Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022-2023) Part1

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022-2023) Part1

อนิเมะประจำฤดูหนาวในประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มฉายในช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเริ่มฉายจริง ๆ กันในเดือนมกราคมไปแล้ว แต่ก็อาจจะมีบางเรื่องที่มีกำหนดฉายในช่วงเดือนธันวาคมนี้เหมือนกัน จึงถือว่าอนิเมะช่วงฤดูหนาวเหมือนเป็นการสิ้นสุดและเริ่มต้นก็ว่าได้ นอกจากนี้แล้วฤดูหนาวนี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงที่สำคัญเหมือนกัน ทั้งงานเทศกาลต่าง ๆ ธรรมชาติที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และสำหรับเหล่าแฟน ๆ อนิเมะแล้วก็เป็นอีกหนึ่งฤดูที่มีความสำคัญเพราะในช่วงนี้เองจะมีอนิเมะมากมายที่หลากหลายเรื่องจากหลายค่ายที่พร้อมเปิดตัวในช่วงนี้กันเป็นจำนวนมาก และในบทความนี้เองเราก็จะขอนำเพื่อน ๆ ที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว Part1 ซึ่งจะมีเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้าง เชิญไปรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า….

Inu ni Nattara Suki na Hito ni Hirowareta.

มาเริ่มกันด้วยเรื่องที่หนึ่งกับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Inu ni Nattara Suki na Hito ni Hirowareta. อนิเมะแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Itsutsuse บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ได้ตื่นมาขึ้นมาในร่างของลูกสุนัขแสนน่ารัก ในขณะที่กำลังงุนงงว่าตัวเองมาอยู่ในร่างลูกสุนัขได้ไง ตัวเขานั้นก็ได้ถูกอุ้มขึ้นมาโดยเด็กผู้หญิงนักเรียนม.ปลาย Inukai Karen เพื่อนร่วมห้องแสนเย็นชาของเขา และดูเหมือนว่าเธอจะสนใจเขาในร่างสุนัขเป็นพิเศษเสียด้วย 

หลังจากนั้นตัวของเขาก็ได้กลายมาเป็นสุนัขของ Karen พร้อมกับได้รับชื่อใหม่ว่า “Pochita” ในระหว่างที่อยู่ด้วยกันนั้นทำให้เขาได้เห็นอีกด้านหนึ่งของเธอที่แตกต่างจากตอนที่อยู่โรงเรียน และดูเหมือนว่าเธอจะเป็นคนที่คลั่งไคล้สุนัขเป็นพิเศษ พร้อมกันกับเพื่อน ๆ ของเธอที่ต่างก็เข้ามาและทำให้เขาเริ่มที่จะหวั่นไหว ซึ่งตัวเขานั้นจำเป็นต้องใช้ชีวิตร่วมกันกับเธอและต้องพยายามฝืนความรู้สึกตัวเองก่อนที่จะกลายเป็นสุนัขไปจริง ๆ และนี่เองคือเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ต้องมาใช้ชีวิตในร่างของลูกสุนัข ซึ่งแต่ล่ะวันตัวเขาจะต้องพบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมายที่จะทำให้ชีวิตของเขานั้นไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป…

Hyouken no Majutsushi ga Sekai o Suberu (เรย์ไวท์ จอมเวทดาบเหมันต์)

มาต่อกันที่เรื่องที่สองกับอนิเมะจากไลท์โนเวลชื่อดังในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Hyouken no Majutsushi ga Sekai o Suberu หรือในชื่อไทยว่า “เรย์ไวท์ จอมเวทดาบเหมันต์” อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Nana Mikoshiba ที่กล่าวถึงเรื่องราวของจอมเวทย์ดาบน้ำแข็งหรือดาบเหมันต์สัญลักษณ์ที่มอบให้แก่ผู้ที่มีฝีมือทางด้านเวทมนตร์แข็งแกร่งที่สุด และถูกจัดให้เป็นหนึ่งในเจ็ดของจอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่ของโลกที่ว่ากันว่าเพียงร่ายรำดาบแค่เพียงครั้งเดียวก็สามารถสังหารศัตรูที่อยู่ตรงหน้าได้จนหมดสิ้น! และดูเหมือนว่าข่าวลือที่บอกเล่ากันมาอย่างยาวนานจะดูท่าเป็นเรื่องจริง!! 

