Anime

แนะนำอนิเมะ Sugar Apple Fairy Tale

แนะนำอนิเมะ Sugar Apple Fairy Tale

Sugar Apple Fairy Tale อนิเมะแนวโรแมนซ์ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Miri Mikawa และวาดภาพประกอบโดยคุณ Aki ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปี 2010 โดย Kadokawa Shoten จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 17 เล่ม ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นช่วยในการการโปรโมทย์ตัวไลท์โนเวล พร้อมกับได้อาจารย์ Alto Yukimura มาวาดภาพประกอบภายในเรื่องและได้เผยแพร่บนเว็บไซต์ Hana to Yume Online ในปี 2012 ก่อนที่จะได้รับการร่วมเล่มออกวางจำหน่าในเวลาต่อ ซึ่งตัวฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 2 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ J.C.Staff มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วไว้อย่างมากมาย เช่น Shokugeki no Souma , One Punch Man , Gokushufudou , Genjitsu Shugi Yuusha no Oukoku Saikenki , Kaichou wa Maid-sama! เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาวเดือนมกราคม ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในโลกแฟนตาซีที่มนุษย์และภูตอยู่ร่วมกัน โดยที่เหล่าภูตนั้นจะมีร่างกายเหมือนกับมนุษย์ทั่วไปแต่ต่างกันที่พวกเขาจะมีปีกที่งอกออกมากลางหลัง และปีกนี่เองที่มีความสำคัญเปรียบได้กับหัวใจของเหล่าภูตเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้พวกภูตเองยังมีความสามารถทั้งทางด้านสติปัญญาหรือแม้แต่ร่างกายที่แข็งแรงมากกว่ามนุษย์ อีกทั้งความรู้ทางด้านวิธีสกัดน้ำตาลสีเงินจากผลชูการ์แอปเปิ้ลที่โดดเด่นของพวกเขา ที่ทำให้สามารถสกัดเกร็ดน้ำตาลสุดแสนอร่อยที่ยากจะหาใครเทียบเคียงได้

จนกระทั่งวันหนึ่งมนุษย์ก็ได้ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อชิงความเป็นใหญ่จากพวกภูตพวกเขาได้ใช้ความสามารถ เล่เหลี่ยมและรวมถึงวิทยาการที่ล้ำสมัยเพื่อจัดการกับเหล่าภูต พร้อมทั้งเด็ดปีกที่ถือว่าเป็นหัวใจของพวกเขาออก และหลังจากนั้นเหล่าภูตทั้งหลายที่ไร้ปีกก็ต้องกลายเป็นทาสคอยทำงานตามคำสั่งของมนุษย์ต่อไป ถึงแม้ว่าพวกเขาอยากคิดจะต่อต้านมากเท่าไหร่ แต่เมื่อไร้ปีกแล้วพวกเขาก็ไร้ซึ่งพลังหรืออาจจะกล่าวได้ว่าเมื่อใดที่ปีกของพวกเขาบาดเจ็บนั่นก็หมายถึงชีวิตของพวกเขาที่จะบาดเจ็บตามปีกของพวกเขาด้วย!

Anne Halford เด็กสาววัย 15 เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่ผอมเก้งก้าง และดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเสียเท่าไหร่ แต่ทว่าเธอกับเป็นลูกสาวของช่างทำน้ำตาลสีเงิน ตำแหน่งสูงสุดของช่างทำขนมหวานที่ว่ากันว่าทั้งประเทศมีเพียงยี่สิบคนเพียงเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองเธอที่เป็นลูกสาวจึงได้รับการสืบทอดเทคนิคต่าง ๆ มาอย่างมากมาย แต่อยู่มาวันหนึ่งแม่ของเธอก็ได้มาเสียชีวิตลงอย่างกระทันส่งผลให้ชื่อเสียงและตำแหน่งของแม่ถูกยึดคืนไป เธอจึงจำเป็นต้องออกเดินทางเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันให้ได้ตำแหน่งช่างทำน้ำตาลสีเงิน พร้อมกับทำขนมหวานจากน้ำตาลสีเงินเพื่อส่งวิญญาณแม่ของเธอต่อไป 

แต่การเดินทางนั้นไม่ได้ง่ายดายเหมือนฝันเพราะระหว่างทางเธอจะต้องพบเจอกับภยันอันตรายต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่าหรือโจรที่คอยดักปล้นชิงสิ่งของจากเหล่านักเดินทาง ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงจำใจตกลงที่จะซื้อภูตนักรบตนหนึ่งมาจากตลาดค้าภูติ โดยที่เธอและแม่มีความเชื่อว่าภูตกับมนุษย์นั้นเท่าเทียมกัน เธอจึงไม่สั่งภูตตนนั้นในฐานะเจ้านายแต่จะเป็นการร้องขอให้ทำเสียมากกว่า ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นสิ่งทีไม่มีมนุษย์คนไหนทำกัน อีกทั้งเมื่อการเดินทางสิ้นสุดลงเธอก็จะมอบปีกของภูตคืนและให้เขาเป็นอิสระอีกครั้ง จึงเกิดเป็นเรื่องราวการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ของสาวน้อยที่มีเจตนารมณ์ในการสานต่อความฝันของแม่ที่ล่วงลับไปของเธอ ท่ามกลางความยากลำบากที่ถาโถมเข้ามา การเดินทางของเธอและภูตจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Anne Halford (CV: Yuka Nukui)

