Anime

Genjitsu Shugi Yuusha no Oukoku Saikenki (ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่)

Genjitsu Shugi Yuusha no Oukoku Saikenki (ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่)

Genjitsu Shugi Yuusha no OukokuSaikenki หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่ อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลต์โนเวล ผลงานของคุณ dojomaru และวาดภาพประกอบโดยคุณ Fuyuyuki เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อนิยายออนไลน์ที่ประเทศญี่ปุ่น 

ก่อนที่จะได้รับการจัดตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Overlap ในเดือนพฤษภาคม ปี 2016 ปัจจุบันฉบับไลต์โนเวลออกมาแล้วทั้งสิ้น 16 เล่ม ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะ เพื่อโปรโมทย์ฉบับไลต์โนเวล และได้คุณ Ueda Satoshi มาดูแลทางด้านการวาดรูป ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2017 ปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 8 เล่ม

ภายหลังจากด้วยกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ และได้มอบหมายให้ สตูดิโอ J.C.Staff มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ ฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้อยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิเช่น Shokugeki no Souma , One Punch Man , Toradora! , Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Ghost Hunt เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นหลังจากที่ Souma Kazuya กลับมาจากงานศพของปู่ซึ่งเป็นญาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ของเขา เพื่อบรรเทาความเศร้า Kazuya เลือกที่จะปลีกตัวเองไปอ่านหนังสือในห้องสมุด ซึ่งเป็นสถานที่เดียวที่เขารู้สึกว่ามีความสุขที่สุด และในขณะนั่นเองตัวเขาก็ถูกอัญเชิญมายังต่างโลก ด้วยฝีมือของอาณาจักร Elfrieden ซึ่งในขณะนี้กำลังเผชิญปัญหาอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจหรือการทหาร ก็กำลังอยู่ในช่วงตกต่ำอย่างที่สุด

ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้นรอบตัวที่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูก Kazuya ก็ได้แสดงศักยภาพของเขาออกมาด้วยการเสนอหนึ่งในวิธีแก้ไขปัญหา ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้นำพาให้เขาได้รับสืบทอดบัลลังค์จากกษัตริย์องค์ก่อน กลายเป็นกษัตริย์แห่ง Elfrieden และได้หมั้นหมายกับเจ้าหญิง Liscia มกุฎราชกุมารแห่ง Elfrieden อย่างไม่สามารถปฎิเสธได้!!

จากเด็กหนุ่มที่สุดแสนจะธรรมดาก็ได้กลายเป็นกษัตริย์ที่ต่างโลก แถมยังต้องแบกรับความคาดหวังและอาณาจักร Elfrieden ที่กำลังอ่อนแอ Kazuya จึงต้องใช้ความรู้จากโลกของตน นำมาประยุกต์ใช้และตามหาผู้ช่วยรวมถึงพันธมิตรที่จะนำพาให้อาณาจักรของเขานั้นเติบโตต่อไป ชีวิตของราชามือใหม่ Souma Kazuya ได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Souma Kazuya

ชายหนุ่มผู้ที่ถูกเรียกตัวมายังอาณาจักร Elfrieden ที่ต่างโลก เขาชื่นชอบการอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ การเมือง การปกครองและเศรษฐศาตร์ เขาปรารถนาการได้ทำงานเป็นข้าราชการท้องถิ่นเพื่อมีชีวิตอย่างมั่นคง แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไปเมื่อเขาถูกอัญเชิญมายังต่างโลก และได้กลายเป็นกษัตริย์องค์ใหม่ของ Elfrieden เขาจึงต้องใช้ความรู้ความสามรถที่ตนมีนำมาใช้และพัฒนาให้อาณาจักรนี้ให้เจริญมากยิ่งขึ้นต่อไป..

 Liscia Elfrieden

อดีตมกุฎราชกุมารแห่งอาณาจักร Elfrieden และเป็นว่าที่คู่หมั้นของกษัตริย์องค์ปัจจุบัน Souma Kazuya เธอเป็นคนเก่งมีความสามารถ ได้รับการเรียนการสอนระดับสูงจากโรงเรียนทางการทหารแห่งอาณาจักร เธอรู้สึกไม่เข้าใจถึงการตัดสินใจสละราชสมบัติของบิดาของเธอ  และรู้สึกสงสัยในความสามารถของ Kazuya ว่าแท้จริงแล้วเขาจะเป็นกษัตริย์ที่มากความสามารถ พร้อมทั้งสามารถแก้ปัญหาเรื้อรังของประเทศได้อย่างที่พูดได้จริงไหม…

Udgard Aisha

ดาร์กเอลฟ์ที่อาศัยอยู่ใน “ป่าแห่งพระเจ้า” ในอาณาจักร Elfrieden เธอได้มาปรากฎตัวและเรียกร้องถึงการแก้ปัญหาเกี่ยวกับสภาพของป่าที่ถูกทำลาย ต่อกษัตริย์องค์ใหม่ Souma Kazuya ภายหลังจากได้รับการแก้ไข เธอก็สัญญาว่าจะเป็นนักรบที่ซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อตัวเขาตลอดไป..