เมื่อการปรากฎตัวของ Ray White เด็กชายผู้สืบทอดพลังของจอมเวทดาบเหมันต์ เขานั้นได้เข้าทำการต่อสู้กับเหล่านักรบของจักรวรรดิตะวันออกและกลายเป็นผู้ยุติสงครามอันแสนยาวนาน บ้างก็ยกย่องให้เขาเป็นฮีโร่แต่ก็มีบางคนที่กล่าวถึงเขาในฐานะฆาตกรสังหารหมู่ อย่างไรก็ตามหลังสิ้นสุดสงครามไม่มีใครรู้ว่าเขาหายตัวไปไหน จนเกิดเป็นข่าวลือต่าง ๆ มากมาย แต่ไม่ว่าเขาจะไปอยู่ที่ไหนก็คงจะมีเพียงบาดแผลในใจของสงครามอันแสนเจ็บปวดเท่านั้นที่จะตามเขาไปด้วยทุกที่.

จนกระทั่งเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป 3 ปี Ray White ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง ในครั้งนี้ตัวเขานั้นไม่ได้มาในฐานะนักรบอีกแล้ว แต่กลับมาในฐานะนักเรียนแทน อีกทั้งเขายังเป็นสามัญชนคนแรกที่ได้รับโอกาสให้เข้าเรียนในโรงเรียนเวทมนตร์อาโนลด์ ที่ซึ่งเป็นโรงเรียนที่สอนแต่เหล่าลูกขุนนางระดับหัวกระทิจากทั่วอาณาจักร ในโรงเรียนนี้เอง Ray White จะต้องปรับตัวและเรียนรู้การใช้ชีวิต ทั้งการหาเพื่อน การได้ออกไปท่องเที่ยว ใช้ชีวิตให้เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป ถึงแม้จะถูกผู้คนมากมายต่างดูถูกเหยียดหยามในเรื่องชนชั้นก็ตาม แต่ทว่านั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค์ของเขาเลย เพราะที่แห่งนี้เป็นเหมือนสถานที่ที่เขาจะได้พักผ่อนอย่างสงบสุขเสียที จนกระทั่งการปรากฏตัวขององค์กรลึกลับหนึ่งที่มีแผนการในการทำลายความสงบสุขของโลก Ray White จึงต้องออกค้นหาต้นตอและกำจัดภัยคุกคามเสียก่อนที่เรื่องวุ่นวายเหล่านี้จะขยายตัวออกไป….

Sugar Apple Fairy Tale

มากันที่เรื่องที่สามกับเรื่องราวของสาวน้อยนักทำน้ำตาลและคุณภูตสุดหล่อ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Sugar Apple Fairy Tale อนิเมะแนวโรแมนซ์ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Miri Mikawa ที่บอกเล่าเรื่องราวในโลกที่มนุษย์และภูตอยู่ร่วมกัน โดยที่เหล่าภูตนั้นจะมีร่างกายเหมือนกับมนุษย์ทั่วไปแต่ต่างกันที่พวกเขาจะมีปีกที่งอกออกมากลางหลัง และปีกนี่เองที่มีความสำคัญเปรียบได้กับหัวใจของเหล่าภูตเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้พวกภูตเองยังมีความสามารถทั้งทางด้านสติปัญญาหรือแม้แต่ร่างกายที่แข็งแรงมากกว่ามนุษย์ อีกทั้งความรู้ทางด้านวิธีสกัดน้ำตาลสีเงินจากผลชูการ์แอปเปิ้ลที่โดดเด่นของพวกเขา ที่ทำให้สามารถสกัดเกร็ดน้ำตาลสุดแสนอร่อยที่ยากจะหาใครเทียบเคียงได้

