Anime

แนะนำอนิเมะ เชนซอว์แมน (Chainsaw Man)

แนะนำอนิเมะ เชนซอว์แมน (Chainsaw Man)

Chainsaw Man อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานขอาจารย์ Fujimoto Tatsuki ที่ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Shōnen Jump ของ Shueisha ในเดือนธันวาคม ปี 2018 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 11 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ MAPPA รับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยคุณภาพและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Jujutsu Kaisen , Attack on Titan , Dororo , Takt Op. Destiny , Ushio to Tora เป็นต้น

กำหนดออกฉายช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ เด็นจิชายหนุ่มที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ของพ่อที่เสียชีวิตจากเหล่าแก็งยากูซ่า และงานที่สามารถทำเงินให้เขาได้มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการตามล่าปีศาจผิดกฎหมาย โดยที่เขานั้นร่วมมือกันกับโปจิตะปีศาจที่มีรูปร่างเหมือนสุนัขและมีหัวเป็นเลื่อยยนต์ ทั้งคู่ต่างร่วมมือช่วยเหลือกันต่อสู้สังหารปีศาจไว้อย่างมากมาย

จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาก็ถูกแก็งยากูซ่าที่ถูกปีศาจควบคุมหักหลังและลงมือสังหารพวกเขา พร้อมทั้งแยกร่างของพวกเขาออกเป็นชิ้น ๆ แต่ในขณะที่กำลังจะสิ้นใจอยู่นั่นเอง เด็นจิก็ได้ยินเสียงของโปจิตะที่ยื่นข้อเสนอด้วยการทำสัญญาร่วมกันเพื่อให้ตัวของเด็นจินั้นมีชีวิตรอดต่อไป ในสัญญานี้เองได้รวมร่างของพวกเขาไว้ด้วยกัน ส่งผลให้เด็นจิสามารถแปลงร่างกลายเป็นปีศาจเลื่อยยนต์สุดแข็งแกร่ง พร้อมกับใช้พลังที่ได้มาเข้าต่อสู้กับปีศาจที่ควบคุมพวกยากูซ่าอยู่เอาไว้ จนสามารถเอาชนะได้ในที่สุด

หลังจากนั้นไม่นานตัวเขาก็ได้มาพบเข้ากับมาคิมะหญิงสาวปริศนาหัวหน้าสมาคมนักล่าปีศาจของทางการ ที่ยื่นข้อเสนอให้เขามาทำงานเป็นนักล่าปีศาจให้ทางการ เพื่อแลกกับการที่จะได้ไม่ต้องถูกสังหาร และนี่เองคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวของชายหนุ่มสุดดวงซวยที่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งปีศาจที่ตัวเขานั้นจะต้องออกล่าปีศาจ และพยายามใช้ชีวิตอยู่ต่อไปในส่วนของโปจิตะเพื่อนเพียงคนเดียวของเขา ชีวิตใหม่ของเขาในฐานะ “เชนซอว์แมน” จึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

เด็นจิ (Denji) CV: Kikunosuke Toya

หนุ่มสู้ชีวิตที่ต้องหาเลี้ยงชีพตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก เขานั้นต้องทำงานเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ของพ่อที่เสียไปจากแก็งยากูซ่าด้วยการจับคู่กับโปจิตะ เพื่อเป็นนักล่าปีศาจออกหาเงินใช้ชีวิตไปวัน ๆ ภายหลังมาถูกยากูซ่าฆ่าตาย โปจิตะจึงได้กลายเป็นหัวใจของเขาและทำให้เขากลายเป็น “เชนซอร์แมน” เขานั้นมีนิสัยที่ค่อนข้างเถรตรงทำตามความรู้สึกตัวเองเสมอ และได้มาเป็นนักล่าปิศาจของทางการในหน่วยนักล่าปีศาจแผนกพิเศษ 4

โปจิตะ (Pochita) CV: Izawa Shiori

ปีศาจเลื่อยยนต์ที่เด็นจิทำสัญญาด้วย ภูมิหลังมีที่มาที่ไปไม่แน่ชัด และดูเหมือนว่าปีศาจหลายตน ๆ กำลังต้องการบางอย่างจากตัวเขา..

