Anime

แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022) Part1

แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022)  Part1

อนิเมะประจำฤดูหนาวในประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มฉายในช่วงเดือนธันวาคมจนไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเรื่องส่วนใหญ่ก็อาจจะไปเริ่มฉายจริง ๆ คือ เดือนมกราคมไปแล้วเป็นต้น แต่บางเรื่องก็มีกำหนดฉายช่วงเดือนธันวาคมนี้เหมือนกัน จึงถือว่าอนิเมะช่วงฤดูหนาวจะเป็นการสิ้นสุดและเริ่มต้นก็ว่าได้ ซึ่งเป็นฤดูที่ถือว่าเป็นช่วงที่สำคัญและเป็นการเปิดตัวของอนิเมะได้ดี ในบทความนี้เราก็จะขอนำเพื่อน ๆ ไปพบกับ แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว Part1 ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้าง เชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า….

Shikkaku Mon no Saikyou Kenja หรืออีกชื่อว่า The Strongest Sage With the Weakest Crest

Shikkakumon no Saikyo Kenja หรือ The Strongest Sage With the Weakest Crest อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Shinkoshoto และวาดภาพประกอบโดยคุณ Huuka Kazabana เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็ปไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนธันวาคม ปี 2016 และได้รับความนิยมจนติดอยู่ในอันดับต้นๆของเว็ปไซต์

ภายหลังด้วยกระแสตอบรับที่ดีและมีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็อนิเมะ พร้อมทั้งได้สตูดิโอ JCStaff มาเป็นฝ่ายการผลิต ซึ่งเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้อยู่หลายเรื่องเช่น  Shokugeki no Souma , One Punch Man , Prison School , Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Ghost Hunt เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ ตราสัญลักษณ์ คือสิ่งที่ตัดสินเมื่อมนุษย์เกิดมา ว่าพวกเขานั้นมีคุณสมบัติและจะกลายเป็นอะไรในอนาคต ในโลกที่ซึ่งเวทมนต์และวิทยาการรวมกันเป็นหนึ่ง มีจอมปราชญ์ผู้หนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมเวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีนามว่า “ไกอัส” เขาคือผู้ที่อยู่บนจุดสูงสุดของโลกเวทมนต์ จนเปรียบได้ดั่งตำนาน ผู้คนต่างยกย่องสรรเสริญ และยกให้เขาเป็นปราชญ์แห่งยุค 

แต่ทว่า.. ตัวเขากับไม่คิดเช่นนั้น เพราะเขารู้ตัวเองดีถึงขีดจำกัดของตราที่เขาถือครอง ว่าต่อให้พัฒนาพลังเวทย์มากแค่ไหน ด้วยตรานี้ก็ยังมีขีดจำกัดอยู่มาก สิ่งเดียวที่จะทำให้เขาหลุดพ้นจากตราเดิมได้มีเพียงการเกิดใหม่เพียงเท่านั้น 

เมื่อรู้ว่าการเกิดใหม่คือวิธีเดียวที่เขาจะได้มาซึ่งพลังและเป้าหมายในการมีชีวิตของเขา นักปราชญ์ไกอัสจึงใช้เวทมนต์ต้องห้ามทำให้ตัวเขาถือกำเนิดขึ้นใหม่อีกครั้ง ในอนาคตข้างหน้า ที่ซึ่งเวทมนต์และวิทยาการคงจะล้ำหน้ามากกว่าที่ตนอยู่ยิ่งขึ้นไปอีกแน่

วันเวลาล่วงเลยผ่านไป จนเมื่อเขาได้สติกลับมาจากอดีตชาติ พร้อมทั้งตราที่สี่ซึ่งเป็นตราที่จะทำให้เขาก้าวข้ามขีดความสามารถมากกว่าตราที่หนึ่งที่เขาเคยมี และยังเป็นตราที่เขาปรารถนามากที่สุด เมื่อนั้นเองชีวิตใหม่นี้ของเขาคงจะมีแต่ความสุข 

แต่ทว่ามันกลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย เพราะโลกอนาคตนี้ทั้งวิทยาการและเวทมนต์มากมายต่างถดถอย อีกทั้งยังมีความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับตราเกิดขึ้น จากตราที่สี่ที่แข็งแกร่งกับแปรเปลี่ยนเป็นตราไร้ค่าไปซะอย่างนั้น แถมตราที่หนึ่งที่ตนเคยครอบครองกับกลายเป็นตรารุ่งโรจน์ที่ชี้ขาดคุณสมบัติในโลกนี้ไปเสียอีก!!