จนกระทั่งวันหนึ่งมนุษย์ก็ได้ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อชิงความเป็นใหญ่จากพวกภูตพวกเขาได้ใช้ความสามารถ เล่เหลี่ยมและรวมถึงวิทยาการที่ล้ำสมัยเพื่อจัดการกับเหล่าภูต พร้อมทั้งเด็ดปีกที่ถือว่าเป็นหัวใจของพวกเขาออก และหลังจากนั้นเหล่าภูตทั้งหลายที่ไร้ปีกก็ต้องกลายเป็นทาสคอยทำงานตามคำสั่งของมนุษย์ต่อไป ถึงแม้ว่าพวกเขาอยากคิดจะต่อต้านมากเท่าไหร่ แต่เมื่อไร้ปีกแล้วพวกเขาก็ไร้ซึ่งพลังหรืออาจจะกล่าวได้ว่าเมื่อใดที่ปีกของพวกเขาบาดเจ็บนั่นก็หมายถึงชีวิตของพวกเขาที่จะบาดเจ็บตามปีกของพวกเขาด้วย!

Anne Halford เด็กสาววัย 15 เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่ผอมเก้งก้าง และดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเสียไทร่ แต่ทว่าเธอกับเป็นลูกสาวของช่างทำน้ำตาลสีเงิน ตำแหน่งสูงสุดของช่างทำขนมหวานที่ว่ากันว่าทั้งประเทศมีเพียงยี่สิบคนเพียงเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองเธอที่เป็นลูกสาวจึงได้รับการสืบทอดเทคนิคต่าง ๆ มาอย่างมากมาย แต่อยู่มาวันหนึ่งแม่ของเธอก็ได้มาเสียชีวิตลงอย่างกระทันส่งผลให้ชื่อเสียงและตำแหน่งของแม่ถูกยึดคืนไป เธอจึงจำเป็นต้องออกเดินทางเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันให้ได้ตำแหน่งช่างทำน้ำตาลสีเงิน พร้อมกับทำขนมหวานจากน้ำตาลสีเงินเพื่อส่งวิญญาณแม่ของเธอต่อไป 

แต่การเดินทางนั้นไม่ได้ง่ายดายเหมือนฝันเพราะระหว่างทางเธอจะต้องพบเจอกับภยันอันตรายต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่าหรือโจรที่คอยดักปล้นชิงสิ่งของจากเหล่านักเดินทาง ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงจำใจตกลงที่จะซื้อภูตนักรบตนหนึ่งมาจากตลาดค้าภูติ โดยที่เธอและแม่มีความเชื่อว่าภูตกับมนุษย์นั้นเท่าเทียมกัน เธอจึงไม่สั่งภูตตนนั้นในฐานะเจ้านายแต่จะเป็นการร้องขอให้ทำเสียมากกว่า ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นสิ่งทีไม่มีมนุษย์คนไหนทำกัน อีกทั้งเมื่อการเดินทางสิ้นสุดลงเธอก็จะมอบปีกของภูตคืนและให้เขาเป็นอิสระอีกครั้ง จึงเกิดเป็นเรื่องราวการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ของสาวน้อยที่มีเจตนารมณ์ในการสานต่อความฝันของแม่ที่ล่วงลับไปของเธอ ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายที่ถาโถมเข้ามา การเดินทางของเธอและภูตจึงได้เริ่มขึ้น…

Spy Kyoushitsu (ห้องเรียนจารชน)