พาวเวอร์ (Power) CV: Fairouz Ai

มนุษย์ปีศาจ “ปีศาจเลือด” เธอเป็นปีศาจเลือดสุดแข็งแกร่งที่มีนิสัยขี้โวยวาย เอาแต่ใจ ชอบใช้ความรุนแรงและมักจะสร้างปัญหาอยู่บ่อย ๆ แถมเจ้าตัวเองยังไม่ค่อยจะยอมรับความผิดที่ตัวเองก่อเสียด้วย ได้รับเลือกให้มาประจำอยู่ในทีมนักล่าปิศาจของทางการในหน่วยนักล่าปีศาจแผนกพิเศษ 4 และได้เป็นคู่หูกับเด็นจิ อีกทั้งเธอยังเป็นทาสแมวอีกด้วย..

มาคิมะ (Makima) CV: Tomori Kusunoki

หญิงสาวแสนลึกลับที่เป็นหัวหน้าหน่วยของนักล่าปีศาจแผนกพิเศษ 4 เธอเป็นคนที่มีอิทธิพลในองกรณ์นักล่าปีศาจของทางการ มีความสามารถในการดมกลิ่นแยกแยะปีศาจได้ รวมถึงความสามารถอันแสนลึกลับอีกมากมายที่น่ากลัว จนถึงขั้นมนุษย์ปีศาจยังต้องยอมสยบให้เมื่ออยู่ต่อหน้าเธอ..

ฮายาคาวะ อาคิ (Hayakawa Aki) CV: Shogo Sakata

นักล่าปีศาจแผนกพิเศษ 4 ลูกน้องที่ซื่อตรงของมาคิมะ เขานั้นเป็นรุ่นพี่ของเด็นจิ 3 ปี ทำสัญญากับ “ปีศาจจิ้งจอก” และ “ปีศาจคำสาป” ได้รับมอบหมายให้มาดูแลเด็นจิกับพาวเวอร์อย่างใกล้ชิด มีนิสัยที่ค่อนข้างเงียบและดูเหมือนจะไร้ความรู้สึก แต่เอาเข้าจริง ๆ ตัวเขากับเป็นคนอ่อนโยนและทำอาหารเก่งเอามาก ๆ มีความปรารถนาในการสังหารปีศาจปืนเพื่อล้างแค้นให้ครอบครัว…

คิชิเบะ (Kishibe) CV: Tsuda Kenjiro

นักล่าปีศาจประจำแผนกพิเศษ 1 และถูกยกย่องให้เป็นนักล่าปีศาจที่มีฝีมือแข็งแกร่งที่สุดของทางการ มีพลังในการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา บ่อยครั้งตัวเขาจึงได้รับเลือกให้เป็นครูฝึกคอยสอนการต่อสู้ให้กับนักล่าปีศาจที่ดูมีแววอยู่ในกรม โดยเฉาะเด็นจิและพาวเวอร์ที่ได้รับการฝากฝังจากมิคิมะเป็นพิเศษ…

ฮิเมโนะ (Himeno) CV: Ise Mariya

นักล่าปีศาจประจำแผนกพิเศษ 4 รุ่นพี่และคู่หูของอาคิ เธอนั้นได้ทำสัญญากับ “ปีศาจผี” และเป็นรุ่นพี่ที่แสนใจดี อ่อนโยน และมักจะเป็นห่วงรุ่นน้องของเธออยู่เสมอ บ่อยครั้งเธอจึงมีความคิดที่อยากจะเลิกเป็นนักล่าปีศาจเพราะเจอแต่เหตุการณ์ที่สูญเสียลูกทีมไปอย่างต่อเนื่องนั่นเอง…