Doma Juna

นักร้องผู้มีเสียงอันไพเราะจากอาณาจักร Elfrieden ภายนอกเธอคือนักร้องสาวที่มีเสียงอันไพเราะ มีเสน่ห์ดึงดูดให้ทุกคนที่พบเห็นต้องหลงใหลเธอกันแทบทั้งสิ้น เธอคือดาวเด่นประจำร้าน Lorelei แต่แท้จริงแล้วเธอกับคือสายลับคนสนิทของดยุกรัฐมนตรี Excel Walter ที่ถูกส่งมาจับตาดูว่ากษัตริย์องค์ใหม่แห่ง Elfrieden นั้นเป็นอย่างไร เพื่อใช้ในการตัดสินใจในการเป็นพันธมิตรต่อไป…

George Carmine

แม่ทัพบกแห่งอาณาจักร Elfrieden และเป็นหนึ่งในสามดยุกรัฐมนตรีที่มีกำลังและความสามรถ เขาเป็นทหารที่สื่อสัตย์และจงรักภักดีต่ออาณาจักรอย่างหมดใจ ผู้คนต่างรู้จักพร้อมทั้งยกย่องให้เขาเป็นวีรบุรุษแห่งอาณาจักรที่เข้มแข็ง เขาเป็นคนที่มีนิสัยดุดันและตรง ๆ พร้อมทั้งปฏิเสธการขึ้นครองราชย์ของ Kazuya และคิดที่จะทำรัฐประหารต่อไปในอนาคต…

Excel Walter

แม่ทัพเรือแห่งอาณาจักร Elfrieden และเป็นหนึ่งในสามดยุกรัฐมนตรี เธอเป็นคนเก่ง ฉลาดและเจ้าแผนการ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ที่ติดอยู่กับทะเลทั้งหมด เธอรู้สึกสงสัยในความสามารถที่กษัตริย์องค์ใหม่ Souma Kazuya มีว่าเพียงพอต่อการบริหารประเทศหรือไม่ เพื่อรวบรวมและตัดสินใจถึงจุดยืนของเธอในอาณาจักรนี้ต่อไปในอนาคต…

Castor Vargas

แม่ทัพอากาศแห่งอาณาจักร Elfrieden และเป็นหนึ่งในสามดยุกรัฐมนตรี เขาเป็นนักรบของชนเผ่ามังกร มีความสามารถและความแข็งแกร่งเป็นหนึ่งในกำลังรบหลักของอาณาจักร มีความซื่อสัตย์และความเชื่ออย่างแรงกล้าต่ออาณาจักร และไม่เห็นด้วยถึงการตัดสินใจอย่างกระทันหันที่จะเปลี่ยนแปลงอาณาจักรของ Kazuya จนในบางครั้งเขาก็รู้สึกว่า Kazuya กำลังจะปล้นตำแหน่งไปจากเขา…

Genjitsu Shugi Yuusha no Oukoku Saikenki (ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่)

ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่ อนิเมะแนวแฟนตาซีต่างโลก ที่มีเรื่องราวที่ค่อนข้างน่าสนใจ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการบริหารประเทศ ที่นำเอาหลักการบริหาร ทั้งเศรษฐศาสตร์ รัฐศาสตร์ นำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินเรื่องได้อย่างลงตัว ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อ แถมยังสนุกไปกับการบริหารบ้านเมืองของตัวเอกอีกต่างหาก ซึ่งถือได้ว่าเป็นเสน่ห์และจุดเด่นของเรื่องนี้เลยหล่ะ

มาทางส่วนของงานภาพนั้น ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ถึงแม้จะมีบางจุดที่รู้สึกว่างานเผาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ทำให้ถึงกับหมดสนุกเสียทีเดียว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่มีเนื้อหาน่าสนใจ แปลกใหม่ พร้อมทั้งได้ความรู้ ที่ขอแนะนำถ้าหากเพื่อน ๆ มีเวลาและอยากหาอนิเมะดี ๆ ไว้ดูซักเรื่องแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เอาไว้เลย รับรองว่าดูสนุกถูกใจเป็นอย่างแน่นอน 

ซึ่งในตอนนี้เราสามารถหารับชมได้แล้วใน SS1 ผ่านทางช่องทางสตรีมมิ่งอนิเมะชั้นนำของประเทศไทยกันได้เลย ซึ่งจะมีด้วยกัน 13 ตอน ส่วน SS2 นั้นรับชมกันได้ในอนิเมะฤดูหนาว ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 นี้ และมาร่วมลุ้นกันได้เลยว่าราชามือใหม่ของเราจะนำพาอาณาจักรไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้ไหม.… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่