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สี่กับเรื่องราวของสาว ๆ เหล่าสายลับ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Spy Kyoushitsu หรือในชื่อไทยว่า ห้องเรียนจารชน อนิเมะแนวแอคชั่น ผจญภัยที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Takemachi ที่บอกเล่าเรื่องราวของโลกหลังสงครามที่นานาประเทศต่างเข้าห่ำหั่นกันจนเกิดเป็นความสูญเสียที่มากเกินกว่าจะประเมินได้ ซึ่งผลพวงของสงครามนั้นได้ฉุดรั้งให้ประเทศต่าง ๆ ถดถอย ไม่นานแต่ล่ะประเทศจึงตระหนักได้ว่าการทำสงครามในรูปแบบเดิมนั้นนำมาซึ่งความสูญเสียมากเกินจำเป็น พวกเขาจึงได้คิดค้นสงครามรูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังคนเข้าห่ำหั่นกันแต่ผลลัพธ์ที่ได้มานั้นเปรียบได้กับการห่ำหั่นกันของทหาร นั่นคือสงครามแห่งการชิงข้อมูล ความลับที่สามารถสั่นคลอนทั้งประเทศได้ โดยมีเหล่าสายลับมากมายเป็นผู้จัดการอยู่เบื้องหลัง! 

Lily สาวน้อยจากโรงเรียนสายลับ เธอเป็นเด็กสาวที่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะอุทิศตนเพื่อทำงานเป็นสายลับให้แก่ประเทศ แต่ทว่าด้วยศักยภาพและฝีมือของเธอนั้นยังห่างไกลและค่อนข้างต่ำกว่าเกณฑ์มาตราฐานอยู่พอสมควร แต่ด้วยเหตุลบางอย่างทำให้เธอถูกเลือกเข้าสู่ทีมของสายลับ โดยมี Klaus สายลับยอดฝีมือเป็นหัวหน้าทีม ในภารกิจลับสุดยอดที่ไม่เคยมีสายลับคนไหนสามารถทำสำเร็จได้มาก่อน อีกทั้งอัตราการเสียชีวิตจากภารกิจนี้ยังสูงมากถึง 90% เลยทีเดียว เธอและคนอื่น ๆ ที่ถูกคัดเลือกมาจึงจำเป็นจะต้องเรียนรู้และฝึกปรือฝีมืออย่างหนัก เพราะหลังจากนี้อีก 1 เดือน พวกเธอจะต้องเข้าสู่สมรภูมิสงครามของสายลับ ในภารกิจที่เป็นไปไม่ได้และนี่เองคือเรื่องราวของเหล่าเด็กสาวที่จะต้องเข้าสู่สงครามของสายลับที่มีชีวิตของพวกเธอเป็นเดิมพัน….

Ayakashi Triangle (เรื่องอลวน คน ปีศาจ)

มากันด้วยเรื่องที่ห้ากับเรื่องราวของมือปราบปีศาจที่ซวยต้องกลายเป็นหญิง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Ayakashi Triangle หรือในชื่อไทยว่า เรื่องอลวน คน ปีศาจ อนิเมะแนวแอคชั่น โรแมนติกคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Kentaro Yabuki

บอกเล่าเรื่องราวของ Kazamaki Matsuri นินจาผู้รับหน้าที่คอยปราบพวกอายาคาชิ (ภูตผี) ที่ออกมาสร้างความเดือดร้อนใครแก่ผู้คน ในทุกคืนเขาจะต้องคอยลาดตระเวนค้นหาและต่อสู้ อีกทั้งเขายังคอยตามปกป้อง Kanade Suzu เพื่อนสมัยเด็กที่มีพลังในการดึงดูดเหล่าอายาคาชิให้เข้าหาอยู่เสมอ และในคืนนี้เองอีกเช่นกันที่ตัวของ Suzu ได้ดึงดูดให้อายาคาชิรูปร่างแมวตัวหนึ่งเข้าหา และถึงแม้ภายนอกจะดูเหมือนแมวทั่วไป แต่ทว่าอายาคาชิแมวตัวนี้กับเป็น Shirogane ผู้ปกครองแห่งภูตที่สุดแข็งแกร่งที่ต้องการจะกินเธอเพื่อเพิ่มพลังให้แก่ตน แต่โชคยังดีที่ Matsuri ได้เข้ามาต่อสู้และช่วยไว้ได้ทัน ในขณะที่กำลังจะเผด็จศึก Shirogane ก็ได้ใช้วิชาลับสลับเพศให้ Matsuri กลายเป็นหญิงก่อนที่จะหนีหายไป!

