Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022-2023) Part2

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022-2023) Part2

หลังจากที่แนะนำอนิเมะฤดูหนาวกันไปแล้วใน Part1 มาคราวนี้เราก็ยังจะขอแนะนำอนิเมะฤดูหนาวที่น่าสนใจกันต่อ ต้องบอกเลยว่าช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ล้วนแล้วแต่มีเรื่องโดน ๆ หลากหลายแนวที่ทั้งสนุก ตลก และนับเป็นการเปิดม่านของอนิเมะที่ส่วนใหญ่จะเริ่มฉายกันในเดือนมกราคมไปแล้ว และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในบทความนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022-2023) Part2 นั้นจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง เชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า…

Tensei Oujo to Tensai Reijou no Mahou Kakumei

มาเริ่มกันด้วยเรื่องแรกกับอนิเมะยูริแสนสดใส ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tensei Oujo to Tensai Reijou no Mahou Kakumei อนิเมะแนวแอคชั่น ยูริ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Karasu Piero บอกเล่าเรื่องราวของ Anisphia เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรพัลเลตเทียร์ที่แสนยิ่งใหญ่ เธอเกิดมาในโลกที่ผู้คนรู้จักการใช้เวทมนตร์ แต่ทว่าไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลใดเธอกับเกิดมาโดยปราศจากพลังเวทย์จึงทำให้เธอไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้เลย

จนกระทั่งวันหนึ่งในตอนที่เธอมีอายุครบ 5 ขวบ เธอก็ได้มองไปบนท้องฟ้าพร้อมด้วยคำอธิฐานถึงความปรารถนาของเธอที่จะใช้เวทมนต์เพื่อบินไปบนท้องฟ้าอย่างอิสระสักครั้ง ซึ่งความคิดนี้เองได้เปิดผนึกความทรงจำจากอดีตชาติของเธอให้ตื่นขึ้น โดยที่โลกเมื่อชาติก่อนถึงแม้จะไม่มีเวทมนตร์ก็ตาม แต่ทว่าในโลกนั้นกับมีสิ่งที่เรียกว่าวิทยาศาสตร์และวิทยาการที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้แทนเวทมนตร์ได้ ด้วยสิ่งนี้เองจึงทำให้เธอสามารถนำเอาความรู้จากโลกเดิมมาคิดค้นทดลองจนนำไปสู่การสร้างผลึกเวทย์ที่สามารถทำให้เธอใช้เวทมนตร์ได้!

หลังจากวันนั้นเธอก็ค้นคว้าและทดลองเรื่อยมา จนผู้คนรอบข้างต่างตั้งฉายาของเธอไปต่าง ๆ นา ๆ บ้างก็ว่าเธอเป็นเจ้าหญิงแสนอาภัพ บ้างก็ว่าเธอนั้นบ้าและสติฟั่นเฟื่อน แต่ไม่ว่าจะด้วยฉายาอันใดก็คงไม่มีใครปฏิเสธถึงผลงานเวทมนตร์สมัยใหม่ที่เธอคิดค้นได้!! 

จนกระทั่งวันหนึ่งในขณะที่เธอกำลังทดลองเวทมนตร์อยู่นั้น ก็ได้บังเอิญไปพบกับเหตุการณ์ที่น้องชายของเธอกำลังถอนหมั้นจาก Euphyllia ต่อหน้าสาธารณะชน ซึ่งการกระทำครั้งนั้นได้นำความอับอายมาสู่ Euphyllia และเพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรี Anisphia จึงออกตัวเพื่อช่วยเหลือเธอ ด้วยการให้มาเป็นผู้ช่วยในการทดลองเวทมนตร์ จนได้นำไปสู่เรื่องราวการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของเจ้าหญิงที่โหยหาเวทมนตร์กับเด็กสาวลูกขุนนางอัจฉริยะ ท่ามกลางเสียคลอนหาของผู้คนมากมาย การเดินทางของพวกเธอทั้งสองได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Tsundere Akuyaku Reijou Liselotte to Jikkyou no Endo-kun to Kaisetsu no Kobayashi-san

