Anime

แนะนำอนิเมะ Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi (สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก)

แนะนำอนิเมะ Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi (สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก)

Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi หรือ สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Ren Eguchi ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนมกราคม ปี 2016 ซึ่งฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 12 เล่ม ในเวลาต่อมาจึงได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทย์ไลท์โนเวล และยังได้อาจารย์ Akagishi K มาวาดภาพประกอบภายในเรื่อง ซึ่งฉบับมังงะได้ออกเผยแพร่ในปี 2017 บนเว็บไซต์ Comic Gardo ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายจนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 8 เล่ม

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ MAPPA มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยคุณภาพ และเคยฝากผลงานในอนิเมะชื่อดังอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Jujutsu Kaisen , attack on titan , Kakegurui , Dororo , Chainsaw Man เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว เดือนมกราคม ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Mukouda Tsuyoshi ชายหนุ่มพนักงานบริษัทที่แสนธรรมดาที่บังเอิญถูกส่งไปยังต่างโลกในฐานะผู้กล้า แต่ทว่าการอัญเชิญมายังต่างโลกนี้แต่เดิมนั้นต้องการผู้กล้าเพียงแค่สามคน เขาซึ่งเป็นคนที่สี่จึงกลายเป็นผู้กล้าที่ถูกลูกหลงในเหตุการณ์นี้ เท่านั้นยังไม่พอตัวของเขายังมาต่างโลกโดยที่ไม่มีสกิลอะไรเทพ ๆ ติดตัวเลย จะมีก็แต่เพียงสกิล “Net Super” เพียงสกิลเดียวที่ทำให้เขาซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาเก็ตจากต่างโลกได้ และด้วยเหตุนี้เองตัวเขาที่ไม่อยากจะใช้ชีวิตโดดเด่นในฐานะผู้กล้า จึงได้เอ่ยปากเพื่อขอตัวออกจากตำแหน่งนี้ และมาใช้ชีวิตในฐานะนักผจญภัย 

โดยที่เขาได้ใช้ความสามารถของ “Net Super” ในการซื้อวัตถุดิบในการทำอาหาร เพื่อใช้ในการซัพพอร์ตปาตี้ระหว่างเดินทาง และในระหว่างที่เขากำลังทำอาหารนั่นเอง Feru สัตว์อสูรย์ในตำนานก็โผล่ขึ้นมาอย่างกระทันหัน พร้อมทั้งคำสั่งให้ Tsuyoshi ทำอาหารให้กินโดยทันที!!

หลังจากที่ Feru ได้กินอาหารฝีมือของ Tsuyoshi อย่างหน่ำใจแล้วก็ได้เสนอสัญญาในการเป็นภูตรับใช้ โดยที่ตัวของ Feru จะกลายมาเป็นสัตว์รับใช้เพื่อแลกกับการได้กินอาหาร 3 มื้อต่อวัน ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าตัวของ Tsuyoshi ชายหนุ่มแสนธรรมดาจะได้มาเป็นเจ้านายของ Feru สัตว์อสูรย์ในตำนานสุดยิ่งใหญ่ได้!! และนี่เองคือเรื่องราวของชายหนุ่มพนักงานเงินเดือนแสนธรรมดาที่ถูกส่งมายังต่างโลกที่ตัวเขาจะต้องพบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมายไปพร้อมกันกับ Feru สัตว์อสูรย์ในตำนาน และเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวการผจญภัยสุดแฟนตาซีในต่างโลกของเขาที่จะต้องจดจำไปตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

Mukouda Tsuyoshi (CV: Uchida Yuuma)

หนุ่มพนักงานเงินเดือนสุดแสนธรรมดาที่บังเอิญถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะตัวแถมของกลุ่มผู้กล้า ตัวเขานั้นเป็นหนุ่มที่มีนิสัยเรียบง่าย และสามารถปรับตัวให้เข้าได้กับทุกสถานการณ์ พร้อมกันกับฝีมือการทำอาหารที่สามารถประยุกต์นำเอาวัตถุดิบมากมายมาใช้เพื่อทำอาหารได้ นอกจากนี้ตัวของเขายังมีสกิล “Net Super” สกิลที่สามารถทำให้เขาเลือกซื้อของจากซูเปอร์มาเก็ตต่างโลกได้…

Feru (CV: Hino Satoshi)