อดีตนักปราชญ์ไกอัสผู้ยิ่งใหญ่ ที่บัดนี้มาเกิดเป็น “Mathias” เด็กหนุ่มจากตระกูลขุนนางบ้านนอก จะต้องลุกขึ้นมาและเปลี่ยนความรู้ของคนยุคใหม่ให้กับไปในแบบที่ควรจะเป็น พร้อมทั้งตามหาว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังความเชื่อผิด ๆ เหล่านี้ ชีวิตใหม่ที่เขาโหยหากับเส้นทางแห่งการพิสูจน์ และฟื้นคืนความรู้เดิมจึงได้เริ่มขึ้น…

กำหนดออกฉายในเดือนมกราคมปี 2022 (Winter 2022)

Orient หรือในอีกชื่อว่า 2 สิงห์ พลิกตำนานพิฆาตอสูร

Orient หรือในชื่อไทยว่า 2 สิงห์ พลิกตำนานพิฆาตอสูร อนิเมะแนวแอคชั่นแฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานเรื่องใหม่ของอาจารย์ Ohtaka Shinobu ที่เคยฝากผลงานเอาไว้กับเรื่อง MAGI ที่แสนโด่งดัง เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Shounen Magazine ปี 2018

ภายหลังจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ และได้สตูดิโอ ACGT มาเป็นผู้ดูแลการผลิตและมีผลงานที่โดดเด่นด้วยกันอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Kino no Tabi: The Beautiful World , Initial D Fourth Stage , Toaru Kagaku no Accelerator , Dies Irae , Koi Kaze เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ เรื่องราวเริ่มขึ้นในยุคสมัยที่ไร้ซึ่งความสงบ สงครามกลางเมืองและการแย่งชิงต่างรุกรามไปทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น ในช่วงระหว่างสงครามที่แสนวุ่นวายอยู่ๆก็ได้ปรากฎสิ่งมีชีวิตปริศนาเกิดขึ้น ผู้คนต่างเรียกเจ้าสิ่งนี้ว่า “โอนิ” ปีศาจร้ายที่ชื่นชอบการกินแร่เหล็กเป็นอาหาร พวกมันมาจากไหนนั้นไม่มีใครรู้ แต่ทว่าท่ามกลางความวุ่นวายพวกมันได้สังหารเหล่าขุนนางและเจ้าเมืองตามหัวเมืองต่าง ๆ ไปมากมาย และเข้ายึดครองเมืองเหล่านั้นให้มาอยู่ใต้อาณัติของตน 

พร้อมทั้งปลูกฝังให้คนรุ่นต่อไปเคารพพวกมันในฐานะเทพอสูรย์ผู้นำความสงบสุขมาให้ การปกครองของพวกโอนินั้นป่าเถื่อนโหดร้าย กดขี่ข่มเหงและใช้แรงงานประชาชนเยี่ยงทาส เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นเหล่าซามูไรต่าง ๆ จึงยอมทนดูอยู่เฉยไม่ได้ พวกเขาได้รวมตัวกันก่อตั้งเป็นกองกำลังต่อสู้กับพวกโอนิ ภายใต้ชื่อใหม่ที่จะรวมพวกเขาให้เป็นหนึ่งเดียวในชื่อว่า “บูชิ” ซามูไรผู้พิฆาตอสูรย์ นับแต่นั้นจึงเกิดเป็นสงครามระหว่างโอนิและบูชิ ซึ่งกินเวลายาวนานกว่า 150 ปี!!

