Anime

The Strongest Sage With the Weakest Crest (Shikkakumon no Saikyo Kenja)

The Strongest Sage With the Weakest Crest (Shikkakumon no Saikyo Kenja)

The Strongest Sage With the Weakest Crest หรือ Shikkakumon no Saikyo Kenja อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Shinkoshoto และวาดภาพประกอบโดยคุณ Huuka Kazabana เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็ปไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนธันวาคม ปี 2016 และได้รับความนิยมจนติดอยู่ในอันดับต้นๆของเว็ปไซต์ 

ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์จากสำนักพิมพ์ GA Novel ในเครือของ SB Creative ออกวางจำหน่ายในปี 2017 ปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 13 เล่ม ต่อมาจึงได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะ เพื่อร่วมโปรโมทตัวนิยายออกเผยแพร่ในปีเดียวกัน ปัจจุบันตัวมังะมีทั้งสิ้น 15 เล่ม

ภายหลังด้วยกระแสตอบรับที่ดีและมีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็อนิเมะ พร้อมทั้งได้สตูดิโอ JCStaff มาเป็นฝ่ายการผลิต ซึ่งเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้อยู่หลายเรื่องเช่น  Shokugeki no Souma , One Punch Man , Prison School , Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Ghost Hunt เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

ตราสัญลักษณ์ คือสิ่งที่ตัดสินเมื่อมนุษย์เกิดมา ว่าพวกเขานั้นมีคุณสมบัติและจะกลายเป็นอะไรในอนาคต ในโลกที่ซึ่งเวทมนต์และวิทยาการรวมกันเป็นหนึ่ง มีจอมปราชญ์ผู้หนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมเวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีนามว่า “ไกอัส” เขาคือผู้ที่อยู่บนจุดสูงสุดของโลกเวทมนต์ จนเปรียบได้ดั่งตำนาน ผู้คนต่างยกย่องสรรเสริญ และยกให้เขาเป็นปราชญ์แห่งยุค 

แต่ทว่า.. ตัวเขากับไม่คิดเช่นนั้น เพราะเขารู้ตัวเองดีถึงขีดจำกัดของตราที่เขาถือครอง ว่าต่อให้พัฒนาพลังเวทย์มากแค่ไหน ด้วยตรานี้ก็ยังมีขีดจำกัดอยู่มาก สิ่งเดียวที่จะทำให้เขาหลุดพ้นจากตราเดิมได้มีเพียงการเกิดใหม่เพียงเท่านั้น 

เมื่อรู้ว่าการเกิดใหม่คือวิธีเดียวที่เขาจะได้มาซึ่งพลังและเป้าหมายในการมีชีวิตของเขา นักปราชญ์ไกอัสจึงใช้เวทมนต์ต้องห้ามทำให้ตัวเขาถือกำเนิดขึ้นใหม่อีกครั้ง ในอนาคตข้างหน้า ที่ซึ่งเวทมนต์และวิทยาการคงจะล้ำหน้ามากกว่าที่ตนอยู่ยิ่งขึ้นไปอีกแน่

วันเวลาล่วงเลยผ่านไป จนเมื่อเขาได้สติกลับมาจากอดีตชาติ พร้อมทั้งตราที่สี่ซึ่งเป็นตราที่จะทำให้เขาก้าวข้ามขีดความสามารถมากกว่าตราที่หนึ่งที่เขาเคยมี และยังเป็นตราที่เขาปรารถนามากที่สุด เมื่อนั้นเองชีวิตใหม่นี้ของเขาคงจะมีแต่ความสุข 

แต่ทว่ามันกลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย เพราะโลกอนาคตนี้ทั้งวิทยาการและเวทมนต์มากมายต่างถดถอย อีกทั้งยังมีความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับตราเกิดขึ้น จากตราที่สี่ที่แข็งแกร่งกับแปรเปลี่ยนเป็นตราไร้ค่าไปซะอย่างนั้น แถมตราที่หนึ่งที่ตนเคยครอบครองกับกลายเป็นตรารุ่งโรจน์ที่ชี้ขาดคุณสมบัติในโลกนี้ไปเสียอีก!!

