จันทรานำพาสู่ต่างโลก

จันทรานำพาสู่ต่างโลก เป็นอนิเมะแนว แอคชั่น ดราม่า แฟนตาซีต่างโลกอีกเรื่องหนึ่งที่ค่อนข้างได้รับความสนใจ ตรงที่ว่า ตัวเอกของเราอดเป็นผู้กล้าด้วยเหตุผลที่ว่า หน้าตาอัปลักษณ์เกินไป!! หนำซ้ำยังถูกอัปเปหิไปยังดินแดนที่สามารถฆ่าเขาได้เลยตั้งแต่เริ่ม ถือว่าเป็นอนิเมะที่น่าสนใจอีกหนึ่งผลงานการสร้างจากสตูดิโอ C2C ที่ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อย่างเรื่อง Yurumates 3D,Go! Go! 575 เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ หนุ่มน้อยนักเรียนมัธยมชาวญี่ปุ่น  มิสุมิ มาโคโตะ ใช้ชีวิตอย่างสุดแสนธรรมดา แต่กับถูกรับเลือกให้เป็นผู้กล้า จากเทพแห่งดวงจันทร์ สึคุโยมิ และอัญเชิญเขาไปต่างโลก เพื่อให้เขาเป็นผู้กล้าปกป้องโลก เหมือนทุกอย่างกำลังจะไปด้วยดี แต่พอไปถึงเขากับไม่ได้เป็นที่ถูกใจของเทพี ที่รับผิดชอบดูแลผู้กล้า พร้อมให้เหตุผลว่า เขานั้น หน้าตาอัปลักษณ์เกินไปที่จะเป็นผู้กล้า 

แต่แทนที่จะส่งเขากลับไปยังที่จากมา เทพแห่งผู้กล้า ดันส่งเขาไปยังสุดขอบโลกดินแดนแห่งอมนุษย์ซะเนี่ย แถมยังจับผลัดจับพลู ได้กลุ่มเพื่อนสุดบ๊องส์อย่างมังกรที่ชื่นชอบละครญี่ปุ่นย้อนยุค ออร์คสาวที่มีกลิ่นหอมของดอกไม้ แมงมุมยักษ์โรคจิตสายมาโซ   เห้อ..ถึงแม้รอบตัวจะมีแต่คนพิลึกอย่างไร ผม มิสุมิ มาโคโตะ ก็จะไม่ท้อหรอกนะเฟ้ย!! เรื่องราวการผจญภัยที่สุดแสนจะชุลมุนวุ่นวาย ของหนุ่มน้อย มาโคโตะ จึงได้เริ่มขึ้น….

สามารถรับชมได้ทาง  Ani-One Asia

3. Peach Boy Riverside

Peach Boy Riverside อนิเมะแนวดาร์คแฟนตาซี แอคชั่น ที่ดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านเรื่อง “โมโมทาโร่” นำมาใช้ในการดำเนินเรื่อง จึงทำให้เรื่องมีความแปลกใหม่ เป็นการเปิดมุมมองใหม่ ๆ ที่ไม่ผ่านตาจากตัวเอกในนิทาน และกำลังได้รับความสนใจในขณะนี้ เป็นผลงานการสร้างจากสตูดิโอAsahi Production ค่ายทำอนิเมะที่มากด้วยความสามารถ ที่ฝากผลงานไว้มากมาย อาทิเช่น Futari wa Precure,Ima, Futari no Michi,Million Doll

เนื้อเรื่องย่อ เมื่อนานมาแล้ว ตากับยายได้บังเอิญไปเจอกับลูกท้อขนาดใหญ่ที่ลอยมาตามน้ำ ทั้งสองได้เก็บขึ้นมาแล้ว ผ่าออกดู จนพบกับเด็กทารกผู้ชายอยู่ในนั่น วันเวลาผ่านไปเด็กชายเติบใหญ่ พร้อมกับพละกำลังที่มากกว่าคนธรรมดาทั่วไป เขาเกิดมาพร้อมกับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในการทำลายพวกยักษ์ การเดินทางของเขาเพื่อทำหน้าที่อันสำคัญก็เริ่มขึ้น 