Musashi เด็กหนุ่มผู้มีความฝันในการเป็นบูชิ และ Kojiro เด็กหนุ่มผู้สืบสายเลือดของบูชิ ทั้งคู่นั้นเติบโตด้วยกันมาในเมืองทัตสึยามะที่ระบบการปกครองนั่นผิดเพี้ยนไปหมด เหล่าชาวเมืองต่างบูชาโอนิให้เป็นเทพอสูรย์ศักสิทธิ์ และทำการต่อต้านพวกบูชิว่าเป็นปีศาจที่กระหายสงคราม  ซึ่งการสอนเหล่านี้พวกเขาทั้งคู่ต่างรู้ดีว่ามันผิด แต่ก็ไม่สามารถโต้แย้งหรือมีความกล้าที่จะตั้งข้อสงสัยได้

Musashi และ Kojiro จึงเติบโตมาด้วยแรงกดดันอย่างมหาศาล โดยเฉพาะ Kojiro ที่สืบสายเลือดมจากบูชิที่ต้องแบกรับแรงกดดนอย่างหนักและถูกผู้คนภายในเมืองเกลียดชัง 

จนกระทั่งวันหนึ่ง พวกเขาก็ได้มารู้ความจริงทีหลังว่าแท้จริงแล้วพวกโอนินั้นเป็นปีศาจร้าย เหมือนดั่งตำนานที่พวกเขาได้เรียนรู้ และพวกมันยังกดขี่ข่มเหงชาวเมืองมากมายให้รับใช้พวกมันดุจดั่งทาส เมื่อนั้นพวกเขาทั้งสองจึงตระหนักได้ว่า การลุกขึ้นต่อสู้คือหนทางเดียวที่จะนำพาชาวเมืองให้อยู่รอด และหลุดพ้นจากการปกครองจากพวกโอนิ!! การต่อสู้ที่แสนดุเดือดในการปกป้องผู้คนและทำความฝันในการเป็นบูชิที่ยิ่งใหญ่ เรื่องราวการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของชายหนุ่มทั้งสองจึงเริ่มต้นขึ้น…

กำหนดออกฉายในเดือนมกราคมปี 2022 (Winter 2022)

Sabikui Bisco (บิสโก เซียนเห็ดแดนเถื่อน)

Sabikui Bisco หรือในชื่อไทยว่า บิสโก เซียนเห็ดแดนเถื่อน อนิเมะแนวแอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Shinji Cobkubo และวาดภาพประกอบโดยคุณ K Akagashi เผยแพร่ครั้งแรกโดย ASCII Media Works ในปี 2018 และได้รับดัดแปลงเป็นฉบับมังงะออกมาภายในปีเดียวกัน เพื่อเป็นส่วนช่วยในการขยายตลาดผลงานให้กว้างมากขึ้น

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีทั้งจากแฟนคลับในประเทศและต่างประเทศ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ OZ สตูดิโออินดี้น้องใหม่ที่ฝากฝังผลงานอย่างเต็มที่ให้แก่อนิเมะเรื่องนี้โดยเฉพาะ

เนื้อเรื่องย่อ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในยุคอนาคต ที่ซึ่งทั่วโลกต่างประสบปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ แต่มาในครั้งนี้ภัยพิบัติไม่ใช่มาในรูปแบบฝน ฟ้าผ่า น้ำท่วมหรือแผ่นดินไหม แต่มาในรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “ลมสนิม” ที่ซึ่งลมนี้เองได้กัดกร่อนอารยธรรมต่าง ๆ ของมนุษย์จนแทบหมดสิ้น ไม่ใช่เพียงแต่สิ่งของ หรือสิ่งปลูกสร้างเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่เมื่อสัมผัสจะได้รับพิษจากลมสนิม และจะตายในเวลาอันไม่ช้า ซึ่งภัยพิบัตินี้สร้างความหวาดหวั่นต่อผู้คนที่อาศัยอยู่บนโลกเป็นจำนวนมาก

Akaboshi Bisco เด็กชายจากชนเผ่าผู้พิทักษ์เห็ดที่ถูกเกลียดชัง ต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อออกตามหาเห็ดมหัศจรรย์ในตำนาน ที่กล่าวว่าสามารถขจัดพิษจากลมสนิมออกไปได้ และนำมารักษาอาจารย์ที่เขาเคารพรักที่กำลังจะตายเพราะพิษจากลมสนิมนี้ 

ในระหว่างการเดินทางทำให้เขาได้พบเจอเข้ากับ Miro แพทย์หนุ่มที่พยายามออกตามหาเห็ดมหัศจรรย์เพื่อนำมารักษาพี่สาวของเขาเหมือนกันกับ Bisco เมื่อเป้าหมายของทั้งคู่นั้นเหมือนกัน การร่วมมือกันของทั้งสองเพื่อช่วยคนที่พวกเขารักนั้นคือคำตอบ  เมื่อนั้นเองการผจญภัยที่แสนท้าทายและทรหดของพวกเขาทั้งสองคนจึงเริ่มขึ้น….