เด็กสาวผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของแม่ผู้ล่วงลับและกลายเป็นช่างทำน้ำตาลสีเงิน เธอมีบุคลิกที่จริงจัง สดใสและมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ อีกทั้งเธอยังมองว่าภูตนั้นเท่าเทียมกับมนุษย์ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอนั้นแตกต่างจากคนอื่น…

Shalle Fen Shalle (CV: Masaaki Mizunaka)

ภูตนักรบที่มีความสามารถทางด้านการต่อสู้ เขามีรูปลักษณ์และบุคลิกที่งดงามสง่า แต่กับปากร้ายและชอบพูดอะไรตรง ๆ อย่างไม่ทันคิด พร้อมด้วยความเย่อหยิ่งที่บ่อยครั้งมักทำให้คนที่อยู่รอบ ๆ รู้สึกกระอักกระอวนชวนอึดอัดได้ และเพื่อจะได้ปีกคืนเพื่อเป็นอิสระ เขาจึงต้องเดินทางไปเมืองหลวงพร้อมกันกับ Anne ในฐานะผู้คุ้มกันภัยและในการเดินทางครั้งนี้เองก็ได้ทำให้เขาเปลี่ยนไป…

Mythril Lid Pod (CV: Rie Takahashi)

ภูตที่เกิดจากหยดน้ำในทะเลสาบ เขาเป็นภูตที่นิสัยดี เฮฮา ช่างพูดและมักจะสร้างปัญหาให้โดยไม่ทันระวัง เขานั้นได้ตัดสินใจติดตาม Anne ไปในการเดินทางครั้งนี้ เพื่อตอบแทนเธอที่ช่วยเหลือให้เขาไม่ถูกจับตัวไปจากนักล่าภูตที่แสนโหดร้าย…

Hugh Mercury (CV: Tomoaki Maeno)

ชายหนุ่มลึกลับที่ Anne พบที่โรงแรมระหว่างเดินทาง เขาเป็นคนที่สุภาพ และมีวาทศิลในการพูด พอรู้ว่า Anne เป็นช่างทำน้ำตาลสีเงินเขาก็ได้ร้องขอให้เธอช่วยทำขนมหวานชิ้นหนึ่งขึ้นมา เพื่อเป็นการทดสอบฝีมือของเธอด้วยเหตุผลบางอย่าง…

แนะนำอนิเมะ Sugar Apple Fairy Tale

อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Miri Mikawa ที่บอกเล่าเรื่องราวในโลกแฟนตาซีที่มนุษย์และภูตอยู่ร่วมกัน พร้อมกับขนมหวานที่ทำจากน้ำตาลแสนวิเศษที่ให้รสชาติเพียงสัมผัสรสแค่ครั้งเดียวก็จะจำไปจนวันตายเลยล่ะ เพราะฉะนั้นแล้วช่างทำน้ำตาลจึงถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีความสลักสำคัญในโลกแห่งนี้ แถมการสกัดนั้นท่าจะให้ดีต้องมีภูตร่วมด้วย และในเรื่องนี้เองก็จะเป็นการเดินทางระหว่างเด็กสาวที่พยายามเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของแม่ที่เสียไปกับภูตนักรบสุดหล่อแสนเย็นชาที่หวังจะได้เป็นอิสระ! ถึงแม้ว่าเรื่องราวจะดูธรรมดาเหมือนกับไม่มีอะไร แต่ทว่าเรื่องนี้กับมีดีเทลอยู่หลายอย่างที่ใส่มาผ่านในเรื่องที่ทำให้รู้สึกว่าสนุกและโดดเด่นมากกว่าที่คิด พร้อมด้วยความน่ารักจากตัวเอกที่เปรียบได้กับเสน่ห์อีกหนึ่งอย่างของเรื่องนี้เลยล่ะ

มาพร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือของสตูดิโอ J.C.Staff ที่สรรสร้างงานภาพออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว เราจะเห็นได้จากตัวอย่างที่ได้ปล่อยออกมา ทั้งจากฉาก บรรยากาศและรวมถึงงานภาพที่เป็นการผสมผสานของศิลปะที่จัดวางออกมาได้อย่างลงตัว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวโรแมนซ์แฟนตาซีอีกหนึ่งเรื่องคุณภาพที่น่าดูประจำอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณต้องการหาอนิเมะสักเรื่องไว้รับชมเพื่อพักผ่อนหรือพักสมองแล้วล่ะก็ เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะสำหรับคุณเลยล่ะ…. การแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...