Anime

Kyuuketsuki Sugu Shinu (The Vampire Dies in No Time)

Kyuuketsuki Sugu Shinu (The Vampire Dies in No Time)

Kyuuketsuki Sugu Shinu อนิเมะแอคชั่น ตลกคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Itaru Bonnoki เผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสารรายสัปดาห์โชเน็นจั้ม ในเดือนมิถุนายน ปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการร่วมเล่ม ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 17 เล่ม

ภายหลังจากงานครบรอบ 50 ปีโชเน็นจั้ม จึงได้เลือกและประกาศทำอนิเมะ โดยได้สตูดิโอ Madhouse สตูดิโอเก่าแก่ ที่มากด้วยฝีมือมาช่วยผลิตในเรื่องนี้ มีผลงานที่มีชื่อเสียงอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น  Overlord , Captain Tsubasa , Ore Monogatari!! เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ

แวมไพร์ คือสิ่งมีชีวิตที่โหดร้ายป่าเถื่อน ดำรงชีพด้วยการดูดกลืนเลือดมนุษย์ พวกมันคือปีศาจที่ไม่สมควรมีชีวิตอยู่บนโลก นั่นคือคำสอน ที่นักล่าแวมไพร์มืออาชีพ “Ronaldo” ได้ถูกปลูกฝังคำสอนมาตั้งแต่ยังเด็ก

จนกระทั่งวันหนึ่ง คำสอนเหล่านี้ที่เขาได้เรียนรู้อาจจะต้องทบทวนขึ้นใหม่อีกครั้ง หลังจากได้เจอกับ แวมไพร์จอมกระหายเลือดที่อยู่ยงคงกระพันมามากกว่าพันหมื่นราตรี “Dralc” ที่น่าจะเกี่ยวข้องกับปรากฎการเด็กหายตัวไปอย่างลึกลับ 

ภารกิจครั้งนี้นำทาง Ronaldo มายังปราสาทลึกลับที่น่าจะเป็นที่อยู่ของ Dralc แวมไพร์จอมกระหายเลือดในตำนาน แต่เพียงได้พบเจอและสู้กัน เขากับพบว่า แท้จริงแล้ว Dralc ไม่ใช่เป็นดั่งตำนานได้กล่าวเอาไว้ เขาขี้ขลาด ตกใจ และตายง่าย อีกทั้งยังมีนิสัยขี้เล่น และชอบเข้าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นอยู่เป็นประจำ แถมข่าวเรื่องเด็กที่หายไปในปราสาทก็จริง แต่เด็กเหล่านั้นกับไม่ได้รับอันตราย พวกเขาเพียงแต่ใช้ปราสาทเป็นบ้านผีสิงเพื่อเล่นกันเพียงเท่านั้น… 

เอาล่ะสิเรื่องมันชักจะไม่เป็นอย่างที่คิดแล้ว แวมไพร์ที่เคยน่ากลัวก็ดันเป็นเหมือนคนไม่เต็ม อีกทั้งยังเผลอไปทำลายปราสาทของ Dralc จนเละเข้าอีก..เฮ้อ…….

หลังจากวันนั้น Dralc ก็ต้องจับผลัดจับผลูมาอาศัยอยู่ที่ห้องทำงานของ Ronaldo อย่างที่เจ้าตัว Ronaldo ไม่สามารถปฏิเสธได้ จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายของนักล่าแวมไพร์มืออาชีพกับแวมไพร์ในตำนาน เรื่องราววุ่น ๆ ของพวกเขาในแต่ละวันจึงเริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

Dralc

แวมไพร์ในตำนานจากตระกูล Dragon ผู้มีนิสัยประหลาด ชื่นชอบการเล่นเกม และดูเหมือนจะเป็นมิตรมากกว่าแวมไพร์ทั่วไป มีนิสัยประหลาดที่ตัวเขาจะไม่ยอมดื่มเลือดถ้าคนผู้นั้นไม่ยินยอม และชอบพาตัวเองไปยุ่งวุ่นวายกับเรื่องของชาวบ้าน จึงทำให้เขามักที่จะเจ็บตัวอยู่บ่อย ๆ 

ภายหลังจากการมาเยือนของ Ronaldo นักล่าแวมไพร์หนุ่มฝีมือฉกาจ ที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล หลังจากที่ปราสาทพังทลาย Dralc

ก็มาอาศัยอยู่ด้วยกันกับ Ronaldo ซึ่งทำให้คนในตระกูลไม่ค่อยพอใจเสียเท่าไหร่ ถึงเขาจะเป็นแวมไพร์ที่แข็งแกร่ง แต่ก็ขี้ตกใจและมักจะตายกลายเป็นเถ้าถ่านอย่างง่ายดาย และจะฟื้นขึ้นมาใหม่อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องเพียงอย่างเดียวในฉายาของเขาว่า “แวมไพร์อมตะ”

