Anime

จันทรานำพาสู่ต่างโลก (Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu)

จันทรานำพาสู่ต่างโลก (Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu)

จันทรานำพาสู่ต่างโลก เป็นนิยายไลโนเวลแนวต่างโลกเขียนโดย คุณเค อาซูมิ และวาดภาพประกอบคุณ มิตสึอากิ มัตสึโมโตะ เริ่มเผยแพร่ครั้งแรกในเวปนิยายออนไลน์ในปีพ.ศ.2555 ก่อนที่จะย้ายมาลงให้กับเวปไซต์ AlphaPolis ในปี พ.ศ. 2559 ภายหลังได้รับการตีพิมพ์เป็นนิยายออกขาย และได้รับการดัดแปลงทำเป็นมังงะด้วยฝีมือของอาจารย์โคโตระ คิโนะ ก่อนจะออกวางจำหน่ายในปีพ.ศ.2558 

ปัจจุบันตัวนิยายได้ออกตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 15 เล่ม ในส่วนของมังงะได้ออกมาแล้วกว่า 8 เล่ม และด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับ ทำให้ต่อมาได้มีการนำมาทำเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือการสร้างจากสตูดิโอC2C ที่ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อย่างเรื่อง Yurumates 3D,Go! Go! 575 เป็นต้น เริ่มออกฉายตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ในประเทศไทยสามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทางAni-One Asia

เนื้อเรื่องย่อ

หนุ่มน้อยนักเรียนมัธยมชาวญี่ปุ่น มิสุมิ มาโคโตะ ผู้ใช้ชีวิตอย่างสุดแสนธรรมดา แต่กับถูกรับเลือกให้เป็นผู้กล้าจากเทพแห่งดวงจันทร์ ทสึคุโยมิ ตามพันธสัญญาที่เคยตกลงกันไว้กับพ่อและแม่ของพระเอก ด้วยการอัญเชิญเขาไปต่างโลก เพื่อให้เขาเป็นผู้กล้าปกป้องโลกจากเหล่าปีศาจร้าย เหมือนทุกอย่างกำลังจะไปด้วยดีตามแบบฉบับผู้กล้าต่างโลก แต่พอเอาเข้าจริงกับไม่เป็นอย่างที่คิด ด้วยการที่เขาไม่ได้เป็นที่ถูกใจของเทพธิดาที่รับผิดชอบดูแลผู้กล้าในโลกนั้น พร้อมเหตุผลพาช็อคว่า เขานั้นหน้าตาอัปลักษณ์เกินไปที่จะเป็นผู้กล้า 

เหมือนโชคชะตาเล่นตลกร้ายไม่เลิก แทนที่จะส่งเขากลับไปยังที่จากมา แต่เทพธิดาแห่งผู้กล้า ดันส่งเขาไปยังสุดขอบโลกดินแดนแห่งอมนุษย์ซะเนี่ย แถมยังจับผลัดจับพลู ได้กลุ่มเพื่อนสุดบ๊องส์อย่างมังกรที่ชื่นชอบละครญี่ปุ่นย้อนยุค ออร์คสาวที่มีกลิ่นหอมของดอกไม้ แมงมุมยักษ์โรคจิตสายมาโซ   เห้อ..ถึงแม้รอบตัวจะมีแต่คนพิลึกอย่างไร ผม มิสุมิ มาโคโตะ ก็จะไม่ท้อ และจะไม่ใช้ชีวิตตามแบบยัยเทพธิดาปลวกหรอกนะเฟ้ย!! เรื่องราวการผจญภัยที่สุดแสนจะชุลมุนวุ่นวาย ของหนุ่มน้อย มาโคโตะ จึงได้เริ่มขึ้น….