กำหนดออกฉายในวันที่ 10 เดือนมกราคม ปี 2022 (Winter 2022)

Eien no 831

Eien no 831 อนิเมะแนวผจญภัย ดราม่า แฟนตาซี ผลงานจากผู้กำกับ Kenji Kamiyama ที่มากด้วยฝีมือฝากผลงานขึ้นหิ้งเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Eden of the East , Napping Princess , 009 Re:Cyborg มาในผลงานเรื่องใหม่ พร้อมเนื้อเรื่องที่ให้กลิ่นอายของความลึกลับแฟนตาซี จุดเด่นของเขาเอาไว้ แถมยังได้คุณ Koichiro Kono มาเป็นผู้ช่วยในการออกแบบตัวละคร และ คุณ Go Shiina มาดูแลทางด้านดนตรีปะกอบภายในเรื่อง

ได้รับเลือกให้สตูดิโอ CRAFTER มาดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นสตูดิโอน้องใหม่ที่มากด้วยฝีมือ มีผลงงานที่ผ่านมาเช่น Ingress the Animation , Ashita Sekai ga Owaru toshitemo , Soutai Sekai , Pâtisserie no Monster , Moom เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ วันนี้ โลกอยู่ในความสับสนอลหม่านเนื่องจาก “ภัยพิบัติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

Suzushiro นักศึกษามหาวิทยาลัยทุนซึ่งทำงานหาเลี้ยงส่งเสียตัวเองด้วยการเป็นพนักงาส่งหนังสือพิมพ์ให้กับบริษัทหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งในโตเกียว ในแต่ละวันชีวิตของเขานั้นเหมือนเดิม ตื่นเช้าทำงานและไปมหาลัย 

แต่ทว่า..ในความธรรมดาของเขากับซุกซ่อนด้วยความลับที่ไม่ธรรมนั้นอยู่ ด้วยความสามารถพิเศษในการหยุดเวลาต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวของเขาให้หยุดนิ่ง ซึ่งพลังนี้เขาค้นพบว่ามีในตอนเมื่อเขาเรียนอยู่ในชั้นปีที่ 3 ด้วยเหตุนี้เองเขาไม่กล้าที่จะบอกใครเกี่ยวกับพลังนี้ เพราะกลัวจะกลายเป็นตัวประหลาดในสายตาผู้คน

จนกระทั่งเขาได้มาพบเจอกับบุคคลที่เขาสามารถบอกความลับนี้ได้  Nazuna เด็กนักเรียนหญิงที่สุดแสนธรรมดาบอกกับเขาว่า “เธอก็มีพลังนี้เหมือนกับเขา” และเธอก็ถูกใครบางคนที่หวังจะนำพลังของเธอไปใช้ในทางที่ผิด ทางเลือกเพียงทางเดียวของพวกเขาคือ “การหนี” ชีวิตที่ต้องการเพียงความสงบสุขของสองชายหญิงที่มีพลังเหมือนกัน ม่านแห่งโชคชะตาของพวกเขาจึงเปิดขึ้น…

กำหนดออกฉายในวันที่ 30 เดือนมกราคม ปี 2022 (Winter 2022)

Baraou no Souretsu หรือในชื่อไทยว่า พันธนาการแห่งราชันย์กุหลาบ

Baraou no Souretsu หรือในชื่อไทยว่า พันธนาการแห่งราชันย์กุหลาบ อนิเมะแนวแอคชั่น ดราม่า ประวัติศาสตร์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Aya Kanno ซึ่งเรื่องราวในมังงะนั้นอิงมาจากบทประพันธ์ของวิลเลียม เชกสเปียร์ เป็นเรื่องราวของเฮนรีที่ 6 และ ริชาร์ดที่ 3 ซึ่งเกี่ยวกับพระเจ้าริชาร์ดที่ 3 แห่งอังกฤษ ช่วงสงครามดอกกุหลาบ (ค.ศ. 1455–1487) เผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสาร Princess ฉบับบรายเดือนของสำนักพิมพ์ Akita Shoteng ในเดือนตุลาคม ปี 2013