ฮิงาชิยามะ โคเบนิ (Higashiyama Kobeni) CV: Takahashi Karin

เด็กใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานในหน่วยนักล่าปิศาจแผนกพิเศษ 4 เธอมีนิสัยเก็บตัว ขี้กลัว ไม่มั่นใจในตนเอง แต่ก็ต้องจำใจมาทำงานนี้เพื่อหาเงินส่งเสียครอบครัวและพี่สาวน้องสาวที่มากถึง 9 คน ถึงแม้ว่าเธอจะขี้กลัวและขวัญอ่อนได้ง่าย แต่ทว่าเธอกับมีฝีมือจนถึงขั้นที่ได้รับรองโดยฮิเมโนะเลยทีเดียวล่ะ…

แนะนำอนิเมะ เชนซอว์แมน (Chainsaw Man)

Chainsaw Man อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานโดยอาจารย์ Fujimoto Tatsuki และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสุดร้อนแรงที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวเอกเด็นจิชายหนุ่มสุดซวยที่ต้องทำงานใช้หนี้จากพ่อตัวเองที่ฆ่าตัวตายไปพร้อมกับโปจิตะปีศาจเลื่อยยนต์สุดน่ารัก ซึ่งทั้งคู่ต่างใช้ชีวิตและออกต่อสู้กับปีศาจเพื่อหาเงินใช้หนี้ประทังชีวิตไปวัน ๆ พร้อมด้วยเรื่องราวอีกมากมายที่ประเดประดังเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล 

ในเรื่องนี้เราจะเห็นตัวเอกของเราในแบบที่ไม่เหมือนใคร และรวมถึงตัวละครอีกมากมายที่ต่างต่อสู้ด้วยเหตุผลของตนเองหรือไม่ก็เพื่อเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจจะกล่าวได้ว่าเสน่ห์ของเรื่องนี้ไม่ได้มาจากพลังมิตรภาพ การเติบโต แต่มาจากความบิดเบี้ยวของสังคมมนุษย์ทั้งจากการหักหลังเอ่ย ผลประโยชน์ การหลอกใช้ พร้อมด้วยฉากต่อสู้อันแสนดุเดือดเลือดพล่านที่ไม่เหมือนใคร เมื่อรวมทุกสิ่งเข้าด้วยกันแล้วจึงเกิดเป็นเรื่องราวที่น่าจดจำ ซึ่งน้อยนักที่จะเห็นในอนิเมะเรื่องอื่น ๆ อีกทั้งความสัมพันธ์ของตัวละครต่าง ๆ ที่ดำเนินออกมานั้นก็ล้วนแล้วแต่น่าสนใจ และอาจจะบอกได้ว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างประหลาด แต่ก็นั่นแหล่ะที่ทำให้เรื่องนี้ได้รับความน่าสนใจ จึงไม่แปลกที่ในปีที่ผ่านมาเรื่องนี้จะได้ติดอยู่ใน 5 เรื่องที่ขายดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว

พร้อมด้วยงานภาพระดับพรีเมี่ยมโดยสตูดิโอ MAPPA ที่จัดหนักจัดเต็มให้แก่เรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเราจะเห็นได้จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมา ทั้งจากฉาก แสงสี หน้าตาตัวละคร ดีเทลอีกหลายอย่างที่บรรจงสร้างอยู่ในเรื่องนี้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าเรื่องนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะดาร์กแฟนตาซีที่มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ พร้อมด้วยฉากแอคชั่นที่จัดหนักจัดเต็มเอาใจสายโหดได้เป็นอย่างดีประจำฤดูใบไม้ร่วงนี้เลยก็ว่าได้ และอนิเมะเรื่องนี้ยังถูกจัดให้อยู่ในเรทที่มีเนื้อหาทั้งความรุนแรงและเพศจึงไม่ค่อยเหมาะกับผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี หรือมีวุฒิภาวะน้อยอยู่แล้วอาจจะต้องได้รับการแนะนำเพิ่มเติม และสำหรับใครที่เป็นแฟนมังงะเรื่องนี้อยู่อดใจรอกันอีกนิด 11 ตุลาคมนี้ได้รับชมกันอย่างแน่นอน รับรองได้เลยว่าเรื่องนี้จะต้องเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เดือดและน่าจดจำไม่แพ้เรื่องไหน ๆ กันเลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
5
In Love
5
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...