อดีตนักปราชญ์ไกอัสผู้ยิ่งใหญ่ ที่บัดนี้มาเกิดเป็น “Mathias” เด็กหนุ่มจากตระกูลขุนนางบ้านนอก จะต้องลุกขึ้นมาและเปลี่ยนความรู้ของคนยุคใหม่ให้กับไปในแบบที่ควรจะเป็น พร้อมทั้งตามหาว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังความเชื่อผิด ๆ เหล่านี้ ชีวิตใหม่ที่เขาโหยหากับเส้นทางแห่งการพิสูจน์ และฟื้นคืนความรู้เดิมจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Mathias

บุตรชายคนที่สามของตระกูลขุนนางแห่งหนึ่ง ผู้ที่ซึ่งถือครองตราสัญลักษณ์ที่สี่ ที่ครั้งหนึ่งในอดีตคือตราที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาตราทั้งหมด แต่ปัจจุบันตรานี้กับโดนลดบทบาทลงเป็นเพียงแค่ตราไร้ค่าเท่านั้น 

เขาจึงมีชีวิตอยู่ในโลกใหม่ท่ามกลางผู้คนที่ดูถูกเกี่ยวกับตราสัญลักษณ์ของเขา และเขาเองจำเป็นต้องพิสูจน์และแสดงให้คนในยุคนี้ ได้รู้ถึงพลังและความสามารถ พร้อมทั้งสั่งสอนฟื้นฟูความคิดดั่งเดิมขึ้นมาใหม่ แทนที่ความรู้ปัจจุบันที่ทำให้โลกนี้ถดถอย ให้สมกับที่ครั้งหนึ่งในชาติก่อนที่ตัวเขาถูกเรียกว่า “จอมปราญช์ผู้ยิ่งใหญ่ไกอัส”

Lurie

สาวน้อยผู้ถือครองตราที่หนึ่งหรือตรารุ่งโรจน์ ซึ่งตรานี้ในโลกยุคนี้ถือว่าคือตราที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ เป็นตราที่ชี้ขาดคุณสมบัติในทุกสิ่ง ทั้งที่จริงแล้วตรานี้จะดึงพลังที่โดดเด่นออกมาได้เพียงช่วงแรก ๆ เท่านั้น และมีดีเพียงแค่การสร้างของ รวมถึงสนับสนุนปาตี้ พอนานไปตราอื่นก็จะแซงไปเอง แต่ด้วยที่โลกยุคใหม่พลังเวทย์นั้นถดถอยลงไปเป็นอย่างมาก ตรานี้จึงโดดเด่นขึ้นมาและผู้ถือครองตรานี้จะได้รับการปฎิบัติเป็นพิเศษ  

เธอคือเพื่อนกลุ่มแรกที่ได้รู้จักกับ Mathias อีกทั้งยังได้เขาเองอีกเช่นกันที่สร้างดาบเวทมนต์ให้แก่เธอ เพื่อใช้ในการทดสอบเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนที่สอง Royal Second Academy และเธอยังเป็นคนที่นิสัยดี เรียบร้อย ชอบการเรียนรู้เวทการสร้าง รวมถึงชอบช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย….

Arma

เพื่อนสนิทของ Lurie และเธอยังเป็นคนที่ขอร้องให้ Mathias ช่วยทำดาบเวทมนต์ให้แก่ Lurie ทั้งที่พึ่งเจอกันครั้งแรก แต่ด้วยความที่เธอเป็นคนที่มีเซ้นส์เข้าขั้นอัจฉริยะ จึงรับรู้ได้ว่ามาติอัสสามารถสร้างดาบเวทย์ได้นั่นเอง 

เธอมีบุคคลิครวมถึงการคิดและตัดสินใจได้อย่างเฉียบไว รวมถึงยังเป็นผู้ถือครองตราที่สองหรือตราสามัญ ที่ซึ่งในโลกยุคนี้จัดว่าเป็นตราที่พื้น ๆ ออกไปใทางที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ เพราะพลังเวทย์ที่ปล่อยออกมานั้นมีน้อย และไม่รุนแรงเท่ากับตราที่หนึ่ง แถมยังมีความเชื่อแบบผิด ๆ ที่คิดว่าตราที่สองควรใช้ดาบต่อสู้จึงจะเก่งขึ้น 

ซึ่งแท้จริงแล้วตราที่สองถือว่าเป็นตราที่แข็งแกร่ง เกื้อหนุนต่อการโจมตีระยะไกล เพราะพลังเวทย์สามารถพุ่งออกไปได้ไกลมากกว่าตราอื่น และอาวุธที่เหมาะแก่ตรานี้ที่สุดคือธนู ซึ่ง Mathias ต้องใช้เวลารวมถึงฝึกฝนให้เธอเข้าใจถึงจุดนี้ใหม่หมดเลยนั่นเอง..