สัตว์อสูรย์ในตำนานที่มีพละกำลังมหาศาล ที่ว่ากันว่าในอดีตเคยถล่มอาณาจักรของมนุษย์มาแล้ว ด้วยเหตุนี้เองตัวตนของ Feru จึงกลายเป็นตัวตนอันน่าเกรงขามที่ผู้คนต่างหวดกลัว จนกระทั่งได้มากินอาหารฝีมือของ Tsuyoshi อาหารมื้อนั้นได้ทำให้ Feru รู้สึกประทับใจมาก จนยอมที่จะทำสัญญาเพื่อให้กลายเป็นสัตว์รับใช้ และแลกกับการได้กินอาหารที่สุดแสนอร่อยทั้ง 3 มื้อนั่นเอง…

Sui (CV: Kino Hina)

สไลม์แรกเกิดที่ Tsuyoshi เจอระหว่างเดินทาง และหลังจากได้รับอาหารแล้ว ตัวของสไลม์จึงตัดสินใจที่จะติดตาม Tsuyoshi ไปในทุกที่ในฐานะสัตว์รับใช้ นอกจากนี้ตัวของ Sui ยังสามารถย่อยสลายขยะจากต่างโลก และรวมถึงทำความสะอาดสิ่งของได้อีกด้วย..

Ninrir (CV: Uchida Maaya)

เทพธิดาแห่งสายลมแสนยิ่งใหญ่ เธอเป็นเทพธิดาผู้ให้การคุ้มครองเผ่าของ Feru อาศัยอยู่ในอาณาจักรแห่งสวรรค์ที่แสนงดงาม และดูเหมือว่าเธอจะให้ความสนใจขนมหวานจากต่างโลกเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอันปังที่เธอชื่นชอบเป็นพิเศษ จนถึงขนาดยอมให้พรเพื่อให้ได้มากันเลยล่ะ..

แนะนำอนิเมะ Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi (สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก)

สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Ren Eguchi ที่บอกเล่าเรื่องราวของพนักงานบริษัทสุดแสนธรรมดาที่บังเอิญถูกเชิญไปต่างโลกในฐานะผู้กล้า แต่ทว่าเขากับไม่มีสกิลอะไรติดตัวที่เหมาะกับผู้กล้าเลย จะมีก็แต่เพียงสกิล “Net Super” ที่ทำให้เขาสามารถซื้อของจากซูเปอร์มาเก็ตจากต่างโลกได้ และด้วยสกิลนี้เองที่ทำให้เขาสามารถนำเอาวัตถุดิบมาสร้างอาหารที่แสนเลิศรส จนนำให้เขาได้ไปผูกมิตรกับเฟนริลสัตว์อสูรย์ในตำนานสุดแข็งแกร่ง จึงเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยสุดแฟนตาซีขึ้นมา ที่ทั้งสนุก ตลก 

โดยที่เนื้อหาจะเป็นการผจญภัย พร้อมกับทำอาหารในต่างโลกซึ่งอารมณ์ก็แอบคล้าย ๆ กันกับเรื่องร้านอาหารต่างโลก แต่ต่างกันตรงที่การทำอาหารของตัวเอกในเรื่องนี้จะนำเอาเนื้อของมอนสเตอร์มาทำเป็นอาหาร โดยมีวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ได้จากสกิลที่สามารถซื้อของได้จากสโตรต่างโลก แถมเมนูต่าง ๆ ที่นำมาทำยังชวนให้น้ำลายสอได้เลยล่ะ เอาซะเราคิดอยากลองกินเนื้อของออร์คเลยว่าจะอร่อยมากแค่ไหน เพราะแค่การบรรยายยังพาท้องหิวได้เลยล่ะ(ฮา)

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือของสตูดิโอ MAPPA สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่น้อยนักจะทำให้เรารู้สึกผิดหวัง ได้มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิตให้แก่เรื่องนี้ หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้ว ต้องบอกเลยว่างานภาพของเรื่องนี้นั้นทำออกมาได้อย่างดูดีเลยทีเดียว ทั้งจากฉาก โทนสี หน้าตาตัวละคร และรวมถึงภาพบรรยายของอาหารที่ตัวเอกทำที่ทำออกมาได้อย่างดีและเหมาะกับธีมของเรื่องเลยจริง ๆ โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวต่างโลกอีกหนึ่งเรื่องคุณภาพที่มีความแปลกใหม่ พร้อมด้วยเรื่องราวที่ทั้งสนุก ตลก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่อยากจะแนะนำสำหรับใครที่ต้องการหาอนิเมะไว้รับชมเพื่อผ่อนคลายแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์พวคุณได้อย่างดีกันเลยล่ะ ไว้รอรับชมกันได้เลยเดือนมกราคม ปี 2023 ที่กำลังจะถึงนี้ รอรับชมกันน้า…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...