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สองกับเรื่องราวความรักภายในเกมจีบหนุ่ม ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tsundere Akuyaku Reijou Liselotte to Jikkyou no Endo-kun to Kaisetsu no Kobayashi-san อนิเมะแนวโรแมนซ์ คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Suzu Enoshima ซึ่งบอกเล่าเรื่อราวของสองเพื่อนสนิทชมรมกระจายเสียง Endou และ Kobayashi ที่กำลังง่วนอยู่กับการเล่น Otome เกมใหม่ล่าสุด จากการนำของ Kobayashi ในเกมนี้เองที่พวกเขาจะต้องควบคุมตัวละครผ่านเรื่องราวเพื่อไปสู่ฉากจบที่สมบูรณ์แบบ 

แต่ทว่าตัวละครอย่างคุณหนู Lieselotte และเจ้าชาย Siegwald ต่อให้เล่นอย่างไรพวกเขาก็จะพบจุดจบที่แสนดาร์ก พร้อมด้วยเรื่องราวปูมหลังของตัวละครทั้งสองที่ทำให้ทั้งสองรู้สึกเศร้า ด้วยเหตุนี้เอง Endou จึงอยากจะเริ่มเล่นใหม่เพื่อนำฉากจบแบบสมบูรณ์ที่ทุกคนทั้งหมดมีความสุข!! และในขณะที่กำลังเล่นไปคุยไปอยู่นั้น พวกเขาก็ได้สังเกตุเห็นว่าตัวละคร Siegwald สามารถได้ยินเสียงของพวกเขา! พร้อมกันกับความคิดของตัวละครที่เรียกพวกเขาทั้งสองว่า “พระเจ้า” สิ่งนี้เองที่ถึงแม้จะทำให้พวกเขาตกใจ แต่มันกับทำให้พวกเขามีความหวังขึ้นมาถึงฉากจบอันแสนสวยงามที่ทุกตัวละครจะมีแต่ความสุขได้ 

หลังจากการแนะนำของ Endou และ Kobayashi จึงทำให้ Siegwald ได้ค้นพบถึงเรื่องราวใหม่ที่ตัวเขาคาดไม่ถึงไปพร้อมกันกับเข้าใจความรู้สึกของ Lieselotte ที่มีต่อเขา ภายใต้การนำที่เปรียบได้กับ “พระวจนะสารของพระเจ้า” การเดินทางเพื่อมุ่งสู่ฉากจบแบบแฮปปี้เอนด์ของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

Rougo ni Sonaete Isekai de 8-manmai no Kinka wo Tamemasu (เก็บเงินต่างโลก 8 หมื่นเหรียญ ไว้ใช้ยามเกษียณไงคะ)

มากันด้วยเรื่องที่สามกับสาวน้อยนักล่าทอง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Rougo ni Sonaete Isekai de 8-manmai no Kinka wo Tamemasu หรือในชื่อไทยว่า “เก็บเงินต่างโลก 8 หมื่นเหรียญ ไว้ใช้ยามเกษียณไงคะ” อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ FUNA ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Mitsuha สาวน้อยวัย 18 ผู้มีใบหน้าเหมือนเด็กประถม เธอเป็นสาวน้อยแสนอาภัพที่ต้องสูญเสียครอบครัวจากอุบัติเหตุไปทั้งหมด ชีวิตของเธอจึงต้องดิ้นรนมาตั้งแต่เด็ก แต่โชคยังดีที่เงินจากประกันชีวิตของพ่อแม่ที่ทำไว้ก่อนตาย จึงทำให้เธอสามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ไม่ลำบากเท่าไหร่นัก 

ทว่าถึงแม้จะมีเงินประกันชีวิตจากพ่อแม่ แต่สิ่งนี้เองก็ยังไม่สามารถการันตีถึงความมั่นคงในอนาคตของเธอได้ ด้วยเหตุนี้เธอจึงมีความคิดถึงอนาคตพร้อมด้วยแผนการในการเก็บเงินของเธออยู่เสมอ และในขณะครุ่นคิดอยู่นั้นก็ได้นำเธอไปสู่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อเธอได้ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากหน้าผาส่งผลให้เธอถูกส่งมายังต่างโลก! 