วันหนึ่ง แซลลี่ เจ้าหญิงตัวน้อยที่เบื่อหน่ายชีวิตในวัง ได้หาเรื่องออกไปข้างนอก จนได้มาพบเข้ากับนักเดินทางหนุ่ม คิบิสึ มิโคโตะ ที่มีมีเสน่ห์ดึงดูดประหลาด ทำให้แซลลี่ได้รู้จักและสนิทกันมากขึ้น จนมาพบความจริงว่า มิโคโตะ เป็นนักล่าปีศาจ ที่คอยไล่ล่าพวกยักษ์ ภาพตรงหน้าปลุกพลังบางอย่างในตัวเธอให้ตื่นขึ้น เธออยากรู้เรื่องราวของมิโคโตะมากขึ้น จึงได้ออกเดินทางตามหาเขา 

จนมาพบเข้ากับฟลาว์มนุษย์ที่มีหัวเป็นกระต่าย ด้วยความใจดีของแซลลี่ ทำให้ฟลาว์เลือกที่จะขอติดตาม ประจวบกับที่เมืองถูกพวกยักษ์โจมตี ทำให้แซลลี่ระเบิดพลังที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวออกมา และใช้มันสังหารพวกยักษ์ ความลับเกี่ยวกับตัวเธอ และความรู้สึกที่มีให้แก่มิโคโตะ หรือแท้จริงแล้ว เด็กผู้ถูกเลือกอาจจะไม่ได้มีเพียงแค่หนึ่ง? การผจญภัยเพื่อค้นหาความจริงของเจ้าหญิงแซลลี่จึงได้เริ่มขึ้น…

สามารถรับชมได้ทาง Bilibili Thailand

4. Bokutachi no Remake หรือในชื่อไทยว่า ย้อนเวลา รีเมคชีวิต

ย้อนเวลา รีเมคชีวิต อนิเมะแนวใช้ชีวิตประจำวัน เลิฟคอมเมดี้ ดราม่า ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ของอาจารย์ Kio Nachi และวาดภาพประกอบโดยอาจารย์ Eretto มาพร้อมกับพ็อตเรื่องที่น่าสนใจว่า คุณเคยรู้สึกท้อแท้ในชีวิตบ้างไหม จนอยากที่จะหายไปพ้น ๆ จากโลก และ ถ้าหากได้รับโอกาสย้อนเวลาใหม่อีกครั้งหล่ะ? คุณจะเดินทางแบบเดิม หรือ แตกต่างกว่าจะเป็นไง? นับว่าเป็นอนิเมะที่กำลังได้รับความสนใจ อีกหนึ่งเรื่องในช่วงsummer anime นี้ เป็นผลงานจากสตูดิโอ Feel. ที่มีผลงานการทำอนิเมะไว้อย่างมากมาย ยกตัวอย่างเช่น D.C.: Da Capo, Dakara Boku wa, H ga Dekinai , Kiss x Sis และ Tsuki ga Kirei นั่นเอง

เนื้อเรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของ ฮาชิบะ เคียวยะ ผู้กำกับเกมเล็ก ๆ คนหนึ่ง ที่ต้องมาประสบปัญหาในชีวิต บริษัทเกมที่ทำอยู่ก็ล้มละลาย โปรเจคท์งานเองทั้งหมดก็ล้มเหลว ชีวิตพังไม่เป็นท่า ต้องจำใจซมซานกับไปอย่างบ้านเกิดของตนเอง กลับไปยังห้องนอนเก่า ๆ แล้วล้มตัวลงนอน พร้อมโหยหาชีวิตการทำงานเป็นครีเอเตอร์อันเจิดจรัส ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เขากับตื่นขึ้นมาในตอนเช้า พร้อมกับพบความจริงว่า ตัวเองได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อสิบปีก่อน ก่อนที่เขากำลังจะได้เข้ามหาลัย 

พร้อมทั้งยังได้รับรู้ว่าตนเองกำลังจะได้เข้ามหาลัยในฝัน และ มหาลัยนี้เองเป็นที่เรียนของเหล่าครีเอเตอร์ชื่อดังในอนาคตอีก!! เอาหล่ะ.. เมื่อชีวิตคือการเริ่มใหม่ โอกาสที่เขาได้รับนี้ ฮาชิบะ เคียวยะ จะขอเริ่มต้นเวลารูทชีวิตของเขาขึ้นใหม่อีกครั้งและคราวนี้เขาจะทำให้ดีกว่าเดิมเอง….

