Anime

แนะนำอนิเมะ Nokemono-tachi no Yoru

แนะนำอนิเมะ Nokemono-tachi no Yoru

Nokemono-tachi no Yoru อนิเมะแนวแฟนตาซี โรแมนซ์ อิงประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Makoto Hoshino ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตสาร Weekly Shōnen Sunday ของ Shogakukan ในเดือนสิงหาคม ปี 2019 ไปจนถึงเดือนเมษายน ปี 2021 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์รวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา ซึ่งฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 8 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้มอบหมายให้สตูดิโอ Ashi Productions มารับผิดชอบดูแลทางด้านผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่สตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือและความสามารถ ที่เคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วหลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน เช่น Death Note , Eureka Seven , Offside , Kaiketsu Zorro , Kiba เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2022-2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Wisteria เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่ในอังกฤษเมื่อปลายศตวรรษที่ 19 เธอเป็นสาวน้อยที่แสนโดดเดี่ยวใช้ชีวิตไปวัน ๆ อย่างไร้จุดหมาย จนอยู่มาวันหนึ่งเธอก็ได้พบเข้ากับ Marbas สิ่งมีชีวิตอมตะทรงพลังที่คนทั่วไปไม่สามารถมองเห็นได้ หลังจากได้พบกับเขาแล้วทำให้เธอรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง ในแต่ล่ะคืนพวกเขาทั้งสองจะมาพบและพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ถึงแม้ว่าร่างกายของ Marbas นั้นจะแตกต่างจากมนุษย์ทั่วไปนัก แต่ทว่าเธอกับไม่มีความรู้สึกกลัวเขาแม้แต่น้อยเลยแต่กลับกันเธอกับรู้สึกว่าเขานั้นอบอุ่นและเป็นมิตรมากเสียกว่ามนุษย์แบบเธอเสียอีก 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้ถูกจับเพื่อนำไปขายแต่โชคดีเมื่อ Marbas รู้ข่าวเข้าเขาก็ได้ใช้พลังของเขาในการช่วยเหลือเธอออกมาได้สำเร็จ หลังจากนั้นพวกเขาทั้งสองก็ออกเดินทางเพื่อค้นหาสถานที่ที่มนุษย์และอมมนุษย์จะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายมิตรภาพของพวกเขาก็ได้ผลิบานไปพร้อมกับภัยอันตรายบางอย่างที่กำลังคลืบคลานเข้าหาพวกเขา…

แนะนำตัวละคร

Wisteria (CV: Ayana Taketatsu)

เด็กสาวผมสีเงินที่แสนโดดเดี่ยว เธอมักจะถูกผู้คนรอบข้างรังเกลียดและถูกปฏิบัติเยี่ยงทาสเสมอ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเธอกับเป็นเด็กสาวที่แสนอ่อนโยน ใจดีและเป็นมิตรกับทุกคน อีกทั้งเธอยังมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นสิ่งมีชีวิตอมตะที่คนทั่วไปไม่สามารถมองเห็นได้ ด้วยสิ่งนี้เองจึงทำให้เธอสนิทสนมกับ Marbas พร้อมกันกับอิสระภาพจากพลังของเขาที่มอบให้แก่เธอ แต่พลังนี้ก็ต้องแลกมาด้วยบางสิ่ง….

Marbas (CV: Katsuyuki Konishi)

หนึ่งในปีศาจอมตะสิบสามตนแห่งความหายนะที่ครั้งหนึ่งในอดีตผู้คนต่างหวาดกลัว แต่ทว่าพอเวลาผ่านไปเรื่องราวของเขาก็เริ่มถูกลืมเลือนไปพร้อมกันกับผู้คนที่เริ่มมองไม่เห็นตัวเขา จึงทำให้เขาใช้ชีวิตไปในแต่ละวันอย่างน่าเบื่อหน่าย จนกระทั่งคืนหนึ่งเขาก็ได้มาพบกับ Wisteria สาวน้อยผมสีเงินที่สามารถมองเห็นตัวตนเขาได้ และการพบเจอกับเธอในครั้งนี้ได้ทำให้ตัวเขาไปพบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่เข้ามาและเริ่มทำให้เขาเปลี่ยนไป…

Snow (CV: Ryouta Oosaka)

ชายผมสีเงินจากกลุ่มอัศวินกางเขนแห่งศาสนจักรอันศักดิ์สิทธิ์ ผู้มีหน้าที่ในการตามล่าเหล่าปีศาจและดูเหมือนว่าเขาก็กำลังไล่ล่า Marbas และพวกพ้องตนอื่น ๆ เสียด้วย…

Diana (CV: Risa Imayagi)

เด็กสาวจากตระกูลเอิร์ลแบล็กเบลล์ ตระกูลอันสูงศักดิ์ที่มีพลังพิเศษในการมองเห็นปีศาจอมตะที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เธอเป็นคนที่เรียบร้อยเป็นมิตร และดูเหมือนว่าต้นตระกูลของเธอนั้นได้ทำสัญญากับปีศาจอมตะ “Naberius” อีกด้วย..

Takenami (CV: Kentarou Kumagai)

ชายจากอาณาจักร Choshu อดีตซามูไรที่มีความสามารถทางด้านการใช้ดาบขั้นสูง เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ มีทิฐิสูงและเป็นหนึ่งในสมาชิกอัศวินกางเขนแห่งศาสนจักรอันศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปฏิบัติหน้าที่ไปพร้อมกันกับ Snow ในการออกตามล่าปีศาจอมตะ….