Iris

ภายนอกเธอดูเหมือนเด็กผู้หญิงธรรมดาทั่วไป แต่แท้จริงแล้วเธอคือมังกรดำและเป็นมอนสเตอร์ที่โลกยุคใหม่จัดให้อยู่ในระดับหายนะ มีพลังในการทำลายล้างที่สูง จนนักผจญภัยมากมายต่างหวาดกลัวและยกให้เธอเป็นตำนานที่ไม่ควรไปยุ่งด้วย ในอดีตไอริสเป้นมังกรที่แข็งแกร่ง เคยทำลายเมืองไปแล้วหลายเมือง แต่ก็ได้ถูกนักปราชญ์ไกอัสหรือมาติอัสปราบลงได้อย่างง่ายดาย แถมยังล้างบางเผ่ามังกรที่เข้ามาโจมตีจนแทบสูญสิ้น 

จนเหลือเพียงแค่เธอที่รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ เพราะยอมก้มหัวขอร้องอ้อนวอนไม่ให้ไกอัสฆ่าเธอ นับแต่นั้นมังกรดำไอริสจึงตกลงกลายเป็นบริวารของไกอัส และมีชีวิตรอดต่อไป

จนเวลาผ่านล่วงเลยไป ทั้งคู่ก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ไกอัสได้กลับมาเกิดใหม่เป็นเด็กหนุ่มที่มีนามว่า มาติอัส แถมเขายังชวนเธอเข้าร่วมในปาตี้ของเขาเพื่อออกผจญภัย รวมถึงแนะนำจนเธอสามารถเข้าเรียนในโรงเรียนที่สอง Royal Second Academy ได้อีก ชีวิตจากมังกรดำที่น่าเกรงขามจึงแปรเปลี่ยนเป็นเด็กสาวน่ารักนามว่า Iris นั่นเอง…

Shikkakumon no Saikyo Kenja

Shikkakumon no Saikyo Kenja อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 หรือ ในช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ เป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวต่างโลกอีกหนึ่งเรื่องที่มีทั้งความสนุก ความแฟนตาซี รวมถึงมุขตลก มาพร้อมเนื้อเรื่องและฉากแอคชั่นที่แสนสนุก ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องแนวต่างโลกนี้จะออกมามากมาย จนดูธรรมดาไปแล้วก็ตามที แถมตัวละครในเรื่องก็ตามคอนเซ็ปต์ต่างโลกเลย คือ พระเอกมักที่จะเก่งและมีความสามารถมากอยู่แล้ว(ตัวบัค) 

ซึ่งเรื่องนี้เองก็เป็นเช่นนั้น แต่ยังพออนุโลมอยู่ได้เพราะพระเอกเคยเก่งมาก่อน แค่มาเกิดใหม่ในยุคอนาคตที่เวทมนต์จากรุ่งเรืองก็พลันตกต่ำลง อีกทั้งความเชื่อและการเรียนแบบผิดๆ ที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการตกต่ำ พระเอกของเราจึงได้กลายเป็นเทพไปโดยปริยาย ซึ่งส่วนนี้เองจะบอกว่าสนุกก็สนุก จะบอกว่าน่าเบื่อก็น่าเบื่อ(ฮา) แถมบางครั้งยังอดส่งสารพวกปีศาจศัตรูในเรื่องไม่ได้ ที่ต่างโผล่ออกมาและกลายเป็นดังพวกกีกี้ให้พระเอกตบเล่น ถึงจะมีบางตัวที่โหดอยู่ก็ตามเหอะ!!

มาต่อกันในส่วนของงานภาพกันบ้าง หลังจากชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาแล้ว โดยรวมถือว่าสตูดิโอ JCStaff ทำออกมาได้ค่อนข้างดี สามารถรักษาเกณฑ์มาตรฐานของสตูดิโอเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี รวมถึงซาวเพลงที่ใช้ที่สื่อได้ถึงอารมณ์ค่อนข้างน่าประทับใจ.. 

เอาเป็นว่า ในส่วนมุมมองของตัวผู้เขียนจากที่อ่านมังงะและนิยายมาบ้าง ก็บอกตรงนี้เลยว่า เนื้อเรื่องของเรื่องนี้นั้นสนุกใช้ได้เลยเหมือนกัน อาจจะมีบางครั้งที่ทำให้รู้สึกเบื่อ ๆ อยู่บ้างแต่ก็เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น สำหรับเรื่องนี้ ถ้าคุณเป็นแฟนอนิเมะหรือนิยายแนวแฟนตาซีต่างโลกอยู่แล้ว ก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลยจริงๆ เพราะมีทั้งความสนุก มุขตลก ดูได้แบบเพลินๆ ชิวๆ ในวันว่างๆ ได้ดีเลยหล่ะ…. ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...