Anime

Sabikui Bisco (บิสโก เซียนเห็ดแดนเถื่อน)

Sabikui Bisco (บิสโก เซียนเห็ดแดนเถื่อน)

Sabikui Bisco หรือในชื่อไทยว่า บิสโก เซียนเห็ดแดนเถื่อน อนิเมะแนวแอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Shinji Cobkubo และวาดภาพประกอบโดยคุณ K Akagashi เผยแพร่ครั้งแรกโดย ASCII Media Works ในปี 2018 ตัวฉบับนิยายออกมาแล้วกว่า 8 เล่ม ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงมาเป็นฉบับมังงะ เพื่อร่วมโปรโมทตัวนิยาย อีกทั้งยังได้คุณ Yūsuke Takahashi มาร่วมวาดภาพประกอบภายในเนื้อเรื่องให้อีกด้วย ได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Square Enix ปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้ว 4 เล่ม

จากกระแสตอบรับที่ดีทั้งจากแฟนคลับในประเทศและต่างประเทศ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ OZ สตูดิโออินดี้น้องใหม่ที่ฝากฝังผลงานอย่างเต็มที่ให้แก่อนิเมะเรื่องนี้โดยเฉพาะ กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในยุคอนาคต ที่ซึ่งทั่วโลกต่างประสบปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ แต่มาในครั้งนี้ภัยพิบัติไม่ใช่มาในรูปแบบฝน ฟ้าผ่า น้ำท่วมหรือแผ่นดินไหม แต่มาในรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “ลมสนิม” ที่ซึ่งลมนี้เองได้กัดกร่อนอารยธรรมต่าง ๆ ของมนุษย์จนแทบหมดสิ้น ไม่ใช่เพียงแต่สิ่งของ หรือสิ่งปลูกสร้างเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่เมื่อสัมผัสจะได้รับพิษจากลมสนิม และจะตายในเวลาอันไม่ช้า ซึ่งภัยพิบัตินี้สร้างความหวาดหวั่นต่อผู้คนที่อาศัยอยู่บนโลกเป็นจำนวนมาก

Akaboshi Bisco เด็กชายจากชนเผ่าผู้พิทักษ์เห็ดที่ถูกเกลียดชัง ต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อออกตามหาเห็ดมหัศจรรย์ในตำนาน ที่กล่าวว่าสามารถขจัดพิษจากลมสนิมออกไปได้ และนำมารักษาอาจารย์ที่เขาเคารพรักที่กำลังจะตายเพราะพิษจากลมสนิมนี้ 

ในระหว่างการเดินทางทำให้เขาได้พบเจอเข้ากับ Miro แพทย์หนุ่มที่พยายามออกตามหาเห็ดมหัศจรรย์เพื่อนำมารักษาพี่สาวของเขาเหมือนกันกับ Bisco เมื่อเป้าหมายของทั้งคู่นั้นเหมือนกัน การร่วมมือกันของทั้งสองเพื่อช่วยคนที่พวกเขารักนั้นคือคำตอบ  เมื่อนั้นเองการผจญภัยที่แสนท้าทายและทรหดของพวกเขาทั้งสองคนจึงเริ่มขึ้น….

แนะนำตัวละคร

Akaboshi Bisco

ชายหนุ่มจากกลุ่ม Mushroom Protector Clan เขามีผมสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์มาพร้อมกับธนูคู่ใจ รวมถึงความสามารถทางด้านการยิงธนูที่เข้าขั้นอัจฉริยะ ที่ไม่ว่าเป้าจะอยู่ห่างไกลแค่ไหน เขาก็ไม่เคยยิงพลาดเป้าแม้แต่ครั้งเดียว แถมลูกธนูที่เขาใช้ล้วนออกแบบมาเป็นพิเศษ จะมีเส้นใยของเชื้อราที่บนหัวของลูกศร ที่ซึ่งยิงออกไปจะทำให้พื้นที่บริเวณที่ลูกศรปักเกิดเป็นเห็ดยักษ์ขึ้นมา 

ผู้คนจำนวนมากเชื่อว่าเขาเป็นอาชญากรและตั้งฉายาให้เขาไว้ว่า “เห็ดกินคน” พร้อมตั้งค่าหัวเขาไว้สูงถึง 800,000 กันเลยทีเดียว…

Nekoyanagi Miro

หมอหนุ่มรูปหล่อที่ทำงานคลินิกในอิมิฮามะ เขาเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง อาจจะเป็นเพราะนิสัยและการเป็นกันเองของเขาที่ทำให้ทุกคนรู้สึกสบาย ๆ เมื่ออยู่ข้างเขา ผู้คนมากมายมักเรียกเขาว่า “หมอแพนด้า” สาเหตุอาจมาจากปานดำที่บริเวณตาซ้ายของเขาก็เป็นได้ 

อีกทั้งเขาเองยังมีพรสวรรค์ทางการแพทย์โดยธรรมชาติ และยังคงพัฒนายาด้วยการผสมเห็ดที่ผิดกฎหมายเพื่อหวังช่วย Pow พี่สาวของเขาซึ่งได้รับผลกระทบจากพิษสนิมนร้เอง….