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

มิสุมิ มาโคโตะ (Misumi Makoto)

มิสุมิ มาโคโตะ ตัวเอกของเรื่อง เป็นเด็กนักเรียนมัธยมชาวญี่ปุ่น ใช้ชีวิตแบบเด็กเรียนธรรมดา แต่มีพรสวรรค์ทางด้านการยิงธนู จึงทำให้เขาได้เรียนการยิงธนูตั้งแต่เด็ก และเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมยิงธนูของโรงเรียน ในชมรมนี้เองที่มีแต่ผู้หญิงน่ารักอยู่มากมาย มาโคโตะจึงได้รับฉายาจากเหล่าเพื่อนฝูงว่า “ผู้กล้า” นอกจากนี้ตัวมาโคโตะยังมีนิสัยที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย จึงทำให้เขาเป็นที่รักในกลุ่มเพื่อนฝูง ด้วยนิสัยนี้เอง มาโคโตะจึงมีเสน่ห์ดึงดูดแบบแปลกๆ ที่ทำให้ผู้หญิงที่ใกล้ชิดเขาต้องตกหลุมรัก

ชีวิตตอนเด็กของมาโตโตะนั้นถูกพ่อและแม่เขี่ยวเข็ญให้ฝึกวิชาการป้องกันตัว และให้อ่านหนังสือที่พ่อเขียนเกี่ยวกับนิยายแฟนตาซีต่างโลกอยู่เสมอ เสมือนกับพ่อและแม่กำลังเตรียมความพร้อมเขาเพื่อที่จะทำอะไรบางอย่าง 

จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาถูกส่งตัวมาต่างโลกด้วยฝีมือของเทพแห่งดวงจันทร์ สึคุโยมิ ที่มอบพลังให้แก่เขา เพื่อให้เขาทำหน้าที่เป็นผู้กล้าปกป้องโลก เรื่องราวการเดินทางและคำตอบของคำถามที่ว่า ทำไม พ่อและแม่ถึงได้เขี่ยวเข็ญฝึกฝนให้เขาอย่างหนักมาเพื่ออะไร โชคชะตาและชีวิตการเดินทางของหนุ่มน้อย มาโคโตะ จึงเริ่มต้นขึ้น…

โทโมเอะ หรือ เซ็น (Tomoe)

โทโมเอะ หรือ เซ็น เธอคือมังกรแห่งหมอกที่โด่งดัง มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากจนมีชื่อเสียงขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในดินแดนรกร้าง เป็นที่เคารพบูชาของหลายเผ่าที่อาศัยอยู่ โดยเฉพาะพลังการในการสร้างหมอกมายาที่ถือว่าเป็นพลังที่แข็งแกร่งของเธอ ก่อนที่จะมากลายเป็นผู้ติดตามพระเอกในเวลาต่อมา เพราะชื่นชอบในบทละครญี่ปุ่นย้อนยุค ที่เธอเห็นในความทรงจำของพระเอก ทำให้เธอคลั่งอย่างหนัก และคิดว่าตนเองกลายเป็นซามูไรคนหนึ่งที่ต้องอยู่และสู้เคียงข้างพระเอก อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญมาจากการยอมรับในความแข็งแกร่งของพระเอก และคิดว่าถ้าติดตามพระเอกไปตลอดจะต้องมีเรื่องสนุกเกิดขึ้นแน่…

มิโอะ หรือ ภัยพิบัติสีดำ (Mio)

มิโอะ หรือ ภัยพิบัติสีดำ เธอคือหนึ่งในผู้ติดตามพระเอก มีความแข็งแกร่งและคาดว่ามีพลังสูงมากกว่าเซ็น แต่ก่อนที่จะกลายเป็นผู้ติดตามพระเอกนั้น มิโอะเคยเป็นแมงมุมดำสุดแข็งแกร่ง มีพลังและความสามารถที่เหนือกว่ามอนเตอรฺ์ธรรมดาทั่วไป จนถึงขนาดสามารถต่อสู้กับผู้กล้าจากต่างโลกได้อย่างสูสี แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความหิวโหยอยู่ตลอดเวลา 