Ronaldo

นักล่าแวมไพร์หนุ่มชื่อดัง ผู้มีฝือมือในการต่อสู้ที่เก่งฉกาจ เป็นลูกศิษย์ของ Vamone นักล่าแวมไพร์ระดับตำนาน  Ronaldo ยังเป็นคนที่มีนิสัยอารมณ์ร้อน ขี้โวยวาย ปากเสีย ซึ่งบ่อยครั้งมักจะส่งผลต่องานที่เขาทำ อย่างตอนที่เขาได้รับการว่าจ้างให้ตามหาเด็กที่หายตัวไป ในปราสาทร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์นี้เองที่ทำให้เขาได้พบเจอกันกับ Dralc 

ภายหลังจากต่อสู้และรู้ความจริงว่า แวมไพร์ตนนี้ไม่ใช่เป็นอย่างที่เขาคิด พร้อมทั้งปราสาทบ้านของ Dralc พังทลายจึงทำให้เขาต้องยอมรับ Dralc มาอยู่ด้วย และเกิดเป็นเรื่องราวของ สองคู่หู่นักล่าแวมไพร์และแวมไพร์ เกิดขึ้นนับแต่นั้น…

Hinaichi

รองหัวหน้าหน่วยต่อต้านแวมไพร์แห่งคานางาวะ ผู้ที่มีอายุน้อยที่สุดในกลุ่ม ถึงแม้ว่าอายุเธอจะน้อย แต่ฝีมือทางด้านการต่อสู้ของเธอกับสูงมาก ซึ่งสวนทางกับอายุของเธอ  

Hinaichi เธอเป็นคนที่มีความละเอียดรอบคอบ เป็นทั้งนักสืบและนักสู้ที่มากด้วยฝีมือ มีอนาคตไกล และชื่นชอบการกินขนม โดยเฉพาะขนมจากฝีมือของ Dralc ที่เธอโปรดปรานมากเป็นพิเศษ….

Handa Tou

สมาชิกกองกำลังต่อต้านแวมไพร์ประจำคานางาวะ ผู้มีฝีมือการต่อสู้โดดเด่นในกลุ่ม และเขาเองยังเป็นลูกครึ่งระหว่างมนุษย์และแวมไพร์ เป็นเพื่อนนักเรียนที่อยู่รุ่นเดียวกันกับ Ronaldo ด้วยเหตุนี้เองเขาถึงยึดถือให้ Ronaldo เป็นคู่แข่งที่เขาจะต้องเหนือกว่าให้ได้…

Maria

หนึ่งในสมาชิกสมาคมนักล่าแวมไพร์ ผู้มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ และมีบุคคลิกที่ค่อนข้างดื้อรั้น บ่อยครั้งเธอมักจะมีปากเสียงกับหัวหน้าอยู่บ่อย ๆ 

Fukuma

บรรณาธิการอายุน้อยแต่มากด้วยความสามารถ ผู้เป็นคนคอยจัดการและรับผิดชอบดูแลงานให้แก่ Ronaldo นอกจากจะคอยดูแลเรื่องงานแล้ว ฝีมือทางด้านการต่อสู้ของเขาก็ไม่น้อยไปกว่าใคร ในสมาคมนักล่าแวมไพร์เหมือนกันนะ…

สรุป Kyuuketsuki Sugu Shinu (The Vampire Dies in No Time)

Kyuuketsuki Sugu Shinu อนิเมะมาใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ต้องบอกเลยว่าถ้าใครได้อ่านในมังงะมาก่อน ต้องรู้ถึงความสนุกของเรื่องนี้ดี ที่มีทั้งความบ้าและความฮา ที่จะทำให้เราสนุก ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า สำหรับผู้เขียน เฝ้ารออนิเมะเรื่องนี้มาซักพักแล้ว หลังจากได้ทราบข่าวประกาศทำอนิเมะในงานครบรอบ 50 ปี ของจั้ม ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเรื่องนี้มีทั้งความมันและความฮาที่จะทำให้เราเพลิดเพลิน สนุกไปกลับมันได้อย่างลงตัว 

อีกทั้ง ยังเป็นการดำเนินเรื่องราวชีวิตของแวมไพร์ในมุมมองที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งทำงานบ้าน ทำขนม เล่นเกม  และตายทุกครั้งเมื่อตกใจ มันทำให้เรารู้สึกตลกแทบจะทุกครั้ง แถมด้วยมุกตลกที่จะทำให้เราขำจนปอดโยกได้เลย สำหรับใครที่เป็นแฟนอนิเมะแนวนี้ ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน และรอดูการผจญรวมถึงวีรกรรมต่าง ๆ ที่ 2 คู่หูนี้ต้องเผชิญได้เลย รับรองว่ามันส์ และเรื่องนี้จะกลายเป็นหนึ่งในอนิเมะเรื่องโปรดของพวกคุณได้เลยจริง ๆ ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
0
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่