Anime

แนะนำอนิเมะ Suzume no Tojimari

แนะนำอนิเมะ Suzume no Tojimari

Suzume no Tojimari อนิเมะแนวแฟนตาซี ผจญภัย ดราม่า ผลงานเรื่องใหม่โดยคุณ Makoto Shinkai เจ้าของผลงานอนิเมะ “Your Name” (2016) และ “Weathering with You” (2019) อันแสนโด่งดัง พร้อมด้วยทีมงานคุณภาพอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นคุณ Masayoshi Tanaka (ออกแบบตัวละคร) คุณ Kenichi Tsuchiya (ผู้กำกับ) คุณ Takumi Tanji (ออกแบบภาพ) และวงดนตรี RADWIMPS มาร่วมสร้างผลงานในอนิเมะเรื่องนี้กันอีกด้วย..

ทางส่วนของงานภาพก็ได้มอบหมายให้สตูดิโอ CoMix Wave Films มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและคุณภาพที่เคยฝากผลงานในอนิเมะชื่อดังมาแล้วด้วยกันอย่างมากมาย เช่น Your Name , Weathering with You , The Garden of Words , The Place Promised in Our Early Days , She and Her Cat: Everything Flows เป็นต้น

กำหนดออกฉายในเดือนพฤศจิกายน หรือ อนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Suzume สาวน้อยวัย 17 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองที่เงียบสงบบนเกาะ Kyushu ที่อยู่มาวันหนึ่งเธอก็ได้พบเข้ากับชายหนุ่มปริศนาที่กำลังตามหา “ประตู” บานหนึ่งอยู่ เมื่อเห็นเช่นนั้นเธอจึงอาสาที่จะช่วยชายหนุ่มตามหาประตูบานนั้นให้เจอ จนกระทั่งทั้งคู่ได้มาพบกับประตูบานหนึ่งที่ตั้งอยู่บนภูเขาท่ามกลางซากปรักหักพัง และด้วยสาเหตุบางอย่าง Suzume ได้เอื้อมมือไปเปิดประตูบานนั้นส่งผลให้ประตูอีกมากมายที่กระจายอยู่ทั่วญี่ปุ่นถูกเปิดออก! ซึ่งเชื่อว่าเมื่อประตูถูกเปิดออกนั้นจะนำภัยพิบัติบางอย่างมาให้!! ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงต้องพยายามที่จะปิดมันให้ทันก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป! 

ภายในดินแดนอันแสนลึกลับที่ราวกับว่าเวลาและท้องฟ้ารวมกันเป็นหนึ่ง.. เมื่อสัมผัสกับประตูแล้วการเดินทางของ Suzume ก็ได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Iwato Suzume (CV: Hara Nanoka)

เด็กสาวมัธยมปลายวัย 17 ปี ที่อาศัยอยู่กับป้าของเธอบนเกาะ Kyushu และเธอมักที่จะมีความฝันแปลก ๆ บางอย่างที่เกี่ยวกับสถานที่แห่งหนึ่ง….

Munakata Souta (CV: Hokuto Matsumura)

ชายหนุ่มลึกลับที่ปรากฎตัวขึ้นที่เกาะ Kyushu เพื่อค้นหาประตูบานหนึ่ง และดูเหมือนว่าเขาจะออกเดินทางไปทั่วประเทศญี่ปุ่นเพื่อค้นหาประตูอีกด้วย..

Daijin

แมวขาวแสนลึกลับที่ปรากฎตัวต่อหน้า Suzume และสามารถพูดภาษามนุษย์ได้ มักจะปรากฎตัวให้หลังจากที่ประตูถูกเปิดออก…

Suzume’s Chair

เก้าอี้เด็กขาขาดข้างหนึ่งที่ Suzume ใช้ในวัยเด็ก และดูเหมือนว่าจะถูกเปลี่ยนให้มีพลังบางอย่าง…

แนะนำอนิเมะ Suzume no Tojimari

Suzume no Tojimari ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องใหม่จาก Makoto Shinkai ที่มาคราวนี้ก็ยังเป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยปริศนา เหนือธรรมชาติที่มาพร้อมด้วยความแฟนตาซีเหมือนกับผลงานที่ผ่านมาแล้วของเขา ซึ่งเนื้อหาของเรื่องจะเกี่ยวข้องกับเด็กผู้หญิงที่อาศัยอยู่กับป้าบนเกาะคิวชูที่แสนห่างไกล ที่จะต้องมาเกี่ยวข้องกับประตูบานหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นประตูแห่งภัยพิบัติ พร้อมด้วยชายหนุ่มแสนลึกลับที่ออกค้นหาประตูเพื่อปิดมันทั่วประเทศญี่ปุ่น จึงเกิดเป็นเรื่องราวสุดแฟนตาซีเหนือจินตนาการขึ้นมา ซึ่งต้องบอกเลยว่าผลงานโดยคุณชินไคนั้นเต็มไปด้วยความสนุก ดราม่า และปริศนา รวมถึงปรัญญาที่ควรค่าแค่การจดจำเลยจริง ๆ และแทบทุกเรื่องของเขาไม่เคยเลยที่จะทำให้เราผิดหวัง! 

พร้อมด้วยงานภาพระดับพรีเมี่ยมหลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกัน เราจะเห็นได้ถึงงานภาพทั้งจากฉาก แสงสี และการเล่นสีต่าง ๆ โดยเฉพาะท้องฟ้าที่ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของสตูดิโอที่รับผิดชอบเลยก็ว่าได้ เมื่อรวมเข้ากับเนื้อเรื่องด้วยแล้ว จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์อนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วงที่น่าดูเป็นอย่างมากเลยจริง ๆ ทั้งงานภาพเอง เนื้อเรื่อง และที่จะขาดเลยไม่ได้ก็คงเป็นเพลงประกอบจากวง RADWIMPS เจ้าเก่าเจ้าเดิมที่จะมาขับร้องและทำให้เพลงอนิเมะเรื่องนี้น่าจดจำอีกเช่นเคย เตรียมตัวให้พร้อมและมาออกผจญภัยไปพร้อมกันได้เลยในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง เดือนพฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้ รับรองได้เลยว่าจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...