Commander of the Knights of the Sword Cross (CV: Ryoutarou Okiayu)

ผู้บัญชาการอัศวินกางเขนแห่งศาสนจักรอันศักดิ์สิทธิ์ เขามักจะสวมใส่ชุดเกราะอยู่เสมอและน้อยคนนักจะรู้ว่าเขานั้นหน้าตาเป็นอย่างไร เขานั้นเป็นคนที่มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่เก่งมากจนถึงขั้นที่ปีศาจอมตะยังต้องสงสัยว่าเขานั้นเป็นมนุษย์จริงหรือ! นอกจากฝีมือทางด้านการต่อสู้แล้วเขายังเป็นคนที่นิสัยดีคอยเป็นห่วงเป็นใยลูกน้องอยู่เสมอ จึงไม่แปลกที่เขาจะได้รับความรักและความนับถือจากผู้ใต้บังคับบัญชาในหน่วยแทบทั้งสิ้น…

Harriet (CV: Karin Oda)

หญิงสาวผู้ใช้ชีวิตด้วยการเป็นโจรล้วงกระเป๋า เธอนั้นมีชีวิตที่ลำบากและมีความสามารพิเศษเหมือน Wisteria ที่สามารถมองเห็นปีศาจได้และดูเหมือนว่าเธอจะทำสัญญากับปีศาจตนหนึ่งที่ชื่อว่า “Molly” ด้วยเหตุผลบางอย่าง…

Molly (CV: Morinaga Chitose)

ปีศาจที่ทำสัญญาบางอย่างกับ Harriet เป็นปีศาจที่แสนวุ่นวายที่มีลำดับต่ำที่สุดในหมู่ปีศาจด้วยกัน…

Naberius (CV: Junichi Suwabe)

ปีศาจอมตะและเป็นหนึ่งในสิบสามปีศาจแห่งหายนะ ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขาทำสัญญากับตระกูลเอิร์ลแบล็กเบลล์ เขานั้นเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง จริงจังและปฏิบัติต่อ Diana ด้วยความเคารพ และดูเหมือนว่าตัวเขาเองจะไม่ค่อนลงรอยกับ Marbas เสียด้วย…

Astaroth (CV: Kobayashi Yuu)

ปีศาจอมตะและเป็นหนึ่งในสิบสามปีศาจแห่งหายนะมีรูปร่างเหมือนนก แต่พอเมื่อกลายร่างเป็นมนุษย์เธอจะกลายเป็นผู้หญิงที่สวย มีเสน่ห์ และมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งเธอยังเป็นพวกคลั่งไคล้และชอบสะสมงานศิลปะอีกด้วย…

แนะนำอนิเมะ Nokemono-tachi no Yoru

Nokemono-tachi no Yoru อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานจากอาจารย์ Makoto Hoshino ที่บอกเล่าเรื่องราวในยุคศตรรษที่ 19 ที่เกี่ยวข้องกับเด็กผู้หญิงผมสีเงินที่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ท่ามกลางการดูถูกเหยียดหยามจากผู้คน แต่ทว่าเธอกับมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นปีศาจอมตะ จนนำไปสู่การได้รู้จักกับปีศาจตนหนึ่งที่ในอดีตเคยเป็นปีศาจที่มีพลังแข็งแกร่งจนถึงขั้นทำลายประเทศหนึ่งให้หายไปจากโลก หลังจากที่ได้รู้จักกับปีศาจตนนั้นก็ได้ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป 

ซึ่งตรงส่วนเนื้อเรื่องจะเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงสังคมการใช้ชีวิตในยุคศตวรรษที่ 19 หรือยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมที่ความเจริญนั้นได้ก้าวหน้ามากเสียกว่าจิตใจของมนุษย์ด้วยกัน ในเรื่องนี้เราจะเห็นถึงด้านมืดของจิตใจมนุษย์ ความเชื่อในสิ่งที่ได้รับสืบทอดต่อกันมา โดยที่เนื้อเรื่องนั้นถึงแม้จะมีเนื้อหาที่ดูกดดันอยู่บ้าง แต่กับไม่ทำให้เรื่องนี้ดูน่าเบื่อเลยสักนิด เพราะตัวอาจารย์เองสามารถถ่ายทอดเรื่อราวออกมาได้อย่างลื่นไหลชนิดที่ว่าอ่านเพลิน ๆ แปปเดียวก็จบเสียแล้ว อีกทั้งเนื้อหาในบางช่วงบางตอนก็ยังอิงมาจากประวัติศาสตร์ที่ทำให้เราเห็นถึงภาพรวมของสังคมไปพร้อมกันกับคำถามที่ว่าปีศาจที่แท้จริงแล้วนั่นคือมนุษย์หรือไม่?

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือของสตูดิโอ Ashi Productions สตูดิโออันเก่าแก่ที่เปี่ยมด้วยฝีมือที่พร้อมจัดเต็มให้แก่เรื่องนี้ หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพอันเป็นเอกลักษณ์ทั้งจากฉาก แสงสี บรรยากาศ พร้อมกับฉากแอคชั่นที่ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งอนิเมะคุณภาพที่มีเนื้อหาและดีเทลอยู่ในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม พร้อมด้วยเรื่องราวที่แฝงไว้ด้วยความแฟนตาซีที่ทั้งสนุก และให้เราได้เห็นถึงเรื่องราวในมุมมองใหม่ ๆ ที่เราอาจจะไม่รู้มาก่อน ต้องขอบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นให้ครบจบทุกอารมณ์ที่เราอยากจะแนะนำให้คุณผู้อ่านลองหามาอ่านกัน แต่ถ้าไม่อยากอ่านล่ะก็อดใจรอกันอีกสักนิดในเดือนมกราคม ปี 2023 นี้ได้ดูกันอย่างแน่นอน ไว้รอรับชมกันนะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...