หลังจากนั้น Matsuri จึงต้องทำใจและใช้ชีวิตในร่างของผู้หญิงพร้อมกันกับทำหน้าที่ของตัวเขาตามเดิม ทั้งต่อสู้กับเหล่าอายาคาชิและรวมถึงปกป้อง Suzu ไปพร้อมกันกับหาวิธีทำลายคำสาป!! ชีวิตที่จะไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไปของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

Nokemono-tachi no Yoru

มากันด้วยเรื่องที่หกกับเรื่องราวระหว่างสาวน้อยและอมนุษย์ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Nokemono-tachi no Yoru อนิเมะแนวแฟนตาซี โรแมนซ์ อิงประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Makoto Hoshino

บอกเล่าเรื่องราวของ Wisteria เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่ในอังกฤษเมื่อปลายศตวรรษที่ 19 เธอเป็นสาวน้อยที่แสนโดดเดี่ยวใช้ชีวิตไปวัน ๆ อย่างไร้จุดหมาย จนอยู่มาวันหนึ่งเธอก็ได้พบเข้ากับ Marbas สิ่งมีชีวิตอมตะทรงพลังที่คนทั่วไปไม่สามารถมองเห็นได้ หลังจากได้พบกับเขาแล้วทำให้เธอรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง ในแต่ล่ะคืนพวกเขาทั้งสองจะมาพบและพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ถึงแม้ว่าร่างกายของ Marbas นั้นจะแตกต่างจากมนุษย์ทั่วไปนัก แต่ทว่าเธอกับไม่มีความรู้สึกกลัวเขาแม้แต่น้อยเลยแต่กลับกันเธอกับรู้สึกว่าเขานั้นอบอุ่นและเป็นมิตรมากเสียกว่ามนุษย์แบบเธอเสียอีก

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้ถูกจับเพื่อนำไปขายแต่โชคดีเมื่อ Marbas รู้ข่าวเข้าเขาก็ได้ใช้พลังของเขาในการช่วยเหลือเธอออกมาได้สำเร็จ หลังจากนั้นพวกเขาทั้งสองก็ออกเดินทางเพื่อค้นหาสถานที่ที่มนุษย์และอมมนุษย์จะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายมิตรภาพของพวกเขาก็ได้ผลิบานไปพร้อมกับภัยอันตรายบางอย่างที่กำลังคลืบคลานเข้าหาพวกเขา…

Mononogatari

มาต่อกันด้วยเรื่องที่เจ็ดกับเรื่องราวของมือปราบผีที่จะต้องไปใช้ชีวิตร่วมกันกับเด็กสาว ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Mononogatari อนิเมะแอคชั่น เหนือธรรมชาติที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Onigunsou 

บอกเล่าเรื่องราวของ Kunato Hyouma เด็กหนุ่มผู้สืบทอดพลังแห่ง Saenome ในการปัดเป่าเหล่า Tsukumogami ให้ไปสู่สุคติ แต่ทว่าตัวของเขานั้นกับมีความเครียดแค้นที่ฝังรากลึกเพราะเหตุการณ์ในอดีตที่ทำให้เขาสูญเสียคนสำคัญไป จึงทำให้เขาไม่ยินยอมที่จะใช้วิธีการเกลี้ยกล่อมเพื่อให้พวก Tsukumogami ไปสู่สุขคติ แต่เขากลับจะเลือกใช้วิธีที่รุนแรงไร้เมตตา ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ขัดต่อการเป็น Saenome ที่ได้รับการสืบทอดต่อกันมา เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นปู่ของ Hyouma จึงได้ตัดสินใจส่งเขาให้ไปฝึกฝนและเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกันกับ Nagatsuki Botan นายหญิงใหญ่แห่งบ้าน Nagatsuki ที่เป็นเจ้านายของเหล่า Tsukumogami ถึงหกตน!