สามารถรับชมได้ทาง iQIYI Thailand , Bilibili Thailand , Ani-One Asia

5. Kanojo mo Kanojo หรือในชื่อไทยว่า จะคนไหนก็แฟนสาว

จะคนไหนก็แฟนสาว อนิเมะแนวใช้ชีวิตชีวิตประจำวัน เลิฟคอมเมดี้ โรแมนติก ฮาเร็ม ผลงานต้นฉบับของอาจารย์ Hiroyuki ซึ่งถูกตีพิมพ์ในนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Magazine ของสำนักพิมพ์ Kodensha ที่บอกเรื่องเล่าของชีวิตพระเอกที่เป็นนักเรียน กับความรักสุดแปลกที่มาพร้อมทั้งความสนุกและเสียงหัวเราะ กับความรักที่เกิดขึ้น!! เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่กำลังได้รับความสนใจ พร้อมทั้งเสียงตอบรับจากผู้ชม ที่ดีเกินคาด ผลงานการสร้างจากสตูดิโอTezuka Productions สุดเก๋า ที่ฝากผลงานเอาไว้มาอย่างยาวนาน ยกตัวอย่างเช่น Black Jack , Tetsuwan Atom , Dororo , Sakamichi no Apollon เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของ นาโอยะ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ผู้มีความซื่อตรงต่อความรู้สึกอย่างตรงไป ตรงมา เขาได้รวบรวมความกล้าเพื่อสารภาพรักกับ ซากิ เพื่อนสาวที่เขาแอบหลงรักมาอย่างยาวนาน ด้วยความกล้าและความรู้สึกที่ตรงไป ตรงมา ทำให้ ซากิ ยอมตกลงคบหากับเขา แต่เรื่องไม่ได้จบเพียงเท่านี้ ไม่นานหลังจากที่เขาคบกับ ซากิ ก็ได้มีนักเรียนหญิงรุ่นน้องที่แสนน่ารัก นางิสะ มาสารภาพรักกับเขา!! ด้วยการที่เป็นคนซื่อตรงต่อความรู้สึก และไม่อยากให้ใครเสียใจ นาโอยะจึงรับปากยอมคบกับนางิสะ!! 

เอาหล่ะซิ..ในเมื่อตัวเองก็คบกับซากิอยู่แล้ว จะมาคบกับนางิสะอีกคนได้อย่างไหร่? หลังจากตกลงและบอกความจริง  ซากิยอมรับในข้อเสนอการคบกับนางิสะ กลายเป็นความรักวุ่น ๆ ของหนุ่มสาวทั้งสาม ที่จะฉีกทุกความรู้สึกของอนิเมะเลิฟคอมเมดี้ที่เคยดูมา และมาร่วมลุ้นไปว่า ทั้งสามจะลงเอ่ยกันแบบไหน? เรื่องราวความรักของคนทั้งสามจึงเริ่มขึ้น….

สามารถรับชมได้ทาง Bilibili Thailand , iQIYI Thailand , Muse Thailand

จบไปแล้ว กับการแนะนำอนิเมะทั้ง 5 เรื่องในช่วงsummer anime ต้องบอกเลยว่าแต่ละเรื่องที่แนะนำนั้น มีความสนุกและไม่อยากให้ผู้อ่านพลาดเลยจริง ๆ เพราะแต่ละเรื่องนี้สนุกมาก ๆ สนุกจนลืมเวลาไปได้เลย เหมาะแก่การดูในช่วงล็อคดาวนี่เป็นอย่างมาก รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!! และหวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบในบทความนี้กันน้า ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย และ พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…..# แนะนำ 5 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน(ประเทศญี่ปุ่น) +summer anime+

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...