ในต่างโลกที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซีเสมือนว่าเธอกำลังเล่นเกมอยู่นั้น เธอก็ได้ค้นพบว่าตัวเองมีพลังในการเชื่อมระหว่างโลกปัจจุบันและต่างโลกได้ หลังจากนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะใช้ประโยชน์จากความสามารถนี้เพื่ออาศัยอยู่ในทั้งสองโลก และคำนวณว่าเธอต้องการ 80,000 เหรียญทองเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตแบบวัยเกษียณในฝันได้สำเร็จ จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายขึ้นมาไปพร้อมกับภารกิจในการล่าเหรียญทองที่จะทำให้เธอใช้ชีวิตในยามเกษียณได้แบบไม่ต้องพึ่งพาใคร! เป้าหมายเพื่อชีวิตที่ดียามเกษียณของเธอจึงได้เริ่มขึ้น…

Eiyuu Ou, Bu wo Kiwameru Tame Tensei Su – Soshite, Sekai Saikyou no Minarai Kishi ♀

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สี่กับเรื่องราวชีวิตใหม่ของราชาวีรชนในร่างเด็กสาว ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Eiyuu Ou, Bu wo Kiwameru Tame Tensei Su – Soshite, Sekai Saikyou no Minarai Kishi ♀ อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Hayaken ที่บอกเล่าเรื่องราวของราชา Inglis ราชาผู้เป็นวีรชนสุดยิ่งใหญ่ที่ได้รับพรจากเทพธิดาให้กลายเป็น “อัศวินเทพ” พร้อมด้วยพันธะสัญญาหน้าที่สุดยิ่งใหญ่ในการช่วยเหลือเพื่อสร้างประเทศให้ทุกคนได้มีชีวิตอยู่อย่างเป็นสุข ในเวลาที่ผ่านมาตัวเขาได้อุทิศชีวิตทั้งชีวิตของตนเพื่อประเทศและประชาชน 

จนกระทั่งบั้นปลายของชีวิตในระหว่างที่กำลังจะจากโลกนี้ไปตัวเขาก็ได้พบกับเทพธิดาอีกครั้ง ในครั้งนี้ด้วยความสำเร็จที่ Inglis ทำไว้เทพธิดาจึงจะมอบพรให้แก่เขาอีกครั้ง เมื่อครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง Inglis จึงได้ร้องขอการได้เกิดใหม่เพื่อมีชีวิตอย่างอิสระ เพื่อที่เขาจะได้ขัดเกลาฝีมือดาบในฐานะนักรบ และการขอของเขาก็ได้รับการตอบรับจากเทพธิดา หลังจากนั้นตัวเขาก็ได้ถูกส่งมาเกิดใหม่ยังอนาคตอันแสนไกลในร่างใหม่ที่มีชื่อว่า Inglis เหมือนชาติที่แล้ว 

แต่ทว่าในชาตินี้เขากับมาเกิดใหม่ในร่างของเด็กผู้หญิงลูกสาวของตระกูลอัศวินที่มีชื่อเสียง! มิหนำซ้ำ ยังถูกตีตราว่าเป็นพวกไร้พรสวรรค์ด้านอัศวินตอนอายุ 6 ขวบอีกต่างหาก!! ถึงแม้ว่าจะถูกผู้คนคิดแบบนั้นแต่นั่นเองกับเป็นสิ่งดีที่เขาโหยหา เพราะสิ่งนี้จะทำให้เขาไม่ต้องโดดเด่นและทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตในฐานะนักรบอยู่แนวหน้า เพื่อขัดเกลาฝีมือดาบของเขาได้อย่างภาคภูมิ และนี่เองคือเรื่องราวของอดีตราชาสุดยิ่งใหญ่ที่ปรารถนาการได้มีชีวิตใหม่อย่างอิสระในฐานะนักรบอีกครั้ง ภายใต้ร่างกายใหม่ที่เป็นเด็กสาว เขาก็พร้อมที่จะขัดเกลาฝีมือเพื่อมุ่งสู่การเป็นนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ชีวิตใหม่ของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Otonari no Tenshi-sama ni Itsunomanika Dame Ningen ni Sareteita Ken

มากันด้วยเรื่องที่ห้ากับเรื่องราวของสองชายหญิงนักเรียนบ้านติดกัน ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Otonari no Tenshi-sama ni Itsunomanika Dame Ningen ni Sareteita Ken อนิเมะแนวโรแมนซ์คอมเมดี้ ชีวิตประประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Saekisan 

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Fujimiya Amane เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดาที่อาศัยอยู่อพาร์ตเมนต์ห้องข้าง ๆ กันกับ Shiina Mahiru สาวน้อยแสนสวยเพื่อนร่วมห้องที่แสนเพรียบพร้อม ทั้จากผลการเรียนที่ดีและกีฬาที่เป็นเลิศ จึงไม่แปลกเมื่อเทียบกันกับเขาแล้วช่างต่างกันราวฟ้ากับเหว ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงไม่พยายามทำตัวสนิทหรือทักทายเธอก่อน ต่อให้อยู่ข้างห้องและต้องเจอกันอยู่ทุกเช้าก็ตาม!!

จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ Mahiru ที่กำลังนั่งตากฝนอยู่ในสวนสาธารณะด้วยสายตาอันแสนเศร้าสร้อยของเธอ และไม่รู้ด้วยสาเหตุอันใด เขาจึงได้เข้าไปและมอบร่มให้กับเธอ พร้อมกันกับความคิดที่ไม่ต้องการให้เธอตอบแทนสิ่งใด แต่ทว่าการกระทำนี้ของเขากับเป็นจุดเริ่มต้นของการสานความสัมพันธ์ที่แสนอบอุ่นที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างเขาและเธอ…

Koori Zokusei Danshi to Cool na Douryou Joshi (บริษัทลุ้นรัก หนุ่มหิมะกับสาวสุดคูล)

มากันต่อด้วยเรื่องที่หกกับเรื่องราวความรักสุดแปลกของพนักงานออฟฟิศ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Koori Zokusei Danshi to Cool na Douryou Joshi หรือในชื่อไทยว่า “บริษัทลุ้นรัก หนุ่มหิมะกับสาวสุดคูล” อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Miyuki Tonogaya

บอกเล่าเรื่องราวของ Himuro ชายหนุ่มพนักงานออฟฟิศผู้ซึ่งสืบเชื้อสายมาจากเจ้าหญิงหิมะหรือยูกิอนนะ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เขาสามารถเสกพายุหิมะออกมาได้อย่างไม่รู้ตัว และเมื่อเวลาเจอเรื่องน่าตื่นเต้นเขาจะแช่แข็งสิ่งที่อยู่ตรงหน้าไปเสียงั้น! และด้วยการที่เป็นลูกครึ่งยูกิอนนะจึงทำให้เขานั้นเป็นคนหน้าตาย เย็นชา เสมือนกับว่าหัวใจของเขานั้นได้ถูกทำให้กลายเป็นน้ำแข็ง

จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้มาพบกับ Fuyutsuki เพื่อนร่วมงานสาวผู้อ่อนโยนและค่อนข้างไม่เหมือนใคร ด้วยความอ่อนโยนของเธอจึงทำให้เธอเห็นถึงปัญหาที่ Himuro ต้องพบเจอ เธอจึงพยายามทุกอย่างที่จะช่วยเหลือเขา ทั้งการหาขนแมวมาให้เพราะรู้ว่าเขาชอบแมวแต่ไม่กล้าที่จะจับเพราะกลัวว่าจะเผลอแช่แข็งพวกมันเข้า และหาฟางข้าวมาให้แทนดอกไม้ที่เขาชื่นชอบ เพื่อที่เขาจะไม่ต้องกังวลที่จะแช่แข็งพวกนี้ สิ่งเหล่านี้เองที่ตัวของ Fuyutsuki ทำให้ก็เริ่มทำให้หัวใจที่แสนด้านชาของเขาเริ่มที่จะอบอุ่นขึ้นมาอีกครั้ง จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนน่ารักของชายหญิงทั้งสอง ที่ในแต่ล่ะวันที่พวกเขาได้เจอกันใครกันจะรู้บ้างล่ะว่าหิมะที่แสนหนาวเย็นนี้กับแฝงไว้ด้วยความอบอุ่นอย่างน่าประหลาดเลยล่ะ..

Kubo-san wa Mobu wo Yurusanai

ต่อด้วยเรื่องที่เจ็ดกับเรื่องราวน่ารัก ๆ ของหนุ่มจืดจาง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kubo-san wa Mobu wo Yurusanai อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Nene Yukimori 

บอกเล่าเรื่องราวของ Shiraishi Junta เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายปี 1 ผู้แสนจืดจาง ความจืดจางของเขาเข้าขั้น “ตัวประกอบ” อย่างแท้จริง ถึงขนาดที่เขานั่งอยู่ในห้องหรือลุกขึ้นเดินก็ยังไม่มีใครสังเกตุเห็น ต่อให้ถ่ายรูปหมู่กันก็ตามก็ยังไม่เคยมีใครสังเกตุว่ามีเขาอยู่ในรูปเลยเสียงั้น 