มิโอะในตอนเป็นแมงมุม จึงออกโจมตีและกินทุกสิ่งทุกอย่างที่ตนเจอ การกระทำของเธอส่งผลให้ชื่อเสียงของเธอโด่งดังขึ้น ในฐานะ ภัยพิบัติสีดำ ที่ถ้านักเดินทางบังเอิญมาเจอเข้าก็ถือว่าซวยและต้องจบชีวิตลง แต่หลังจากได้มาพบพระเอก เธอก็ได้รับการเติมเต็มจากพลังเวทย์ที่พระเอกใช้โจมตีเธอ จนเธอรู้สึกอิ่มเอม แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน มิโอะจึงเลือกที่จะขอเป็นผู้ติดตามพระเอกมานับแต่นั้น และคาดว่ามิโอะคือ มาโซตัวแม่ อย่างแท้จริง…

เอมม่า (Emma)

เอมม่า เธอเป็นผู้หญิงตัวเล็กที่ภายนอกมีรูปร่างคล้ายหมู แต่แท้จริงแล้วเธอคือออร์คที่ราบสูงจากแดนรกร้าง มีความสามารถพิเศษในการใช้เวทย์มนต์ ทั้งเวทย์รักษา และ เวทย์โจมตี ถือว่าเป็นตัวละครตัวแรกที่พระเอกได้เจอในแดนรกร้าง และเธอยังเป็นอาจารย์ที่ช่วยสอนให้พระเอกรู้จักการใช้เวทย์มนต์อีกด้วย เอมม่าเป็นออร์คสาวที่มีกลิ่นกายดอกไม้หอมอยู่ตลอดเวลา และเธอยังเป็นกัณยามิตรที่ดี ที่พร้อมจะสนับสนุนพระเอกตลอด…

เทพแห่งจันทรา ทสึคุโยมิ (Tsukuyomi)

เทพแห่งจันทรา ทสึคุโยมิ เป็นเทพที่มีตัวตนอยู่จริงในตำนานเทพนิกายชินโตของญี่ปุ่น ถือว่าเป็น 1 ใน 3 เทพสูงสุด มีพี่คือเทพพระอาทิย์ อะมะเทระสุ และน้องที่เป็นเทพแห่งทะเลและลมพายุ ซูซาโนะโอะ

เทพทสึคุโยมิ ถือว่ามีความสำคัญกับพระเอกเป็นอย่างมาก เพราะท่านคือกุญแจแห่งพลังที่มอบให้แก่พระเอก และก็เป็นคนที่นำพาพระเอกมาส่งยังต่างโลก ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ช่วยพระเอกที่โลกใหม่ แต่ก็ได้มอบพลังที่สำคัญแก่พระเอกเพื่อใช้ในการต่อสู้ และยังอวยพรให้พระเอกมีชีวิตที่มีความสุขต่อไปที่ต่างโลกนี้ เทพทสึคุโยมิถือว่าเป็นเทพที่มีจิตใจอ่อนโยน และถ้าได้ช่วยเหลือใครแล้ว ท่านก็จะทำมันให้ถึงที่สุด….

เทพธิดาแห่งผู้กล้า หรือ เทพธิดาแห่งโลกใหม่ (Goddess)

เทพธิดาแห่งผู้กล้า หรือ เทพธิดาแห่งโลกใหม่ เธอคือเทพธิดาผู้ปกครองแห่งโลกที่พระเอกได้ถูกส่งไปอยู่ เธอได้ทำสัญญากับพ่อและแม่ของพระเอกเอาไว้เมื่อครั้งอดีต ว่าเมื่อถึงเวลา จะต้องส่งบุตรมาเป็นผู้กล้าแห่งโลกนี้ แต่พอเอาเข้าจริงก็ไม่ชอบที่พระเอกหน้าตาไม่หล่อเหลา ไม่ผ่านมาตราฐานในการเป็นผู้กล้า จึงได้ส่งพระเอกไปที่สุดขอบโลกแทน 

แถมยังถือวิสาสะคัดเลือกมนุษย์จากโลกเดิม มาเป็นผู้กล้าแทนพระเอกอีก อีกทั้งสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นที่โลกใหม่ ส่วนหนึ่งมาจากตัวของเทพธิดาเองเป็นคนวางบรรทัดฐานให้แก่โลกนี้ ถึงจะมีนิสัยที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ แต่ก็เป็นเทพธิดาที่ได้รับความนับถือสูงสุดในโลกใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นผู้มอบพรให้แก่พระเอกให้สามารถเข้าใจในภาษาของอมมนุษย์ได้ทั้งหมด แต่ก็แลกมากับการไม่สามารถพูดภาษากลางได้(ภาษามนุษย์ในต่างโลก) นั่นเอง…..