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นอนิเมะ ภายใต้การดูแลของสตูดิโอ JC Staff ซึ่งเป็นสตูดิที่มากด้วยฝีมือมีผลงานที่ออกมาอยู่หลายเรื่อง เช่น Shokugeki no Souma , Toradora! , One Punch Man , Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Ghost Hunt เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ “ยุคกลางของอังกฤษ สงครามดอกกุหลาบ” เมื่อครอบครัวยอร์คและแลงคาสเตอร์ต่างปรารถนาซึ่งบัลลังก์สงครามจึงเริ่มขึ้นไม่รู้จักจบสิ้น

Richard บุตรคนที่สามของราชวงศ์ยอร์ก ผู้ซึ่งมีความปรารถนาและความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้า เขาเกิดมาพร้อมคำสาปแช่งและคำกล่าวหาว่าเขาคือ “บุตรปีศาจ” จากผู้เป็นแม่ของตน ตลอดช่วงชีวิตในวัยเด็กเขาไม่เคยได้รับความรักจากแม่ของตนเลย จะมีเพียงแต่บิดาเพียงคนเดียวที่ยังรักและเอ็นดูเขาตลอดมา อีกทั้งชื่อของเขาเองยังตั้งตามชื่อแบบเดียวกันกับของบิดาอีกด้วย 

เมื่อโตขึ้น Richard ได้มีความฝันและความปรารถนาเพียงสิ่งเดียวนั่นคือ การทำอย่างไรก็ได้ให้บิดาของตน ดยุคแห่งยอร์กขึ้นเป็นกษัตริย์ ถึงแม้ทางข้างหน้าจะลำบากยากเย็นเพียงใด หรือ แม้แต่เขาจะต้องเป็นศัตรูกับทุกคนก็ตามที ด้วยความปรารถนาอันบริสุทธ์นำเขาเข้าสู่สมรภูมิแห่งการแย่งชิงบนเกาะอังกฤษ พร้อมทั้งความจริงที่น้อยคนนักจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว…เขานั้นไม่ใช่บุรุษธรรมดา!! 

“ความสิ้นหวังในแสงสว่าง ความปรารถนาในความมืด” นำพาเขามุ่งหน้าเข้าสู่สงครามครั้งนี้ที่ซึ่งโชคชะตา การเผชิญหน้าและการแยกจากกันที่เจ็บปวดแต่งดงามได้ขีดเขียนให้เขากลายเป็น “ความชั่วร้าย” ไปแล้วจริงหรือไม่….

กำหนดออกฉายในวันที่ 9 เดือนมกราคม ปี 2022 (Winter 2022)
Summer Time Rendering หรืออีกชื่อหนึ่งว่า ปริศนาบ้านเก่า เงามรณะ

Summer Time Rendering หรือ ปริศนาบ้านเก่า เงามรณะ อนิเมะแนวลึกลับ เหนือธรรมชาติ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Yasuki Tanaka เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Shonen Jump ระหว่างปี 2017 ถึง ปี 2021 รวมทั้งสิ้น 13 เล่ม

ก่อนจะได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นฉบับอนิเมและมีกำหนดเข้าฉายในปี 2022 และคาดว่าจะเป็นอนิเมะที่เข้าฉายในสตรีมมิ่ง Disney พร้อมทั้งยังมีข่าวว่าเรื่องนี้จะมี ฉบับคนแสดงให้รับชมอีกด้วย

เนื้อเรื่องย่อ หลังจากที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ Kofune Ushio เพื่อนในสมัยเด็กของ Ajiro Shinpei จึงทำให้เขาต้องเดินทางกลับมายังบ้านเกิดของตนที่เกาะฮิโตกาชิมะ นับเป็นครั้งแรกในรอบสองปีที่เขาได้กลับมายังบ้านเกิด พร้อมทั้งความฝันแปลก ๆ ที่เขามักฝันถึง Ushio เพื่อนของเขาที่มาบอกให้เขาช่วยหาเธอให้เจอที!!