ชีวิตของเขาในห้องเรียนก็เสมือนคนไร้ตัวตนจะมีก็แต่เพียง Kubo Nagisa สาวสวยเพื่อนในห้องที่นั่งข้าง ๆ เพียงเท่านั้นที่สังเกตุเห็นเขา ซึ่งในแต่ละวันเธอจะพยายามหาวิธีการต่าง ๆ เพื่อมาแกล้งและทดสอบ Junta ถึงความสามารถทางด้านการไร้ตัวตน ทั้งให้ลุกขึ้นยืนระหว่างครูสอนหรือให้เป็นคนที่ถูกนั่งทับโดยไม่ต้องพูดอะไร สิ่งเหล่านี้ที่เธอให้ทำล้วนทำให้เขารู้สึกสับสน แต่ทว่าไม่ว่าใครก็เป็นคนพิเศษของใครสักคนได้ และการกระทำของพวกเขาทั้งคู่นั้นได้เปิดประตูของสิ่งที่เรียกว่า “ความรัก” โดยที่พวกเขาทั้งสองนั้นยังไม่ทันรู้ตัวเสียด้วยซ้ำ…

Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi (สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก)

มากันด้วยเรื่องที่แปดกับเรื่องราวของมนุษย์เงินเดือนที่แสนธรรมที่ถูกลูกหลงไปต่างโลก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi หรือในชื่อไทยว่า “สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก” อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Ren Eguchi 

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Mukouda Tsuyoshi ชายหนุ่มพนักงานบริษัทที่แสนธรรมดาที่บังเอิญถูกส่งไปยังต่างโลกในฐานะผู้กล้า แต่ทว่าการอัญเชิญมายังต่างโลกนี้แต่เดิมนั้นต้องการผู้กล้าเพียงแค่สามคน เขาซึ่งเป็นคนที่สี่จึงกลายเป็นผู้กล้าที่ถูกลูกหลงในเหตุการณ์นี้ เท่านั้นยังไม่พอตัวของเขายังมาต่างโลกโดยที่ไม่มีสกิลอะไรเทพ ๆ ติดตัวเลย จะมีก็แต่เพียงสกิล “Net Super” เพียงสกิลเดียวที่ทำให้เขาซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาเก็ตจากต่างโลกได้ และด้วยเหตุนี้เองตัวเขาที่ไม่อยากจะใช้ชีวิตโดดเด่นในฐานะผู้กล้า จึงได้เอ่ยปากเพื่อขอตัวออกจากตำแหน่งนี้ และมาใช้ชีวิตในฐานะนักผจญภัย 

โดยที่เขาได้ใช้ความสามารถของ “Net Super” ในการซื้อวัตถุดิบในการทำอาหาร เพื่อใช้ในการซัพพอร์ตปาตี้ระหว่างเดินทาง และในระหว่างที่เขากำลังทำอาหารนั่นเอง Feru สัตว์อสูรย์ในตำนานก็โผล่ขึ้นมาอย่างกระทันหัน พร้อมทั้งคำสั่งให้ Tsuyoshi ทำอาหารให้กินโดยทันที!!

หลังจากที่ Feru ได้กินอาหารฝีมือของ Tsuyoshi อย่างหน่ำใจแล้วก็ได้เสนอสัญญาในการเป็นภูตรับใช้ โดยที่ตัวของ Feru จะกลายมาเป็นสัตว์รับใช้เพื่อแลกกับการได้กินอาหาร 3 มื้อต่อวัน ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าตัวของ Tsuyoshi ชายหนุ่มแสนธรรมดาจะได้มาเป็นเจ้านายของ Feru สัตว์อสูรย์ในตำนานสุดยิ่งใหญ่ได้!! และนี่เองคือเรื่องราวของชายหนุ่มพนักงานเงินเดือนแสนธรรมดาที่ถูกส่งมายังต่างโลกที่ตัวเขาจะต้องพบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมายไปพร้อมกันกับ Feru สัตว์อสูรย์ในตำนาน และเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวการผจญภัยสุดแฟนตาซีในต่างโลกของเขาที่จะต้องจดจำไปตลอดกาล…

Onii-chan wa Oshimai

มากันต่อด้วยเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวของพี่ชายที่กลายเป็นพี่สาวสุดน่ารัก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Onii-chan wa Oshimai อนิเมะแนวคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Nekotofu 