Nekoyanagi Pawoo

พี่สาวของ Miro และยังเป็นหัวหน้ากลุ่มกองกำลังป้องกันเมืองอิมิฮามะ เธอมีพละกำลังที่แข็งแกร่ง มาพร้อมกับอาวุธกระบองเหล็กคู่ใจของเธอ ที่ทำให้ศัตรูที่คิดรุกรานต้องเจ็บตัว และจดจำความหน้ากลัวนี้ไปจนวันตาย ถึงแม้ร่างกายเธอจะไม่ค่อยแข็งแรง สืบเนื่องมาจากพิษลมสนิมก็ตาม แต่ด้วยความมุ่งมั่นของเธอ ก็ไม่ทำให้สิ่งนี้มาเป็นอุปสรรค์ในการที่เธอจะลุกขึ้นมาปกป้องเมือง รวมถึงน้องชายอันเป็นที่รักของเธอต่อไปได้ เธอจึงกลายเป็นดังแสงผู้พิทักษ์ของเมืองตลอดมา…

Tirol Ochagama

สาวสวยลึกลับผมสีชมพู เธอมีทักษะและฝีเท้ารวดเร็ว รวมถึงความสามารถเฉพาะตัวอีกหลายอย่าง จนทำให้เธอได้กลายเป็นหนึ่งในบอดี้การ์ดของ Kurokawa แต่แท้ที่จริงแล้วเธอคือพ่อค้าที่ชื่นชอบการทำธุรกิจ แถมยังมีชื่อเสียงในเรื่องความขี้เหนียวจนถึงขั้นตัวแม่เลยหล่ะ…

Jabi

วีรบุรุษของกลุ่ม Mushroom Protector Clan และยังเป็นอาจารย์ที่เคารพของ Bisco มีความสามารถทางด้านการยิงธนูที่เป็นเลิศ รวมถึงการแกะรอยและต่อสู้ที่ครั้งหนึ่งตอนสมัยหนุ่ม ๆ ยากที่จะหาใครต่อกรได้ง่าย จนได้รับฉายาว่า “Holy Archer” รักในการผจญภัย บ่อยครั้งจึงมักพา Bisco ออกไปเสี่ยงอันตรายอยู่บ่อย ๆ โดยมีความเชื่อว่าการเสี่ยงอันตรายคือการสอนที่ดีที่สุด 

เขาตระหนักได้ว่าชีวิตของเขากำลังจะจบลงในไม่ช้า ด้วยพิษจากลมสนิมที่เริ่มกัดกร่อนร่างกายของเขา เขาจึงมักจะคิดถึงอนาคตต่อไปข้างหน้าของศิษย์ที่รักของเขา Bisco ว่าจะเป็นเช่นไรในวันที่ไม่มีเขาแล้ว และเขาเองก็พยายามอย่างหนักเพื่อสร้างอนาคตให้แก่ตัว Bisco เอาไว้อีกด้วย….

Kurokawa

ผู้ว่าราชการจังหวัดอิมิฮามะ เขาคือผู้ปกครองเมือง คอยดูแลความสงบสุขภายในเมือง และจัดระเบียบสิ่งต่าง ๆ ที่ดูจะออกรกหูรกตาให้เข้าที่เข้าทาง ถึงแม้การกระทำบางอย่างของเขาจะดูเกินกว่าเหตุก็ตามที เขามักจะออกไปทำงานพร้อมบอดี้ดาร์ดผู้ติดตามมากมายของเขา อีกทั้งยังหมกหมุ่นเกี่ยวกับหน้าที่และจะไม่ยอมปล่อยผ่านผู้กระทำผิดไว้อย่างเด็ดขาด จึงไม่แปลกที่เขาจะหมกหมุ่นอยู่แต่การตามล่าตัว Bisco เพราะค่าหัวอาชญากรที่สูงลิ่วของเขา…

Actagawa

ปูชนิดหนึ่งที่ถูกเรียกว่า “เท็ตสึกาซามิ” เป็นปูขนาดใหญ่ที่สามารถนำคนขึ้นไปขี่บนหลังได้อย่างสบาย ๆ เป็นผู้ติดตามและเพื่อนที่ดีคอยเป็นพาหนะนำพา Bisco และ Jabi ไปยังที่ต่าง ๆ อีกทั้งสายสัมพันธ์ของทั้งสามอย่างแน่นแฟ้น เสมือนครอบครัวเดียวกันอีกด้วน.…

Sabikui Bisco (บิสโก เซียนเห็ดแดนเถื่อน)

Sabikui Bisco หรือในชื่อไทยว่า บิสโก เซียนเห็ดแดนเถื่อน อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 หรือ อนิเมะฤดูหนาว เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจับตาและจะเข้าฉายในช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ มีเรื่องราวที่ค่อนข้างหน้าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับเห็ดที่มีความสำคัญในโลกยุคใหม่ ที่ซึ่งโลกนั้นถูกลมสนิมกัดกินทำลายจนเละเทะไปหมด อีกทั้งความแฟนตาซีและแฝงด้วยความเป็นไซไฟอยู่นิด ๆ มาพร้อมฉากแอคชั่นที่ถือว่าสนุก สุดมันส์กันเลยทีเดียว ซึ่งนี้เองถือว่าเป็นความสนุกและจุดเด่นของเรื่องนี้ 

มาทางด้านส่วนของงานภาพเอง หลังจากชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาแล้ว ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งฉากที่ให้อารมณ์แบบเดียวกับอนิเมะเรื่องไทรกัน แถมด้วยซาวดนตรีที่ทำออกมาได้อย่างโครตมันส์ ให้ความรู้สึกแบบดิบๆ เถื่อนๆ เหมาะกับธีมโลกล่มสลาย ซึ่งทำออกมาได้เข้าถึงอารมณ์ได้อย่างดีเลยทีเดียว 

โดยรวมจึงสรุปได้ว่า อนิเมะเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ที่ถ้าใครชอบแนวผจญภัยในโลกที่ล่มสลาย หรือ เนื้อเรื่องที่แปลกใหม่แล้วล่ะก็ ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เลยรับรองว่าสนุก ดูเพลินกันเลยหล่ะ…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
2
Happy
2
In Love
5
Not Sure
2
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...