งานศพจัดขึ้นและเต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีทั้งเพื่อนเก่า และคนรู้จักมากมายบนเกาะต่างก็มาร่วมงานลำลึกถึงการจากไปของเธอกันอย่างเนื่องแน่น 

หลังจากเสร็จพิธีเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสนิท ที่ชื่อว่า Hishigata Mado ที่บอกถึงความสงสัยว่า “การตายของ Ushio นั้นไม่ปกติ และคาดว่าอาจจะเป็นการฆาตกรรม” พร้อมทั้งครอบครัวหนึ่งที่ได้หายตัวไปอย่างลึกลับในเช้าวันต่อมา ทิ้งไว้แต่เพียงข่าวลือปริศนาที่บอกเล่าว่า “ระวังเงาที่เหมือนคุณเอาไว้ เพราะถ้ามันเห็นคุณเมื่อไหร่ คุณจะตายทันที” 

หลังจากนั้นไม่นานน้องสาวของ Ushio ก็ได้มาบอกเขาถึงเหตุการณ์ก่อนหน้าที่พี่สาวของเธอจะเสียชีวิต ว่าเธอก็เห็นเงานั้นเหมือนกัน ปริศนา และการตามหาความจริงของตำนานบางอย่างที่ซุกซ่อนอยู่ ม่านแห่งความลึกลับและบางสิ่งที่ดำมืดบนเกาะห่างไกลในฤดูร้อนที่แสนสดใสได้เปิดฉากขึ้นแล้ว…

CUE! (See You Everyday)

CUE! อนิเมะแนวดนตรี ไอดอล ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมมือถือ ผลิตโดย Liber Entertainment เปิดตัวบนระบบ iOS และ Android เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ปี 2019 เป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์ให้ผู้เล่นได้ฝึกนักพากษ์ที่มีชื่อเสียงและนำบริษัทขึ้นทะยานเป็นชั้นแนวหน้าของประเทศ เนื่องจากตัวเกมทำออกมาได้เป็นอย่างดีจึงทำให้ได้รับความนิยม และมีเหล่าแฟน ๆ ที่ชื่นชอบผลงานติดตามเพิ่มขึ้น

ภายหลังจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ และเข้าฉายในเดือนมกราคม ปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Yumeta Company, Graphinica มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งสตูดิโอนี้เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ มีผลงานที่ฝากเอาไว้อยู่หลายเรื่องเช่น Akkun to Kanojo , Hellsing Ultimate , Hello World , Shuumatsu no Walküre , Muv-Luv Alternative เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ AiRBLUE ค่ายน้องใหม่ไฟแรงที่เปิดตัวมาได้ไม่นาน เขาคือบริษัทผู้สร้างเหล่านักพากษ์ให้แก่ เกม อนิเมะชื่อดัง ที่ซึ่งต้องฟันฝ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ มากมาย พร้อมทั้งการแข่งขันที่ดุเดือดในวงการ และมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะก้าวผ่านไปได้ บริษัทจึงต้องทุ่มเทให้กับเหล่านักพากษ์น้องใหม่ไฟแรงทั้ง 16 คน ที่จะเข้ามาต่อสู้และฟันฝ่าไปกับบริษัทเพื่อขึ้นเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของประเทศ!! 

เหล่าเซย์ยูทั้ง 16 คน จึงถูกแบ่งออกเป็น 4 ทีม คือ Flower ทีมเสียงน่ารักสดใส Bird ทีมน้องสาวสุดน่ารัก Wind ทีมพี่สาวแสนสวยเสียงดี และ Moon ทีมสาวสวยสุดเจ๋ง ทั้ง 4 ทีมจะต้องพยายามอย่างหนัก เพื่อนำพาบริษัทและความฝันของพวกเธอเองไปสู่ฝั่งฝัน และนี่แหละคือก้าวเล็กที่สำคัญของกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังสื่อเกมและอนิเมะที่คอยขับเคลื่อนประเทศญี่ปุ่น ชีวิตเพื่อความฝันและความสำเร็จของพวกเธอได้เริ่มขึ้นแล้ว…

จบไปแล้วกับการ แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว ที่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะส่งท้ายและเริ่มใหม่นี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจทั้งนั้น ทั้งจากเนื้อหาเอง งานภาพเอง ก็ล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพแทบทั้งสิ้น เหมาะแก่การหามารับชมในวันหยุดยาวหรือว่าง ๆ ได้ดีเลยทีเดียว และแน่นอนว่าอนิเมะที่แนะนำมานี้ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าดูกันแทบทั้งสิ้น เราจึงจะมาต่อกันใน Part2 ซึ่งจะมีเรื่องอะไรมาแนะนำรอติดตามกันต่อได้เลยครับ… แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2022)  Part1

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
3
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น