หลังจากนั้น Hyouma จึงต้องจำใจมาอาศัยร่วมกันกับ Botan และเหล่า Tsukumogami ที่เขาเกลียดชัง เพื่อเรียนรู้ว่าแท้จริงแล้วมนุษย์นั้นก็สามารถใช้ชีวิตร่วมกันกับเหล่า Tsukumogami ได้ โดยมีเวลาทดสอบ 1 ปี และถ้าหากเขาล้มเหลวแล้วล่ะก็เขาจะต้องถูกตัดสิทธิ์ในฐานะผู้สืบทอด Saenome ไปตลอดกาล…..

Tomo-chan wa Onnanoko!

มากันด้วยเรื่องที่แปดกับเลิฟคอมเมดี้ระหว่างสาวห้าวสุดเท่กับเพื่อนสมัยเด็กสุดหล่อ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tomo-chan wa Onnanoko! อนิเมะแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Fumita Yanagida บอกเล่าเรื่องราวของ Aizawa Tomo นักเรียนมัธยมปลายสาวที่มีลุคภายนอกดูเหมือนทอมบอย เธอมีนิสัยที่ค่อนข้างห้าว พูดตรง และเท่อย่างสุด ๆ จึงไม่แปลกที่เธอจะได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ ด้วยกัน 

ถึงแม้ภายนอกเธอจะดูเท่เหมือนผู้ชาย แต่อันที่จริงเธอกับเป็นผู้หญิงมากกว่าที่คิดเสียอีก และเธอยังแอบหลงรัก Kubota Junichiro เพื่อนสมัยเด็กพร้อมกับความพยายามที่จะบอกให้เขารู้ว่า “เธอน่ะชอบเขา” แต่ทว่าเจ้าเพื่อนสมัยเด็กคนนี้ก็ซื่อบื้อเหนือคำบรรยาย จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนตลกวุ่นวายของหญิงสาวลุคทอมบอยที่ต้องการจะสารภาพรักกับเพื่อนสมัยเด็กพร้อมกับบอกให้รู้ว่า “ฉันน่ะเป็นผู้หญิงจริง ๆ นะ”….

Kaiko sareta Ankoku Heishi (30-Dai) no Slow na Second Life

มากันด้วยเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวของอดีตนักรบที่ถูกไล่ออกจากกองทัพจอมมาร ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kaiko sareta Ankoku Heishi (30-Dai) no Slow na Second Life อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Rokujūyon Okazawa 

บอกเล่าเรื่องราวของ Dariel นักรบหนุ่มวัยกลางคนแห่งกองทัพจอมมาร เขานั้นเป็นหนึ่งในนักสู้ที่มากด้วยฝีมือที่ได้รับการเลี้ยงดูและฝึกฝนมาจากจอมมารรุ่นก่อน ถึงแม้ว่าทักษะการต่อสู้ของเขาจะไม่ด้อยไปกว่าใครในกองทัพ แต่ทว่าตัวของเขากับไม่สามารถใช้เวทมนต์ที่ถือว่าเป็นพลังประจำตัวของเหล่าปีศาจได้เลย และด้วยเหตุนี้เองในการนำของจอมมารรุ่นใหม่ Bashubaza ตัวของ Dariel นั้นในสายของจอมมารคนใหม่ถือว่าเป็นจุดอ่อนที่คอยฉุดรั้งกองทัพเอาไว้ สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาต้องถูกปลดออกจากกองทัพจอมมาร และโดนเนรเทศออกมาใช้ชีวิตเองเพียงลำพังอย่างที่ไม่สามารถจะปฏิเสธได้!!