บอกเล่าเรื่องราวของ Oyama Mahiro หนุ่มนีทผู้ชื่นชอบการเล่นเกม H เป็นชีวิตจิตใจ เขานั้นเป็นชายหนุ่มที่ชอบเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร ใช้ชีวิตในแต่ละวันอยู่แต่ในห้องของเขา จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้ตื่นนอนขึ้นมาและพบว่าตัวเองกลายเป็นผู้หญิง!! แถมการกลายเป็นผู้หญิงในครั้งนี้ส่วนหนึ่งก็มาจากการทดลองวิทยาศาสตร์ของ Mihari น้องสาวที่คลั่งไคล้การทดลองเป็นชีวิตจิตใจ 

โดยที่น้องสาวของเขาได้แอบวางยาที่ทำให้เขากลายเป็นผู้หญิงในอาหารที่เขากิน ส่งผลให้ตัวของเขาได้กลายเป็นผู้หญิงไปจริง ๆ และเพื่อแลกกับยาแก้ ตัวเขาจำต้องยอมเป็นหนึ่งในตัวทดลองวิทยาศาสตร์ให้แก่น้องสาวของเขา จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายต่าง ๆ ขึ้นมา จากพี่ชายสุดนีทก็กลายเป็นพี่สาวแสนน่ารักแทน ชีวิตใหม่ที่จะไม่เหมือนเดิมของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Benriya Saitou-san, Isekai ni Iku (Handy Saitou in Another World)

มากันด้วยเรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวของช่างหนุ่มสารพัดที่ถูกส่งมายังต่างโลก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Benriya Saitou-san Isekai ni Iku หรือ Handy Saitou in Another World อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Kazutomo Ichitomo

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Saitou ชายหนุ่มอาชีพช่างซ่อมบำรุงทั่วไปที่อยู่มาวันหนึ่งตัวของเขาก็ได้ถูกส่งมายังต่างโลก ซึ่งในโลกแฟนตาซีแห่งนี้เองตัวเขาจำต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตในโลกแห่งนี้ได้ต่อไป และด้วยความสามารถทางด้านการช่างที่ติดตัวเขามาจากโลกก่อนได้ทำให้เขาพบกับ Laelsa นักรบสาวซึนเดเระสุดแกร่ง , Rafanpan ภูตสุดน่ารักแสนขี้เหนียว และ Morock พ่อมดเฒ่าน่าเกรงขามที่อยู่ ๆ ก็ลืมวิธีร่ายคาถาไปเสียงั้น! 

การมาพบเจอของพวกเขาได้ก่อกำเนิดปาตี้ที่สุดแสนจะวายปวงขึ้นมา ซึ่งในแต่ละวัน Saitou จะต้องพบเจอเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย ถึงแม้ว่าบางทีจะเหนื่อยก็ตาม แต่ทว่าด้วยทักษะที่เขามีกับทำประโยชน์ให้กับพวกพ้องสำหรับโลกใบนี้ได้มากกว่าโลกเก่าที่เขาจากมาเสียอีก และนี่เองคือเรื่องราวของ Saitou นายช่างหนุ่มที่จะโลดแล่นไปยังดินแดนใหม่พร้อมกันกับเหล่าพวกพ้องที่ทั้งบ้าและกล้าในเวลาเดียว การผจญภัยของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

จบไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ล้วนแล้วแต่มีเรื่องที่โดน ๆ ที่มีเนื้อหาแปลกใหม่น่าสนใจแทบทั้งสิ้น ในบทความนี้เองที่ผู้เขียนพยายามนำมาแนะนำก็ล้วนเป็นอนิเมะที่ส่วนตัวคิดว่าสนุก พร้อมด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจผสมปนเปกันไปในหลาย ๆ แนว และนับเป็นอนิเมะที่พึ่งสร้างที่มีกำหนดเข้าฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาวปี 2023 ถ้าหากว่ามีเรื่องไหนตกหล่นไปหรือผิดพลาดไปประการใด ผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย และหวังอย่างยิ่งว่าการแนะนำอนิเมะในครั้งนี้จะมีส่วนเพื่อให้คุณผู้อ่านรู้สึกสนุกและได้ไปติดตามรับชมกัน รับรองได้เลยว่าแต่ละเรื่องที่แนะนำมานี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน…

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022-2023) Part2

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
5
In Love
5
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...