สรุป จันทรานำพาสู่ต่างโลก (Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu)

อนิเมะเรื่องจันทรานำพาสู่ต่างโลก ถือว่าเป็นอนิเมะที่กำลังได้รับความสนใจอีกหนึ่งเรื่อง ในขณะนี้ ด้วยกระแสตอบรับที่ดี จากเหล่าแฟนๆ ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ โดยเฉพาะเนื้อเรื่อง ที่ถึงแม้จะมีเรื่องแนวต่างโลกออกมาหลายต่อ หลายเรื่อง ซึ่งบอกเลยว่าพล็อตเรื่องมันก็แทบจะคล้าย ๆ กันอยู่ไม่ส่วนใดก็ส่วนหนึ่ง แต่เรื่องนี้กลับสนุกอย่างปฎิเสธไม่ได้

อันจะเห็นได้จากที่เรื่องต่างโลกเรื่องนี้ เล่นกับการปกครองที่เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของเทพธิดาภายในโลก กล่าวคือ ทุกการกระทำต่างๆ และชัยชนะในสงครามที่เกิดขึ้นในโลกนี้ ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นด้วยพลังของเทพธิดาเสียส่วนใหญ่ ที่ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง สามารถขอพรและได้รับพรจากเทพธิดาแล้ว ฝ่ายนั้นก็จะกลายเป็นผู้ชนะในทันที และแน่นอนฝ่ายที่จะได้รับชัยชนะส่วนมากจะเป็นพวกมนุษย์ที่หน้าตาดี ถูกจริตของเหล่าเทพธิดานั่นเอง 

ความเท่าเทียมจึงพังทลาย และพวกปีศาจ หรือ อมนุษย์สายพันธ์ต่างๆ ก็แทบไม่มีหวังที่จะได้พรจากเทพธิดาเลย เพราะพวกเขานั้น หน้าตาแปลกประหลาด และถือว่าอัปลักษณ์ในสายตาของเทพธิดา ต่อให้ฝึกจนแข็งแกร่งแทบตาย ก็มาแพ้ได้ง่ายๆ ด้วยพรของเทพธิดา

เมื่อทุกอย่างไม่เคยเท่าเทียมมาตั่งแต่แรก สงครามจึงกำเนิดขึ้นแทบจะตลอด ในส่วนนี้เองที่ถือว่าเป็นจุดเด่นในอนิเมะเรื่องนี้ เราจะเห็นการผจญภัยของพระเอกและการต่อสู้ระหว่างปีศาจและมนุษย์ ที่ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นมาจากผลพวงการปกครองของเทพธิดา ผู้เขียนจึงขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้ ให้คุณผู้อ่านได้ลองดูกัน และจะสนุกจนลืมเวลากันลยทีเดียว…..

# จันทรานำพาสู่ต่างโลก (Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

จันทรานำพาสู่ต่างโลก (Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu)

9

ข้อดี
  • สนุกและแปลกใหม่ มีเนื้อเรื่องที่สนุก และความเบียวของตัวละครต่างๆ ถือว่าเป็นจุดน่าสนใจของอนิเมะเรื่องนี้
ข้อเสีย
  • การดำเนินเนื้อเรื่องในบางครั้งก็ช้าจนดูน่าเบื่อ และรายละเอียดบางอย่างก็ตัดไปเยอะ จึงทำให้บางครั้งรู้สึกงงกับเส้นเรื่องในอนิเมะได้

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...