หลังจากที่ถูกขับไล่ออกมาจากกองทัพจอมมาร ตัวของเขาก็ได้ระหกระเหินร่อนเร่อยู่ในป่าเป็นเวลานาน จนได้มาพบเข้ากับ Marika สาวน้อยจากหมู่บ้านชนบทที่แสนห่างไกลที่กำลังจะถูกมอนสเตอร์ทำร้าย เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นตัวเขาจึงไม่รอช้าและเข้าช่วยเหลือจนสามารถช่วย Marika ให้ปลอดภัยได้ในที่สุด ด้วยการช่วยเหลือนี้เองจึงทำให้เธอได้พาเขาไปยังหมู่บ้าน Lacus และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของอดีตนักรบแห่งกองทัพปีศาจที่เขาจะต้องใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านที่แสนห่างไกล พร้อมกับชีวิตใหม่นี่เองที่เขาพร้อมจะโอบกอดมันเอาไว้และจะทำมันให้ดีกว่าเดิม!!…

Saikyou Onmyouji no Isekai Tenseiki

มากันที่เรื่องสุดท้ายกับชีวิตใหม่ขององเมียวจิที่เกิดใหม่ในต่างโลก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Saikyou Onmyouji no Isekai Tenseiki อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Kiichi Kosuzu บอกเล่าเรื่องราวของ Haruyoshi องเมียวจิที่ถูกกล่าวถึงว่าแข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เขานั้นเกิดมาพร้อมพลังที่มากด้วยพรสวรรค์ด้วยเหตุนี้เองตัวเขาจึงได้รับการยอมรับให้กลายเป็นองเมียวประจำราชสำนัก แต่ทว่าด้วยพลังที่มากเกินไปจึงทำให้ผู้คนรอบข้างต่างเริ่มหวาดกลัวเขา และคิดว่าตัวเขานั้นจะเป็นตัวอันตรายในอนาคต ทางราชสำนักจึงได้วางแผนที่จะกำจัดเขา และแผนการณ์นั้นก็ดูท่าจะสำเร็จได้ด้วยดี ในขณะที่กำลังจะสิ้นลมตัวของเขาได้ใช้วิชาลับองเมียวสุดท้ายในการนำพาตนเองไปเกิดใหม่ยังต่างโลก และโลกใหม่นี้เองที่เขาจะได้มีชีวิตที่สงบและมีความสุขตามแต่ใจที่เขาต้องการ

“ชีวิตชาติก่อนที่เขาพลาดไป ในชาตินี้ตัวเขานั้นจะทำให้ดีมากกว่าเดิม” ในโลกที่แฟนตาซีที่เต็มไปด้วยดาบและเวทมนต์ตัวเขานั้นได้มาเกิดใหม่ในตระกูลขุนนาง Lamprogue ถึงแม้ว่าตัวเขานั้นจะโชคร้ายที่เกิดมาไร้ซึ่งเวทมนต์ก็ตาม แต่มันกับไม่เป็นอุปสรรค์ในการใช้ชีวิตใหม่นี้เลยเพราะด้วยพลังและความรู้ขององเมียวจิเมื่อชาติที่แล้วก็เพียงพอสำหรับโลกใบนี้! และนี่เองคือเรื่องราวชีวิตที่สองของอดีตองเมียวจิที่ยิ่งใหญ่ที่ชีวิตใหม่นี้ของเขาจะต้องทำให้ดีกว่าเดิม!!…

จบไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว ต้องบอกเลยว่าแต่ล่ะเรื่องที่มาแนะนำนี้ล้วนแล้วแต่เป็นอนิเมะที่มีเนื้อหาที่น่าสนใจ รวมถึงงานภาพก็ล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพแทบทั้งสิ้น และแน่นอนว่าอนิเมะที่นำมาแนะนำนี้สำหรับช่วงฤดูหนาวยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าดูอีกเป็นจำนวนมาก เอาไว้โอกาสหน้าเราจะมาแนะนำเรื่องที่น่าดูในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2022-2023 กันต่อใน Part2 ซึ่งจะมีเรื่องอะไรมาแนะนำกันบ้างนั้นไว้รอติดตามกันได้เลยครับ….

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022-2023) Part1

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
5
In Love
5
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...